iPhone vs điện thoại Android: cái nào hợp với bạn hơn?

Duy Luân
31/5/2019 23:26Phản hồi: 959
959 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

doraewmon
ĐẠI BÀNG
5 năm
2019 rồi mà mấy má vẫn lấy lí do dùng android để dễ tải file và "công việc", đó giờ xài android mình vẫn méo tải file vào, có cloud làm gì =)))). Còn về phục vụ công việc, mấy ông bà xài iphone chắc là ko làm việc được, mấy bạn chắc toàn ngồi nhà tưởng tượng ra cảnh đi làm hay sao vậy =)). Cảm giác như mấy bạn xài android mà tự ti hay gì ấy, phải đi giải thích mệt mỏi, mình cầm cái gì mình thích, thì ko cần nói nhiều.
@doraewmon Cái trò làm việc trên đt đã thấy buồn cười rồi 😃 cảm giác tinh tế toàn thanh niên sinh viên hay sao ấy, cứ mường tượng vs áp đặt công việc lên cái đt .thấy duy nhất cái bút spen của ss là còn có tác dụng làm việc trên ảnh
tranviettung
ĐẠI BÀNG
5 năm
IPhone tốt hơn vì tiện
fancy90
CAO CẤP
5 năm
Dùng điện thoại Android đi vì gọi GA cho nhanh
Em nghĩ Android tốt hơn các bác ạ vì các tính năng và giao diện của HDH khôn hơn iphone nhiều
xuanhuy78
ĐẠI BÀNG
5 năm
Android chứ vì vì trước giờ chưa dùng IPhone.
lucid_lynx
ĐẠI BÀNG
5 năm
android nếu thích sự thoải mái
TqTTpT
TÍCH CỰC
5 năm
Mình nghĩ rằng các bạn nên mua máy Android vì nhiều sự lựa chọn hơn mà chất lượng os ko kém quá nhiều so với iOS nữa
phamviet94
TÍCH CỰC
5 năm
Android, vì android có thể down phim con lợn rất là dễ dàng, hehehehe
Một nhát cho Android vì dễ tùy biến mà không cần root
quangtiepQT
ĐẠI BÀNG
5 năm
iOS and Android
Mọi người đang lầm tưởng rằng Apple đang bán thiết bị nhưng thực chất họ đang bán nền tảng. iOS và Android là 2 nền tảng và sức mạnh của 2 nền tảng này khủng khiếp thế nào thì chúng ta đều biết. Những ông lớn như Microsoft, Nokia, Blackberry hay thậm chí cả Samsung muốn tự làm nền tảng riêng nhưng đều thất bại. iPhone thế hệ đầu tiên ra mắt khi chưa có nền tảng nào ổn định, bản thân lúc đó iOS cũng chưa phải là một nền tảng mà mới chỉ là một hệ điều hành đơn thuần. Tuy nhiên, việc Apple cho ra App Store ở thế hệ iPhone tiếp theo đã thực sự thay đổi cuộc chơi. Nếu trước đó, điện thoại chỉ là cái để nghe gọi, nhắn tin, chức năng chụp ảnh, quay phim hạn chế và cùng lắm là lướt mạng tậm tịt thì sau khi App Store ra đời, chiếc điện thoại thở thành một thiết bị không thể thiếu được của bất cứ ai với hàng loạt ứng dụng ra đời. Điện thoại ngày nay kiêm cả chức năng chỉ đường, thiết bị giải trí, công cụ thanh toán, công cụ theo dõi hoạt động doanh nghiệp (bán hàng, xem báo cáo, tương tác với khách hàng), đủ khả năng thay thế hoàn toàn máy ảnh cá nhân (với khả năng chụp đẹp, quay video 4k, video chat). Có điện thoại trong tay giống như có 1 thiết bị toàn năng, như một thư viện khổng lồ di động, như một kho lưu trữ cực lớn. Và tất cả những điều này là nhờ nó đang được sống trên 2 nền tảng khổng lồ.

Với vai trò quan trọng như vậy, không dễ gì có thể phát triển ra 1 thiết bị thay thế chiếc điện thoại đảm nhiệm đủ mọi chức năng như trên với giá cả hợp lý, sử dụng đơn giản và tiện lợi như điện thoại bây giờ. Nếu phát triển ra 1 thiết bị mới thì thiết bị này sẽ phải sống dựa vào 1 nền tảng nào đó, có thể là iOS và Android hoặc cũng có thể là một nền tảng mới nhưng khả năng nền tảng mới có thể đủ mạnh và đủ đột phá để kéo người dùng từ bỏ thói quen sử dụng điện thoại là điều không thể, ít nhất là trong tương lai gần. Chính vì vậy, trong 5-10 năm nữa, điện thoại sẽ vẫn sống tốt và không có lý do gì mà iPhone lại có thể bị phế truất. Nền tảng iOS quá mạnh, ổn định và tiện lợi khiến việc thay đổi nền tảng thực sự là một rào cản quá lớn với đại đa số người dùng.

Với con số 213 triệu máy/năm, iPhone 6s/Plus đã làm quá tốt vì dù không có nhiều thay đổi so với iPhone 6/Plus, và vì iPhone 6/Plus là điện thoại đầu tiên của Apple với màn hình lớn, số lượng người nâng cấp và mua mới là kỷ lục sau 7 năm dùng điên thoại màn hình nhỏ. Mọi người có thể chỉ trích iPhone không đổi mới thiết kế sau 3 năm nhưng thực sự mà nói, Apple có thay đổi nhỏ giọt trong vòng 2-3 năm nữa thì iPhone vẫn bán tốt. Người sử dụng còn lựa chọn nào khác nữa? Samsung, Sony, HTC, LG, Lenovo, Huawei, Xiaomi, Vivo...? Tất cả các hãng sản xuất Android này đều có thể có 1 chiếc điện thoại bóng bảy, có 1 vài chức năng mà Apple không có (đương nhiên là khi là 1 hãng sản xuất điện thoại thì anh phải có 1 sự khác biệt nào đó chứ giống nhau hết thì chả có lý do gì để hãng đó tồn tại cả), nhưng tất cả những thứ đó chỉ là các chức năng mà thôi, và bắt họ đổi cả một nền tảng vì 1 vài chức năng nhỏ là điều cực kỳ khó, nhất là với những người đã sử dụng iOS lâu năm, những người có bản tính ít thay đổi như người già, phụ nữ mà đây lại là 2 nhóm khách hàng cực lớn của Apple.

Những người hay phê phán, chê bai, chế giễu Apple là những khách hàng trẻ tuổi, giới tính là nam. Họ thích sự thay đổi, thích khám phá, thích bóng bảy nên họ có thể dễ dàng chấp nhận sự khó chịu khi thay đổi để đổi lại là cảm giác được khám phá những cái mới. Nhưng cũng chỉ một số nhỏ trong số các khách hàng này là sẵn sàng từ bỏ iOS để sang Android và ngược lại khi điện thoại mới ra có những tính năng mới. Còn đại đa số người sử dụng vẫn trung thành với nền tảng của họ khi nền tảng đó vẫn làm họ hài lòng.

Với lợi nhuận 44.5 tỉ/năm, thật khó hiểu khi mọi người đánh giá là Apple đang suy thoái. Ngay cả Nokia khi thống trị thế giới điện thoại vói 80% thị phần cũng không thể có lợi nhuận khủng như vậy được. Tiền mặt của Apple vào khoảng hơn 300 tỉ đô, lớn gấp khoảng 8-10 lần dự trữ ngoại hối Việt Nam. Tiềm năng và sức mạnh của thương hiệu Apple còn khủng khiếp hơn thế nữa. Thế nên hãy tạm ngưng nói về sự suy thoái hay sụp đổ của Apple vì đó là điều không thể. Apple bây giờ không phải là Nokia ngày xưa dù cả hai có những điểm tương đồng là nắm thị phần rất lớn. Nokia ngày xưa là nhà sản xuất thiết bị đơn thuần, còn Apple ngày nay là nhà xây dựng nền tảng và sản xuất thiết bị chỉ là một phần nổi của tảng băng chìm mà thôi.

(Source: st)
xduyhp
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình nghĩ iPhone hơn Android vì hệ sinh thái
Mình thấy Android tốt hơn iPhone chứ vì thích sự không đồng nhất giữa các hãng, giữa các máy android có thể custom lại các giao diện.
Mình thích Android hơn vì dể dùng , tiện lợi , nhiều mẫu mã đẹp , nhiều mức giá để chọn lựa .
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
Tay trái Android, tay phải iOS, ở giữa windows, kiếm tiền & giải trí khắp mọi nơi
Re0
CAO CẤP
5 năm
IPhone ổn hơn vì không cần tuỳ chỉnh nhiều , chỉ việc dùng, hỗ trợ lâu dài phần mềm và phần cứng rất ổn định ,
Re0
CAO CẤP
5 năm
chọn Ip vì quen từ thời 4s rồi , hồi cũng thích S2 lắm nhưng mà chọn Ip để cưới ,
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
Tốt thì hai cái như nhau. Nhưng android xài vui vẻ hơn, không nhàm chán.
Lamphong0506
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xài song song, android phục vụ cv tốt. Ios chơi game sướng
20190524_165514.jpg
dùng iphone 10 năm rồi mà chưa có tiền mua sang android 😃
ranmap1989
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mìn đang sủ dụng Android hai em là Mi Mix 2s và Sony Xperia XZ, nhưng người lớn trong nhà đều dùng iPhone và đánh giá là thân thiện hơn Android nhiều.
Nói chung anh em công nghệ xài thì okie còn người lớn nên dùng iPhone cho tiện!
@ranmap1989 Mimix 2s giờ giá bao nhiêu vậy b? Mình rất khoái design của nó.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019