Tổng thống Donald Trump mang những gì khi đi công du nước ngoài?

Didu
31/5/2019 4:50Phản hồi: 121
Tổng thống Donald Trump mang những gì khi đi công du nước ngoài?
Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị có chuyến thăm Vương quốc Anh trong 3 ngày (3-5/6) và như mọi chuyến công du nước ngoài khác, sẽ có rất nhiều chuyến tiền trạm và loạt trang thiết bị cũng như nhân sự đi theo ông. Người ta dự tính rằng chi phí cho lực lượng cảnh sát bảo vệ trong chuyến thăm 3 ngày của ông Trump vào khoảng 18 triệu bảng Anh (hay hơn 500 tỉ đồng), và dưới đây là những trang thiết bị, đoàn tuỳ tùng trong một chuyến công du của Tổng thống Mỹ.

Không lực Một: Nhà Trắng ở trên trời


Thường thì đi theo ông Trump sẽ có hai chiếc Air Force One giống hệt nhau, được phát triển từ Boeing 747-200B với tên mã 28000 và 29000. Việc máy bay của ông hạ cánh ở đâu cũng là điều bí mật tới phút chót, trong chuyến thăm tới Anh sắp tới, có thể Không lực Một của ông sẽ đáp xuống phi trường Stansted phía bắc London.

Không lực không phải là tên của một máy bay cố định nào đó, nó được dành cho chiếc nào chở tổng thống ngồi trên đó mà thôi, có thể là chiếc có tên mã 28000 hoặc 29000. Có thể ông sẽ mang một chiếc hoặc hai, như trong chuyến thăm Anh gần đây nhất, cả hai đều được sử dụng. Theo các tờ báo Mỹ, Donald Trump dự định sẽ mang cả gia đình trong chuyến thăm Anh nên có thể cả hai máy bay sẽ được dùng.

air force one.jpg
Máy bay của tổng thống có vũ trang và được phân loại vào máy bay quân sự, được thiết kế để có thể đối phó với cuộc tấn công từ trên không. Nó có thể nhả mồi bẫy tên lửa tầm nhiệt hoặc đánh lừa radar của kẻ địch. Ngoài ra, Không lực Một còn có thể tiếp nhiên liệu trên không, cho nó quãng đường bay vô hạn. Để phục vụ liên lạc cho tổng thống, máy bay cũng được trang bị các thiết bị liên lạc bảo mật, có khoảng 85 điện thoại cũng như các kết nối máy tính, sóng radio hai chiều trên máy bay.


Trước khi ông Trump đặt chân xuống sân bay thì nhiều chuyến vận tại C-17 Globemaster cũng mang các xe, máy bay trực thăng, trang thiết bị để phục vụ ông từ nhiều ngày trước.

_107082414_football_getty_976.jpg
Một vật bất ly thân của ông Trump đó là Vali hay túi xách hạt nhân có nickname “Football”. Nó được mang bên cạnh tổng thống mọi lúc, trên cương vị tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang, ông Trump có thể ra lệnh tấn công hạt nhân từ bất cứ đâu. Trong túi xách này có chứa các mã vàng (Gold Codes) để tổng thống kích hoạt vũ khí hạt nhân. Những mã vàng này sắp xếp theo từng cột và in trên một thẻ nhựa có nickname “biscuit”, kích thước của nó tương đương thẻ tín dụng.

The Beast: limousine của Tổng thống


Giống Không lực Một, ông Trump mang hai chiếc xe The Beast (quái thú) giống hệt nhau, một có nhiệm vụ đánh lạc hướng, cả hai xe đều mang biển số bang Washington DC là 800-002.

Khi nhậm chức, ông Trump dùng The Beast thế hệ cũ của Obama nhưng năm ngoái, thế hệ mới của xe đã sẵn sàng để phục vụ. Mật vụ và General Motors (tập đoàn phát triển The Beast) giữ kín bí mật về thế hệ mới này.

the beast.jpg
Xe chở tổng thống trên đường nặng khoảng 9 tấn với thân bọc thép và cửa sổ chống đạn. Các trang thiết bị của nó bao gồm bệ phóng lựu hơi cay, camera nhìn đêm và điện thoại vệ tinh. The Beast được cho có khả năng chở ít nhất 7 người. Quái thú chúng ta đã tìm hiểu nhiều nên mình không nói lại, khi nào có thông tin cập nhật về thế hệ mới sẽ nói sau.

Cùng với 2 chiếc The Beast thì còn một đoàn dài các xe hộ tống, xe làm nhiệm vụ... đi theo sau như hình bạn thấy bên dưới. Tất cả những xe này đều là xe Mỹ, được mang từ Mỹ tới, xe của địa phương thì ở vòng ngoài.

Ngoài xe hơi, trong đoàn phương tiện phục vụ tổng thống còn có trực thăng Marine One. Nó thường là tên gọi cho chiếc VH-3D Sea Kings hoặc chiếc nhỏ hơn là VH-60N White Hawks. Dĩ nhiên nó cũng được vũ trang chống tên lửa và các thiết bị liên lạc. Do phần sơn trắng phía trên mà nó có nickname đầu trắng (white tops). Marine One thường bay theo đội hình trong đó có các máy bay làm nhiệm vụ chim mồi.

Quảng cáo


marine one.jpg
Marine One thường được hộ tống bởi hai hoặc ba chiếc Osprey MV-22 có biệt danh đầu xanh (green tops). Nó chở đội ngũ hỗ trợ, đặc nhiệm, mật vụ để đối phó với các tình huống trong lúc bay.

osprey.jpg

Mật vụ và đặc nhiệm

Trong chuyến sang Anh sắp tới, ông Trump được cho sẽ mang khoảng 1000 nhân sự, trong đó có khoảng 150 mật vụ (USSS). Chỉ trong có 3 ngày thôi mà cả ngàn người đi cùng và rất nhiều phòng khách sạn được đặt chỗ, hay thậm chí bao cả cái khách sạn đó cho nhân viên luôn.

1487105123-gettyimages-632239196.jpg
Ông Trump sẽ thăm khoảng 6 địa điểm và tất cả đều được lên kế hoạch, mật vụ và đặc nhiệm cũng khảo sát các địa điểm này trước khi ông Trump tới, cũng như bảo vệ nghiêm ngặt trong lúc tổng thống Mỹ hiện diện.

motorcade.jpg

Hàng ngàn cảnh sát


Anh, hoặc các nước mà Tổng thống Mỹ ghé thăm sẽ huy động một lực lượng cảnh sát khổng lồ để làm nhiệm vụ, như đợt ông sang Hà Nội là tất cả cảnh sát đều sẵn sàng. Chi phí cũng là một khoản khổng lồ, như chuyến thăm 4 ngày tại Anh hồi tháng 7 năm ngoái, chi phí cho cảnh sát lên tới 14,2 triệu bảng Anh. Khi đó có khoảng 10 ngàn cảnh sát được huy động.

Lực lượng chống khủng bố của cảnh sát đô thị Anh (Met Police) được vũ trang súng tiểu liên cũng được sử dụng. Trong chuyến thăm năm nay, chi phí cho cảnh sát được cho là khoảng 18 triệu bảng Anh.

Quảng cáo



Nguồn: BBC
121 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhắc đến vị tổng thống thứ 45 này của Mỹ thì đây đích thực là nhân vật có 1 không 2 trong lịch sử Hoa Kỳ: được yêu cũng nhiều, bị ghét cũng ko ít nhưng thú thiệt đây là tổng thống Mỹ hiếm hoi mà mình có thiện cảm! Phần cũng vì tính cách khó lường, ko giống ai, phần cũng vì tính mạnh mẽ, quyết liệt, triệt để khi đưa ra các quốc sách, nhất là với nhà Hán nọ! Mong ổng tiếp tục đắc cử vị trí tổng tư lệnh quân đội năm 2020 tới đây, nếu #1 là những thứ ổng mang theo thì bên dưới là những thứ liên quan đến ổng mà mình hay mang theo 🆒
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |


14-5-2019.jpg
6-3-2019 (4).jpg
Yeti (5-3-2019) (8).jpg
16-5-2019.jpg
5-3-2019 (1).jpg
GragonV
CAO CẤP
5 năm
@crazysexycool1981 😁
1. bác list thành tựu thì cũng nên ngó qua cái mà Trump không làm được hoặc làm tào lao
2. Các thành tựu này nên ghi chính xác là thành tựu của CP Mỹ khi Trump làm tổng thống chứ không thể gọi là thành tựu của Trump được. Có một bài báo của một thành viên CP Mỹ phát biểu rất hay (ông này vốn là người theo bên Trump...) đại loại là "we should say the archivements we've managed to gain DESPITE having Trump rather than THANKS to Trump... 😆), và trấn an mọi người đừng lo về cái tính bốc đồng tào lao suốt ngày (giờ đỡ rồi) đi nói bậy trên twitter vì chính phủ vẫn đang được vận hành bởi một bộ máy nhiều người chứ không phải chỉ bởi mình Trump 😃
@GragonV Đương nhiên bên cạnh những gì đạt được thì vẫn tồn tại nhiều thứ chưa được nhưng trong các đời tổng thống Mỹ thì Trump là vị tổng thống đặc biệt nhất, phá nhiều kỷ lục nhất (cả tích/tiêu cực). Một trong những điểm mình thích ông này là nói được làm được, thẳng thắn, cương quyết chứ ko như 1 số đời tổng thống trước đó :D
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
GragonV
CAO CẤP
5 năm
@crazysexycool1981 Ổng cũng nói 1 đằng làm 1 nẻo nhiều mà haha. Phải nói ổng là Tổng thống biết cách khuấy động và làm hình ảnh hơn thì chuẩn hơn :D
@GragonV Đằng sau việc "nói 1 đằng làm 1 nẻo" đều có thâm ý cả, chiến thuật giương đông kích tây, nhờ đó mà đối thủ sẽ ko biết đâu mà lần :D
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
htux
CAO CẤP
5 năm
tất nhiên là đem vợ theo rồi 😁
@htux Chuẩn không cần chỉnh.
@htux Làm tổng thống cũng phải trả bài mỗi ngày như thường dân thôi! Kakaka.
Nghĩ không biết bọn mật vụ có nghe trộm không nhỉ? Kakaka!
masterss0
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyen N°5 Mật vụ nghe hợp pháp lun chứ trộm gì =)) đảm bảo an toàn cho VIP mà :p:p
Raid3r
CAO CẤP
5 năm
@Nguyen N°5 Có khi phải thử độc trước kẻo tổng thống bị trúng độc đó.
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@Nguyen N°5 ở tuổi của ổng thì trả bài gì nữa 😁
ides
CAO CẤP
5 năm
Bác trăm là 1 người thể hiện ra ngoài rất nhiều chất mỹ 😃
drleo888
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ides Mĩ có cái chất du thủ du thực du côn du đãng phải k bác?
ides
CAO CẤP
5 năm
@drleo888 nó có nhiều cái, cái du đãng, lóc bóc, lấc cấc nó cũng có 😁
@ides Kakaka. Không xạo quần như Obama! Nói là làm!
ides
CAO CẤP
5 năm
@Nguyen N°5 2 con người 2 tính cách khác nhau. Bác trăm với vị thế như vậy bác chả ngán :3
se7en2008
TÍCH CỰC
5 năm
Bởi đến thời Trump thì mới thấy ở bên Mẽo cũng quá chừng phản động, đòi lật đổ Trump. Nào là Fake News (tiếng Việt dịch là truyền thông phản động), rồi 1 bọn hạ nghĩ sĩ chống đối đòi lật đổ impeach (dịch tiếng Việt cũng là phản động). Quá nhiều phản động. Nếu nước Mẽo mà có chính sách giống VN, triệt bọn phản động này thì Mẽo còn phát triển kinh đến cỡ nào.
Jackng
ĐẠI BÀNG
5 năm
@se7en2008 Vậy nên h đọc báo toàn thấy, VN đứng trong top đầu các nên kinh tế thế giới, nền giáo dục VN hàng đầu thế giới, kinh tế VN sắp vượt Singapore, VN sắp trở thành con rồng châu Á, VN là nước đáng sống nhất thế giới. Ngưỡng mộ VN.
Phải cho cả Melina Trump vào nữa chứ , ko thì ATrump ngủ với ai ?
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
@uthalinh Theo em thì ông ấy không muốn mang theo đâu. Vì không mang theo có nhiều cơ hội đổi gió. Cơ mà kèo này khó lắm. Hehe
@thanh.vohong Phải đấy. Ko đọc tin ah bác
@uthalinh Một nhu cầu rất thiết yếu. Kakaka. Tổng thống cũng phải trả bài mỗi ngày thôi!
Son Thai Ha
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhlau87 Khó lắm, vì tiêu chuẩn an ninh quá cao
Ruiz
CAO CẤP
5 năm
Thực ra Trump không đi mà là người đóng thế đi thay, nên đôi khi người đóng thế đưa ra quyết định như trò cười
zxcvbn78z
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ruiz Thêm thông tin đi bác??
@Ruiz =))
Công nhận 😁
hthang38
TÍCH CỰC
5 năm
@Ruiz Bác lại xem youtube của /// nhiều quá nên bị nhiễm rồi, suốt ngày 100% đã chết và người đóng thế, người giả....
nguoidien97
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mang theo phu nhân
eaglet_no1
TÍCH CỰC
5 năm
Quan trọng nữa là mang theo đệ nhất phu nhân😁
hellearth
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngày trước có hướng dẫn chặn kiểu gì nhỉ giờ e tìm ko thấy, các bác chỉ em với
Em đi đâu cũng chỉ đi người không, chả mang theo gì 😁
@Khẩu trang xanh Mang cái cắt-tút đi là dc
tuxedo198x
TÍCH CỰC
5 năm
Muốn thắng nhiệm kỳ tiếp phải xem đối thủ tranh cử tiếp là ai !?

nói chung đúng là Mỹ có sức ảnh hưởng quá lớn đối với toàn cầu .
Hệ thống an ninh của Mỹ dành cho nguyên thủ quốc gia quá hiện đại,đứng đầu thế giới.
@kawakami bố trí bên trong Air Force One và thứ tự đoàn xe mà phổ biến như thế này. bí mật của Mỹ chẳng là cái đinh gì 😁
@hallobamboo Hình vẽ vậy thôi, nó đổi kiểu rồi có trời mà biết!
eddyanh104
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hallobamboo Đấy, nó công khai hết đấy, thế rồi có làm gì được nó không ?
LaptopK1
TÍCH CỰC
5 năm
Chơi theo cách nhà giàu 😁
Máy bay này có rơi hok? H đi máy bay sợ lắm
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
@Supper Giàng A Bông Theo thông tin tuyệt mật thì nó không phải dòng 737 MAX nên rất khó rơi nhé bác. Hehe
@anhlau87 Kakaka. Vẫn model cũ mà bền. Mấy cái đời mới nguy hiểm vãi!
Watarou
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nguyen N°5 Cũng như mấy hệ thống điều khiển hỏa lực vũ khí hạt nhân cũng toàn base trên Win 95, 98, có cái còn trên DOS :2
@Supper Giàng A Bông rơi thì nhảy dù thôi ....
Bạn nào khó chịu bởi #1 thì ấn Ignore đi là xong nhé 😁 Đỡ cãi nhau đỡ mất lòng =)))
duonghpy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Đạt Phít Một Mình cũng khó chịu nhưng không bỏ qua đâu, bởi vì lần nào lão ấy cũng bị mắng đọc cũng hả dạ 😃
@duonghpy M vừa ignore xong... k thích thì bỏ qua, căng thẳng làm gì!
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
Nhìn Cover tưởng vô coi review Trump mang theo vợ ngon chứ. Thiệt chán, chứ ba cái đồ quỷ đó ai mà hơm bik 😔
Tập Cận Bình đến Mỹ thì được Donald Trump tiếp đón ở khu nghỉ dưỡng tư gia. Đến lượt Donald Trump đến TQ thì được lãnh đạo Tàu trải thảm đỏ vào thẳng Tử Cấm Thành - nơi chỉ dành cho các ông Vua (Nhớ lại trước đó Obama đến TQ dự hội nghị G20 bị tay chân của TCB bố trí cho xuống bằng cửa sau máy bay, không thảm đỏ, không kèn trống).
Ai đó chế nhạo mái tóc của Donald Trump này nọ, riêng mình thấy nó giống với cái bờm của một Lion King.
https://news.zing.vn/vo-chong-tong-thong-trump-di-tham-tu-cam-thanh-post794330.html
LionQueen1
TÍCH CỰC
5 năm
@Chim lạc Obama là thằng tt mà tụi TQ nó xem thường nhất luôn
duonghpy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Chim lạc Ông Tập từng bị ông Trump gọi chế nhạo là Vua của TQ 😃 Bởi vì có thể giữ chức cả đời, không biết sau này có truyền được ngôi cho con không.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019