Giá trị của iPod touch để nó còn tồn tại trong năm 2019

Mikeknowsme
30/5/2019 7:44Phản hồi: 144
Giá trị của iPod touch để nó còn tồn tại trong năm 2019
Vừa rồi Apple bán ra iPod touch thế hệ mới, nâng chip xử lí mạnh hơn, bộ nhớ trong lớn hơn lên đến 256 GB, tuy nhiên vẫn giữ thiết kế cũ. Rất nhiều người đã bàng hoàng việc Apple tiếp tục bán iPod trong năm 2019, trong khi đa phần người dùng có thể sử dụng iPhone SE với kích thước tương tự lại còn có thể thực hiện cuộc gọi, còn iPod touch chỉ là một cái máy thiên về nghe nhạc.

Vậy lí do gì để iPod touch tồn tại trong năm 2019? Tại sao Apple vẫn kinh doanh iPod cho tới bây giờ?

iPod là một thiết bị dành cho cho khách hàng nhỏ tuổi, chưa sẵn sàng để sử dụng điện thoại


Như mình đã nói, iPod touch sẽ dành cho các bạn trẻ, thậm chí là những đứa trẻ khoảng 10 - 13 tuổi đủ thông minh để sử dụng một thiết bị thông minh, nhỏ gọn, tính di động cao. Giữa một cái máy nghe nhạc và một cái điện thoại nó khác nhau về mặt nhu cầu.

iPod_touch_2019_gia_tri.png

Ví dụ: Mình có họ hàng sinh sống tại Mỹ và nhiều nơi khác ngoài Việt Nam, họ cho rằng đa phần con nít ở đây chưa được cho phép sử dụng smartphone tối thiểu cho đến 13 tuổi. Thay vào đó chúng có thể sử dụng iPod / iPad cho nhu cầu giải trí như chơi game, mạng xã hội, xem phim, học tập, nghe nhạc,... Tuy iPhone hay các thiết bị smartphone khác đều có tất cả nhu cầu giải trí trên nhưng số điện thoại sẽ là vấn đề vì phụ huynh có thể bảo vệ về thông tin cá nhân của con cái qua mạng xã hội, các dịch vụ giải trí, nhưng số điện thoại lại rất khó để kiểm soát.

Chưa kể về mặt trang bị ARkit trên iPod mới, nó sẽ là một công cụ giáo dục khá thú vị cho bọn trẻ.


Hiệu năng tốt, iOS 12, giá rẻ để tiếp cận

iPod_touch_2019_gia_tri_2.png

Bạn chỉ bỏ số tiền từ 199 USD cho một thiết bị sở hữu iOS 12. iPod touch sẽ đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng về mặt giải trí, và lợi ích từ iOS 12 trở về sau sẽ hỗ trợ các dịch vụ tuyệt vời như Apple News+, Apple Arcade, ARkit,...


Cùng với đó việc tích hợp chip A10 Fusion sẽ có hiệu năng tương tự iPhone 7 và 7 Plus, bèo lắm bây giờ bạn mua iPhone 7 mới new seal 32GB giá cũng phải 10 triệu, giá vẫn mắc hơn mua iPod touch bản 256GB.



Vẫn còn jack 3.5

ipod_touch_2019_5.jpg

Quảng cáo


ipod_touch_2019_6.png

Suy cho cùng iPod touch là một thiết bị nghe nhạc, còn jack 3.5 là lựa chọn tốt để bạn có thể cắm mọi loại tai nghe trên thị trường để chơi nhạc, chưa kể cổng lightning cũng hỗ trợ tốt, hay thậm chí nghe với AirPods cũng được. Có thể nói iPod touch sẽ giúp người dùng tuỳ biến cách nghe nhạc được đa dạng hơn rất nhiều.


Màn hình nhỏ 4", nút home không Touch ID, chưa phải là vấn đề quá lớn

ipod_touch_2019_4.jpg

Có thể hạn chế của iPod touch 2019 là từ thiết kế cũ màn hình bé tí 4 inch, sẽ hơi khó để người dùng chơi game hay đọc chữ trong thời gian dài. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, bé thì nhẹ, dễ mang đi, dễ bỏ túi, nó là iPod chứ không phải iPhone để chúng ta đặt nặng vấn đề lớn nhỏ, chẳng ai sử dụng iPod touch làm thiết bị chính về lâu dài.

Việc không có bảo mật vân tay Touch ID cũng không là vấn đề nhờ vào màn hình nhỏ, người dùng có thể bấm passcode một cách dễ dàng. Nếu đã dành cho trẻ em và khách hàng trẻ tuổi thì kích thước tay cầm cũng còn nhỏ, sẽ không ảnh hưởng nhiều đến việc tương tác trên màn hình 4".

Quảng cáo


Tóm lại: Giá từ 199 USD mình không xem là rẻ, nhưng sẽ "rẻ" với những lợi ích mà iPod touch 2019 mang lại hay có được. Đối với mình Apple bán một thiết bị lâu đời như iPod còn tồn tại cho đến bây giờ hoàn toàn đúng khi vừa gìn giữ giá trị trường tồn, vừa đem lại thêm nhu cầu cho nhiều tầng lớp khách hàng.
144 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn nó cứ xấu xấu kiểu gì ấy :3
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
@vunh94 Xấu hay đẹp là quan điểm của mỗi người và mỗi thời điểm, sao bạn phải áp đặt người ta không được chê và còn tự đoán là người ta mới biết xài smartphone?
@vunh94 ủa, quan điểm của tôi thôi mà 😁 ừ cũng đúng tôi vừa mới dùng smartphone, ngày xưa tôi dùng điện thoại cảm ứng. hahaa
@vunh94 tại sao lại không được chê. đẹp xấu là vấn đề của từng cá nhân thôi bạn
vunh94
CAO CẤP
5 năm
@leemanhj916 vậy bạn làm đc gì giúp đc cho đời đi rồi hẳn chê thứ khác, khi ko làm đc gì thì tốt nhất im lặng...
Ipod touch giá trị là ở chỗ khi tồn linh kiện cổ xưa quá nhiều, nó sẽ được hồi sinh để giải quyết cho hết đống linh kiện tồn kho giữ không được vứt không được đó
@LeoVu1102 xài 2 năm mà bán được có 5tr thôi á @@, chả bù cho mình :v xài laptop gần 6 năm vẫn bán được 5 củ 😁 mua từ 2k12 asus x550cc nhé
anhutsg
CAO CẤP
5 năm
@ken1435 Tái chế và tốn kho khó khác nhau hoàn toàn
Duongbeo12a1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chàng trai cô đơn 95 Con x550 vỏ nhựa đấy mà vẫn bán dc 5 củ à =))
@Duongbeo12a1 chả lẽ lại đùa với bạn 😁
mua con 5SE hay hơn
@boymummim Tên chuẩn là iPhone SE. Không có 5SE. Cái tên đó là do người dùng tự đặt ra.
Có vẻ bác thua vợ cái khoản iPhone rồi =)))
mr_tam
TÍCH CỰC
5 năm
@kubinqa Se nhưng do dáng nó giống 5s nên thuận miệng gọi thành quen ý mà 😁
clapzen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@boymummim Nó là iphone se
cattrieu
TÍCH CỰC
5 năm
Giá của iPod touch option cơ bản 32GB = giá Airpod 2 Wireless Charging Case thì phụ huynh dễ dàng mua cho con mình rồi.
Phụ huynh mua cho tụi nhóc xài lúc nhỏ rồi tụi nó quen iOS, tới lớn lên thì dính theo luôn cả hệ sinh thái Apple sau này 😃
Nếu vẫn truy cập đc vào mạng xã hội thì bảo vệ thông tin cá nhân kiểu nhỉ :/
@Black Mamba Mình không biết thế nào, nhưng thấy người Nhật có 1 đặc điểm lạ là: mặc dù đang dùng iPhone, nhưng họ vẫn dùng iPod. Có vẻ như khi họ nghe nhạc thì chỉ để nghe nhạc thôi chứ không dùng lẫn lộn.
tieu.ngao
TÍCH CỰC
5 năm
@Black Mamba Đồng tình quan điểm
clapzen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hamanhhd Nghe nhạc riêng, máy đọc sách riêng, máy ảnh riêng, máy chơi game riêng. Còn vn all in one
@hamanhhd Chắc họ ko muốn trong lúc đang nghe nhạc bị các thông báo trên đt làm phiền.
hoangvuong
TÍCH CỰC
5 năm
Phải công nhận apple là cty chém hay nhất, ra ipod touch là 1 bước đi thông minh hết chỗ nói
- bảo vệ được thương hiệu ipod
- thanh lý được hàng tồn kho
- kiếm tới đồng cuối cùng .
Nksduy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangvuong Nó làm thật chứ chém cái gì 😆 nói đúng huề vốn. Ngồi khen con voi nó to 😃) thằng nào kinh doanh cũng chỉ nhằm làm như thế thôi mà khổ nỗi làm không nổi đấy
Carl
CAO CẤP
5 năm
@hoangvuong Bác copy mô hình kinh doanh của nó đi, dễ giàu lắm đó.
hoangvuong
TÍCH CỰC
5 năm
@Carl Mình đang khen apple nhé. Apple bán rẻ ip cho bạn ko ????
New seal chứ không phải new shield bác chủ ơi
vn_soft
CAO CẤP
5 năm
Không còn nhiều mục đích để mua cái này
ntnam1972
TÍCH CỰC
5 năm
Các bạn biết chỗ nào bán chỉ mình với, đời trước đời này cũng được. Tks
@ntnam1972 Nhattao
Nếu đặt mục tiêu là phải có iOS thì mức giá 199 khá hời. Nghe gọi dùng android rẻ và đáp ứng được nhu cầu, nhưng chơi game mình thấy iOS tối ưu hơn, để có trải nghiệm như vậy bên android bắt buộc phải mua flagship (hay xiaomi poco nhưng cầm qua mình ko nuốt nổi).
@nguyenminh56547 ipad 2018 249$
con ipod dở người này 199$ mà bảo rẻ :|
dancely20
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoang_HaoMinh tiền mua còn không có mà bày đặt ra vẻ 😃
noname9x2007
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vanhoang232 Giá 249$ cho con ipad 2018 ở đâu ra vậy bác?
@noname9x2007 amazon mẽo chứ đâu bác
Cá nhân mình vẫn muốn Ipod giống như 1 thiết bị nghe nhạc chạy IOS. Giá mà năm xưa, Job tập trung hướng sản phẩm Ipod thành một chiếc máy nghe nhạc chuyên nghiệp như Walkman, AK, Fiio hay Cowon thì có phải hay hơn không. Một chiếc DAP chạy IOS - niềm mơ ước của mình
V_P942
TÍCH CỰC
5 năm
@deconbebong Cứ mơ thôi bác
@n.a.v.i.p vậy bạn thấy ipad baay giờ đã làm tất cả những gì mà ipod làm đc k? doanh số ipod trong mấy năm vừa qua có khả quan? vậy sao không có hướng đi khác để tạo ra 1 điều mới vẻ trong hệ sinh thái.
nếu doanh số èo uột thì Senheiser, sony, fiio, chord,... họ sẽ chẳng mặn mà tới vài chục năm đâu bạn. lợi nhuận từ các sản phẩm hi end rất cao và dân audiophile rất chịu chi bạn à
@deconbebong Apple là hãng công nghệ chứ không phải hãng âm thanh, và mình đã nói là Apple không tập trung vào tập khách hàng nhỏ mà phục vụ như cầu đại chúng. Bản thân cái iPod Touch trước giờ nó cũng là sản phẩm giải trí chứ không chỉ đơn thuần là máy nghe nhạc như các đời iPod trước.
Giới sành chơi lúc nào cũng ở một phạm vi rất khác so với phần còn lại, và cũng chỉ một vài hãng đánh vào phân khúc ấy. Lấy ngay như ví dụ của Rolls Royce thôi, ông trùm thế giới xe siêu sang nhưng so với doanh số và lợi nhuận của Toyota thì còn chạy dài. Nói vậy để bạn đủ hiểu về tư duy kinh doanh.
@n.a.v.i.p bạn vẫn chưa hiểu ý mình. xưa kia ipod làm ra các dòng ipod nano, ipod shuffle, ipod mini,... để phục vụ các đối tượng yêu thích âm thanh. hãng không giữ lập trường nên giờ chính các sp lại giẫm đạp lên nhau. thời còn Jobs, ipod được định nghĩa là sản phẩm dành cho những người yêu âm nhạc đó bạn
Ba cái watch, ipods so với ipod thì ipod quá hời. 199$ có chip a10, cổng 3.5 là quá rẻ.
curlybaby
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Rich Leon Tâm tư tí xíu, cháu là bắc kì ak 😆 sao thoá mạ “nam bộ” 😃)
merinoka
TÍCH CỰC
5 năm
@Rich Leon Bác chụp ảnh lên cho mọi người chiêm ngưỡng nào.
@Rich Leon Nếu có thì cứ chụp lên coi, khỏi nói miệng suông, cung khỏi chửi bới lung tung.
gjn.t1m
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Rich Leon Bỏ tiền ngu mua con SoC ra cách đây 3 năm mà còn bị underclocked , thiết kế ko cải tiến , độ phân giải, kích thước màn hình giữ nguyên, pin như cũ ... Chắc đọc dc A10 đã vội bô bô thể hiện cái ngu đây mà
princez
CAO CẤP
5 năm
Tất cả các lý do trên chỉ là nguỵ biện 😃 không có cái gì thuyết phục cả.
Giá trị giải quyết bớt linh kiện tồn kho và hút thêm máu phân khúc dưới 13 tuổi chứ sao😆
@buihai83 Hút máu tiền quà sáng của các cháu cấp 2. Apple đúng là vl thật
@minhtuan7610 Thế mà các ai Phân vẫn bênh chằm chặp khen Apple sáng tạo, vĩ đại đấy
arbre
TÍCH CỰC
5 năm
“iPod là một thiết bị dành cho cho khách hàng nhỏ tuổi, chưa sẵn sàng để sử dụng điện thoại“ mình tưởng nếu không gắn sim hoặc không đăng ký dịch vụ mạng thì không dùng nó như điện thoại thôi.
😁 khá là chán 😆)))
BongHoaSen
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nó mà có mh 5,5->6in có khi còn bán chạy hơn iphone đấy nhỉ
tommyteen
TÍCH CỰC
5 năm
Luận điểm bài nghe chán phèo =)))
1/ so về giá thì giá đó mua đc con ipad 6th gen đấy, về giải trí hơn hẳn cái ipod kia mọi mặt
2/ bảo giới hạn mục đích nghe gọi thì cái đt ko cắm sim là đc chứ gì, ba mẹ mua phone mới đưa con cái iphone 7 hay SE cho nó xài ko fai màn hình to hơn tiện sử dụng hơn ah
3/ ipod đc cái nhỏ, nhưng chưa thấy giá trị của cái nhỏ đó so với 2 lý do trên
Atichu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tommyteen nếu ngày trước thì e không biết chứ giờ e thấy:
- Chơi game cũng chằng ngon dù chip a10 với cái màn 4" cho tụi nhỏ
- Đth thì không ra đt khi 0 có sim rồi để chỉ có imess facetime, ott..nếu vậy nên bỏ luôn mic đàm thoại và chỉ để lại mic thu âm, quay phim cho nó đúng nghĩa, tránh phân tâm khi nghe nhạc như mn nói.
- Nghe nhạc thì Apple cũng chẳng công bố cấu hình, có chíp DAC ko hay một số ae nói thì nó y như iphone nhưng không có sóng đt nên nghe sạch.
Cuối cùng chả biết nó là ba rọi hay ba chỉ nữa.
@tommyteen 1. IPad có đút túi quần được k bạn?
2. Ip7 new giá bao nhiêu? Hay lại so iP used với iPod new???
3. Bạn nghĩ giải trí là xem phim, game nên cần màn to???
Thế nghe nhạc, lướt web, học tập... cần gì màn to cho mệt. Và vấn đề lớn nhất: vẫn rất nhiều người dùng iPod.
curlybaby
ĐẠI BÀNG
5 năm
@fine Nhứt nhứt là tăng traffic thôi, tụi này dc trả tiền để làm điều đó mà hjhj
tommyteen
TÍCH CỰC
5 năm
@songoku_1206 Thì bạn thích màn nhỏ thôi, chứ
1/ oh thì đây là lí do mình chỉ ra ở điểm 3, nhưng giá trị sử dụng của việc nhỏ bỏ túi quần là bao nhiêu ?
Đa phần tgian sử dụng của hsinh cấp 1 2 toàn là ở nhà, vì cần wifi và tgian ngoài đường của hs cấp 1 2 rất ít. Ở nhà thì ai nhét đồ trong túi làm gì.
2/ đọc lại ý thứ 2 của mình giùm, đọc kĩ khúc "ba mẹ mua phone mới", còn muốn biết giá cứ google bên us bán thế nào, + mấy cái promotion BOGO như nấm
3/ chỉ trừ mỗi việc nghe nhạc, mấy hình thức giải trí khác nếu to vẫn dễ sử dụng hơn cái màn hình nhỏ xíu kia
Và thưa luôn nếu đối tượng sử dụng là mấy em cấp 1 2 thì nó ko có tiền mua nhạc đâu, thế nên youtube vẫn là source chính.
Thêm tgian chính khi sử dụng máy vẫn là ở nhà, vì cần wifi kết nối để sử dụng các dịch vụ stream nhạc. Thế nên cái ipod bé tí chả có true advantage so với các sp khác của apple
Một sp có thể có chỗ lợi và ko lợi, nhưng từ khía cạnh ng tiêu dùng bỏ cùng số tiền ra , thì fai coi cái lợi đó có đáng ko. Và ở đây giá trị "nhỏ" của cái ipod mình ko thấy nó đáng. Nếu mua cho con mình sẽ mua thẳng cái ipad gen 6th cùng giá. Chứ ko fai đồ apple nào cũng nâng bi và mua mù quán. Hãy là ng tiêu dùng thông minh nha bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019