Lâu lâu lên hỏi thăm sức khỏe anh em tí sẵn review nhẹ nhẹ chai Armsoil Metric giờ gần như chẳng ai còn xài nữa 😁
Ngắn gọn cho anh em dễ nắm. 1000km đầu nhớt mát, chạy bốc. Nhớt này giống kiểu Castrol mà tốt hơn cho anh em thích bốc :D
nhưng vừa qua 1200km là nhớt khá nhanh tã. Chạy khá nóng và rát. Trưa em hay đi vòng vòng từ Phú Nhuận ra Q1 rồi về vài vòng, chân mang dép lê đùi nó không nóng nhưng 2 bàn chân nóng rang nên anh em đừng nói là hơi từ két nước thổi ra tội em 😔
Thế túm cái quần lại là 200 mấy anh em được gì:
Kiểu giống Castrol nhưng tốt hơn
Chạy mướt hơn
Đề pa nhẹ
Lâu quá lâu mới trồi lên lại, anh em ném đá nhẹ tay nha :rolleyes:
@Nguyễn lý hữu lợi
Nhớt bốc mà không nóng
Thêm vụ cày trong phố + kéo nạp thì không có dòng nào đáp ứng nổi đâu bác
Còn vụ đen là do cục máy đó có những xe chỉ đổ 1500km thăm vô đen thui em đã từng gặp với 1 em Winner
@vuvirus
Bên tiệm em có anh cũng hay thay Petrol 10W-40 đi định kỳ 3000km qua thay rất ổn :D. Do nhu cầu không cần cầu kỳ, nhớt thay ra trung bình 730-750ml nhớt thải, màu sắc nhớt lúc chảy vẫn có độ trong chứ không xám xịt như nhớt hết date đâu :D
@kythu95
Nói chung nhớt này cảm giác khá OK. Lúc thay ra thì vẫn còn chạy rất ngon. Tại muốn thử nhớt khác nên thay chứ chưa thấy có vấn đề gì. Có điều thay ra thì thấy màu nhớt thảm quá, đen thui. Chắc có lẽ công nghệ của Petrol One chưa bằng mấy hãng lớn. Bữa đi chai Liqui semi syn mà 2500 vẫn còn thấy hơi trong trong
Mấy anh cho em hỏi em mới mua chai nhớt lap Liqui màu đen này. Nhưng lúc mở nó có cái ống này không hiểu để làm gì. Em muốn dùng ống tiêm 60ml hút nhớt lap rồi bơm 2 lần cho đủ 120ml thì làm sao cho tiện ạ? Ai có kinh nghiệm giúp em với
@AnhHaiAnhBa123
Đơn giản mà bạn mua ly đong chia vạch ví dụ như hình này và cái xy lanh cho ăn 50-60ml ấy. Đổ nhớt vào ly, lấy xy lanh rút từ ly bơm vào xe.
Mấy bác cho mình hỏi thăm xíu. Chiều cuối tuần rảnh rỗi mình có tự thay nhớt ở nhà. Nhưng vì là lần đầu tự làm nên xảy ra một số vấn đề sau:
- lúc xả hết nhớt mình vặn lại ốc xả và thay nhớt mới. Sau đó mình vặn cái nắp nhớt, vì sợ bị tuôn răn nên mình không dám siết mạnh. Sau đó buổi tối mình có chạy vòng vòng ngoài đường tầm 15km. Lúc ngồi uống cf thì mình thấy nhớt bị rỉ một vài giọt. Lấy đèn flash soi thì có vẻ như nắp nhớt vặn không chặt nên lúc chạy nhớt trào ra ngoài vì mình để ý xung quanh nắp nhớt thấy có nhớt. Mình nhìn xuống ốc xả thì cảm giác không bị gỉ. Mình không rõ là lúc mình chạy ngoài đường nhớt đã bị chảy ra bên ngoài bao nhiêu? Mình mới thay nhớt Shell Advance Ultra Scooter loại nhập Thái. Mình nghe nói nhớt này rất mát nhưng sao xe mình chạy về thì nóng kinh khủng? Có phải do nhớt đã chảy ra ngoài quá nhiều dẫn đến hao hụt? Nên suy ra động cơ không đủ bôi trơn -> Ma sát nhiều -> Nóng máy? Mình có nên mua thêm 1 chai nhớt khác cùng loại để châm vào. Vì hiện tại mình cảm thấy máy nóng rất bất thường. Hay vì nhớt mới châm vào động cơ nên nó nóng?
Xin mọi người tư vấn giúp! Xin chân thành cảm ơn
@vuvirus
Theo mình thì nhớt nào cũng nóng hết.Chuyện nhớt này mát hơn nhớt kia là có nhưng chênh lệch ko quá nhiều đâu.
Thêm nữa máy xe nóng còn do nhiều nguyên nhân khác nữa chứ ko chỉ là do nhớt mà thôi.
@vuvirus
Nhưng cái này nóng bất thường lắm. Vì trước khi thay Shell vào xe mình cũng nóng nhưng không nóng đến thế. Nên mình mới nghĩ không biết phải tại nhớt trào ra không đủ nhớt nên nó mới nóng vậy không
@phuongvi104
C3 này là dòng cho xe hơi máy dầu không biết hợp với tay ga không. Vs kix pao là pha trộn giữa dầu gốc 3 vs gốc 4. Muốn full gốc 4 thì có kixx pao 1 mà giá nó không rẻ đâu bạn
@Nguyễn lý hữu lợi
định mua shop do có mã giảm phí vận chuyển trong tuần này
bấm vô lên 28k .mình ở Đà Nẵng.
thôi lên lazada cho lành .11 k
bấm lên youtube xem ai đánh giá không bạn,?
Maxima 530RR: Xả tại gần 4200km vì định đi xa, còn dùng tốt. Đi gần (khởi động và đi vài km) ngon hơn 300V, luôn nhẹ và bốc. Đi xa thua xa Maxima 10w40 và 300v, trừ ~1500km đầu.
Dùng Mobil 1 rc 10w40 lần thứ 2, lần đầu tại khoảng 20k km:
Xe tại 67k km yếu hơn nhiều so với tại 20k km.
Nhận xét ở lần dùng thứ 2 vẫn i hệt lần đầu.
Hiện tại đang ở ~1600km.
~500km đầu đi cực ngon.
Sau đó, đi gần bình thường, lúc mượt lúc không.
Đi xa rất ngon, chỉ kém 300V chút xíu, với giá 220k thì không thể chê được. Vừa đi 1 vòng qn đl nt qn ~800km, chở 2 + đồ đạc. Nắng nóng kinh hoàng + lạnh + mưa.
Bốc hơn Maxima 10w40 nhiều, và êm hơn Maxima 530RR nhiều.
10/10 so với giá. Tính riêng khoảng đi xa thì 300v không đáng 300k nếu so với Mobil 1 rc.
Nóng rất nhanh. Càng nóng càng mượt (nếu chạy vòng tua cao).
Vỏ xe Pirelli 120/70 angel city. Sau 20k km, lần đầu bị lủng, xì mạnh và phải vá, vá liên tiếp 3 lỗ, vẫn xì, soi kỹ thấy còn cả đống đinh đang cắm trong vỏ, khỏi vá nữa. Cảm thấy chất lượng vỏ xuống cấp mạnh. Sẽ không dùng lại vỏ của thương hiệu này. Thắng rất dễ bị trượt bánh sau.
Vỏ Dunlop theo xe, thay sau 45k km. Không bị lủng lia lịa, mà chỉ quá trơn.
Thay Michelin pilot, chạy ngon, êm như đi trên mây 😁 Tới giờ (~1000km) hoàn toàn hài lòng.
@VunggTauu
HIhi.Làm như trong topic này chưa ai xài Maxima hay Mobil 1 RC ko bằng hén.:p
@ Các bạn mới vào topic:trong topic này có rất nhiều thông tin.Vui lòng lội lại những trang trước nghiên cứu.
Vẫn trung thành Cam ép lâu nay nhưng sáng nay đi làm thấy xe chạy phiêu quá nhìn odo thấy thay nhớt mới đã đươc 750km đúng time đã ăn nhớt.Từ 7-800km trở đi Cam ép chạy đúng phê,cảm giác lúc nào cũng như vậy,khó mà quên được.Hihi.
@nguyentuan1251
Bữa nào xài thử w45 xem sao Ku.Mùa hè sắp tới đi nhiều vào buổi trưa chiều xót máy lắm.W40 phải cở Wolver hay Fuchs may ra đở được chút.
Cảm giác mấy bữa chạy Shell Ultra Scooter thấy khá ổn. Cảm nhận được giống như màng nhớt đang bảo vệ động cơ rất tốt. Máy êm, mượt. Chắc xài thằng này cho xe luôn chứ mâý loại kia thấy mắc quá. Mà khoảng tối đa bao nhiêu km thì thay ra bác @vuvirus nhỉ?
Nhưng không thấy mát như mong đợi. Nhìn xuống nước mát thì thấy đang ở vạch lower. Hết cmn hồn vì lúc thay nước mát là 1000km giờ xe mới hơn 5000km mà đã bị hụt nước mát thê thảm. Không biết có vấn đề gì không mấy bác?
Với lại cho mình hỏi vụ thay nước mát, nhờ mấy bác tư vấn mua dụng cụ mà tự thay được nhớt, giờ muốn tự thay nước mát cho Vario thì phải mua những dụng cụ gì ạ? Xin cảm ơn mấy bác
@pjm_nguyen
Quên mất bác @pjm_nguyen biết thay nước mát. Cuối tuần bác rảnh có thể cho em xin tấm hình chụp mấy dụng cụ thay nước mát hoặc link để mua mấy món đó không ạ? Bác thông cảm vì em không rành mấy cái này. Lúc thay nhớt cũng nhờ mấy bác cho xem mấy món dụng cụ mới biết mua
@Bali_works
Thứ tự từ dưới lên: Cây T10 mở 3 con ốc ốp nhựa
Cây lục giác đầu bông T40 mở ốc xả
Cây cờ lê vòng 10 để mở ốc xả nước nòng xilanh (dưới gầm xe, gần ống pô). Thay xong dùng xả gió luôn
Tuýp 10 mở nắp két nước
Chỗ bình phụ thì lấy tua vít mở thôi bạn
MẤY ANH CỨU EM VỚI!
Hôm kia em có nghiên cứu tự thay nhớt. Thấy trên mạng cứ nói vụ tuôn răng ốc nhớt nên chỉ quan tâm con ốc nhớt. Cuối cùng vấn đề không phải là con ốc xả mà là nắp nhớt. Không biết tại sao lúc đó em lắp nắp nhớt vào thì lại bị kênh mà em không biết. Lúc đó em siết xong cái chạy được 1 ngày thì thâý rỉ nhớt, tưởng con ốc xả mà kiểm tra thì ốc xả khô queo. Mới đoán là nắp nhớt. Nên em siết nắp nhớt lại lần nữa. Vài ngày sau lại thấy rỉ nhớt thấy chỗ nắp nhớt tươm ra tùm lum luôn, dính vào cổ bô, văng ra vành bánh xe rồi chảy xuống lốc máy. Lúc này em vẫn chưa biết là nắp nhớt bị lệch. Em lại dùng kiềm em vặn vô thêm, thấy nắp quay 1 vòng luôn. Rồi hồi tối này em chạy về lại thấy bị gỉ. Lúc đó bật đèn pin lên soi thì thấy nắp nhớt hở một đoạn, hic. Em vặn ngược nắp nhớt ra thì có vẻ nắp đã bị lệch răng, hic. Em canh mãi mới vặn lại được có vẻ đúng. Em muốn hỏi mấy anh:
1. Xe em Vario đời 2018 thì mua nắp nhớt ở ngoài Head có không? Vì em nghĩ nắp cũ đã hư rồi
2. Từ lúc thay nhớt đến giờ gần 1 tuần mà em không biết là cái nắp nhớt bị hở nên cứ chạy vòng vòng ngoài đường, vậy thì:
- 2.1. Em cảm thấy như có bụi cát văng vô cái chỗ hở đó vì mấy nay mưa gió em có đi mấy chỗ hơi ngập nước. Vậy nếu cát văng vô lốc máy thì có cách nào khắc phục không ạ?
- 2.2. Em nên mua bình nhớt khác thay cho phần nhớt còn lại đúng không ạ? Em nghĩ chắc nhớt chảy ra ngoài rất nhiều rồi vì đã chạy gần cả 1 tuần.
- 2.3. Xe em hiện tại nóng rất bất thường. Vậy có thể do nhớt đã chảy ra ngoài quá nhiều hoặc cát lọt vào nhiều cọ sát làm xước nên máy nóng lên? Giờ em phải làm sao đây, huhu. Em chạy thì vẫn chưa nghe thấy tiếng động gì lạ lắm
Giúp em với em hoang mang quá. Có khi nào hư xe luôn không ạ? Em nên chạy tiếp hay thay nhớt và nắp nhớt rồi chạy?
P/s: điều kiện xe em chạy hơi khắc nghiệt: đường ngập, ổ gà nhiều, và lên chỗ gửi em công ty có dốc rất cao. Em nghĩ lúc lên dốc đó là nhớt chảy ra nhiều nhất (rất dốc)
@eddnkgkgpp222
1. Ra Head coi cái que thăm nhớt nào cùng kích thước thì mua thay, nhớ lấy cái ron cao su cũ lắp qua cái que mới. Vì que nhớt là nhựa và phần ren trên máy là thép nên chỉ có que bị hư răng thôi
2. Chắc ăn thì xả bỏ nhớt cũ, xem có bị màu cafe sữa ko, nếu bị thì nhớt đã vô nước. Mua nhớt khoáng và chai súc động cơ về để súc (cách làm xem trên mạng). Còn ko bị thì thay nhớt mới vào là xong. Đi đường ngập mà nước chưa lên tới que thăm nhớt thì ko bị vô nước đâu
@doanh1986
Đường chỗ em ngập nhưng chỉ ngập theo vũng nên em nghỉ chắc nước không ngập tới nắp nhớt. Em chỉ sợ là lúc chạy qua nước bắn vào kèm theo bụi cát. Không biết có cách nào không? Nếu cát lọt vào thì có vấn đề gì không mà em cần làm gì. Vì em thấy cát bám chỗ nắp nhớt cũ khá nhiều
Cho em hỏi 500km thay motul 300v 1lần thì có hại gì không nhỉ? Thấy ông bán trong hình bị chửi sáng giờ , kêu thay hư xe hư nồi này nọ em cũng không rõ nên tò mò . xin được các bác chỉ giáo.
Một chai 300v 4l khuyến cáo chạy đuợc 3000-5000km mới phải thay. Thằng kia nói chém gió 500km thay chả bị chửi. Thừa tiền cũng k làm vậy. Chạy vài ngày lại vác xe đi thay dầu à. Còn dầu đc đảm bảo chính hãng hư xe hư nồi chỗ nào? Hay nó thay dầu rởm kém chất lượng mới thế.
@Jerry Chuột
nó bị chửi do ghi 1 câu thế này " tụi ông nghèo không biết cách chơi xe thì im ". thế là ăn chửi . tiếc là sợ quá xóa bài nên ko chụp kịp. Mình thì trung lập , ko hại xe nên nó có tiền thích làm gì thì làm.
Lại là em và vụ vặn kênh nắp nhớt đây mấy anh, hic. Sáng em chạy ra Head mua nắp nhớt khác thì hên quá còn đúng 1 cái. Định mua nhớt thay luôn mà cửa hàng nhớt chỗ em nghỉ mất tiêu. Em ở tỉnh nên chỉ có mỗi cửa hàng này bán nhớt xịn. Đành ngậm ngùi chạy về.
Mấy anh cho em hỏi hiện em chỉ quan tâm vấn đề có bị lọt bụi cát vô máy không. Vì cả tuần em chạy ngoài đường qua mấy vũng nước thấy văng cát đất vô chỗ nhớt tuôn ra qua trời, nắp nhớt cũ cũng thấy dính đầy cát. Làm sao biết cát có bị lọt vô máy không mấy anh? Em phải thay nhớt ra càng sớm càng tốt đúng không ạ? Nếu thay nhớt ra thì cát có chảy ra luôn không? Em lo quá! Mong mấy anh giúp
@eddnkgkgpp222
Ra hãng nhờ thợ tháo cái lọc ly tâm ra vệ sinh, báo lại là hôm trước bị nứt que thăm sợ bị vô cát 😁. Nhớ mang theo chai nhớt để thay luôn.
Lọc Honda thường nhét luôn trong cục máy nên phải tháo ít nhiều ra nha
@kythu95
Nếu lọt cát mà mình vẫn để chạy. Không vệ sinh lọc ly tâm thì có vấn đề gì không ạ? Với lại mình mua nhớt xịn mình đem ra hãng người ta có chịu thay giúp hay họ chỉ thay nhớt hãng ạ?
@eddnkgkgpp222
Nắp nhớt bị kênh nhưng vẫn còn cái ron cao su ép xuống làm kín nên cát với nước sình lầy khó vào được, còn nhớt chảy ra được do áp suất trong máy rất cao khi máy hoạt động nên nhớt mới bị rỉ ra. Bạn thử mở nắp nhớt rồi đề máy xem, nhớt nó bắn lên tận mặt luôn. Chỉ khi xịt rửa xe bằng vòi áp lực thì nước mới vào được
@boy_noobonlylove
Âm thanh của lọc trụ mà bạn thần thánh chính là âm thanh khi xe canh không đạt,và tiếng của lọc trụ phát ra chính là tác dụng phụ,còn tác dụng chính là tăng thêm lượng gió,..chỉ lên khi xe đã độ nặng
Nếu xe zin mà lên thì dở thật đó,lên ko vì tác dụng chính mà lại đi mê cái hậu quả mà lọc trụ đem lại thì quỳ
@steals1988
Tiếng hút gió vào hộc đó vọng lại ra âm thanh đó thôi,xe mạnh nó hút mạnh làm gì có âm thanh đó,...ngta làm sao triệt để hết tiếng khó chịu khi phát ra mới hay
Chả hiểu sao có ng thích âm thanh đó
@kythu95
phụ gia ceramic này kh rẻ đâu nha đây là gốm nhân tạo gốm kỹ thuật mắc và bền thua kim cương 😁:p chứ kh pải gốm sứ minh long nha :D giống đĩa phanh phủ ceramic của mấy chiếc ô tô hay xe pkl cao cấp chạy kh biết khi nào thay so với đĩa thường :D mà giá thì cũng chát :p xe cũ thì nên dùng vì dùng để trám xylanh chứ xe odo dưới 10k km thì còn bót wa:D:p
@eddnkgkgpp222
Trong kỹ thuật phủ ceramic giúp bề mặt có độ cứng tiến đến gần kim cương cũng đưa giảm thiểu hệ số ma sát 1 cách tối đa nên nhớt này phù hợp với xe ga hoặc xe hơi thôi
Hôm qua ngứa tay tháo bộ ly hợp ra bôi nhớt vào dây curoa xem thế nào. Kết quả là ga sâu xe mới chịu chạy. Âm thanh nghe đầm hơn. Độ bốc giãm rõ thấy. Đúng là rãnh rỗi sinh nông nỗi.
Hi mấy anh, em vừa thay nhớt cho chiếc xe bị rò nhớt vì nắp nhớt kênh. Xe chạy khoảng 1 tuần. Thay ra thì ôi thôi:
- Lúc bơm 800ml mà giờ còn có hơn 400ml. Văng ra gần phân nửa. Xe em chạy nóng kinh khủng luôn
- Em xài nhớt Shell tổng hợp mà mới 1 tuần giờ đen luôn. Cái màu giống màu của Coca cola nhưng sậm hơn tí. Nhìn trên đèn mới thấy. Nhớt bị đen vậy là do không đủ lượng nhớt mà vẫn chạy nên nó xuống cấp nhanh hay sao vậy mấy anh? Em không thấy màu cafe sữa như anh @doanh1986 nói, nó chỉ đen thôi dù mới thay có 1 tuần. Vậy là nhớt không bị vô nhớt phải không anh? Em chơi liều thay chai nhớt xịn luôn. Ko qua bước nhớt khoáng + xúc động cơ như anh chỉ khong biết có sao không
- Em chẳng biết có cát trong mấy không nữa. Lúc tháo nắp nhớt cũ thì thấy xung quanh miệng đổ nhớt nhiều cát, nhưng nhìn vào thì không thấy lọt vô ren. Không biết có bị cát vô không
Chân thành cảm ơn mấy anh hướng dẫn. Hy vọng xe em sẽ ổn hơn!
@doanh1986
Dạ vâng đúng rồi anh. Hồi trước em đi xe wave rsx cũ của ba. Lúc đó cũng chẳng quan tâm nhớt nhao chăm sóc gì cũng vì 1 phần thấy nó tã quá rồi có thay nhớt xịn vô cũng không cảm nhận được gì nhiều. Còn chiếc Vario này là chiếc xe em tự mua trong đời bằng tiền em làm ra nên muốn quan tâm nó kỹ xíu
@kythu95
Em thay ra thì thấy nó không đen lắm. Màu giống màu Coca Cola mà sậm hơn tí. Đổ vô chai Coca chắc ai không biết đổ ra uống luôn quá haha. Nhưng tại vì em nghĩ mới chạy 1 tuần nó cũng còn vàng chứ không nghĩ nó đen như vậy