BMW Motorrad Concept R18 2019 là phiên bản xe bobber độ được giới thiệu tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este ở Ý. Chiếc R18 này được thiết kế mô phỏng lại phong cách cổ điển của những chiếc motor của thập niên 60. Đây là chiếc xe thứ 3 trong series của BMW Motorcycles sử dụng động cơ boxer 2 xy-lanh. Hai chiếc đầu tiên là The Departed Rev từ xưởng độ của Nhật - Custom Works Zon và Revival Birdcage từ xưởng độ Revival Cycles.
Concept R18 là một chiếc bobber mang phong cách tối giản của 5 thâp kỷ trước. Chiếc xe custom này sử dụng động cơ boxer 2 xy-lanh 1.800 cc, làm mát bằng không khí và chất lỏng. R18 được lấy cảm hứng từ mẫu xe R5 ở những năm 1930.
Khối động cơ và hệ thống truyền động của R18 được làm bằng nhôm thổi hạt thuỷ tinh. Các chi tiết nhôm được đánh bóng bằng tay cũng như bộ phận bảo vệ vành đai và nắp van. R18 được cài đặt một bộ chế hoà khí Solex - giống như các chi tiết sử dụng trên chiếc BMW 2002 thay vì sử dụng bộ phun nhiên liệu. Đặc biệt, R18 với phương châm bỏ đi tất cả những gì thừa thãi, nên gần như các thiết bị điện tử không xuất hiện trên xe ngoại trừ bộ khởi động và đèn.
Concept R18 là một chiếc bobber mang phong cách tối giản của 5 thâp kỷ trước. Chiếc xe custom này sử dụng động cơ boxer 2 xy-lanh 1.800 cc, làm mát bằng không khí và chất lỏng. R18 được lấy cảm hứng từ mẫu xe R5 ở những năm 1930.
Khối động cơ và hệ thống truyền động của R18 được làm bằng nhôm thổi hạt thuỷ tinh. Các chi tiết nhôm được đánh bóng bằng tay cũng như bộ phận bảo vệ vành đai và nắp van. R18 được cài đặt một bộ chế hoà khí Solex - giống như các chi tiết sử dụng trên chiếc BMW 2002 thay vì sử dụng bộ phun nhiên liệu. Đặc biệt, R18 với phương châm bỏ đi tất cả những gì thừa thãi, nên gần như các thiết bị điện tử không xuất hiện trên xe ngoại trừ bộ khởi động và đèn.
Concept R18 sử dụng hệ truyền động các-đăng, bánh trước có kích thước 21 inch còn bánh sau là 18 inch. Xe sử dụng lốp Metzeler, đây là hãng lốp xe đối tác của BMW Motorrad. Nhìn bên ngoài Concept R18 rất ngầu, đẹp và liền mạch. Ngoài ra xe còn ấn tượng ở ống xả mạ chrome và mọi thứ của xe được trưng ra phía bên ngoài.
R18 có đường đôi màu trắng bên thùng xăng được vẽ bằng tay và phuộc trước được phủ một lớp sơn bóng bắt mắt làm chúng ta liên tưởng lại những chiếc xe cổ điển của những năm 50 và 60. Yên xe là loại solo mỏng và phía dưới được đỡ bằng một thanh chống. Bình xăng hình giọt nước cổ điển và chắn bùn được thiết kế ngắn.
Ông Edgar Heinrich - người đúng đầu BMW Motorrad Design cho biết Concept R18 được tạo ra với sự đơn giản và mạnh mẽ. Hiện giờ R18 vẫn chưa có thông số kỹ thuật chi tiết. Anh em thấy chiếc Concept R18 này như thế nào?
Nguồn: Paultan
Quảng cáo