Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#Computex19: GIGABYTE ra mắt hệ sinh thái PCIe 4.0 trên nền tảng Ryzen thế hệ 3, SSD tốc độ 15 GB/s

agp8x
28/5/2019 23:45Phản hồi: 30
#Computex19: GIGABYTE ra mắt hệ sinh thái PCIe 4.0 trên nền tảng Ryzen thế hệ 3, SSD tốc độ 15 GB/s
Hợp tác cùng AMD, GIGABYTE đã giới hiệu hệ sinh thái PCIe 4.0 hoàn chỉnh đầu tiên dựa trên nền tảng Ryzen thế hệ thứ 3 tại Computex 2019. Bên cạnh bo mạch chủ và card đồ hoạ như truyền thống, năm nay hãng linh kiện Đài Loan cũng hợp tác với Phison để trình làng SSD dung lượng đến 8 TB tận dụng giao tiếp PICe 4.0 để đạt đến tốc độ truyền tải đến 15 GB/s.

GIGABYTE hợp tác với AMD giới thiệu loạt bo mạch chủ X570 hỗ trợ CPU Ryzen thế hệ 3


Computex_AORUS-Extreme_Power.jpg
Lấy slogan Xtreme Power, GIGABYTE đã giới thiệu một loạt các bo mạch chủ chipset X570 hỗ trợ nền tảng AMD Ryzen thế hệ thứ 3 mới nhất.

Computex_AORUS-motherboard.jpg
Mặc dù Ryzen thế hệ 3 vẫn sẽ tương thích ngược với bo mạch chủ X370, X470; để tận dụng hết những tính năng của các CPU này thì bạn sẽ phải cần bo mạch chủ với chipset X570 mới nhất. Trong đó những nâng cấp nổi bật nhất chính là chuẩn kết PCIe 4.0.


Computex_AORUS-9_PCIe4.jpg
So với PCIe 3.0 hiện nay, PCIe 4.0 mở rộng thêm 69% băng thông giúp khai thác tốt hơn khả năng của các dòng card đồ hoạ thế hệ mới như RX 5000 series và đồng thời đem đến một loạt giải pháp lưu trữ tốc độ cao.

Computex_AORUS-10.jpg
Trong khi đó điểm giúp bo mạch chủ của GIGABYTE khác biệt với phần còn lại chính là nằm ở giải pháp tản nhiệt, cho phép toàn bộ bo mạch hoạt động cực kỳ mát mẻ ngay ở full load.

Computex_AORUS-24_extreme_motherboard.jpg
Các cấp của bo mạch chủ X570 của GIGABYTE cũng sẽ được phân như năm ngoái với thứ tự từ AORUS Xtreme/Master/Pro/Ultra. Trong đó phiên bản Xtreme cao cấp nhất sở hữu thiết kế Total Thermal Solution với tản nhiệt được tích hợp từ mặt trước ra mặt sau, đảm bảo nhiệt độ mát mẻ và hiệu năng luôn ổn định.

Computex_AORUS-25_motherboard_phase.jpg
Cũng trên bo mạch chủ AORUS Xtreme, GIGABYTE tiếp tục tích hợp hệ thống cấp điện 16 phase thực, với các phase nguồn kỹ thuật số cao cấp được sản xuất bởi Infineon của Đức và mỗi phase có thể kiểm soát đến 70 A điện. Về tổng thể thì đây có thể xem là một trong những hệ thống phase cấp điện tốt nhất trên bo mạch chủ vào thời điểm hiện tại.

Computex_AORUS-15_motherboard.jpg
Các bo mạch chủ AORUS X570 đều sẽ hỗ trợ chuẩn kết nối không dây Wifi 6, công nghệ điều khiển đèn LED RGB Fusion và Q-Flash Plus cho phép nâng cấp BIOS mà không cần gắn CPU và bộ nhớ (trong trường hợp bạn lo ngại về vấn đề tương thích). Cũng như truyền thống, tất cả các bo mạch X570 đều được tối ưu để hỗ trợ ép xung nếu bạn có nhu cầu. Tính đến hiện tại thì các dòng CPU Ryzen thế hệ thứ 3 (Ryzen 7 3700X, Ryzen 7 3800X và Ryzen 9 3900X) đều cho phép ép xung.

Quảng cáo


Computex_AORUS-1_sale.jpg
Cá bo mạch chủ AORUS X570 dự kiến sẽ được bán ngay vào tháng 7 tới tại Việt Nam.


GIGABYTE hợp tác cùng Phison trình làng SSD sử dụng giao tiếp PCIe 4.0 để đạt tốc độ 15 GB/s


Computex_AORUS-SSD_PCIe4.jpg

Bên cạnh bo mạch chủ và card đồ hoạ, GIGABYTE tiếp tục giới thiệu giải pháp lưu trữ dựa trên chuẩn 4.0 mới nhất. Để làm được điều này, hãng đã hợp tác với công ty Phison chuyên thiết kế bộ điều khiển cho SSD để trình làng AORUS NVMe PCIe Gen4 M.2 SSD với tốc độ truyền tải đạt đến 5 GB/s.

Computex_AORUS-17_SSD_Phison.jpg
AORUS NVMe PCIe Gen4 M.2 SSD sử dụng chuẩn M.2 nhỏ gọn, có tản nhiệt ở cả 2 mặt giúp các chip nhớ và bộ điều khiển từ Phison bên trong hoạt động mát mẻ. So với PCIe 3.0 thì PCIe 4.0 sẽ giúp tăng tốc độ truyền tải khoảng 40%.

Quảng cáo


Computex_AORUS-20_M.2_riser.jpg
Không dừng lại đó đó, GIGABYTE cũng trình làng phiên bản 8 TB của AORUS NVMe PCIe Gen4 M.2 SSD. Thông qua việc sử dụng card riser AORUS M.2 PCIe 4.0, hãng thiết lập hệ thống RAID 0 với 4 SSD M.2 cho phép không chỉ đạt dung lượng cao mà tốc độ truyền tải nhanh đến mức chóng mặt: 15 GB/s.

Computex_AORUS-22_SSD_solution.jpg
Các dòng SSD AORUS sử dụng chuẩn PCIe 4.0 mới không chỉ giúp game thủ có tốc độ load game và Windows cực nhanh mà còn là trợ lý đắt lực cho các bạn làm nội dung, vốn thường phải xử lý khối lượng lớn dữ liệu.

GIGABYTE giới thiệu loạt màn hình "chiến thuật" AORUS thế hệ thứ 2


Computex_AORUS_monitor-1.jpg

Cũng trong sự kiện ra mắt tại Computex 2019, GIGABYTE cũng đã giới thiệu thế hệ thứ 2 của loạt màn hình "chiến thuật" AORUS với 3 phiên bản là KD25F (25 inch, FullHD 240 Hz) dành cho FPS, CV27F (27 inch cong, WQHD, 165 Hz) cho MOBA và CV27Q (27 inch cong, WQHD, 165 Hz) có thể tuỳ biến phù hợp với mọi thể loại trò chơi. Tất cả các màn hình AORUS đều tích hợp công nghệ chống ồn và có thể sử dụng phần mềm trên Windows để nhanh chóng điều khiển các tính năng.

Computex_AORUS_monitor-3.jpg
Điểm nổi bật của dòng AORUS AD25F chính là tấm nền TN 8 bit với tần số quét 240 Hz, đem lại độ mượt và tốc độ phản hồi tối ưu cho các bạn chơi game bắn súng. Dù sử dụng tấm nền TN nhưng GIGABYTE cũng đã có những cải tiến về chất lượng, giúp màn hình này có thể đạt được độ phủ màu 100% dải sRGB.

Computex_AORUS_monitor-2.jpg

Black Equalizer 2.0 (trái) và Black Equalizer 1.0 (phải)
Trong khi đó thì dòng AORUS CV27Q cao cấp nhất nổi bật với công nghệ Black Equalizer 2.0, cho phép làm sáng những vùng tối giúp bạn nhìn rõ chi tiết hơn trong khi không làm ảnh hưởng đến độ tương phản tổng thể của khung hình. Vè chất lượng hình ảnh thì sản phẩm này cũng rất ấn tượng với tấm nền VA cong 1500R, tần số quét 165 Hz, tốc độ phản hồi 1 ms, phủ 90% dải màu DCI-P3 dành cho điện ảnh và tương thích với công nghệ đồng bọ khung hình AMD FreeSync 2 HDR.
Một số hình ảnh khác tại sự kiện GIGABYTE Xtreme Power ở Computex 2019

Computex_AORUS-4.jpg
Computex_AORUS-16.jpg
Computex_AORUS-5.jpg
Computex_AORUS-2.jpg
Computex_AORUS-14.jpg
Computex_AORUS-23.jpg
Computex_AORUS-7.jpg
30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tốc độ đọc ssd khủng khiếp thật. Đội đỏ dạo này phất lên đc tí.
Gia.huy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Chủ Yếu Troll Vãi đái thật. Gấp 5 lần ssd samsung
@Gia.huy CHuẩn kết nối mới, lại chạy RAID, so sánh khập khuyễn quá
@Gia.huy nó chạy raid 4 cái mà, cộng thêm băng thông pcie4. chứ xái pcỉe3 làm gì cao vậy mà ko raid?
@ragefighter nó raid 0, 4 cái cho khe pci x16 thì tốc đọ cũng same cái này đấy, ko đùa đâu 😁 m nghĩ example đó để ggb khoe hàng , gây chú ý nhiều hơn
Đang dùng 970 PRO, chờ 980 EVO/PRO từ thằng Sam thôi, SSD mấy hãng khác kể cả Intel ko tin tưởng lắm
@The Purge ssd intel mua nand từ hãng khác về gắn logo chứ có tự sản xuất nand đâu.
@The Purge chưa kể ssd khác biệt bảo hành tận 60 tháng, xài ssd samsung yên tâm, ông nào đen lắm mới phải đi bảo hành
AC 7731
TÍCH CỰC
5 năm
Giga phải thế chứ
@AC 7731 Phát minh sáng tạo trước . Các hãng khác muốn dùng thì xin 1usd/main sản xuất . Thế là có mấy chục ngàn usd/ngày . Giàu
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Giga nó nhanh chân tạo ra sản phẩm trên chuẩn PCIe mới thôi chứ có gì đâu mà sáng tạo với thu tiền 😃. Sớm thôi chuẩn mới phổ biến thì các hãng tung ta lineup mới hết thôi.
Tăng tốc ghê thâth
@Robert__Nguyễn tốc độ bàn thờ
@thanhphat95 Bấm start xong đưa ray cầm chuột là windows start xong kkkk
ndta13
CAO CẤP
5 năm
Không cần thuốc mà cũng thấy phê rồi 😁
Bây giờ PCI 5.0 sắp hoàn thiện rồi, mà thời gian giữa PCI 4.0 và 5.0 ngắn quá. Có thể một số hãng sẽ bỏ qua 4.0 để lên thẳng 5.0 luôn
@nghaimin ở đây chỉ có intel amd vs nvidia còn ai khác nữa đâu b :v
n_son1992
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhìn 3 cái màn hình phê nhỉ
😆 Hóng Asuck
_Kenzi_
TÍCH CỰC
5 năm
Khả năng chuyển sang chơi với đội đỏ thôi😁
con PC nhà mình đang dùng board X370 mà nhìn con này cũng thèm quá, dù sao cuối năm nay cũng sẽ nâng cấp PC, chơi vs đội đỏ 😁.
con SSD đó chạy RAID lại chẳng tốc độ khủng, con PC vs con lap mình đang lắp cây SSD 970 EVO Plus của Samsung PCie Gen 3x4 mà chạy cũng xé gió cmnr, load win <5s :D. Chắc đợi luôn PCIe 5.0 :D.
@BlackBerryz thì kiếm board raid nào gắn vào khe pcie thì tốc độ cũng xé gió đó. Nhưng mua 4 cái để raid giá hẻm có rẻ. ^^
Matevol
TÍCH CỰC
5 năm
Asus + Intel vs Gigabyte + AMD coi bộ ngon đây 🆒
kinh khủng khiếp
P.H.Nhân
TÍCH CỰC
5 năm
Tốc độ quá kinh khũng khiếp.
bina4404
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn tốc độ con PCIe gen 4 SSD card của Gigapyte mà cạn lời! Không biết giá cả sao nhỉ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019