Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#Computex19: Một vòng trụ sở ViewSonic: Máy chiếu 4K, màn hình chuyên nghiệp, gaming,..

agp8x
31/5/2019 5:19Phản hồi: 15
#Computex19: Một vòng trụ sở ViewSonic: Máy chiếu 4K, màn hình chuyên nghiệp, gaming,..
Mình có dịp ghé thăm trụ sở của ViewSonic nhân dịp triển lãm Computex 2019, và đây cũng là nơi mà tập đoàn Đài Loan - Mỹ này trình diễn một loạt những sản phẩm thú vị từ máy chiếu 4K, màn hình chuyên nghiệp lẫn gaming phục vụ mọi nhu cầu từ phổ thông cho đến thương mại.

ViewSonic khẳng định xu hướng máy chiếu 4K sẽ tăng mạnh trong thời gian tới


Chia sẻ từ đại diện của ViewSonic cho biết trong thời gian tới hãng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các dòng máy chiếu 4K, đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

ViewSonic_computex19-1.jpg
So với TV, máy chiếu cho phép người dùng có thể trải nghiệm nội dung trên màn hình lớn với mức chi phí hợp lý. Với công nghệ ngày càng tiên tiến, máy chiếu 4K cũng đang dần trở nên dễ tiếp cận hơn thay vì chỉ dành riêng cho phân khúc cao cấp như trước đây.

ViewSonic_computex19-9.jpg
Một tron những sản phẩm chủ lực của ViewSonic trong nỗ lực đưa máy chiếu 4K đến mọi nhà là dòng X10-4K, sử dụng công nghệ đèn chiếu LED cho độ chính xác màu rất cao cũng như bền hơn rất nhiều so với bóng đèn truyền thống. Dù vậy độ sáng 2500 lumen chỉ dừng ở mức tương đối, ViewSonic cho biết họ cũng đang phát triển phiên bản 4500 lumen.

ViewSonic_computex19-2-2.jpg
Điểm thu hút của X10-4K chính là ở việc chiếc máy chiếu này là một giải pháp toàn diện, đóng vai trò là thiết bị trình chiếu, loa lẫn đầu phát nội dung thông minh.

ViewSonic_computex19-1-2.jpg
ViewSonic đã hợp tác với Harman Kardon để phát triển loa cho X10, và chất lượng âm thanh của máy chiếu này rất tượng so với kích thước nhỏ gọn của nó. Bạn thậm chí còn có thể dùng sản phẩm này như một chiếc loa Bluetooth.

ViewSonic_computex19-3.jpg
Dĩ nhiên, X10 cũng được ViewSonic tích hợp đầy đủ các cổng kết nối để bạn có thể phát nội dung mà mình yêu thích thông qua các đầu phát.

ViewSonic_computex19-2.jpg

Hoặc bạn có thể tận dụng tính năng Smart của máy chiếu và sử dụng các ứng dụng để phát nội dung. ViewSonic cho biết hệ điều hành mà X10 sử dụng dựa trên nhân Android tuỳ biến, nhưng chưa rõ bạn có thể tự cài ứng dụng bên ngoài hay không.

Quảng cáo


ViewSonic_computex19-4.jpg
Bên cạnh màn hình 4K, máy chiếu gần cũng là dòng sản phẩm được ViewSonic đẩy mạnh.

ViewSonic_computex19-6.jpg
Các dòng máy chiếu gần này hướng đến đối tượng là khách hàng không có nhiều không gian để lắp đặt máy chiếu truyền thống, cũng như các phòng họp và cơ quan.

Màn hình ViewSonic phục vụ cho gaming, giải trí và công việc


Bên cạnh máy chiếu, màn hình có lẽ là sản phẩm được biết đến nhiều nhất của ViewSonic. Và không mấy ngạc nhiên khi thương hiệu này có một loạt các giải pháp màn hình hướng đến mọi đối tượng người dùng, từ người dùng phổ thông với tính chất giải trí, các game thủ hay những người làm công việc văn phòng lẫn đồ hoạ.

ViewSonic_computex19-20.jpg
Trước hết chúng ta hãy đến với các dòng màn hình VG của ViewSonic, hướng đến đối tượng người dùng văn phòng. Những sản phẩm này được tối ưu với thiết kế chân đế có thể tuỳ biến đa dạng, đồng thời được tích hợp cổng USB-C đa năng giúp chuyện kết nối dễ dàng hơn bao giờ hết. Mình cũng đã trên tay màn hình VG của ViewSonic, bạn có thể tham khảo thêm tại Trên tay màn hình văn phòng Viewsonic VG2455: 24 inch FullHD, giao tiếp USB-C đa năng

Quảng cáo



ViewSonic_computex19-22.jpg
ViewSonic_computex19-21.jpg
Trong dải màn hình VG của ViewSonic, dòng VG2448VF được thiết kế để bảo vệ sự riêng tư của người dùng. Bạn chỉ có thể thấy nội dung khi ngồi thẳng góc, nếu nhìn từ góc nghiêng thì các nội dung sẽ biến mất.

ViewSonic_computex19-24.jpg
Các màn hình của ViewSonic đều được thiết kế để có thể treo tường, tối ưu không gian làm việc của bạn.

ViewSonic_computex19-23.jpg
Bên cạnh đó kết nối cũng là điểm được hãng rất chú trọng, điển hình như việc tích hợp USB-C sẽ giúp bạn tinh giản dây nhợ khi cần kết nối với PC, laptop. Các dòng laptop tích hợp USB-C hiện nay cũng đã khá phổ biến, chẳng hạn như LG Gram, ASUS Zenbook, Zenbook Pro,...

ViewSonic_computex19-16.jpg

Hướng đến đối tượng game thủ thì ViewSonic cũng có loạt màn hình Elite. Mặc dù chưa được biết nhiều ở Việt Nam nhưng mình thấy hãng cũng đưa ra đầy đủ các món ăn chơi từ màn FullHD@240 Hz cho đến các dòng 2K@144 Hz.

ViewSonic_computex19-17.jpg
Từ màn hình cong cho đến màn hình phẳng, nói chung là đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cơ bản của game thủ hiện đại. Tuy vậy thì so với nhiều đối thủ khác thì thiết kế của màn hình gaming ViewSonic hơi "hiền", cũng như chưa được PR nhiều nên chưa được cộng đồng game thủ Việt chú ý.

ViewSonic_computex19-18.jpg
Ngoài ra thì ViewSonic cũng có một loạt các dòng màn hình chuyên dành cho giải trí, phục vụ nhu cầu xem phim, lướt web căn bản của người dùng. Các dòng màn hình này theo chia sẻ của hãng là đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam, nhờ chất lượng tốt và mức giá cũng dễ tiếp cận.

ViewSonic cũng có màn hình chuyên dụng dành cho đồ hoạ và thương mại


Mảng màn hình chuyên dụng cũng là thế mạnh của ViewSonic khi họ có đầy đủ các dòng sản phẩm hướng đến đối tượng khách hàng doanh nghiệp lẫn người dùng phục vụ cho công việc.

ViewSonic_computex19-15.jpg
Cụ thể là các dòng màn hình VP của ViewSonic tối ưu cho môi trường studio, với khả năng hiển thị màu sắc chính xác để phục vụ các những người làm đồ hoạ và dựng phim,

ViewSonic_computex19-13.jpg
Bên cạnh tấm nền chất lượng tốt và khả năng tuỳ biến của chân đế cao, ViewSonic cũng cân chỉnh màu các màn hình của hãng ngay từ lúc xuất xưởng. Điều này đồng nghĩa với bạn mua về là có thể sử dụng ngay, không phải cân chỉnh lại. Dĩ nhiên, để đảm bảo màu sắc luôn chính xác thì bạn vẫn sẽ cần phải cân chỉnh màu định kỳ khoảng 6 tháng/lần.

ViewSonic_computex19-14.jpg
Với khả năng thể hiện màu sắc chính xác, các dòng màn hình chuyên dụng sẽ giúp người tránh được những sai lệch màu trong quá trình in ảnh hay xử lý phim. Dòng màn hình VP của ViewSonic được tối ưu cho 2 dải màu phổ biến là Adobe RGB và sRGB.

ViewSonic_computex19-11.jpg
Bên cạnh đó ViewSonic cũng có các sản phẩm hướng đến doanh nghiệp, điển hình là các màn hình tương tác và màn hình dành cho các kios và bảng quảng cáo điện tử.

ViewSonic_computex19-12.jpg
Những dòng sản phẩm này được thiết kế dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế của các doanh nghiệp, với độ bền cao và có thể hoạt động liên tục trong thời gian dài.
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dai.dai
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang dùng màn viewsonic 2468, rất hài lòng.
@dai.dai Dùng lâu chưa bác ơi. Dùng làm việc hay chơi game vậy bác
dai.dai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vule123 Em dùng hơn 1 năm rồi, cả 2 bác ạ
dai.dai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TyPhong Vâng, Full HD thôi bác, nhưng ổn áp lắm
Nhiều sản phẩm hoành tráng và công nghệ cải tiến từng ngày
Moa ,chuẩn 4k mà độ sáng có 2500 thì coi cái deck gì trời.
Dùng viêw từ đợt sinh viên. Do ngồi rảnh rồi tìm hiểu máy tính nên biết dòng này bền màu sắc được. Đã đung qua 3 model giờ đag dùng con 24inch tốt bền . 4 năm rồi màu sắc vẫn gần như mới
vonam3g
TÍCH CỰC
5 năm
Thấy hay
Đang xài viewsonic 32 inches 2k cho pc. Không có gì để chê. Nhưng đang mê con 4k 144hz curve mà giá thốn quá.
@shrelax84 2080ti cũng chỉ kéo đc 4k 60 fps. Chơi màn 4k 144hz thì phải đầu tư phần cứng khiếp lắm 😔 Chơi 27" 2k thôi cho đỡ tốn 😁
@ghikl Chơi game nào mà 4k mà 1080ti kéo không nổi 60fps. Cứ hight settting thôi, đẩy ultra làm gì.
Kaito Hasei
ĐẠI BÀNG
5 năm
Màn hình thì viewsonic là quá ngon rồi từ phân khúc giá rẻ đến phân khúc cao viewsonic là một trong những hãng phải để ý đầu tiên

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019