Cá nhân m vẫn đi theo kiểu từ xưa tới giờ- đạp phanh chân- về N- kéo phanh tay- xong mới ra P. Để xe đc hãm hoàn toàn bằng phanh. Tránh tạo áp lực lên chốt hãm.
@ctpro8x
Bạn về P trước kéo phanh tay thì bộ phận chịu trách nhiệm chủ yếu giữ xe bạn đứng yên là cái lẫy số P chứ không phải phanh tay. Vì thế phanh tay ở trường hợp này không còn ý nghĩa.
Trình tự này do a mod nghĩ ra hay nguồn nào vậy. Nếu nguồn thì không nói còn tự nghĩ thì nên xem lại. Xe nào số R trước P mà làm theo mod giật gãy số mất. Đa dạng cách đỗ p hơn thôi không giải quyết gì mấy
Trước giờ mình toàn kéo phanh tay rồi mới về P, đơn giản vì mình thấy về P trước thì xe vẫn bị khựng 1 phát nhưng kéo phanh tay trước thì không bị thế. Cũng không hề biết phanh tay điện tử lại ngon hơn phanh cơ, thằng bạn mình nó bảo phanh tay cơ của nó an toàn hơn, còn của mình chỉ là đẹp hơn thôi, thấy có gì đó sai sai nhưng ko tìm ra nên cứ công nhận của nó an toàn hơn 😁
@MyGalaxy
Mình chỉ thấy nó ọp ẹp hơn thôi, biết phanh biết hạ thì phanh điện tử nó cũng báo được, trước mình đi học lái xe của ông thầy kéo phanh tay rồi nhưng xe vẫn tụt dốc, vậy là phải depa mà không dùng phanh tay. Đấy, phanh cơ bạn ạ, biết có tác dụng gì?
@johnny8384
Ông đó dạy tầm bậy không, xuống dốc nên chạy chế độ số thấp của mỗi xe, thường ghi kí hiệu là L hoặc DL, chỉ đạp phanh chân khi cần. Để D mà đạp phanh liên tục có nước mất phanh.
Đúng trong vài trường hợp thôi chứ ko phải áp dụng hòan toàn, ở mấy đất nước lạnh, đỗ xe mà kéo phanh tay, hôm sau gặp trời lạnh quá hoặc một thời gian không sử dụng xe, cái phanh tay nó bó cứng chết luôn trên vành đĩa, tôi cũng đã bị vài lần như vậy rồi, nên chuẩn nhất vẫn là khi đỗ thì gài số.
Mua cái xe về thay vì hưởng thụ thì lại đau đầu đi phục vụ nó. Trong khi P nó thiết kế để phục vụ đúng cái chức năng khoá hộp số thì xài lại sợ hư =]]
Cứ dừng hẳn xe lại thì vào P lúc nào chả được.
Chuẩn rồi nhưng mà thương về P bao giờ cũng đi qua N, R, rồi mới P do đó theo quán tính và thói quen cứ dịch số chân ko bao giờ rời khỏi phanh (thắng chân), trừ xe ông nào xịn về thằng P từ D (điện tử). Do đó thao tác hợp lý mình nghĩ là:
Mình nghĩ, đậu đường thẳng thì không cần thiết kéo thắng tay đâu (kéo thì cũng tốt) nhưng khi đậu đường dốc thì phải kéo thắng tay, theo trình tự sau:
1. Đạp thắng cho xe dừng (giữ nguyên, đừng nhả thắng)
2. P (vẫn giữ chân đạp thắng)
3. Kéo thắng tay hết cỡ rồi mới thả thắng chân.
Không cần phải qua bước N như trong bài, hơi bị dư...