Các bác cho hỏi dung tích nhớt cub 50 đời 94 bao nhiêu ạ, mình đổ 800ml mà thăm nhớt thì nhớt nó lên nửa cây thăm nhớt, tìm trên mạng toàn bảo dung tích 800ml mà đổ đủ thì thăm nhớt cao quá
@Lombard
Vario của mình cũng khuyến cáo 800ml. Hôm bữa tự thay nhớt mình có làm đổ ra nền chút nhớt mà thử lại bằng que thăm vẫn dư gần nửa que. Vượt qua cái kẻ caro 1 đoạn luôn. Vậy mà có mấy ông chơi cả 1 lít nhớt trong khi đề xuất có 800ml mà vẫn dư
Sáng mình mới ra hãng honda thay nhớt con ab mới mua. Mình thay loại 310k mà quên xin vỏ chai. Trong hoá đơn để la nhớ 1.2l cho xe phân khối lớn. Nó bảo là nhớt hãng.có ai biết nhớt nó thay là loại gì ko mà giá chát thế
@Bali_works
Dạ em cảm ơn các bác,
Coi như lần đầu và lần cuối em thay nhớt này ở head. Tại mấy bữa em hay dùng loại 95k. Head làm ăn chán quá em hỏi tên thì cứ bảo là nhớt hãng.
Mấy bác cho hỏi hôm qua em có đi vệ sinh nồi (tiệm ngoài không phải Head) thì chạy về thấy phía nồi rất nóng. Chạy ở dãy tốc độ 50-60KM thì thấy xe bị rần rần sàn và cảm giác như dây curoa nó bị giũ. Nhưng không nghe thấy tiếng gì lạ lắm. Vậy thì có vấn đề gì không hay bình thường? Em sợ thợ nó lắp vào các chi tiết không khớp vì nồi trước khi vệ sinh không nóng đến thế, giờ nóng mà chạy về phía bên chân trái cảm nhận được luôn
@Bali_works
cái bệnh gằn ngay dãy tốc 50-60 là bệnh chung rồi tùy loại xe như ab khoảng 40-50 con luvias nhà cũng bị ở dãy 60 vặn lên 70_80 thì không bị
Mấy anh tư vấn cho em xíu về dưỡng sên với. Chả là trước giờ xài dưỡng sên Spider giá khoảng 220k/ bình 600ml. Em muốn chuyển qua loại nào có giá thành rẻ, bám tương đối ổn thôi vì trung bình cứ 1 tuần thì em rửa sên 1 lần, làm biếng lắm thì 2 tuần, nên thấy spider hơi dư thừa. Anh em cho em cái địa chỉ mua online của loại dưỡng sên đó luôn nhé.
Tks anh em nhiều.
Đối với aem chạy xe côn tay thì đặc trưng riêng của xe chính là hệ thống NSD trần,đồng nghĩa với nó là việc vệ sinh bôi trơn cho sên là việc bắt buộc
Sử dụng dung môi vệ sinh & bôi trơn tùy theo từng người,phổ thông thì dùng chai xịt.Tuy nhiên xịt dưỡng sên bôi trơn thì việc này tưởng đơn giản nhưng lại ko phải vậy.Xịt vào vị trí nào để vừa đem lại hiệu quả cao nhất,sên trơn tru êm ái mà vừa đủ
ko lãng phí vừa ko tiết kiệm lại khiến sên chóng bẩn.Nguyên nhân do bụi bám vào sên vừa lem nhem lại góp phần làm mòn răng đĩa nhanh chóng (cát bụi quện dưỡng sên khác chi giấy giáp cọ răng nhông đĩa)
Nếu như thao tác như vậy thì quá lãng phí
Đố mọi người đây là vật hỗ trợ cho việc xịt sên tác dụng của nó ra sao ?
Đây là cách dùng
Còn đây là hình ảnh chi tiết của nó
Đại thể thì nó có tác dụng đưa dung môi dưỡng sên đến vị trí nào cần thiết
Sợi sên thì không cần thiết phải bôi lên toàn bộ,mà mấu chốt chính chỉ ở 2 điểm đó là tại nơi tiếp giáp của lá thép mắt sên cùng chốt & ống lót.Ngoài ra các vị trí khác như bề mặt hay giữa ống lót thì vô ích thậm chí còn phản tác dụng bởi chất dưỡng sên là môi trường lý tưởng cho bụi bẩn bám vào.Do đó vật này có tác dụng giúp chất dưỡng đc đưa vào đúng chỗ.Vừa tiết kiệm chất dưỡng vừa hạn chế việc văng lung tung khiến xe bẩn
Các bạn thấy 2 lỗ cho xịt sên đi ra ko?Khi xịt với vòi bình thường thì kể cả dí vòi đùng chỗ xịt cũng không tránh việc văng lấm lem ra ngoài
Cấu tạo của món đồ này cũng không phải là quá phức tạp,aem hoàn toàn có thể chế cháo đc
@Thái Tâm Nghiên
Bạn đi sên màu thì việc chọn dung dịch bôi trơn sẽ được chú trọng đến.Vì nhớt bẩn vừa lem nhem lại nhanh chóng văng mất,
ngoài ra tăng thêm 10% sự hao mòn do nhớt sẽ dính bụi cát làm mòn răng nhông đĩa (như giấy nhám đó)còn dung dịch bôi trơn sên sẽ chống rửa trôi & đảm bảo không dính cát bụi
Aem chơi côn tay bèo nhèo như tui cũng chọn dầu lap(nhớt hộp số xe tay ga)& dầu hỏa để vệ sinh & bôi trơn.Nhớt lap độ đặc gấp 2 nhớt máy (w40 & w80 - 90) màu sáng vàng khá trong.Còn dầu hỏa thì đã là đồ cơ bản khi xưa,so về kinh tế cùng tác dụng hoà tan cặn bẩn trên& trong chốt pin của mắt sợi sên thì không phải bàn.Tôi còn không cần phải dùng bàn chải mà chỉ cần tháo khoá sên buộc dây thả vào chai nhựa 2lit lắc vài phút rồi lôi ra là ok.Cẩn thận thì xả qua nước lau khô lắp lại.Chỉ có hơi mất công nới trục &past tăng sên hạ trùng khi ráp,tuy nhiên so sánh công sức & hiệu năng của 2 cách VS NSD phổ biến với biến tấu của tui thì tôi thấy cách làm của mình đem lại nhiều ưu điểm
1- không phải hứng che hạn chế sự lem nhem khi vs
2- dầu hoả chẳng đi đâu mất,ngoài ra còn có thể vs nhông đĩa cùng khoang nhông tải
3- Chi phí kinh tế tiết kiệm ít nhất cũng 5-60% chi phí.1 lít d.hoả ~ 20k 1 tuýp nhớt láp 35k sử dụng cỡ vài tháng với cách tôi làm.
Ngoài việc như trên đối với NSD kiểu TFX ko xài khoá sên gài tôi chọn phương án chế chai Coca-cola 1,5 để gài vào sợi sên.Mục đích che chắn khi xịt dầu hỏa vào sợi dây sên.
500 anh em cho em hỏi với
Con chiến mã Ex150 em được 1 vạn rồi đợi 5000km nữa thay NSD và coi tình hình lốp lủng thế nào sẽ thay lần tiếp theo
500 ae cho em tư vấn giúp em Combo NSD với tiêu chí
-Bền bỉ để cày bừa
-Đi phố,lên xuống số nhiều
-Nếu đc nhẹ xe chút vì em đa số em đi ga đầu và giữa tối đa 80-90km/h là cùng
Chào mấy bác
Tui tính dán carbon xe máy (vario) dán chỗ móc treo đồ á mấy bác
Không pk là cái carbon dán 1 thời gian có bị hư màu sơn không ạ có cần phải lột ra dán lại không mấy bác 😃
Mời các bạn xem đồ chế đơn giản nhanh gọn rẻ tiền
Đồ chỉ cần 1 cái nắp chai nước suối,1 ống hút,keo nến,đùi.Đương nhiên là 1 chai xịt dưỡng sên .Nếu có được 1 cái mắt sên để lấy kích thước là chuẩn xác nhất.
Nếu muốn treo như nguyên mẫu thì 25-30cm dây thép,nếu kiếm đc dây điện 1 sợi loại lớn thì tốt hơn do mềm dẻo dễ uốn
Ống hút đóng vai trò "dạ dày" nhận dung dịch vào & cấp ra 2 lỗ phía dưới kích thước căn cứ vào mắt sên
Dùi 2 lỗ trùng với đường kính nắp chai.dùng 1 đoạn dây thép xỏ qua cố định 2 đầu mục đích để ống lót mắt sên tì vào đó dẫn hướng khi quay bánh cho trượt trên dây sên.Lưu ý khoảng cách để vừa tầm ko sâu quá cũng không nông quá,để cho ống hút có khoảng trống .Ống hút cắt 1 đoạn dài hơn đg kính nắp gập2 đầu hàn kín.Kích thước = đg kính nắp,đặt vào vuông góc với thanh ngang.Có thể dùng keo nến cố định chi tiết lại,dùi 1 lỗ ở lưng nắp đi vào ống hút để cắm ống chai xịt sên.Dùi vừa tầm để tạo độ kín, có thể dùng keo nến tăng độ kín,bên trong ướm mắt sên đánh dấu đường ra của chất bôi sên,nếu muốn làm thêm đai treo thì gắn thêm tùy thích.
Mình đã làm & dùng thử thấy hạn chế đc văng bẩn khá nhiều,tuy nhiên để hoàn thiện hơn đã cắt nhựa chai dán thêm 1 mảnh 3×5cm giúp làm vách chắn ko văng vào mâm
DIY của người ko có kỹ năng " liều mạng múa rìu qua mắt thợ "biết rằng trên đây nhiều người có tài ... mong mọi người thông cảm đừng chê cười tội nghiệp,mục đích cũng chỉ muốn chia sẻ chút với mọi người để aem tham khảo
Dạo này mới có em Xado racing 10w40 mới về, bên Express PR king quá, anh em nào có xài thử chưa để anh em học hỏi với, giá online em thấy khoảng 280k 1 bình cho đợt dùng thử này?
@denon3500
Do xe mình đi cũng 50.000km rồi vs thời tiết nắng nóng ở Huế ngoài đường lúc nào cũng trên 40* nên nhớt 40 hơi loãng gây hiện tượng bố ba càng tuột chuông . Chạy bị rung rung . Nhanh phá nhớt . Xe mình exciter côn tự động . Nên thay qua cảm giác nó bốc hơn . Chứ nói RR 50 bốc hơn 40 thì ko có cơ sở
Theo lời các bác trong này mình đã đi thử RR, rồi đến Fuchs và mới đổ Xado do thấy nhiều người bảo ngon
Mình đánh giá theo cảm nhận thôi chứ mình ko có biết về kỹ thuật lắm nên mong các bác thông cảm
- RR: Chạy mượt, bốc, lên ga phê. Đi đường xa tốt, đường gần nội thành nhất là lúc đường đông thì hơi mỏi tay do bốc chồm xe quá bóp côn phanh liên tục 😁. Nhớt này có 1 cái mình ko thích là máy kêu hơi to (so với các loại nhớt mình từng dùng), lên tua 6k thì có tiếng lọc cọc nghe xót xe quá ko dám lên nữa, 2 bàn chân cảm thấy rung. Hơi nóng.
- Fuchs: Do mùa hè chạy RR thấy nóng nên nghe mn bảo nhớt này mát hơn nên thử xem. Tuy nhiên ko hiểu sao mình cảm thấy nó nóng hơn RR, quạt lần nào cũng quay (RR trước thi thoảng mới quay). Đúng là êm hơn RR thật, lên tua 6k ko có tiếng lọc cọc nữa. Tuy nhiên ở tua thấp và tốc thấp thì kéo ga hơi nặng, cảm giác ì vch. Mà mình đi đường đông hay phải đi tốc thấp kéo ì ì hơi khó chịu. Nhớt này cũng thấy rung ở 2 bàn chân, nhất là lúc tốc thấp.
- Xado: Ko tin vào thằng EC quảng cáo lắm sau vụ Voltronic ko tên tuổi gì nhưng thấy Xado có công ty đàng hoàng xuất xứ rõ ràng nên thử xem. Mới đổ đi được 200km. Cảm nhận ban đầu là êm nhất trong các loại, và khắc phục được sự ì của fuchs khi tốc thấp và đặc biệt ko thấy rung 2 bàn chân. Lên tua cao ko có tiếng lọc cọc. Bốc ngang ngang RR. Về độ nóng thì chưa cảm nhận được nhiều nhưng thấy quạt ko còn quay nhiều như đi Fuchs nữa. Sẽ test tiếp xem như thế nào.
Do xe mới muốn thử các loại nhớt nên 1k5 km là mình đã thay nhớt khác rồi, vì vậy mình ko đánh giá được sự bền nhớt.
Chỉ nhận xét bằng mắt thì 1k5 km thay RR ra màu đục và đen hơn là Fuchs, Fuchs vẫn đỏ tươi ông thợ còn bảo nhớt còn ngon thế này thay phí vậy :D
@Tin Tran Lap
Chẳng thấy cái nào là Xado Racing cả. Bác đưa bài thì đưa luôn vào đây đi. E cũng là người dùng cái gì tốt thì sài chẳng bảo vệ ai cả nhưng mà thấy bác đi rêu rao nhiều quá, ko biết là có ảnh hưởng đến kinh doanh gì của bác ko 😁 Dù sao cảm ơn bác nhé e thấy ngon e vẫn dùng :D
@Hentai Ouji
đây là nhớt cho xe tay ga. hình như các dòng xe ý hay khuyên dùng. hoặc mấy ông nhập nó về hù khách hàng thế này
"nhớt chuyên biệt cho Vespa"
chuẩn nhớt hợp xe honda đó.
xe mới bác nên thay mây loại quen thuộc ấy
@Hentai Ouji
xe mới mua ai cũng có tâm lý như bác thôi.chăm chăm cái xe ,và bla bla .nhớt cũng phải đau đầu tìm loại ngon cho xe yêu
mà xe honda khuyến nghị chạy độ đặc nhớt W30 nên để an tâm nhất bác nên tìm các dòng nhớt quen thuộc có chuẩn này .trừ Top1 W30 nhé.
hồi 30 tết năm nay xe lead vợ mình mới chạy được có 1200 km mà thay motul chai màu xanh lá cây w40 lên mạng nghe chẳng yên tâm .lại thấy chạy nặng máy . nên chạy ra tết có 300 km sót xe thay luôn bình mới
@Hentai Ouji
Nhớt nào cũng được, miễn không phải nhớt giả là được. Riêng hãng khuyến cáo nhớt w30 để đi nhẹ xe, tiết kiệm xăng, nhưng chạy nhanh tã nhớt, chạy thời tiết nắng nóng hoặc đi đường xa máy xào và yếu. Nếu không lăn tăn cứ nhớt w40, cụ thể là 5w40 hoặc 10w40 cho tay ga là tốt nhất. Nếu dư dả có thể quất nhớt tổng hợp cho xe chạy bền hơn và mượt mà hơn.
Chào các bác
Em đang đi Exciter 150 ODO hơn 4000km rồi, trước giờ chỉ đi nhớt hãng, hiện đang muốn tìm 1 loại nhớt tổng hợp 100% với tiêu chí êm và mát, không cần bốc gắt miễn là không làm ì máy là đc.
Vì em ở tỉnh lẻ nên nếu được thì mong các bác chỉ cho vài địa chỉ bán dầu online uy tín với ạ, em cảm ơn!
@feb20_ndd
ở tỉnh lẽ lại sợ nhất là nhớt giả bác ak?!
nên để yên tâm nhất và an toàn cho xe bác nên vô hãng Yamaha thay loại mới NHỚT YAMAHA GP RACING TỔNG HỢP
chai 260k cho yên tâm
còn không nên tham khảo cách tự thay nhớt và lên Laz, Shopee tìm các shop Uy tín mà mua về thay.đa dạng các thể loại
@Lam Q.1
mình từng thay loại này rồi, 2 chai bên ĐP, sang số mượt (đánh giá cao cái này), cũng khá êm mà chạy cứ lì lì đuối đuối sao ấy, không được bốc. đi 3k km thay ra thấy vẫn còn độ nhớt, cũng bền. nói chung theo mình với tầm giá này thì kiếm được nhiều chai ngon hơn, bạn cũng có thể chạy thử trải nghiệm mà, có hư xe đâu mà lo 😆