Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Microsoft chính thức ngưng hợp tác Huawei, yêu cầu nhân viên rời văn phòng tại Thượng Hải

bk9sw
30/5/2019 5:57Phản hồi: 317
Microsoft chính thức ngưng hợp tác Huawei, yêu cầu nhân viên rời văn phòng tại Thượng Hải
Trước làn sóng "nghỉ chơi" của nhiều công ty Mỹ, Microsoft vẫn chưa chính thức lên tiếng về vấn đề hợp tác giữa hãng và Huawei. Chỉ đến hôm nay, thông tin đăng tải trên tờ South China Morning Post xác nhận Microsoft và Huawei chính thức tạm ngưng hợp tác, cụ thể hơn là Microsoft rút giấy phép sử dụng hệ điều hành Windows trên laptop và các dịch vụ nội dung khai thác nền tảng Windows mà Huawei đang kinh doanh. Ngoài ra nhóm hỗ trợ dịch vụ của Microsoft dành cho Huawei cũng được lệnh rời trụ sở của hãng ở Thượng Hải.

Một nguồn tin giấu tên cho hay: "Điều này không có nghĩa Microsoft sẽ không còn hợp tác với Huawei nữa. Việc ngừng hợp tác kinh doanh giữa 2 công ty chỉ là tạm thời." Nguồn tin này cũng xác nhận là những chiếc máy tính Huawei hiện có vẫn tiếp tục được duy trì cập nhật Windows.

Huawei ngoài điện thoại thì hãng cũng làm laptop với dòng MateBook. Thương hiệu con của Huawei là Honor cũng đang phát triển hệ sinh thái tương tự với Magicbook và những chiếc máy này đều có thiết kế mỏng, thời trang, tích hợp nhiều công nghệ mới và cấu hình/giá dễ chịu. Sau khi không thể tìm được tiếng nói với các nhà mạng Mỹ thì Huawei đã sớm đem MateBook vào thị trường này với ưu thế cạnh tranh là giá. Hồi đầu năm nay, đại diện của Huawei nói rằng: "PC là mảng kinh doanh chính của Huawei tại thị trường Mỹ và công ty đang đầu tư để cạnh tranh tại đây."

Huawei đã vừa xác nhận về kế hoạch sử dụng hệ điều hành riêng mang tên Hongmeng OS hay Ark OS để thay thế Android lẫn Windows trước lệnh cấm của Mỹ. Hệ điều hành này có thể chạy ứng dụng Android và các ứng dụng nền web nhưng nhiêu đây vẫn chưa thể đáp ứng nhu cầu của hầu hết người dùng máy tính truyền thống.

317 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

LaptopK1
TÍCH CỰC
5 năm
Huawei làm laptop nhìn cũng khá đẹp (copy y macbook)
Will1987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thg.1812 Mày mới là thằng đ có tí kiến thức gì , ngu & bảo thủ .
@congmanh1991 nhưng không ai nói nó nhái hoàn toàn thiết kế, ít nhất chỉ na ná cái tên, còn matebook, từ giống thiết kế đến việc đọc ngữ âm cũng na ná macbook, thân gửi tàu con
@thg.1812 1 thằng tàu con và không có tí kiến thức gì, tranh luận thua, đuối lý thì cãi cùn và đòi ngưng tranh luận, nói thẳng ra là Heo quay nhà mày là 1 cty ăn cắp, ăn cắp từ ngày xưa chứ không phải bây h, từ điện thoại cho tới laptop, cho hỏi, cái tai thỏ để làm gì vậy, copy cải tiến chỗ nào? Tàu con.
ScreenShot 2019-06-03 at 09.02.11.JPG
ScreenShot 2019-06-03 at 09.03.51.JPG
thg.1812
TÍCH CỰC
5 năm
@phuoc duong Đương nhiên rồi, mình ko thể tiếp tục hạ thấp mình để nói chuyện với người mới tiến hóa tới mức thấp như thế này được.
zel
ĐẠI BÀNG
5 năm
Magicbook là gì nhỉ?
@zel Hãy bỏ chữ gi xem
profacson
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lenam098 Bỏ chữ "gi" trong Macgic 😆
@lenam098 Nhưng sao phải bỏ 😁 =))
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
@zel Thứ đồ tàu nó bao năm động não chế mỗi cái tên 😆)
@zel Tàu chỉ thế thôi mà, toàn cái tên na ná bản gốc. Ngày xưa NOKIA thì có hàng nhái NCKIA
Nghĩ cũng tội . Nhưng mà Khựa đi trước thế giới cả ngàn năm rồi giờ nên ngồi chơi để đợi bạn bè quốc tế đi cùng cho vui . Tưởng gì chứ Hongmeng OS là tên nói lái của Windows XP Home and Professional thôi mà .
Ảnh copy trên mạng
B514547A-785F-438D-A5E3-A4971D870F1E.jpeg
hieudv1
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhiều người cứ khen khựa giỏi thật là nực cười, rồi còn ngụy biện VN có làm được như nó k. Nên nhớ rằng hàng chục năm nay các cty muốn đầu tư vào khựa đều phải liên kết với cty nội địa và bắt buộc chuyển giao công nghệ. Chính việc liên kết đó tạo đk cho các cty khựa ăn cắp dễ dàng và việc bắt buộc chuyển giao công nghệ làm nền tảng cho nó làm chủ rất nhiều công nghệ từ cơ bản đến cao cấp. Nếu k có 2 điều đó thì công nghệ của khựa bây giờ cũng k hơn VN là mấy đâu. Muốn so sánh thì phải xem điều kiện có tương đồng k rồi hãy ss. So sánh kiểu này chẳng khác gì khen 1 thằng ăn cướp rồi còn bắt chủ nhà phải dạy nó cách làm là sao nó làm giỏi thế với 1 thằng ăn xin cho gì biết nấy.
htnvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hieudv1 TQ nó có chiêu gì mà ép được bọn công ty nước ngoài chuyển giao công nghệ nhỉ? Chứ đầu tư vào TQ biết môi trường nó vậy rồi thì khỏi đầu từ là xong thôi mà.
Muốn phát triển công nghệ phải có tiền, có nền tảng, nếu nhìn vào 2 chỉ số này thì VN mút mùa cũng bét bảng, chả có hi vọng gì cho những nước nghèo, nước đi sau như mình. 😔
hieudv1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@htnvn Việc chuyển giao công nghệ là bắt buộc khi đầu tư vào khựa rồi. Điều đó có trong thoả thuận ban đầu. Nhiều cty vì lợi nhuận nên vẫn chấp nhận đầu tư thôi. Chấp nhận phải chuyển giao cn đổi lại là có $ ôm về hay là nhịn đói???
Gates
TÍCH CỰC
5 năm
@hieudv1 Nói vậy nghĩa là bạn vẫn chỉ đang tiếp tục chứng minh TQ quá giỏi.
qhi
TÍCH CỰC
5 năm
Xem khả năng chịu đòn của huawei đến đâu. Hy vọng huawei thua to và các thương gia bên vn phải bán đổ bán tháo con p30 pro :v
@congmanh1991 Đọc hiểu kém v l ko tiện nói chuyện
James Draky
ĐẠI BÀNG
5 năm
@If you dont mind Ui ba cái thằng xàm lông đó mà bác quan tâm làm gì. Già cái đầu mà nhận thức kém + đọc hiểu kém vậy thì chịu :v
@qhi Lan truyền rầm rộ trên facebook rồi, dù không bị bán tháo máy cũ nhưng máy mới doanh số đang về zero rồi bạn !!!!
Tận cùng bẩn bựa
@duclinh79. Cho xin ké cmt trang 1, để mình post bài báo này 😁

https://news.zing.vn/day-la-cach-huawei-thu-thap-cong-nghe-hang-chuc-nam-qua-post950901.html


Công ty Trung Quốc luôn nói rằng mình tôn trọng bản quyền, nhưng từ những năm 2000 họ nhiều lần bị kiện về những hành vi ăn cắp công nghệ.

Một tối mùa hè năm 2004, khu trưng bày ở hội nghị công nghệ Supercomm (Chicago) đã vắng người. Người đàn ông Trung Quốc trung niên đi quanh những quầy hàng, mở nắp các linh kiện mạng có giá cả triệu USD và chụp ảnh bo mạch bên trong.

Người bảo vệ nhanh chóng tiến đến và thu giữ thẻ nhớ của ông cùng một máy tính với bảng vẽ mạch và dữ liệu thuộc về AT&T, Fujitsu Network, Nortel Networks và nhiều công ty khác.

Người này khai tên mình là Zhu Yibin. Thẻ tên của ông ghi chức danh kỹ sư của công ty “Weihua”, mà sau đó ông thừa nhận thực chất là cách đảo chữ của Huawei Technologies. Ngày hôm sau, trong tâm trạng hoang mang, ông Zhu khai rằng mình mới đến Mỹ lần đầu và không biết quy định của hội nghị Supercomm về việc không được chụp ảnh.

“Ông ta như phiên bản trái ngược của James Bond. Nhìn bề ngoài thì không giống một người làm điều xấu, nhưng biết đâu ông ấy lại quá thông minh để tạo ra ngoại hình như vậy”, Peter Heywood, đồng sáng lập công ty nghiên cứu viễn thông Light Reading kể lại.



...
alihung
ĐẠI BÀNG
5 năm
Gắt
Bọn Huawei là Cty có quy mô cục lớn mà bẩn bựa đến mức bê nguyên cái thiết kế laptop của Apple vào Lap để khỏi phải trả tiền thiết kế
Bét ra SS nó còn làm khác , cứ mỏng nhẹ là dc
Đáng đời nó
Cứ như Huawei kỹ sư thiết kế chết đói hết ah ?
zodzeus
TÍCH CỰC
5 năm
@duclinh79. h con ultrabook nào vỏ nhôm tao thấy cũng y chang
@hieupy89 Asus cũng có mấy dòng nó giống , cả con AIO cũng giống Imac nhưng mà Asus đc cái bán giá mềm 😃 với lại nó có nhiều dòng và nó cũng sáng tạo nhiều chứ có phải loại như Hw đâu
biencondao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hieupy89 vãi thật lần đầu tiên nghe Dell copy thiết kế Macbook, quăng con Latitude đang xài mấy con XPS nên vứt hết là vừa
vsphere
TÍCH CỰC
5 năm
@duclinh79. Nhái là cái hình dáng để bắt mắt khách hàng thôi, còn lại mọi thứ từ vẽ bản thiết kế, linh kiện bên trong, chau chuốt các thứ nó vẫn phải nghiên cứu chứ có phải dựa vào cái hình Macbook là nhái được y hệt và dễ dàng đâu.
Chơi với Mỹ có ngày thành Quỷ, chơi với Trump có ngày thành Mummy😁
@aimitaka Hóng ngày ăn đập
@eragonhnn Chơi với Việt thì dell bao giờ bị thiệt ;))))
@madafaka Chưa biết ăn Đập ko, nhưng hiện tại đang bị Dập tơi tả cmnr 😆))
@eragonhnn có ngày bị "giải phóng" 😁
càng tốt giá máy sẽ giảm vì k có win bản quyền đi kèm =)) đem về cài win sau
tuan 95
CAO CẤP
5 năm
@bigbang489 ms nó vẫn cho phép xài chùa mà, nhất là sinh viên, còn doanh nghiệp bắt đầu tính phí thôi, chứ ép mua bản quyền hết thì mất 1 số lương người dùng kha khá đấy.
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@bigbang489 Win bản quyền bằng tháng lương cơ bản đấy bác. Nhà nghèo chơi đồ sang sao đây?? 😔 cũng muốn mua lắm chứ có phải ko đâu. Mua trên mạng mấy trăm k thì chả biết thế nào mà lần
@kut3_prince_9x Win nó éo hỗ trợ driver thì cài xong khóc tiếng Mán. Viết cmt là biết chưa cài win bao giờ rồi.
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@ghostkinglee Vậy mua hàng Mỹ cho chắc, giá giờ cũng ko mắc lắm...

Mình mua hàng cũ, có bản quyền rồi up lên ưindows 10..
Tuyệt vời ông mặt trời 😁
hastock168
ĐẠI BÀNG
5 năm
bẩn bựa khi huawei bắt chước y hệt macbook của apple

nhục nhã
hastock168
ĐẠI BÀNG
5 năm
@yushikara ý là ăn cắp trí tuệ ấy, Apple phải mất bao nhiêu tiền cho R&D để được cái MacBook Pro hoàn hảo như hiện tại mà thằng huawei nó đánh cắp như vậy không khác j một thằng ăn trộm cả. Mỹ nó cấm vận huawei là có lý do. ở đây đang nói về vấn đề đạo đức kinh doanh, minh bạch trong kinh doanh chứ không nói gì về nhiêù hay ít tiền nhé
@hastock168 Mỹ chưa đưa ra được bất kỳ evidence nào cho đến giờ!!! Giống như chuyện buộc tội saddam sản xuất vũ khí giết ng hàng loạt rồi xâm chiếm iraq đến nay thậm chí 1 chiếc tank cũng ko tìm thấy!!! Vô cớ áp đặt lệnh trừng phạt như vậy là vô lý! cạnh tranh không công bằng và vi hiến!
hastock168
ĐẠI BÀNG
5 năm
@yushikara nhìn con máy tính của huawei hệt MacBook Pro mà còn kêu kg ăn cắp hả bạn? đấy là mình lấy ví dụ cái trực quan nhất. còn nhiều cái cao cấp hơn huawei ăn cắp thì nhiều lắm bạn search google là ra ngay một đống các vụ kiện ăn cắp bản quyền trí tuệ của huawei
@hastock168 Nếu họ có quyền sở hữu thiết kế đó thì kiện người bán, người sản xuất.
Bạn cứ nhìn sang âm nhạc, ca sĩ, nhạc sĩ "bị cho là đạo nhạc" đầy rẫy, vô tình có, cố tình có. Thấy không hợp cứ kiện người sản xuất, giờ quay ra chửi người nghe nhạc thì khác gì Chí Phèo.
Nghe cái tên Hong Meng OS đã không muốn dùng rồi.
akb48
TÍCH CỰC
5 năm
@mileston Hán Việt là Hồng Mông, chơi chữ thành Đít Đỏ OS, quá hợp :v
Qua vụ này thì Tàu sẽ phát triển 1 Hệ điều hành tốt hơn Windows gấp mấy lần Mình tin là thế
madafaka
TÍCH CỰC
5 năm
@Giản Dao ah, hệ điều hành Đít đỏ, chắc cũng base linux thôi chứ nói viết ra hệ điều hành mới hơi quá 😆
@Giản Dao Heo quay là gì
open0
CAO CẤP
5 năm
@luutrungkien Mình cũng tin giống bạn, chỉ có điều éo ai thèm dùng haha
@open0 Nhỡ đâu họ làm tốt hơn thật thì sao? Phải lạc quan chứ
DesignNomad
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chuyển qua xài Linux thôi huawei 😁
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@DesignNomad Ko biết các fan hùng hậu vn có biết sử dụng ko nữa. Nói thì lại tự ái
Nhậm giáo chủ của Ma Giáo kì này chắc phải nhờ Tập Hồi Xung cứu quá 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019