Amazon Alexa có thể nhận diện luôn giọng nói của người dùng mà không cần phải ra lệnh Hey Alexa

abuchino
27/5/2019 4:25Phản hồi: 33
Amazon Alexa có thể nhận diện luôn giọng nói của người dùng mà không cần phải ra lệnh Hey Alexa
Amazon đã gửi giấy phép đăng ký bản quyền phương pháp cho phép Alexa bắt đầu thu âm trước khi người dùng sử dụng từ khóa điều khiển. Phương pháp này cho phép thu âm và xử lý tín hiệu âm thanh, nhận diện các khoảng ngừng dài và gửi dữ liệu đến một server trong khi Alexa chờ từ khóa điều khiển.

“ Khi hệ thống nhận diện từ khóa điều khiển trong một câu nói cụ thể, hệ thống sẽ xác định câu nói gần nhất trước từ khóa điều khiển và sau đó gửi tín hiệu âm thanh từ đầu câu nói trên đến cuối câu lệnh điều khiển đến một server để xử lý tín hiệu giọng nói một cách hiệu quả.” Đây là diễn giải của Amazon trong giấy đăng ký bản quyền.

tinhte_Amazon_Echo_p3.jpg

Amazon đăng ký bản quyền phương pháp ghi nhận âm thanh trò chuyện, tăng đệm dữ liệu, xác định liệu trong âm thanh có bao gồm “một chuỗi âm thanh liên tục với mức năng lượng thấp hơn ngưỡng xác định” và sau đó quyết định dựa trên tông và tốc độ để xem thử đó có phải một cách nói điều khiển mới hay không.

Hệ thống sau đó sẽ phát hiện và lưu trữ cách nói mới trong phần đầu tiên và nhận diện từ khóa điều khiển ở phần thứ hai của câu lệnh điều khiển. Ở phần cuối cùng của câu lệnh điều khiển sẽ xác định đoạn cuối cùng của cách nói mới trong câu. Sau đó sẽ gửi tín hiệu âm thanh đến một server riêng; nhận dữ liệu điều khiển từ server và thực hiện theo dữ liệu điều khiển từ server.3

Bản quyền được đăng ký vào tháng 1 năm 2019.

tinhte_Amazon_Echo_p4.jpg

Trong khi đó, Amazon cũng đang gặp khá nhiều chỉ trích về việc lưu trữ dữ liệu của người sử dụng, với một thượng nghị sỹ Mỹ đã yêu cầu CEO Jeff Bezos giải thích liệu Amazon có đang lưu trữ vô thời hạn các đoạn hội thoại của người nói chuyện với Alexa trên các loa thông minh hay không.

Thượng nghị sỹ Chris Coons kiêm thành viên của hội đồng tư pháp đã gửi một lá thư đến Jeff Bezos về việc bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng, cho rằng việc sử dụng Echo có thể khiến cho dữ liệu riêng tư của người dùng gặp nguy hiểm. Điều này được ghi nhận dựa trên một báo cáo từ CNET về việc Amazon lưu trữ dữ liệu dạng văn bản của những gì người dùng điều khiển Alexa.

tinhte_Amazon_Echo_p1.jpg

Một khi Alexa nghe được từ khóa điều khiển có thể là “Echo,” “Alexa” hoặc “computer”, Echo sẽ bắt đầu nghe và ghi lại những gì nghe được. Mặc dù Amazon cho phép người dùng xóa những dữ liệu thu âm, tuy nhiên những dữ liệu dạng văn bản vẫn được lưu trữ trên cloud server của Amazon.

Vào đầu tháng này, Amazon đã thông báo rằng đã xóa dữ liệu dạng văn bản khỏi hệ thống chính của Alexa và đang làm việc để có thể giúp cho người dùng có thể xóa dữ liệu này khỏi các phần khác của hệ thống.

Amazon đã bán hơn một trăm triệu thiết bị Alexa và đang thống trị thị trường loa thông minh với hơn 70 phần trăm thị phần. Kế tiếp là các sản phẩm Google Home với 24 phần trăm và Apple HomePod với vỏn vẹn 6 phần trăm.
Nguồn: CNET

Quảng cáo

33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vậy là sẽ có giao tiếp tự nhiên rồi
Ngon dồi, kiểu này thì cần Hey hay Ok gì nữa rùi... mà con yêu tinh này nó du lịch chưa ghé thăm Việt Nam
@zzvilzz Đúng a =))
@zzvilzz Thật ra là không gọi nó vẫn hóng chuyện. Để trong phòng ngủ mới vui, chắc nó biết mình làm gì hết, ngày mấy lần, mỗi lần bao lâu...
@zzvilzz Nó là cái Learning Machine nên nó sẽ "thông minh" dần theo năm tháng. Ví như con người cũng thế, ban đầu gọi "zzvilzz" ơi", sau thân quen dần thì gọi "zzvil" ơi, dần dần gọi mỗi "zz" ơi là được. Đơn giản là, nó thu thập nhiều dữ liệu (online) từ rất nhiều người sử dụng, mà đâu phải ai cũng phát âm chuẩn đâu. Điều này không ngoại lệ với các kết quả tìm kiếm bằng giọng nói, chữ trên Google và nhiều trình tìm kiếm, gia lệnh bằng giọng nói khác.
@Nguyen N°5 NSX mà cấy quả hidden camera (video recording) thì mệt nhỉ 😁 xxx videos cứ hồn nhiên phát tán lên Internet thì vui phải biết =))
LeonTr
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hỏi ngu, chị Alexa có connect được vớivchi5 Google Home không mấy bác?
fancy90
CAO CẤP
5 năm
@LeonTr Cũng tương tự nhưng ko nói được tiếng việt =)) Mà bản Alexa bản mới loa và mic xịn hơn google mini nhiều
@LeonTr chị alexa thấy có skill nhưng hoạt động với hệ khác bập bõm lắm, anh nào support chị ấy mới ngon
LeonTr
ĐẠI BÀNG
5 năm
@LeonTr Ý là nếu chị Alexa liên kết hệ thống Google Home được thì tốt quá, mình thử tậu chỉ luôn vì hiện tại mình dùng hệ thống GGH rồi.
tiennv25
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình cũng không thích cứ phải hey hey, hoặc đặt 1 cái nick cho dễ gọi.
"Tiểu cường" 😆
kid13687
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tiennv25 Do hiện nay các hãng muốn quảng cáo nên không cho đổi tên trợ lý thôi. Rồi cũng sẽ đến giai đoạn tự do đặt tên cho trợ lý và câu lệnh gọi.
@inviet Chuẩn này. Đang dùng alexa thấy khá ngon. Mod viết Hey là viết bậy bạ rồi.
zzvilzz
TÍCH CỰC
5 năm
@kid13687 Mấy thiết bị Amazon Echo có thể đổi sang một vài từ khóa khác như Computer, Echo
inviet
TÍCH CỰC
5 năm
@Google [bot] Mình quất luôn nguyên câu, hơi ngừng nhẹ sau Alexa thôi à
"Alexa, I'm home"
nó chào lại, bật máy lạnh, bật máy hút,...
😃
vdan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ad sửa hộ cái tiêu đề giúp. Làm gì có Hey khi gọi Alexa đâu.
spirit3x
TÍCH CỰC
5 năm
chắc đang có cơn sốt google assistant tiếng việt, nên chủ thớt bị nhiễm "hey Alexa"
Thì từ trước giờ Alexa vẫn vậy 😕
Trong mấy con trợ lý ảo, tui thích con Alexa nhứt
sunhero84
ĐẠI BÀNG
5 năm
Gọi alexa dễ hơn gọi ok google. Chỉ tiếc anh chưa hỗ trợ tiếng việt.
alexa làm gì có hey hey vina hey đâu nhỉ
Nói về loa thông minh thì Echo là No. 1
@vn_ninja tôi cũng đồng ý với bạn 😃
cái ghét ở các trợ lý ảo là cứ phải Hey vs OK, không tự nhiên 😁
DOOH
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình hay gọi cái tên thứ 2 của nó là Echo, cho gọn. Mà mai mốt nghe tiếng việt luôn thì ngon. Chắc cũng sắp có. hy vọng thế.
giờ em mới biết là alexa thị phần cao hơn google, trước đây biết mỗi google assistant là nhất thế giới 😁
@vule123 tại anh alexa ở khoản location ko bằng anh google, hỗ trợ ít ngôn ngữ và vùng miền nên ko phổ biến bằng, nhưng ở sân nhà thì a ấy khủng hơn
nathai
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenlinh712 Alexa là loa thông minh đầu tiên. Google ra sau nên thị phần nhỏ hơn
DOOH
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thích Alexa ở chỗ, Tiếng Anh ko chuẩn nó vẫn hiểu. Mình dạy thằng nhóc lớp 1 con mình set timer hạn chế giờ chơi ipad với Alexa, sau đó trả lời cho nó hiểu là mấy phút, mà nó hiểu ngon lành. Chứ thằng Iphone chính mình đây nói có khi nó éo thèm hiểu, tự ái ghê gớm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019