Nên về số P trước hay kéo phanh tay trước khi dừng đậu với xe số tự động?

Tuannph
27/5/2019 7:2Phản hồi: 180
180 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

blackcat_760
ĐẠI BÀNG
5 năm
em hay đạp phanh rồi về N. chứ đường hề nội mà P nhỡ có thằng nó giúi cho phát là đi hộp số
dino_su
CAO CẤP
5 năm
Cá nhân m vẫn đi theo kiểu từ xưa tới giờ- đạp phanh chân- về N- kéo phanh tay- xong mới ra P. Để xe đc hãm hoàn toàn bằng phanh. Tránh tạo áp lực lên chốt hãm.
ctpro8x
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái này dùng khi đỗ dốc an toàn hơn, còn nếu trên đường bằng phẳng mình vẫn Phanh chân-> Về P-> kéo phanh tay rồi nhả phanh chân
@ctpro8x Bạn về P trước kéo phanh tay thì bộ phận chịu trách nhiệm chủ yếu giữ xe bạn đứng yên là cái lẫy số P chứ không phải phanh tay. Vì thế phanh tay ở trường hợp này không còn ý nghĩa.
kingspro
TÍCH CỰC
5 năm
@MyGalaxy Bác đọc kỹ là Phanh chân luôn giữ cho xe đứng yên đấy ạ.
Mình thì đạp phanh chân, kéo phanh tay, về P. Nhanh gọn thế thôi!
Bài rất hay rất chi tiết. Thanks for sharing.
anh_knight
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trình tự này do a mod nghĩ ra hay nguồn nào vậy. Nếu nguồn thì không nói còn tự nghĩ thì nên xem lại. Xe nào số R trước P mà làm theo mod giật gãy số mất. Đa dạng cách đỗ p hơn thôi không giải quyết gì mấy
LYSM
TÍCH CỰC
5 năm
Trước giờ mình toàn kéo phanh tay rồi mới về P, đơn giản vì mình thấy về P trước thì xe vẫn bị khựng 1 phát nhưng kéo phanh tay trước thì không bị thế. Cũng không hề biết phanh tay điện tử lại ngon hơn phanh cơ, thằng bạn mình nó bảo phanh tay cơ của nó an toàn hơn, còn của mình chỉ là đẹp hơn thôi, thấy có gì đó sai sai nhưng ko tìm ra nên cứ công nhận của nó an toàn hơn 😁
@LYSM Phanh tay cơ đương nhiên an toàn hơn rồi bạn, bạn phanh là biết phanh còn hạ là biết hạ, mấy cái đồ điện tử nó lỡ “mát” phát là mệt lắm.
LYSM
TÍCH CỰC
5 năm
@MyGalaxy Mình chỉ thấy nó ọp ẹp hơn thôi, biết phanh biết hạ thì phanh điện tử nó cũng báo được, trước mình đi học lái xe của ông thầy kéo phanh tay rồi nhưng xe vẫn tụt dốc, vậy là phải depa mà không dùng phanh tay. Đấy, phanh cơ bạn ạ, biết có tác dụng gì?
hay
johnny8384
TÍCH CỰC
5 năm
Hồi trước đi học lái xe thì học xe số sàn nhưng khi vào cty thì toàn lái xe số tự động, ông lái xe lâu lăm ở cty chỉ cho là khi di chuyển thì D, lùi thì R, dừng xe thì đạp phanh chân rồi P (kể cả dừng đèn đỏ, hoặc đỗ xe tắt máy), chẳng bao giờ thấy chuyển N hay các số thấp cả, xuống dốc cũng cứ D mà đi rồi đạp phanh chân! Giờ nghe mọi người nói mới biết là dừng đèn đỏ thì đạp phanh chân rồi để N và kéo phanh tay!
@johnny8384 Ông đó dạy tầm bậy không, xuống dốc nên chạy chế độ số thấp của mỗi xe, thường ghi kí hiệu là L hoặc DL, chỉ đạp phanh chân khi cần. Để D mà đạp phanh liên tục có nước mất phanh.
mikang
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thứ tự thế này là không ổn nhé:
  1. Đạp phanh chân để xe giảm tốc và dừng lại
  2. Vào số N
  3. Kéo phanh tay
  4. Thả phanh chân
  5. Vào số P
Đúng phải này nhé :
  1. Đạp phanh cho dừng hẳn
  2. Kéo phanh tay.
  3. Vào số P
  4. Thả phanh chân
  5. Sau đó muốn làm gì làm: tắt A/C, tắt máy....
kingspro
TÍCH CỰC
5 năm
@mikang Em thì 13245
Phanh tay thường chỉ khoá hai bánh sau, xe chạy cầu trước bẻ lái qua trái rồi giật phanh tay là quẹo chữ U rất đã
OnlyQ
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đúng trong vài trường hợp thôi chứ ko phải áp dụng hòan toàn, ở mấy đất nước lạnh, đỗ xe mà kéo phanh tay, hôm sau gặp trời lạnh quá hoặc một thời gian không sử dụng xe, cái phanh tay nó bó cứng chết luôn trên vành đĩa, tôi cũng đã bị vài lần như vậy rồi, nên chuẩn nhất vẫn là khi đỗ thì gài số.
Tóm lại phanh cho xe dừng hẳn, Trả về P, kéo phanh tay, bỏ phanh chân
Thông tin bổ ích
Mua cái xe về thay vì hưởng thụ thì lại đau đầu đi phục vụ nó. Trong khi P nó thiết kế để phục vụ đúng cái chức năng khoá hộp số thì xài lại sợ hư =]]
Cứ dừng hẳn xe lại thì vào P lúc nào chả được.
ChuChien
TÍCH CỰC
5 năm
Thày giáo dạy lái xe chỉ mình biết từ lúc tập lái 😁
Chuẩn rồi nhưng mà thương về P bao giờ cũng đi qua N, R, rồi mới P do đó theo quán tính và thói quen cứ dịch số chân ko bao giờ rời khỏi phanh (thắng chân), trừ xe ông nào xịn về thằng P từ D (điện tử). Do đó thao tác hợp lý mình nghĩ là:
  1. Đạp phanh chân để xe giảm tốc và dừng lại
  2. Vào số N
  3. Kéo phanh tay
  4. Vào số P
  5. Thả phanh chân
HẾT, ko biết ổn không các Pro
khonglachi
TÍCH CỰC
5 năm
Đạp thắng chân- về P- kéo thắng tay- nhả thắng chân - tắt máy. Là xe thằng bạn, chớ mình dậm thắng trả số về N, tắt máy rồi gạt chống là xong.
Mình nghĩ, đậu đường thẳng thì không cần thiết kéo thắng tay đâu (kéo thì cũng tốt) nhưng khi đậu đường dốc thì phải kéo thắng tay, theo trình tự sau:
1. Đạp thắng cho xe dừng (giữ nguyên, đừng nhả thắng)
2. P (vẫn giữ chân đạp thắng)
3. Kéo thắng tay hết cỡ rồi mới thả thắng chân.
Không cần phải qua bước N như trong bài, hơi bị dư...
Hudson
TÍCH CỰC
5 năm
Chạy Mercedes hầu như chả quan tâm tới cái phanh tay điện tử. Đạp phanh vào D là tự nhả phanh tay, dừng xe về P là tự cài phanh tay.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019