Nikon lên tiếng về vụ pin EN-EL15b giả và hướng dẫn cách phân biệt một số loại pin Nikon

Non@me
25/5/2019 14:25Phản hồi: 20
Nikon lên tiếng về vụ pin EN-EL15b giả và hướng dẫn cách phân biệt một số loại pin Nikon
Như vậy, sau vụ B&H Photo lên tiếng về số pin nhái, pin kém chất lượng trà trộn trong đợt nhập hàng của họ và họ đã giải quyết khủng hoảng bằng cách gởi cho toàn bộ khách hàng của mình đã mua pin trong đợt hàng đó bằng một viên pin Nikon EN-EL15b mới, chính hãng mà không cần biết viên pin của khách hàng là pin thật hay trúng phải pin giả.

Song song với việc B&H công bố thông tin đó thì không lâu sau đó, Nikon Mỹ cũng bắt đầu lên tiếng về vụ pin EN-EL15b giả này, và họ xác nhận một lần nữa là Nikon không hề cung cấp lô pin đó ra thị trường và nhất là cho các nhà bán lẽ như B&H tại Mỹ, vấn đề của B&H ở đây là họ bị lỗi trong quá trình nhập hàng từ một nhà cung cấp thứ ba.

Cùng với đó, Nikon cũng đã làm một bài hướng dẫn nhỏ giúp khách hàng của mình có thể phân biệt được liệu viên pin của mình đang sử dụng là pin thật hoặc là pin giả, kim kém chất lượng.
  • Điều đầu tiên là bạn nên mua pin hoặc các thiết bị của mình tại showroom chính hãng hoặc từ một nhà phân phối chính hãng hoặc được uỷ quyền từ hãng.
  • Nếu sản phẩm bạn đã mua và bạn vẫn chưa chắc chắn hoặc xác định được là nó liệu là hàng thật hay hàng nhái kém chất lượng thì bạn có thể mang nó đến trung tâm bảo hành hoặc showroom chính hãng của Nikon để nhờ kiểm tra giúp miễn phí.
  • Sau đây là cách phân biệt một số dòng pin đã được Nikon cảnh báo:
Pin Nikon EN-EL15b:
[​IMG]
Viên pin Nikon EN-EL15b là viên pin có cùng chân và kích thước với viên pin EN-EL15 và EN-EL15a, chỉ khác nhau về màu sắc và cũng có khả năng dùng chung cho các dòng máy Nikon Z6, Z7, D7100, D7200, 7500, D500, D810 và Nikon D850. Khi gắn viên EN-EL15b trên Nikon Z6 và Z7 thì nó còn có khả năng sạc được thông qua cổng USB trên máy.
Viên pin Nikon EN-EL15b đang được bán tại các site tại Mỹ với giá khoảng 60USD.

Nikon-EN-EL15b-truoc.jpg
Pin giả bên tay trái và Pin thật bên tay phải
Hình trên là hình chụp mặt trên của viên pin Nikon EN-EL15b, hình bên trái là viên pin giả với dòng chữ EN-EL15b được in chìm xuống phần nhựa như trong khung đỏ trên hình, và điều này cũng giúp chúng ta có thể phân biệt luôn đối với dòng Nikon EN-EL15/ Nikon EN-EL15a và Nikon EN-EL15b vì từ trước đến nay Nikon không in chìm mã Pin lên vị trí này.

Nikon-EN-EL15b-sau.jpg Pin giả bên tay trái và Pin thật bên tay phải
Ở hình mặt sau của viên pin Nikon EN-EL15b, như các bạn thấy các ký tự tiếng Nhật và tiếng Anh được in với các font không đồng đều, kể cả logo Nikon cũng khác, không phải là logo thật. Nhưng điều này có thể hơi khó phân biệt nếu bạn không quen sử dụng nhiều pin hoặc không có khả năng phân biệt sự khác nhau của các logo, dễ nhất có lẽ là lấy một viên pin thật để chung mới có thể phân biệt dễ dàng.


Pin Nikon EN-EL3/Nikon EN-EL3aNikon EN-EL3e:
EN-EL3e-1.jpg
Đây là viên pin có thể dùng chung với rất nhiều đời máy ảnh của Nikon từ trước đến nay, có thể nói đây là viên pin Nikon bị làm giả nhiều nhất trên thị trường. Viên Pin Nikon EN-EL3/Nikon EN-EL3a là viên pin có cùng kích thước với viên pin Nikon EN-EL3e, có khả năng dùng chung sạc pin Nikon MH-18a và có thể dùng chung cho các dòng máy Nikon như Nikon D50, D70, D70s, D80, D90, D100, D200, D300, D300S và Nikon D700, tuy nhiên cũng có một số trường hợp được báo là không tương thích giữa pin Nikon EN-EL3/Nikon EN-EL3a cũ khi gắn trên các dòng máy từ đời Nikon D200 trở đi.
Nikon-EN-EL3e-1.jpg
Pin giả bên tay trái và Pin thật bên tay phải
Với hộp ngoài này, bạn có thể phân biệt bằng kích thước chữ, kích thước logo Nikon cũng như bố cục trình bày trên hộp thật và giả
Nikon-EN-EL3e-6.jpg
Trường hợp thứ 2, vẫn là Pin giả bên tay trái và Pin thật bên tay phải. Bạn có thể dễ dành nhận diện qua logo Nikon thật được in đậm nét của chữ so với nét mãnh như thấy trên logo Nikon của pin nhái. Pin thật không được sản xuất tại Trung Quốc _ "Made In China". Trên tem bảy màu chống giả được in khác, dán cẩu thả và không có 4 dấu cắt xung quanh như trên pin thật.
Nikon-EN-EL3e-5.jpg Trường hợp thứ 2, vẫn là Pin giả bên tay trái và Pin thật bên tay phải. Logo khác nhau như trên, tem chống giả cũng như trên, dòng chữ xuất xứ bằng tiếng Nhật không được in đậm và tô trắng như trên pin thật. Biểu tượng tái chế in không giống, từ biểu tượng, cách in và bố cục bị lệch qua một bên.
Nikon-EN-EL3e-7.jpg
Trường hợp thứ 3, pin Nikon EN-EL3e, trên pin thật không được in dòng chữ Trung Quốc trong phần cảnh báo phía bên dưới.

Quảng cáo


Nikon-EN-EL3e-4.jpg
Trường hợp thứ 4, pin Nikon EN-EL3, vẫn là Pin giả bên tay trái và Pin thật bên tay phải. Trên pin giả không được in dòng chữ "Nikon Li-ion BATTERY PACK".
Nikon-EN-EL3e-3.jpg
Trường hợp thứ 5, pin Nikon EN-EL3, Pin giả bên tay trái và Pin thật bên tay phải. Trên pin giả ký tự tiếng Nhật như trên hình được in không chính xác, điều này cũng hơi khó phân biệt nếu bạn không rành tiếng Nhật.
Nikon-EN-EL3e-2.jpg
Lưu ý là có một số pin Nikon EN-EL3 vẫn được sản xuất tại Trung Quốc và in "MADE IN CHINA" trên mặt sau pin.

Còn một số trường hợp khác đã được phát hiện và đã được cảnh báo cho người dùng Nikon. Trên trang Nikon họ vẫn đang update thêm nếu phát hiện ra các pin giả khác cho người sử dụng, trước mắt chúng ta đã có các loại pin đã biết như: EN-EL11, EN-EL10, EN-EL9a, EN-EL9, EN-EL8, EN-EL5, EN-EL2 và EN-EL1. Các bạn có thể vào link bên dưới để xem thêm nhé.

Theo Nikon
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

pin nikon theo máy vẫn dùng đến bây giờ, vẫn rất bền. máy sắp hỏng rồi mà pin vẫn khỏe lắm 😁
Giờ cbị mua SX620, ko biết có pin hãng mua ko.
minhnhat2301
ĐẠI BÀNG
5 năm
1 phần do người dùng. Mua trong hãng hay đại lý chính thức giá cao thì chê. Kiếm nguồn mua rẻ, người làm giả là do nhu cầu người dùng muốn có rẻ. 😁:D:D:D
Ở cái trường hợp đầu sao bọn làm fake nó lại phải in chìm mã pin lên đó làm j cho tốn kém nhỉ 😁 chưa hiểu lắm, hay cố tình làm khác đi.
minhnhat2301
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenlinh712 làm như vậy để đánh lừa người dùng. Vì thấy cái dòng đó, người dùng sẽ nghĩ ôi đồ giả in chìm chi cho tốn kém. thế là sụp hố
@nguyenlinh712 Làm vậy để người mua hàng của nó nếu tới bảo hành còn biết mà phân biệt. Chứ người dùng mua pin của nó, xong lại mang pin xịn tới chỗ nó bảo hành thì nguy. =))
Tri An
ĐẠI BÀNG
5 năm
nikon nên thêm công nghệ cho pin và tính năng kiểm pin thật trong phần mềm của nikon
Kenny Huynh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tri An Thêm chi phí, người ta tiếp tục đi mua hàng rẻ và lại tiếp tục pin fake.
@Tri An Có đó bạn, hồi trước pin Nikon EN-EL15 và EN-EL15a của mấy hãng thứ ba ra đời khi gắn vào máy Nikon bị báo lỗi đó, sau đó một thời gian họ mới fix được
Tri An
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Non@me nikon cập update phần mềm liên tục mới được. Chỉ cần chức năng kiểm tra pin chính hãng thôi, vẫn cho phép các pin bên thứ ba
fly07
TÍCH CỰC
5 năm
Quan điểm của mình thà chấp nhận bỏ tiền mua pin chính hãng trong store Nikon, hoặc muốn giá rẻ thì mua pin for như Wasabi, Ravpower... chứ không bao giờ mua mấy con pin Nikon trôi nổi bên ngoài mà quảng cáo là hàng chính hãng giá rẻ.
sao Pin cho máy ảnh đắt nhỉ
60đồng cho 1 viên 7V x 1900mAH
minhnhat2301
ĐẠI BÀNG
5 năm
@LinhNguyen1604 mắc vì hình dáng của viên pin.
nikon của nước nào nhỉ
longlong66
TÍCH CỰC
5 năm
@vn_ninja của China bạn à.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019