TOP 5 điểm đáng chú ý của Redmi K20 Pro: chiếc máy có hiệu năng tốt nhất trong tầm 10 triệu?

Duy Luân
28/5/2019 21:55Phản hồi: 148
TOP 5 điểm đáng chú ý của Redmi K20 Pro: chiếc máy có hiệu năng tốt nhất trong tầm 10 triệu?
Lại một lần nữa Xiaomi tỏ rõ ý định đè bẹp hết mọi đối thủ trong phân khúc 10 triệu, năm ngoái là Pocophone F1, năm nay là Redmi K20 Pro. Giá dưới 10 triệu không có nghĩa là cấu hình yếu và dỏm, bạn vẫn có một cái điện thoại đẹp, mạnh ngang các máy cao cấp khác với chip Snapdragon 855, RAM 8GB, và có cả viên pin 4000mAh nữa. Đây là 5 điểm đáng chú ý nhất của chiếc điện thoại này.

1. Cấu hình mạnh như các máy cao cấp


Snapdragon 855, RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB... là những thứ bạn chỉ có thể tìm thấy trên các dòng điện thoại cao cấp, chúng thường có giá từ 15 triệu trở lên. Con gần nhất là Galaxy S10e thì cũng có giá 14 triệu++. Với cùng cấu hình như vậy, Redmi K20 Pro chỉ có giá tầm 10 triệu trở lại mà thôi. Nó sẽ tạo ra rào cản lớn cho những đối thủ flagship vì người dùng sẽ có ít lý do hơn để bỏ tiền ra mua các máy đắt.

Để đáp ứng nhu cầu chơi game liên tục của anh em, Redmi K20 Pro có một cơ chế tản nhiệt tốt với nhiều tấm đồng dẫn nhiệt ở cả mặt trước và sau của bo mạch, nhờ vậy nhiệt lượng tỏa ra từ SoC Snapdragon 855 có thể thoát ra tốt hơn. Theo Redmi thì mức cải thiện tản nhiệt lên tới 650% so với các giải pháp tản nhiệt truyền thống trong điện thoại, và nó giúp nhiệt độ máy thấp hơn 8 độ so với nhiệt độ nhân CPU.

redmi_k20_pro_snapdragon_855.jpg

2. Có 3 camera giống như Mi 9, quay được slow motion 960fps


Rẻ tiền hơn nhưng Redmi K20 Pro vẫn được trang bị 3 camera như người anh em Mi 9 cao cấp. Camera chính phía sau vẫn dùng cảm biến 48MP Sony IMX586, ngoài ra còn có 1 ống tele 8MP khẩu f/2.4 và một ống góc rộng 13MP khẩu f/2.4 trường nhìn 127 độ.

Với cụm 3 camera này thì bạn có được tính năng zoom khá mạnh mẽ, ở mức zoom tầm 2x, 3x thì ảnh vẫn sẽ rõ ràng nhờ độ phân giải cao của cảm biến chính. Mức zoom tối đa mà chiếc điện thoại này có thể làm được là 10x. Ống góc rộng cũng sẽ hữu ích khi cần chụp ảnh, chụp ảnh công trình hay các nhóm bạn ngồi trong nhà chật hẹp không thể lùi ra quá xa để chụp được hết cả nhóm.

Nhờ khả năng xử lý mạnh mẽ, Redmi K20 Pro cũng quay được video slow motion 960fps, giống mấy con Sony cao cấp. Chưa rõ độ phân giải khi quay 960fps là bao nhiêu. Nhưng việc một chiếc điện thoại giá tốt mà có được chức năng này thì ấn tượng đấy.

redmi_k20_pro_camera_3_zoom.jpg

3. Không có tai thỏ, không có màn hình giọt nước, màn hình tràn viền


Để đạt được thiết kế tràn viền này, Redmi đã phải di chuyển camera trước 20MP của K20 Pro vào trong một module di chuyển. Nó sẽ ẩn đi khi bạn không sử dụng, khi xài thì bật lên ở cạnh trên của máy. Thiết kế kiểu này năm ngoái chỉ có ở vài máy đắt tiền, năm nay có vẻ sẽ phổ biến cho các điện thoại tầm trung đây.

Và cũng nhờ vậy mà mặt trước của K20 Pro nhìn đẹp đấy chứ phải không nào? Redmi nói viền màn hình này chỉ mỏng 3,8mm với "phần càm cực mỏng", khả năng nhìn ngoài sáng tốt và có thể hạn chế ánh sáng xanh đi vào mắt bạn.

redmi_k20_pro_man_hinh_vien_mong.jpg

4. Cảm biến vân tay dưới màn hình


Mi 9 có cảm biến vân tay dưới màn hình thì K20 Pro cũng có luôn, chẳng kém cạnh gì (và có khi dùng chung loại cảm biến không chừng). Mình đã xài cảm biến vân tay dưới màn hình của Mi 9, ngon lắm, K20 Pro chắc cũng sẽ tương đương. Cảm biến này rõ là tiện hơn so với việc đặt ở sau lưng.

Quảng cáo


redmi_k20_pro_cam_bien_van_tay.jpg

5. Hi sinh gì để có mức giá này?


Tất nhiên tiền nào của nó, so với các dòng điện thoại cao cấp khác thì Redmi K20 Pro sẽ phải hi sinh chất lượng hiển thị không tốt như các máy đối thủ, chất lượng hoàn thiện và mức độ cao cấp cũng không bằng, và camera chụp ảnh cũng có thể không đẹp bằng. Tuy nhiên với mức giá đó, cộng với nhu cầu không quá khắt khe, thì Redmi K20 Pro vẫn sẽ là một lựa chọn cực kì hấp dẫn cho những ai đang chuẩn bị nâng cấp smartphone.

Chưa rõ khi nào thì K20 Pro sẽ bắt đầu được bán ở Việt Nam.
148 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thật là bậy bạ. Mod nghe bọn tàu chém gió nhiều quá đâm ra mụ mị đầu óc rồi, để bọn nó lừa phỉnh viết ẩu hết cả.

Mấy con tàu đều quay 960fps bằng nội suy khung hình, ko phải dựa trên phần cứng như bọn Sony, Samsung. Chúng nó muốn bú fame nhưng lười chi tiền mua sensor xịn, bắt chước sharp để ra vẻ ta đây cũng có công nghệ chứ thực ra có giống đâu. Ngày trước sharp quay đến cả 2,100 khung hình còn đc nhé, 960fps là cái j.

Sensor IMX586 là trên redmi note 7 pro nhé, Mod cũng rất hay nhầm vs ISOCELL GM1 48M trên redmi note 7. May mà bài này ko viết vô.

Tại sao Xperia 1 không sử dụng IMX586 48MP như đối thủ?
congmanh1991
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Giàng A Tí Vâng bác. Em dùng con Mi 9 cũng ko mượt bằng con Sam Sung A5 2018 thằng bạn em dùng thật. Đúng là Sam Sung nó đẳng cấp thật. Nghe tên là đã thấy mượt rồi 😆
Hồng Côn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@congmanh1991 Mình xài con J7 prime còn vợ xài mi8se bác ạ, vì J7 mượt hơn cả nghìn lần.
@congmanh1991 Trời ơi tin đc hông @@
@Giàng A Tí Mọi thao tác mượt hơn à? Giao lưu vài ván LQ với người xìa mi8se để kiểm chứng xem nào, à đọ chụp hình luôn nhé
jacky_lu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hy sinh chứ hi sinh gì , kiểm tra kĩ rồi post nha bạn
@adthuyanh Bắk cạn với bắc cạn bới bắk kì với bắc kỳ khác nhau không @@
thaiminhfd
TÍCH CỰC
5 năm
@adthuyanh Giừ có hỏi TS Nhọ, ổng ấy cũng hề hề: "táo đếu biết" :D:D:D
@BQDuong Báo đài nó viết không có nghĩa là đúng chuẩn. Nhiều ông nhà báo còn sai lỗi ngữ pháp, chấm cấu ...thì việc viết sai chính tả cũng là bình thường. Hy sinh là đúng, hi sinh thì chỉ dành cho những thanh niên thích viết sai chính tả.
@jacky_lu Bổ sung kiến thức trước rồi hãy đi bắt bẻ soi mói người khác nha bạn hiền 😃
http://www.tangthuvien.vn/forum/showthread.php?t=26426
khả năng 960fps con này là nội suy thôi, chứ k phải quay từ phần cứng.
chờ bài trên tay đánh giá độ hoàn thiện và thiết kế, chứ được như hình poster thì không có gì để chê
Atichu
ĐẠI BÀNG
5 năm
cam có chống rung quang không vậy mn?
Knell0704
TÍCH CỰC
5 năm
@Atichu Ko bạn nhé
Dẫu biết tiền nào của nấy nhưng cũng mệt mõi với mấy anh phờ lác ship lắm đấy
noMacLe
CAO CẤP
5 năm
Mình tuy không dùng điện thoại Trung Quốc, nhưng mình vẫn muốn máy hãng sx điện thoại TQ có nhiều máy giá rẻ, để mấy ông nôi Samsung, Apple ... Không bắn máy giá trên trời 😃
@impressive2000 Lại thành phần bạn tui =]] nghe hoài
duyvua
TÍCH CỰC
5 năm
@impressive2000 Uh, xác nhận bác nói thật. Hôm qua mình cũng gặp bạn bác, nó kể nó xài con Iphone XS cho vào nồi lẩu sôi sùng sục suốt 2 tiếng mà vớt máy ra vẫn mát lạnh như cho vào tủ lạnh luôn.
@TonyWu Ua, tao có khẳng định ki? Có đọc cmt ko, tui hỏi ờ nó bị như vậy, có ai bị ki? Để có j nói cho nó bit tại sao, toàn cô hồn âm binh ko , đám xào fan
realvn
TÍCH CỰC
5 năm
@baokhanhpro957 Công nhận, k tin được vào tản nhiệt Xiaomi, k tin vào điểm số antutu Xiaomi
Không có nhu cầu chụp camera quá đẹp, lâu lâu chụp chơi thôi, có khi cả năm chụp được 10 tấm. Nên se mua con này vì chip mạnh nhất bây giờ, vân tay trong màn hình. Công thêm thiết kế đẹp và giá thì rất rẻ
@saint.niky Tao có kẻu gọi mày mua iphone ko? Thông minh lên tí đi con trai à, tao nói ít, mong con hiểu nhiều.
@drleo888 Mày là ba tàu chó đấy à?
@cold_boy113 Bphone là thằng lừa đảo, lấy hàng thẩm quyến rồi nổ ma de in vn, Samsung đầu tư vào VN mình và sản phẩm của nó rất chất lượng.
@hungviso Vậy à? Đem con ss 5tr của bạn ra so với mi8se của mình xem nó hơn đc gì nào?
Nhìn màn hình full tràn phê vl.
bọn này đc cái render hình ngon trên mạng thôi chứ bên ngoài dở ẹc . mua con mi9 vẫn hơn ,
@mimi_emyeu xem trên tay đẹp vl bác ơi
yanaro
TÍCH CỰC
5 năm
@vanlinh2905 Nếu ko mở máy. Màn hình chất lượng màu xấu hoắc.
10tr hắt xuống dc cấu hình cao cấp, vân tay dưới màn, pin 4000, màn tràn, camera ổn, màn ổn, os hỗ trợ lâu dài. Các thánh còn mong gì
@batmanletruc Đếch biết nữa.
Chưa thấy thánh nào lên tiếng. 😁
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
Cấu hình mạnh mẽ, thiết kế nhìn qua hình đẹp, giá cả thì có thể nói là không thể rẻ hơn. Còn đòi hỏi nó ngang ngửa tất cả với các máy đầu bảng khác thì tham lam quá.
Ai không quan trọng thương hiệu thì có lẽ đây là lựa chọn rất tốt.
Màn ko đẹp thì có ko viền cũng ko ham đâu
Các thánh cứ hở ra là chê, bán cho nhu cầu ng ít tiền, ng nhiều tiền cứ chơi cái của m thôi, sủ nhục cái ít tiền hơn thế này thế nọ mà ko biết nhục
BongHoaSen
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các thêm mua ip7+ or 8+ ngon hơn
cái này hơi thừa. Căn bản nó là mẫu máy cao cấp nhưng giá tốt do chính sách giá của hãng thôi. Chưa kể giá tốt cũng cắt giảm nhiều thứ khác ngoài cấu hình so với các mẫu khác
Tính ra vẫn thích camera trên HTC dòng one và Bf khi xưa thích chấm nhỏ mà cảm biến ảnh to. Chụp lưu ảnh lại nhanh rửa ảnh kỹ niệm cũng đẹp. Mà ko ai theo quan điểm để phát triển tiếp cũng buồn. Chấm to làm cái đếch gì muốn làm bảng quảng cáo in to ai dùng số chấm rẻ tiền trên điện thoại toàn chụp dslr không?
zinkpro
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenthanhphat.tv Riêng mình không thích chất lượng ảnh trên HTC dù mang tiếng là UltraPixel thu được nhiều ánh sáng hơn này nọ nhưng màu ảnh bệt cực kì và độ nét kém. Hồi đó mình chỉ được dùng One m7 nên mình thấy vậy.
12 MP là đủ dùng, cũng như màn hình 1080p là đủ.
Nhưng cũng nên hiểu là người ta đánh vào cái tâm lý, vào cái lòng tham vô đáy để mà kinh doanh nên cứ càng thổi phồng càng thích.
@zinkpro Camera One M7 thật kinh khủng, quá gớm. HTC U11 mới gọi là ngon và yêu
@zinkpro Thì cái bắt đầu thì nó cải tiến dần chứ. Mình không có xài dòng one mình chỉ mua xài 1 cái bfs thấy chụp cũng được hình cũng trong. Nhưng mình thích hướng nghiên cứu cảm biến điểm ảnh to hơn là số chấm.
rockyduong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zinkpro M7 chưa có ultra pixel mà bác. cá nhân em thấy màu ảnh m7 vẫn chất và đẹp phết bác ah. Cá nhân em thấy nếu k dính ám tím huyền thoại thì m7 gần như k có chổ chê.
@rockyduong M7 ultra px rồi. HTC bắt đầu từ htc 10 là cam ngon rồi, cả trước lẫn sau
Mua đt của tàu là tiếp tay tq thôn tính VN mình đấy các bạn. Tụi tàu nó có tính thần dân tộc rất cao, dân mình thì sao?
@kunkun21 Hơn tuổi bố con đấy.
@Kuroneko13 Giờ con còn thấy chiếc wave tàu nào trên đất tàu ko? Mua wave tàu là tiền mất tật mang.
@Kuroneko13 Nếu con nói bphone thì bác hiểu con tuổi gì rồi.
@hungviso Đt tàu mà shit như bphone thì cũng ế thôi, so bphone với 1 con đt đồng giá là mi9se xem đi là biết
teoteo_tt
TÍCH CỰC
5 năm
Game trên đt không đủ hay để mình chơi nhưng mình vẫn thích cầm con máy cấu hình cao vì cảm giác nó yên tâm 😁 con này pin to hơn Mi9 nữa, để xem về vn giá như thế nào 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019