Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chia sẻ về bàn phím Apple Magic Keyboard đen: gõ sướng, đẹp, mà mắc quá!

Duy Luân
30/5/2019 0:44Phản hồi: 328
Chia sẻ về bàn phím Apple Magic Keyboard đen: gõ sướng, đẹp, mà mắc quá!
Tuần rồi xui quá, hết chuột hư rồi tới bàn phím hư nên mình phải đi mua cái mới. Chuột thì mua con Logitech M590 và đã chia sẻ với anh em, còn bàn phím thì do mình quen layout, khoảng cách của bàn phím Apple nên mình quyết định sẽ mua tiếp bàn phím Apple cho cái máy bàn. Nhưng chọn cái nào? Magic Keyboard, Magic Keyboard 2, hay Magic Keyboard với bàn phím số? Sau một hồi cân nhắc, móc ví tiền ra, cất ví vào, rồi lại móc ra kiểm tra xem còn nhiêu tiền, mình đã quyết định mua con Magic Keyboard màu đen bản có bàn phím số.

Trải nghiệm gõ: êm, tốt


Đây là cảm nhận đầu tiên của mình khi gõ bàn phím này. Hiện tại mình đã quen với việc gõ bàn phím theo kiểu cánh bướm trên MacBook với lực nhẹ nên không còn thích gõ các loại phím bình thường khác. Nhưng nhược điểm của bàn phím cánh bướm là độ nảy chưa đã lắm, cảm giác chưa phê. Bàn phím Magic Keyboard của Apple khắc phục được vấn đề này, có lẽ vì nó có nhiều không gian hơn để hành trình phím đi được sâu hơn một chút.

Cảm giác gõ trên Magic Keyboard với bàn phím số khá là êm ái, dễ chịu, nảy tốt, tiếng cũng không bị to như khi gõ trên MacBook Pro. Cộng thêm diện tích phím rộng nên bạn sẽ ít khi gõ sai. Nếu bạn đã quen với layout và khoảng cách giữa các phím của Apple thì bạn có thể dùng Magic Keyboard ngay, không cần tốn thời gian làm quen lại.

Bàn phím số của Magic Keyboard là một điểm mình thích, vì nhiều khi mình phải gõ số trong mấy cái bảng tính. Tuy nhiên, tác dụng lớn nhất của nó đối với mình là tạo điểm tựa để đặt tay cho thoải mái. Mình từng sử dụng bàn phím Magic Keyboard loại không có phím số thì không thích lắm vì tay mình khi đó không có điểm tựa, nó cứ phải lơ lửng trong không trung thế nào ấy. Chỉ vì cái cảm giác này mà phải tốn thêm mớ tiền hic.

ban_phim_magic_keyboard_ban_phim_mau_den_3.jpg

Thiết kế của bàn phím đẹp


Cái này thì khỏi phải bàn rồi, mình chưa thấy bàn phím nào đẹp hơn cái Magic Keyboard với bàn phím số màu đen. Các phím màu đen đậm nổi lên trên khung nhôm màu space grey nổi bật, sang trọng, bắt mắt. Mình thích tất cả mọi đồ công nghệ của mình phải đẹp, vậy mới có hứng xài, nhất là khi xài máy đó để làm việc thì cần cảm hứng nữa.

Trước đây mình từng xài con Apple Keyboard có phím số nhưng là loại cũ có dây, thí thấy rằng thiết kế của Magic Keyboard mới đẹp hơn ở chỗ có đường vuốt mỏng dần về phía trước, tương tự như khi bạn nhìn 2 cạnh bên của MacBook Air. Nhìn nó hấp dẫn, hiện đại và ít góc cạnh hơn so với bản cũ.

Bàn phím tương đương gần nhất mà mình từng thấy là Surface Keyboard của Microsoft, nhưng mình xài với máy Mac nên không có lý do để mua con Surface Keyboard này.

ban_phim_mau_den_dep.jpg

Dùng Bluetooth, có thể vừa sạc vừa xài


Bàn phím Magic Keyboard này dùng Bluetooth, nó có công tắc để bật tắt và sạc qua cổng Lightning. Bán kèm trong hộp của Magic Keyboard đen là một sợi dây sạc cũng màu đen luôn, rất đẹp và hòa hợp. Nếu bàn phím hết pin, bạn có thể vừa sạc pin vừa xài tiếp do cổng sạc được bố trí ở mặt trước của bàn phím, nối dây từ đó vào máy tính là xong. Cái này tiện hơn cho dân văn phòng so với bàn phím dùng pin tiểu AA, lỡ hết pin mất công chạy đi mua. Mấy em gái admin thì không phải lúc nào cũng có sẵn pin cho mượn.

Nhược điểm: Quá mắc


Nhược điểm lớn nhất của Magic Keyboard với bàn phím số đó là nó quá đắt. Mình mua cái bàn phím này hàng xách tay mà đã 3,4 triệu đồng rồi, thấy hàng chính hãng bán ở cửa hàng lên tới hơn 4,4 triệu, còn bán trên Tiki đâu đó khoảng 3,8-3,9 triệu. Chi ngần đó tiền cho bàn phím không phải là thứ ai cũng làm được, ngay cả khi bạn là fan Apple. Nhưng mình vẫn quyết định mua nó vì bàn phím này đẹp, xịn, đành cúng máu cho Apple vậy.

ban_phim_magic_keyboard_ban_phim_mau_den_2.jpg

Quảng cáo


Nếu bạn không quá căng thẳng về việc phải có một cái bàn phím đẹp, bạn có nhiều lựa chọn bàn phím Bluetooth khác từ Logitech và nhiều hãng phụ kiện trên thị trường. Đây sẽ là giải pháp kinh tế hơn trong khi trải nghiệm sử dụng vẫn sẽ tương tự. Chỉ là không đẹp bằng thôi.
328 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

công nhận nhìn màu đen đẹp hơn màu trắng 69 lần, cơ mà có cái bàn phím cơ keytron ak mod Luân, mod thử mua về rồi trên tay cho anh em cảm nhận vs, nghe đồn là bàn phím cơ vs thiết kế layout chuyên cho macOS, chứ ko phải cho win, nên dân tình dạo này rầm rầm cái bàn phím ấy, giá thì có 1tr3 tức là đâu đó1/4 so với giá của magic keyboard @@
ScreenShot 2019-05-30 at 11.32.43.JPG
@thongphan1989 Okie. Chắc trong chiều nay em ghé qua chỗ bác.
vuhoainam86
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Blackwolf1719 Hiện trên ebay giá 124.99 sellerzips2sell2010 tính ra 3tr5 cũng chả lời lãi nhiêu
Ai có nhu cầu check out us ebay cứ inbox mình
@thongphan1989 Bác có sửa bàn phím không ạ, bàn phím iMac của em bị gì bấm phím cái là nó bắt đầu tự nhảy số 1 hoài luôn. Làm rê con chuột nó giựt loạn xạ hết á bác.
@Phan Huỳnh Khánh An Bên mình hok có sửa bác ơi, bác mang đi bảo hành tạo apple support thử, Thkral đó bạn
ductinh2405
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thích màu đen nên lên đời bộ này từ lúc mới ra, dùng cả năm nhưng thật sự KHÓ CHỊU với bàn phím full size. Cụ thể thì:
- Công việc của mình là lập trình, hầu như chẳng mấy khi dùng đến dãy phím phụ trong khi bàn phím full size chiếm nhiều diện tích bàn làm việc.
- Phím fn dời sang vị trí khác phải mất thời gian để làm quen lại, không còn sự đồng bộ như từ trước giờ giữa macbook và iMac nữa.
- Dùng thời gian dài cực kỳ mỏi cánh tay do phải di chuyển nhiều để với tới trackpad nằm bên phải. Với loại bàn phím nhỏ thì nhít qua 1 cái là dùng được ngay trackpad còn với bàn phím full size này thì khoảng cách di chuyển xa hơn, sử dụng nhiều gây mỏi cực kỳ.

Chốt lại là mình vẫn ước Apple ra phiên bản màu đen cho bàn phím nhỏ, chỉ cần như vậy thôi. Dù sao mình vẫn trung thành với Apple và mong chờ cải thiện hoặc ra thêm nhiều lựa chọn hơn cho người dùng.

Hình đính kèm là bàn làm việc của mình gần 1 năm trước ạ. Giờ có nhiều thay đổi nhưng cơ bản vẫn là bộ phím full size và trackpad đó.
52025795_2287490491285795_9182276664485216256_o.jpg
@ductinh2405 Tội nghiệp phải repost liên tục, lần sau khỏi cần chào kệ mày nhé
@phuoc duong Các bác cho em hỏi là bàn phím này mua ở đâu? Giá bao nhiệu ạ?

https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2019/05/4670844_ScreenShot_2019-05-30_at_11.32.43.jpg
nhưng giá nó quá cao 😔 tầm đó mình mua 1 con bàn cơ cũng đc mà hỉ
DesignNomad
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đắt gần gấp đôi Magic Keyboard 2. Sao bác ko mua con Logitech MX2 cho ton sur ton. Sạc được luôn.
vonam3g
TÍCH CỰC
5 năm
@DesignNomad Bác nói đúng
vonam3g
TÍCH CỰC
5 năm
@DesignNomad Giá hơi chát
@DesignNomad Vì mình thích cái cảm giác gõ bàn phím và layout của Apple rồi 😁 trong bài có nói ấy, chứ để mua thì có nhiều lựa chọn mà
lucker88
TÍCH CỰC
5 năm
@DesignNomad Logitech mx2 là cái gì?
DesignNomad
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lucker88 😁 mình ghi lộn, là con Logitech MX 2S
vonam3g
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp quá...công nghệ ngày càng tiến bộ đú theo chắc chết
@vonam3g mình thì vẫn thích sử dụng bộ bàn phím và chuột này, nhìn nó độc lạ, cảm giác gõ phím cũng sướng
@judada89 đang dùng con Inphic bluetooth này 😁
@nguyenlinh712 con đó bác sd lâu chưa? e mới mua nên chưa rõ liệu sd nhiều thì sau bao lâu sẽ chai pin? hiện tại thì e sd bộ bàn phím và chuột đó thấy khá là ok
Nhìn con chuột Logitech chả ăn nhập gì cả, đã là Apple thì dùng cho nó đồng bộ đi
@Duy Luân Thiếu chuyên nghiệp là Preview Storyboard Xcode không thể zoom được nếu dùng chuột thường, nhiều chức năng của macOS ko thể dùng được ổn, điển hình cuộn chuột nó ko mượt rồi
@Duy Luân Chuột Apple chán thì dùng con Magic Trackpad 2 này, có Force Touch sinh ra dành riêng cho macOS rồi.
31ykrZo9fIL._SX679_.jpg
@baomat1585 Mình thấy là combo bàn phím + touch pad + chuột luôn mới đủ. Do làm design nên phải có touchpad để zoom, xoay cho lẹ, còn chuột bên tay phải thì kết hợp để vẽ!
Nếu chỉ có chuột thôi, zoom không nhanh bằng touchpad
Nếu làm công việc lập trình thì touchpad ok, khỏi chuột cũng được. Lâu lâu xách con macbook đi code everywhere bằng touchpad, chuột bỏ trong balo không thèm lấy ra luôn!
lucker88
TÍCH CỰC
5 năm
@baomat1585 Đều là trỏ chuột, chả có gì mà ko dành cho nhau cả, chuột logitech dùng cho mac ngon tỷ lần magic mouse
Có tiền có khác, cái gì cũng phải đẹp mới dùng
@daugauhp911 đơn giản là thích sự "tinh tế" , khoan bàn tiền ở đây. 1 khi bác đã máu thì kiểu gì cũng góp mà mua đc 😃
@daugauhp911 Cuộc sống mà hihi
@nguyenbao9559 Thế mà lần trước khi suy nghĩ mua con MK đen mình bấm tay bán mịa luôn mac mini thế là khỏi mua nữa =)) dùng MBPr thôi cho nó gọn 😁
@Duy Luân Con người có quyền mưu cầu HẠNH PHÚC mà. Bỏ tiền mua cái gì cũng không gọi là "lãng phí" nếu như bạn thực sự thích nó.
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
Đang định mùa cái bàn phím cơ Keychron K1 mà hôm nọ tinhte có viết bài ý, ok không các bác? Em chỉ đang lăn tăn vụ thời lượng pin thôi với không biết layout có chuẩn 100% cho mac không vì e dùng Adobe nhiều phím tắt, trước dùng cái Lofee nó không chuẩn 100% dùng khó chịu quá phải đẩy đi, kể ra mà tắt LED đi dùng đc 1 tuần thì ngon 😔
SiliconZ
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Booooozyer Layout chuẩn mac nha bác
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
@SiliconZ Đêm nay mở order à bác
siminh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bác cho e hỏi tên e chuột đó.
ZodiacXIII
ĐẠI BÀNG
5 năm
Anh Luân cho em hỏi bàn phím này giống Magic Keyboard loại dây không anh?
@silver bullet 96 Ủa vậy hả, để mình thử, bữa mình không để ý kĩ bên mac
ZodiacXIII
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân Ah xin lỗi e nhầm. Ý e là cảm giác gõ giống Apple Keyboard loại dây hay giống Magic Keyboard 2 k dây a?
@ZodiacXIII Cảm giác gõ sẽ giống Magic Keyboard 2 nhe, nhưng mình có cảm giác là hành trình phím sâu hơn chút nên ngon hơn
ZodiacXIII
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân Cảm ơn a Luân
muốn đc trải nghiệm thử xem bàn phím Butterfly có gì đặc biệt mà nhiều người thích, cũng nhiều người chửi vậy :v
gõ bàn phím Mac Pro 2015 thì thấy cũng bình thường
@vanlinh2905 Nhìn bàn phím Apple lại nhớ bộ bàn phím Sony vaio L đẹp viền mỏng, Sony đi trước thiết kế cả 10 năm.
41b2WtS8-3L.jpg 1357232806000_IMG_296765.jpg
@tuyen_kientruc2013 Steve Jobs còn phải nể triết lý thiết kế của Sony mà 🆒
@vanlinh2905 đang gõ bản 2015 quen mà đổi sang butterfly thì đảm bảo vừa gõ vừa chửi, nhưng sau 2-3 tháng đã quen với butterfly và cho ngược lại gõ bản 2015 thì cũng lại vừa gõ vừa chửi nốt :p.
CryDKNY
TÍCH CỰC
5 năm
ngoài đẹp ra
chắc ko so lại bàn phím cơ đc nhỉ
@CryDKNY Không rõ lắm, mình không thích phím cơ nên cơ bản là mình thấy cái này tốt hơn
superboyvc
TÍCH CỰC
5 năm
@CryDKNY Không hẳn, mình đã dùng cả 2, phím cơ dùng rất tốt nhưng magic keyboard cũng vậy. Mọi thứ rất phù hợp, cảm giác gõ rất đơn giản, không cần phải nhấc tay nhiều như phím cơ, cũng vì nó mỏng nên lướt tay qua lại rất nhanh. Phím cơ thì cho cảm giác gõ rất thật, chính xác.Mỗi cái đều có ưu nhược điểm riêng. Nhiều khi ước macbook có bàn phím xịn sò như em magic keyboard này 😁 Chưa dùng thì cứ chê chứ dùng rồi mình thấy nó cũng đáng giá chứ không phải là kiểu ném tiền qua cửa sổ :D
@CryDKNY mình làm nghề cần gõ nhiều nên khẳng định là kém xa phím cơ 😁
AudioHunger
ĐẠI BÀNG
5 năm
@superboyvc mấy con phím cơ tầm giá con này gõ mướt lắm huynh à, thậm chí là gõ lướt k cần nhấc ngón tay lên quá nhiều 😃
superboyvc
TÍCH CỰC
5 năm
@AudioHunger Thế b nghĩ mình nói con bao tiền -_- phím cơ 3-4tr là chuyện bình thường có gì đâu mà tầm giá con này b.
traza
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cần 1 bàn phím full, gập gọn được để dễ mang đi.
bkis1112
TÍCH CỰC
5 năm
Ngoài cái đẹp ra chắc ko có gì để so sánh
Thật sự là quá mắc! Giá đó mua được 1 chiếc phím cơ switch Cherry đàng hoàng, có khi dư tiền they cả bộ keycap nữa 😔

Quá đáng nhất là màu đen mắc hơn màu trắng!
@Duy Luân cơ thì có loại êm và nhanh mà, gõ đi, sướng hơn cái bàn phím đó 69 lần ấy chứ, bấm nhanh sướng hơn nhiều mà :p
Penn
TÍCH CỰC
5 năm
@Duy Luân Nếu bạn muốn phím cơ không tốn nhiều lực nhấn thì Das Keyboard 4 Pro là câu trả lời tốt nhất 😃 brown blue đều được
dukichlang
TÍCH CỰC
5 năm
@Duy Luân Cơ có mx silent, hành trình phím nông, gõ rất êm.
@dukichlang Để mình search thử, cảm ơn anh em đã gợi ý
Con magic mouse 2 đâu, tệ lắm cũng trackpad cho đẹp cái hình chớ
i2Bi
CAO CẤP
5 năm
Đồ của Apple có cái gì rẻ đâu 😁.
VVvMM
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NTN.PF Tính ra cũng rẻ chứ nếu bạn mua hàng xài rồi. Như cái Ipad Pro cũ mua về vẽ rất sướng mà giá lại rẻ hơn so với mua hàng Wacom Cintiq Pro :D
Fan Apple thích thì nhik than $ làm gì...
Bèo cũng phải hơn $ hàng họ Logitech chứ...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019