Trải nghiệm màn hình phòng net QNIX Hàn Quốc: 27 inch FullHD, tần số quét 165 Hz, giá chỉ 6,35 triệu

agp8x
24/5/2019 9:51Phản hồi: 115
Trải nghiệm màn hình phòng net QNIX Hàn Quốc: 27 inch FullHD, tần số quét 165 Hz, giá chỉ 6,35 triệu
QNIX là một thương hiệu của Hàn Quốc, nổi tiếng với những màn hình thông số tận nóc nhưng giá cực sốc. Phiên bản dành cho phòng net mà mình trải nghiệm trong bài viết này cũng không ngoại lệ, với tấm nền 27 inch FullHD tần số quét 165 Hz nhưng giá chỉ vỏn vẹn 6,35 triệu đồng mà thôi. Nói chung là xét về tỉ lệ p/p có thể nói là bất tử trong phân khúc giá luôn.


QNIX - Hãng màn hình của Hàn Quốc dành cho phòng net

Có lẽ cũng như nhiều bạn đọc bài này, thật ra cho đến khi mà chiếc màn hình này xuất hiện trên bàn thì mình cũng chả biết QNIX là thương hiệu nào. Nhắc đến màn hình gaming thì chúng ta thường nghĩ đến những cái tên như ASUS, ACER, LG, Samsung,... đầu tiên chứ chẳng mấy ai biết cái thương hiệu lạ hoắc QNIX này. Đây cũng không hẳn là điều bất ngờ vì trên webiste họ giới thiệu là hãng chuyên cung cấp màn hình cho phòng net, một nơi mà game thủ đến dễ khó về 😃

QNIX-5.jpg

Bước chân vào giới phòng net không phải là điều dễ dàng, bởi lẽ dụ dỗ mấy ông kinh doanh khó hơn nhiều so với giới game thủ chơi vì đam mê không quan tâm đến chuyện kiếm tiền. Dân kinh doanh thì ăn thua ở khả năng sinh lời, với mức đầu tư thấp nhất có thể mà vẫn đạt hiệu quả. Chẳng biết QNIX thật sự chiếm bao nhiêu % thị phần phòng net ở Hàn nhưng quả thật là thông số kỹ thuật so với giá thành của nó có thể xem là bất tử trong phân khúc.


QNIX QX-GM27F165 - 27 inch, độ phân giải FullHD, tần số quét 165 Hz, FreeSync, giá 6,35 triệu đồng

QNIX-2.jpg

Bất chấp cái tên siêu dài dòng, QNIX QX-GM27F165 sở hữu thông số ấn tượng hơn rất nhiều so với mức giá 6,35 triệu đồng của nó. Ăn tiền nhất chính là tần số quét 165 Hz, chơi game bao mượt kết hợp với kích thước 27 inch và độ phân giải FullHD tiêu chuẩn. Thêm vào công nghệ đồng bộ khung hình FreeSync khi kết hợp với card đồ hoạ AMD, đây có thể xem là một chiếc màn hình có tỉ lệ p/p tốt nhất hiện nay.

QNIX-3.jpg

Dĩ nhiên trên đời này thì chẳng bao giờ có chuyện "ngon, bổ, rẻ" mà chúng đi chung hết với nhau đâu, và chiếc màn hình QNIX này cũng không phải ngoại lệ. Cái quan trọng của QNIX là họ biết đánh mạnh vào những yếu tố thật sự cần thiết cho game thủ (đối tượng chính đi thẩm du tại phòng net) và cắt giảm những tính năng không cần thiết.

QNIX-back.jpg

Kết quả là chúng ta có một chiếc màn hình có thiết kế cực kỳ... không có gì đặc sắc. Cá nhân mình thì thấy nó cũng dễ nhìn, nhưng chẳng có một tẹo dáng vẻ hầm hố đậm chất gaming cả. Chân đế cố định, chỉ thay đổi nhẹ về độ nghiêng mà thôi.

QNIX-khe.jpg

Một điểm khá buồn cười là chân đế có một cái khe, ban đầu mình cứ ngỡ là luồng dây qua để quản lý cho gọn. Ngặt nỗi sau khi nhét thử từ dây nguồn cho đến dây HDMI/DisplayPort, tất cả đều không qua lọt thì có thể khẳng định rằng cái lỗ này chỉ để làm màu cho đẹp thôi. Hoạ may thì giắc 3.5 mm mới qua lọt. Nhắc đến jack cắm tai nghe, nếu bạn muốn dễ nhập tâm nhất thì mình khuyến khích khi chơi game nên đeo tai nghe. Trừ khi bạn sắm một dàn loa surround chất lượng, chứ không thì tai nghe vẫn là sự lựa chọn chất lượng cao giá cả hợp lý nhất. Ừ thì giờ bạn cũng hiểu vì sao mà phòng net cũng chỉ toàn trang bị tai nghe rồi đúng không nè.

QNIX-16.jpg

Quảng cáo


Cái màn hình QNIX này thật ra cũng được trang bị loa công suất 5 W chỉ nên dùng để chống điếc thôi. Âm thanh phát ra toàn dải mid; còn bass hay treble thì gần như không tồn tại còn hướng âm thanh đánh ra phía sau khiến mọi thứ như kiểu tiếng vọng từ vì sao xa. Nói chung chả có gì ấn tượng, nhưng thật ra dưới 10 triệu mà bạn kiếm được một màn hình có loa "nghe được" thì đó là cả một điều kỳ diệu.

QNIX_port-1.jpg

Về cổng kết nối thì chúng ta cũng có đầy đủ món ăn chơi với 2 HDMI và 1 DisplayPort, đủ để đáp ứng nhu cầu của ngay cả những bạn khó tính nhất. Thật ra mình cũng chẳng thấy mấy ai ngoài đời mà xài hết được cùng lúc mớ cổng đó, nhưng thà dư còn hơn thiếu.

QNIX-remote.jpg

Một điểm khá thú vị là màn hình của QNIX kèm theo cả remote, sử dụng cực kỳ tiện. Chả hiểu vì sao các hãng khác không làm theo, chứ nói về sự dễ dàng trong điều khiển các tính năng của TV thì remote ăn đứt mất phím bấm cứng trên màn hình. Có lẽ vì vậy nên QNIX đặt mấy phím vật lý kiển dưới cằm màn hình, rất bất tiện khi thao tác.

Trải nhiệm màn hình phòng net QNIX: 165 Hz chơi game cực mượt, hình sáng, độ nét trung bình, màu sắc không ấn tượng, FreeSync


QNIX-chatluonghinhanh.jpg

Có lẽ trong tất cả mọi thứ, điều khiến mình bất ngờ nhất là chính là chất lượng hình ảnh của QNIX QX-GM27F165 hoàn toàn không hề kém. Vâng, trái với những màn hình "vô danh" thông số đẹp nhưng trải nghiệm thực tế thì muốn dẹp, chiếc màn hình của QNIX tỏ ra là một chiếc màn hình đánh đúng vào tâm lý của những bạn mê game. Nó không hoàn hảo, thậm chí ai khó tính soi thì chắc lôi ra cũng được cả mới hạn chế về kỹ thuật, nhưng liệu bạn có tìm được một chiếc màn hình nào khá hơn ở phân khúc này không?

Quảng cáo



QNIX-165Hz.jpg

Con át chủ bài của QNIX chính là tần số quét 165 Hz cực nhanh, giúp hình ảnh trở nên rõ nét ngay cả ở cảnh chuyển động nhanh. Trước khi bạn nghĩ rằng tui 60 Hz cũng chơi được, 120 Hz là đủ rồi hay làm gì cần đến 165 Hz khi mắt người không cảm nhận được; hãy nhớ rằng "nếu đua tốc độ là sai thì trên đời này chả có game thủ nào đúng". Nguyên tắc cơ bản là tần số quét càng cao, các cảnh chuyển động càng mượt mà rõ nét, và điều đó sẽ đem lại trải nghiệm tốt hơn. Cải thiện trải nghiệm đến mức nào thì phải tuỳ vào khả năng của mỗi người. Các giải đấu chuyên nghiệp họ cũng toàn dùng màn hình tần số quét cao thôi, thậm chí lên đến 240 Hz.

QNIX-8.jpg

Phần còn lại thì QNIX khá biết "liệu cơm gắp mắm" với độ phân giải FullHD trên kích thước 27 inch cho độ nét ở mức chấp nhận được, tốc độ phản hồi 1 ms và góc nhìn trung bình (không quá quan trọng, trừ khi bạn là một trong những người có sở thích kỳ dị ngồi xiên để chơi game. Độ phân giải FullHD cũng là một sự lựa chọn hợp lý để giúp kéo tốc độ khung hình lên 165 fps đối với một số trò, nhằm tận dụng tối đa độ mượt của màn hình. Nói thế chứ không phải dễ đâu, PC mình dùng Core i7-8700K + Vega64 kéo Dota 2 cũng chỉ vừa đủ để giữ ổn định ở 165 fps thôi, combat tổng có khi tuột dưới luôn. Mấy trò như Liên Minh Huyền Thoại hay CS:GO thì nhẹ nhàng hơn. FreeSync dành cho người dùng card AMD cũng là điểm cộng.

QNIX-1.jpg

Độ sáng của QNIX QX-GM27F165 tương đối cao, không tới 400 nit như quảng cáo như cỡ 300 nit là khá rồi. Độ tương phản hơi thấp, được cái tuỳ chế độ thì màu sắc trung tính không bị quá rực. Nói chung là ngoài chuyện 165 Hz ra thì chất lượng hình ảnh của QNIX QX-GM27F165 chỉ ở mức tạm ổn, nói thế chứ hơn cả khối màn hình văn phòng rồi đấy. Nhưng về cơ bản thì để chơi game mượt thì bạn cũng chỉ cần tần số quét cao thôi, mấy cái khác chỉ cần không quá tệ là không thành vấn đề. Thế nên đám màn hình 240 Hz của giới game thủ chuyên nghiệp cũng toàn xài màn hình TN đấy thôi. Ngoài ra thì chúng ta cũng có các chế độ hình ảnh mặc định để lựa chọn (GAME, FPS, RTS), công nghệ chống mỏi mắt (flicker free, giảm ánh sáng xanh) và cả hồng tâm ảo dành cho dân mê bắn súng (cái này xếp vào gian lận hay không thì tuỳ bạn).

Màn hình QNIX - Đâu là sự khác biệt giữa màn hình phòng net và màn hình dành cho game thủ?


Triết lý thiết kế của màn hình dành cho phòng net và màn hình dành cho game thủ thông thường rất khác nhau. Nếu như QNIX chỉ tập trung vào những tính năng cơ bản để đổi lấy mức giá cực tốt thì để thuyết phục người dùng cuối thì sẽ cần nhiều hơn thế, cần một sản phẩm với tính năng được trang bị tận răng. Nói chung màn hình QNIX thì dùng kinh doanh tốt (giá mềm, trải nghiệm tốt) nhưng nếu dùng cho cá nhân thì cũng nên cân nhắc thêm vài yếu tố nữa (thương hiệu lạ, chế độ hậu mãi, tính năng cơ bản). Nhưng tóm gọn lại thì 6,35 triệu cho một chiếc màn hình 27 inch FullHD 165 Hz thì quá hấp dẫn rồi.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về màn hình này tại: qnix.com.vn
115 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TDCuong_TN
TÍCH CỰC
5 năm
Mình muốn hỏi các mod và các ae tinhte: mình có nhu cầu mua màn hình máy tính với các tiêu chí như sau ạ:
+ Thương hiệu Dell (vì mình đc nghe mọi người nói dòng màn hình dell bền nhất) vì độ bền.
+ Kích thước màn: khoảng 24" (màn này hợp với mình, to hơn thì hơi nhức mỏi mắt).
+ Theo ae nên mua 2k hay FullHD: với giá vs cuối bài thì con máy tính đồng bộ Dell optiplex 790 core i5 2400 thì gánh đc loại nào ạ? (Mình chỉ thích dòng chip core đời 6 đổ xuống để cài đc win7, và chỉ muốn chung thủy vs win7)???
+ Loại màn: IPS loại tốt góc nhìn đẹp, hình ảnh sắc nét (mình biết có nhiều màn ips khác nhau, ae biết nên dùng loại ips nào k?)
+ Tần số quét: loại phổ thông. Mình chỉ vẽ cad 2D cần cái này k ạ? vì mình k chơi game nhiều chủ yếu game aoe loại nhẹ.
+ Màn chống lóa, có công nghệ giảm ánh sáng hại mắt.
+ Các tiện ích khác: viền mỏng, có loa, có usb... cái này mình k quan trọng. Có thì càng tốt mà k có cũng ok.
GIÁ: mình mong muốn khoảng 4tr quay đầu.
Thank ae đã chia sẻ. Cảm ơn!
@TDCuong_TN Mua con này cũng rất ngon
Màn hình LCD HP 24f (3AL28AA) - 3.500k
Dưới 4M làm gì có màn 2k?
Qii
Trứng
5 năm
@NOW NOW Arrirang có con 2k 27 inch 2 củ mấy 😁
Lule1606
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mấy bác vui tính quá, review màn hình QNIX các bác hỏi qua Dell 😁
htson16
TÍCH CỰC
5 năm
@Lule1606 đấy là họ tham khảo các hãng. hãng dell là bền nên họ hỏi
Lule1606
ĐẠI BÀNG
5 năm
@htson16 À em trêu thôi bác. Thấy bài viết với cmt không liên quan nên thấy hài hài. Haha
Thế giới đang đi đến bao nhiêu đó hz rùi, mà giờ vp cty ở nhiều nơi vẫn còn chỉ là HD thôi 60hhz 😔(
bustalyme
TÍCH CỰC
5 năm
@minhjim Mình còn thiếu hiểu biết lĩnh vực công nghệ, rất mong được bạn chia sẻ thêm kiến thức
@minhjim Mấy ông bà nhân viên giờ xong hay đòi hỏi, vặn vẹo lắm. Làm thì lười như chấy, lương thì muốn cao, tiện nghi cũng đòi cho oách xà lách. Mà sao đang giờ làm việc lại lên tinhte chém gió vậy?
@songoku_1206 đòi màn 120Hz để bắn CF trong giờ làm cho mượt đó mà 😆 mai mốt chắc còn viết thư đề xuất cty lắp dàn i9 2080 nữa đấy 😃)
se7en2008
TÍCH CỰC
5 năm
Cho hỏi tần suất quét cao thì có giúp chơi game hay hơn không ? Lợi ích cụ thể của nó là giề ?
devilbs
TÍCH CỰC
5 năm
@se7en2008 Tần số quét cao thì bạn sẽ cảm thấy khung hình chuyển động mượt mà hơn, theo lý thuyết thì bạn sẽ ít thấy hình bị "xé" hơn, thực tế thì từ 60-144 hay 165hz khá dễ nhận ra thay đổi, nếu bạn chơi game fps thì chắc chắn sẽ cảm thấy khác bọt sau 1 thời gian, còn moba các kiểu thì chưa chắc, nói chung nếu đã chơi game thì nên sắm, vì giờ nó cũng rẻ rồi
@se7en2008 Có chứ bạn
chacuavip10
ĐẠI BÀNG
5 năm
@max-20091 Phim làm 24fps ko phải vì kinh tế, mà là chỉ có 24fps mới tạo ra cảm giác cinematic, còn thực tế mấy cái cam imax hay red làm phim toàn quay 60FPS+ cả, quay xong về edit, slow mo rồi chuyển sang 24FPS dễ dàng hơn nhiều.
@chacuavip10 Ko hẳn nhé bạn, nếu tính kinh tế thì 24 với 60 thì bạn sẽ phải làm thêm ~150% số frame nữa chứ ko ít đâu. Chưa kể nếu để phim 60 thì cũng ko tăng trải nghiệm đc bao nhiêu hết nên 24 là đc rồi.
Phim 60 vẫn chuyển về đc 24 trong 1 số phân cảnh nếu cần nhé 😃
Thật ra mình thấy 60FPS cinematic hơn 24, ngoài 60 thì nhìn quá thực (vì mắt người có tần số quét ~1k FPS)

Còn tại sao 24 mà ko phải số nhỏ hơn thì cái này là hồi lúc trc người ta có test thì 24 FPS cho trải nghiệm ko lag nên từ đấy lấy mốc 24 làm tiêu chuẩn công nghiệp phim.
Ko tiền thì đừng hít nến thơm... vầy ngon rồi
chim say
TÍCH CỰC
5 năm
vẫn dùng con aoc cùi bắp kết nối bằng vga, ae nào dư giả xin cho mình cái màn hình tốt được không
@chim say bác ở SG qua gò vấp mua cái màn samsung 24" 1tr7 này đi. e k bán hàng nhưng quý bác này chuyên đồ cũ ngon lên pr cho bác ý.
quangco88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@RF Hiến Nguyễn Ai bán vậy bạn cho địa chỉ với, mình ở sg
@quangco88 Anh Tân 0903077760 bác vào fb xem là biết bác ấy bán hàng như nào, thi thoảng săn mấy cái hàng ngon bổ rẻ thích phết, bác tự liên hệ nhé https://www.facebook.com/tranduytan.spn
longcoitk197
ĐẠI BÀNG
5 năm
@RF Hiến Nguyễn xin info của hàng vào ib nào 😁
yldbk
TÍCH CỰC
5 năm
Ngon vậy, muốn mua 1 con mà thấy dùng cho quán net, sợ ở nhà dùng không được.
@quangtrung3108 đang trêu ông đó bác ơi. chắc phải bảo mod edit ở cuối bài là (Dùng ở nhà cũng được, không nhất thiết phải quán nét) 😁
Lule1606
ĐẠI BÀNG
5 năm
@illusion N fiction Haha. Đọc lại cmt trên của bác buồn cười quá.
@illusion N fiction Dùng ở nhà bao thọ =))
@Lule1606 hehe. cười miễn phí nên tội gì không đem chia sẻ cho vui =))
phutranviet
ĐẠI BÀNG
5 năm
dota 2 thì hz có quan trọng k ta ?? mình cũg tính update lên hz cao chút để cho mướt!
devilbs
TÍCH CỰC
5 năm
@phutranviet Mình chơi lol thì thấy không quan trọng lắm, cũng có chút khác biệt khi combat nhưng cũng không quá rõ ràng như khi chơi fps
hunterval
TÍCH CỰC
5 năm
@phutranviet 75hz là bao ngon, đâu có quay qua lại nhìu như gae bắn súng hay đua xe
@phutranviet xem twitch của Singsing để cảm nhận 😆
zaypoo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phutranviet có nhé. Mình đang chơi dota2 (rank newbie 2k thôi) trên cả 2 loại màn. Mới 1-2 ngày đầu thì ko khác biệt lắm.
Sau chừng 1 tuần dùng liên tục màn 144hz rồi quay về nhìn lại 60hz sẽ thấy rất khó chịu và mỏi mắt, nhất là khi combat tổng.
Đương nhiên là cấu hình máy phải đủ khoẻ để gánh combat luôn trên 140fps, cỡ i5 8400 + gtx 1060 trở lên.
@phutranviet có khác chứ bác, e khi chơi trên màn tần số quét cao lúc đầu cảm giác k quen, hơi hoa mắt kiểu nó mượt mượt và mịn. nói chung có điều kiện thì cứ lên thôi bác 😁
Nguy hiểm thật. Vừa rồi có vụ xả súng bên Mỹ y như trò chơi game này. Hung thủ cũng phát trực tiếp trên facebook ,với các hoạt động y như game trong bài này
lehongxuan
TÍCH CỰC
5 năm
@Emranhieulam1990 tính thả haha mà ko thấy :|
Với tầm giá này thì nó ăn đứt mấy em trung của
Azkan
TÍCH CỰC
5 năm
Nói trắng ra 1ms chỉ mang tính PR. 1ms GTG thì ok "có thể" xảy ra chứ với trường hợp bình thường thì chẳng bao giờ. Chưa kể trong spec có ghi 1ms (OD), đổi 1ms fake lấy ghosting thì thôi xin kiếu.
devilbs
TÍCH CỰC
5 năm
@Azkan đúng là cái 1ms này cũng có this có that bác ạ 😃
thích thương hiệu hơn thì lấy viewsonic 2758, giá y hệt, 144hz
Link mua ở đâu v mod ?
@lamtanloc2101 Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về màn hình này tại: qnix.com.vn đây nè bác,
Lule1606
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quangtrung3108 https://tiki.vn/man-hinh-game-qnix-qx-gm27f165-hang-nhap-khau-p22064639.html?src=search&2hi=1&keyword=QNIX
@lamtanloc2101 bên mình có bán con này nha bạn cần liên hệ zalo 0939266062
novavn
CAO CẤP
5 năm
Nhìn cái màn hình rẻ tiền vãi, đúng loại dùng ở mấy hàng net cỏ rồi đấy :-S
Lule1606
ĐẠI BÀNG
5 năm
@novavn Net cỏ dùng màn này chắc là ước mơ của tất cả anh em chơi game. 😁
@novavn Net cỏ thì cả dàn 6 củ chứ k phải mỗi cái màn 6 củ đâu :v
ntt1409
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các bác có điều kiện thì nên lên. Cho dù làm văn phòng, đồ họa hay chơi game. Màn 120hz hoặc 144hz lướt con chuột thôi cũng thấy đã con mắt rồi. Đảm bảo đã xài màn hz cao rồi quay lại 60 là đau mắt ngay 😆). Best P/P hiện giờ phải là màn HKC, ~5tr5 đã có 27inch, màn cong, 144hz.
vonam3g
TÍCH CỰC
5 năm
Giờ mà còn dùng FullHD ...nhà tôi chơi 4K rồi
zaypoo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vonam3g 4K mà 60hz thì cũng chỉ để đọc báo thôi.
ttnq
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zaypoo Ai bảo đọc báo, mình chơi mà 5k 60hz nếu fps lên được 60 thì vẫn mượt nhe mà hình thì mịn rứt
g_p3
TÍCH CỰC
5 năm
Thơm hèo.. ko biết bền hay ko
Mới làm con lg 24in cũng tầm giá đó
zaypoo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giá này vẫn đắt quá. Mấy cái màn nội địa TQ chỉ tầm 4tr7-5tr là căng, thông số y hệt, thiết kế và chất lượng còn đẹp hơn, cũng panel VA 144/165hz, thậm chí còn có led.
Tầm 6m5 dư sức mua hàng thương hiệu lâu đời như AOC rồi.
chacuavip10
ĐẠI BÀNG
5 năm
@g_p3 Bản chất cái màn quan trọng là pannel thôi, bạn search đc mã pannel của mấy màn gaming, thì order bên Tàu (chỗ sản xuất), mua thêm driver, nguồn là thành cái màn với giá chắc giảm 1/2.
Lule1606
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zaypoo Tùy mỗi người, các bác biết nhiều thì dám liều chứ em nghe made in Korea vẫn yên tâm hơn made in China.
zaypoo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lule1606 theo mình dự đoán thì thương hiệu Korea nhưng xưởng sản xuất vẫn đặt tại TQ thôi.
Nhìn cái thiết kế này thì quá quen luôn, lên taobao hay alibaba search bừa cũng ra 1 rổ.
Lule1606
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zaypoo iPhone cũng làm ở TQ nhưng có ai muốn dùng iPhone tàu đâu bác. Kể cả có đặt sx tại TQ thì họ vẫn phải test theo tiêu chuẩn của họ, vẫn hơn là hàng không qua kiểm nghiệm bán tràn lan.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019