Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Xem video VinFast Fadil thử va chạm tại Hàn Quốc và làm rõ hơn về tiêu chuẩn an toàn ASEAN NCAP

Tuannph
1/6/2019 13:39Phản hồi: 122
Xem video VinFast Fadil thử va chạm tại Hàn Quốc và làm rõ hơn về tiêu chuẩn an toàn ASEAN NCAP
Cuối tuần rồi mình có xem được video VinFast Fadil được thử nghiện va chạm tại Hàn Quốc, đồng thời đọc được chia sẻ của một anh bạn về tiêu chuẩn an toàn ASEAN NCAP cho xe ô tô. Hai việc này tưởng chừng không liên quan nhưng lại ít nhiều có mối quan hệ đến nhau. Vì vậy mình muốn dẫn lại thông tin để giúp anh em phần nào hiểu hơn về tiêu chuẩn an toàn của một chiếc ô tô nói chung, cũng như là với các xe lắp ráp trong nước nói riêng.

Đầu tiên, VinFast đã mang mẫu xe cỡ nhỏ của mình đến Trung tâm kỹ thuật của General Motor Hàn Quốc để thử nghiệm an toàn và va chạm. Các hạng mục được tiến hành kiểm tra đối với nguyên mẫu của VinFast Fadil gồm có: Thử nghiệm hệ thống cảm biến tại tốc độ 26km/h; Thử nghiệm đâm trực diện phía trước ở tốc độ 64km/h và Thử nghiệm đâm ngang hông ở tốc độ 50km/h. Video dưới đây ghi lại quá trình thực hiện thử nghiệm ở 2 trường hợp va chạm trực diện và bên hông, mời anh em xem qua.



Ở trong video và cuối video, anh em có thấy VinFast công bố rằng mẫu xe cỡ nhỏ của thử nghiệm và mình vượt qua bài kiểm tra "Áp dụng tiêu chuẩn ASEAN NCAP". Nếu anh em chưa biết ASEAN New Car Assessment Program (NCAP) - Uỷ Ban Đánh Giá Ô tô Mới Cho Các Nước Trong Khu Vực Đông Nam Á là ai, họ làm gì có thể tham khảo lại bài viết này: Tìm hiểu về ASEAN NCAP.

Trong bài viết này có chỉ rõ những yếu tố và tiêu chuẩn mà ASEAN NCAP kiểm tra mức độ an toàn của 1 chiếc xe mới theo thang điểm 5 sao. Tuy nhiên, có một điểm điểm quan trọng chưa được nói đến là các mẫu xe được ASEAN NCAP cấp chứng chỉ an toàn theo thang điểm phải được kiểm tra tại trung tâm kỹ thuật của họ đặt tại Malacca, Malaysia. Nếu được test tại các nơi khác có thể hiểu là không phải ASEAN NCAP chứng nhận. Hơn nữa, ASEAN NCAP cũng sẽ có thông cáo báo chí công bố chính thức và chi tiết kết quả các mẫu xe được test trên website chính thức.


VinFast_Fadil_thu_va_cham_Xe_Tinhte-3.jpg

Như vậy, VinFast Fadil hiện tại chưa có chứng chỉ an toàn từ ASEAN NCAP (thời điểm tháng 6/2019) do các bài thử nghiệm được thử nghiệm độc lập bởi VinFast cùng sự hỗ trợ của General Motor Hàn Quốc. Dù sao, VinFast Fadil cũng là mẫu xe hiếm hoi được chủ động mang đi kiểm tra đâm đụng với tiêu chuẩn quốc tế. Bởi lý do chi phí kiểm tra và có được chứng chỉ an toàn là rất đắt đỏ, nên hầu như các mẫu xe lắp ráp tại Việt Nam từ trước đến nay vẫn chưa được đưa đến ASEAN NCAP đăng ký thử nghiệm 😁

Còn đây là kết quả thử nghiệm an toàn ở 3 hạng mục của VinFast Fadil do nhà sản xuất cung cấp:



Chốt lại, khi mua xe anh em có thể tham khảo số điểm về an toàn để củng cố sự an tâm (tất nhiên là với những mẫu xe nào đã được test bởi ASEAN NCAP). Tuy nhiên, chưa chắc những mẫu xe không được test là những mẫu xe không an toàn. Cũng không đồng nghĩa những mẫu xe chỉ nhận 1-2 sao là không đáng mua vì mẫu xe đó có thể phù hợp các tiêu chí khác như: thẩm mỹ, giá cả hay mục đích sử dụng giản đơn của người dùng...

Tham khảo: Facebook Duc Minh
122 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vãi bung
kinglucky95
ĐẠI BÀNG
5 năm
@only14ever Không biết thi im đi ông ơi. Tùy nhà máy mà nó có tiêu chuẩn riêng. Với lại cùng 1 dây chuyền mà người vận hành khác nhau đã cho ra chất lượng khác nhau rồi. Ví dụ như xe Subaru xuất sang Singapore thì chỉ có xe sản xuất tại nhà máy ở Nhật Bản mới đủ tiêu chuẩn để nhập vào đó.
@only14ever dại lắm =]] khung gầm ko nói nha vì chưa có chỗ sửa nào ở vn báo cáo về mấy cái khung gầm ( khung gầm cũng ko phải chiếm 40% con xe nha ).mấy phần nhựa trong khoang xe ko buồn nói thì ai cũng biết xe lắp việt nó đểu đến thế nào, giờ về phần vỏ xe thì ở VN mỏng te như tôn, cùng loại xe cùng đời xe nhập thái , indo về vỏ dày cui ( cái này là định hướng của mỗi cty cho từng thị trường khác nhau - ko tin cứ ra mấy garage sửa xe lớn hỏi mấy thằng kỹ thuật là biết ) . từng chạy con fortuner lắp vn và con nhập thái ngồi lên khác liền từ tiếng đóng cửa thể hiện sự chất lượng của lắp ráp và vật liệu . sua này có chạy Kia forte hàng cho thị trường trung đông về ngồi êm ái sướng như camry vn ,khác hoàn toàn với mấy con forte của thng trường hải lắp nha . còn nếu ko có kiến thức về oto thì cứ nhìn qua mảng xe máy thì tự biết nha =]]]
Hoà La Cà
ĐẠI BÀNG
3 năm
@palmtj27 Tôi hỏi ông xe fortuner nhập và lắp đều có trọng lượng bằng nhau.
Ông nói xe lắp mỏng hơn thì nó lấy cái gì bù vào trọng lượng thiếu đó?
Và mỏng hơn là bao nhiêu? Nói là phải có cơ sở. Chứ ko phải là cảm giác.
@Hoà La Cà đã nói rồi , khi nào ngồi lên cái xe nhập đi rồi tự khắc biết . muốn đo thì ra garage sửa chữa đẩy 2 con xe cùng model khác thì trường mà đo . tôi ko phải dân thợ chỉ là người lái qua nhiều đời xe thôi . còn về trọng lượng ông lơ ngơ vl - bản tại vn thiếu tùm lum thứ trang bị mà trọng lượng nó vẫn bằng bản nhập sao ? riêng bộ lốp cùng thương hiệu mà khác thị trường sử dụng cũng có trọng lượng khác nhau rồi đấy
hệ thống khung gầm cứng
@ngoctrihuynh 382.500.000, thuế, biển tỉnh + đại lý bán cung cấp cho Voucher 70 mua 65 thì ra xe 424. Nhưng mà T3, T4 này đợi 2 tháng mới có xe giao, Hợp đồng cọc ko ghi ngày giao mà ghi là tuỳ dkien Nhà máy có thì giao. Cọc xong 20 chẹo rồi đợi mòn mỏi 2 tháng luôn 😆)
hệ thống khung gầm cứng
maquan
CAO CẤP
5 năm
Túm lại vẫn là ko có chứng chỉ, bài viết chỉ mang tính PR
@maquan PR thì mình đã không chỉ rõ việc đó rồi 😃
vuhoainam86
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tuannph Him có thành kiến và cái tay nhanh
congmanh1991
ĐẠI BÀNG
5 năm
@maquan Anh ấy thấy bức xúc khi Vin mang xe đi thử nghiệm. Đáng ra Vin ko nên mang đi thử mới phải, Việt Nam đâu làm cái gì ra hồn đâu, đúng ko bạn 😆
maquan
CAO CẤP
5 năm
@congmanh1991 Mang đi thử nghiệm thì mang tới chỗ tiêu chuẩn và được công nhận ấy. Ko muốn bỏ tiền ra lấy chứng chỉ, mang tới chỗ này bản chất là thử nghiệm nội bộ thì đâu có nghĩa lý gì mà đem lên khoe 😃
ChiploveT.T
ĐẠI BÀNG
3 năm
@maquan Vậy bác đăng video mấy con i10 Morning hay wigo thử nghiệm va chạm xem thế nào đi. Thằng quay rõ ràng thua thằng không dám thử à?
con này giá lăn bánh là nhiêu vậy các bác?
libieu
CAO CẤP
5 năm
@dangkhoa_2808 nếu đặt mua trước tháng 9 thì giá chỉ hơn 450tr thôi đã bao gồm các chi phí khác khi lăng bánh !
maiphuong88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@only14ever phải 500 lăn bánh đấy bác, còn thuế má, biển số, bảo hiểm v.v.. đủ kiểu.
anhlt
CAO CẤP
5 năm
@maiphuong88 VL cái giá thật mang tiếng xe thương hiệu việt mà đắt hơn cả hãng xe có hàng trăm năm tuổi😃)
ChiploveT.T
ĐẠI BÀNG
3 năm
@anhlt Trăm năm tuổi như Toyota wigo đấy à 😃
vnnvn
TÍCH CỰC
5 năm
Hoan hô Vinfast, Vingroup, Và Ông Phạm Nhật Vượng! Mong rằng Tập Đoàn sẽ vươn cao lên tầm Quốc Tế!!!
Bài bản thật
bibeo89
TÍCH CỰC
5 năm
Không có tiền nên mua
Erik Aljaska
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình đã đặt hàng một em Fadil che nắng mưa, sau khi lái thử hôm qua rồi mới thấy xe chòng chành, không gian nhỏ hơn i10, wigo. Nói chung khá thất vọng.
Neokuteo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Erik Aljaska À mà nói thêm là tôi chạy con xe đầu tiên là con getz 2009, tới 2014 là con mazda2 1.4, giờ là con camry 2011 tất cả là số tự động nhé, ko lại bảo tôi đếch biết lái xe
image.jpg
Erik Aljaska
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Neokuteo Em chỉ báo bác là em có đặt mua thôi, chứ không phải bon chen đi thử bậy bạ rồi lên đây chém gió. Em có dùng từ ngữ hơn thua hay khoe khoang bác đâu ví bác áp đặt em "xl vừa thôi" trước đó chứ? Diễn đàn để nói lên suy nghĩ cá nhân chứ không để miệt thị bác nhé. Bác có tiền bác dùng thôi nhưng đừng hở chút "xl" bác nhé. Cảm ơn bác góp ý. Cá nhân em thấy xe nó vậy nhưng vẫn rất nhiều người thích là ý của họ thôi.
Neokuteo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Erik Aljaska Tôi nói ông xl là có cơ sở, thứ nhất có thể là ông đang đi con xe hạng c,d giờ nhảy xuống con này ngồi thì nó phải khác, ko thể mang đi so với hạng khác (mà tôi nói thẳng, con fadil này trang bị an toàn ăn đứt vài con xe hạng b), thứ 2 có thể ông dell từng có kinh nghiệm lái xe cho nên nhảy lên xe đi đc vài vòng mà phán như đúng rồi, tôi cũng chả cần tranh cãi với ông làm gì, ngoài ý kiến cá nhân của tôi thì còn cả mớ chuyên gia review trên youtube cũng nói về fadil đó, còn thích thì ông cứ mua con i10, wigo hay con brio của honda sắp ra đi cho nó "cao cấp", phiếu cọc của ông có thể lên group xe vinfast trên fb bán lại, giờ đầy người muốn mua phiếu cọc đợt đầu đó.
Hoà La Cà
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Neokuteo Tôi lại nói thẳng với ông là mấy con xe rẻ tiền phân khúc A mà kêu hơn pk B thì ông cũng xl luôn. Chả có con nào ngắn đòn mà chạy lại lại thoải mái hơn mấy con có chiều dài cơ sở dài hơn cả.
Nên ông có trang bị full tất tần tật cho nó thì cũng ko có ăn đc mấy con có chiều dài hơn.
Đến fiat 500 có giá lên đến 3 tỷ mà chạy còn chán bỏ mẹ lên chứ nói chi đến fadil.
Mấy cái mớ option chỉ là hỗ trợ ng lái. Chứ nó ko quyết định đến vấn đề chạy thoải mái hay an toàn đc. Mà cái chính là do thằng lái xe. Thực tế đã chứng minh mấy thằng ngu chạy xe xịn cũng tai nạn chết như thường. Còn thằng cẩn thận chạy xe thời chiến tranh đến giờ nguy cơ an toàn vẫn ổn hơn mấy thằng xe xịn. Nên có xịn đến mấy mà chủ quan vào cái xe cũng là đồ vứt đi mà thôi.
phamlong
TÍCH CỰC
5 năm
Mình tham khảo NCAP mấy xe hạng A thấy Brio 4*, i10 2*, Moring 0*, Vãi mấy anh xe Hàn
@phamlong Vì vậy mới sinh ra tiêu chuẩn ANCAP.
Hoà La Cà
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phamlong Wigo cũng 4 sao đó bác. Và tổng lượng xe wigo suất xưởng bằng cả i10 và moring cộng lại cũng chưa bằng
5 năm nữa mới mua ... giờ mua xe hãng nào đã có thâm niên ... giờ mà còn thí nghiệm thì mua sao dc
only14ever
TÍCH CỰC
5 năm
@Bão Sài Gòn thí nghiệm? thử nghiệp chứ nhỉ?
Mà xe này thực chất của GM, VF mua luôn rồi đổi logo thôi. GM của Mỹ ăn đứt xe Hàn chứ nhỉ
@only14ever Thực tế tại thì trường VN trong những năm qua đã chứng minh là xe Hàn đã ăn đứt GM Deawo
Hoà La Cà
ĐẠI BÀNG
3 năm
@only14ever Nó cũng phát triển từ maztit lên thôi bác. Mà maztit cũng của hàn.
Nói gì thì nói. Đâm góc 1/2 mà bánh trước k ăn vào khoang cabin, k bị ảnh hưởng đến chân ng lái là ác liệt rồi
@Evolution X quả đâm ngang hông thì có vẻ như người lái chết chắc, cửa lõm hẳn vào trong
@sskkb Làm gì xe nào k lõm. Nhưng túi khí đỡ cho rồi
cattrieu
TÍCH CỰC
5 năm
@sskkb Họ chỉ đang mô phỏng giảm thiểu thiệt hại, chứ có xe nào mà đâm ngang hông như trong clip mà tài xế nguyên vẹn được
Hoà La Cà
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Evolution X Túi khí chỉ ở bản cao nhất thôi. Trong khi đa phần xe fadil lăn bánh đều là bản base bác ạ.
Đc mấy con full đâu.
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
đi 2 con fadil
nên đặt tên là Vinfast Morning, nghe sẽ vỗ mặt hơn
đi trong thành phố dùng con xe này quá chuẩn, gọn nhẹ tiện lợi đi phố nhỏ ngõ nhỏ rất ổn.
giá xe mà tàm 300 triệu thì đảm bảo loại hết morning i10 wigo
tuy nhiên giá 500 thì cao quá 😁
tungvt86
TÍCH CỰC
5 năm
Bài bản thế này thì VinFast sẽ thành công thôi. Hi vọng VinFast sẽ có những dòng giá rẻ để nhiều người dân có thể tiếp cận được.
con này cỡ 400 thì đc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019