Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#Computex19: Trên tay Zenbook Pro Duo và Zenbook Duo, bộ đôi laptop 2 màn hình dành cho nhà sáng tạo

agp8x
1/6/2019 7:20Phản hồi: 81
#Computex19: Trên tay Zenbook Pro Duo và Zenbook Duo, bộ đôi laptop 2 màn hình dành cho nhà sáng tạo
Zenbook Pro DuoZenbook Duo là hai trong số những sản phẩm đáng chú ý nhất được ASUS giới thiệu tại triển lãm Computex 2019 năm nay. Bộ đôi này hướng đến các bạn làm nội dung với cấu hình mạnh mẽ, kết hợp thiết kế 2 màn hình đầy độc đáo.


ZenBook Pro Duo với công nghệ ScreenPad Plus: 2 màn hình 4K trên 1 máy

Zenbook_Pro_Duo-3.jpg

Điểm nhấn lớn nhất của Zenbook Pro Duo dĩ nhiên chính là tính năng ScreenPad Plus, tích hợp thêm một màn hình phụ 14 inch (3840 x 1100) bên cạnh màn hình chính 15,6 inch (3480 x 2180). Nhờ thiết kế liền kề, cũng như độ phân giải chiều ngang giống nhau mà các màn hình cũng như biểu tượng kéo từ trên xuống hoặc ngược lại cũng sẽ không bị biến dạng, đem lại trải nghiệm liền mạch hơn so với tính năng ScreenPad đặt màn hình phụ ở vị trí touchpad. Màn hình chính sử dụng công nghệ OLED với độ phân giải 4K, độ sáng 1000 nit và hỗ trợ hiển thị nội dung HDR. ASUS cho biết độ phủ màu của màn hình chính là 100% dải DCI-P3 chuẩn điện ảnh, đem đến khả năng thể hiện màu sắc cực kỳ chính xác (TV OLED cũng chỉ đạt khoảng 90%). Trong khi đó màn hình phụ sử dụng công nghệ LCD IPS, ASUS không nhắc gì nhiều đến khả năng hiện thị của nó. Cả 2 đều là màn hình cảm ứng.

Zenbook_Pro_Duo-7.jpg

ASUS hướng chiếc máy của mình đến với các bạn làm nội dung (đồ hoạ, thiết kế, dựng video,...) vốn thường phải mở nhiều cửa sổ, lúc này tính năng ScreenPad Plus sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết. Cũng giống như ScreenPad 2.0 được trang bị trên các dòng thấp hơn, ScreenPad Plus được kết nối trực tiếp vào card đồ hoạ tích hợp nên hoạt động cực kỳ mượt mà.

Zenbook_Pro_Duo-2.jpg

Bàn phím được đẩy xuống bên dưới như kiểu của dòng gaming ROG Zephyrus. Cảm giác gõ phím trên mấy dòng Pro của ASUS thì có lẽ không cần phải giới thiệu rồi, độ phản hồi rất tốt dù vậy 4 phím điều hướng hơi khó thao tác do khá nhỏ. Touchpad đặt bên phải và có thể biến thành bàn phím số, cái này không mới đối với dòng Zenbook của ASUS.

Zenbook_Pro_Duo-1.jpg
Zenbook_Pro_Duo-4.jpg
Thiết kế Ergo Lift quen thuộc nâng bàn phím lên một chút, giúp bạn thoải mái hơn trong việc gõ phím. Kết nối được chia đều 2 cạnh, với 2 cổng USB 3.1 gen 2 Type-A, 1 USB-C kiêm Thunderbolt 3 và cổng HDMI. Mình khá bất ngờ khi ASUS lại không trang bị đầu đọc thẻ SD.

Zenbook_Pro_Duo-6.jpg
Về phần cấu hình, ASUS Zenbook Pro Duo sẽ có tuỳ chọn CPU Core i9-9980HK hoặc Core i7-9750H kết hợp với card đồ hoạ RTX 2060 6 GB. Cấu hình này về cơ bản là đủ để chiếc máy này đạt chuẩn RTX Studio, tối ưu hiệu năng cho các ứng dụng sáng tạo nội dung. Tuy vậy thiết lập đồ hoạ RTX 2060 có phần hơi đuối so với nhiều đối thủ, vốn có cả tuỳ chọn card Quadro. Mình nghĩ một phần là do tích hợp màn hình thứ 2 dẫn đến không gian dành cho tản nhjệt bị giới hạn.

Zenbook_Pro_Duo-9.jpg
Thực tế sử dụng thì sự khác biệt giữa 2 màn hình của Zenbook Pro Duo là một trời một vực. Màn hình chính không màu sắc và độ tương phản tốt hơn mà độ sáng cũng áp đảo. Công bằng mà nói thì màn hình phụ không tệ, chỉ là đặt chung hơi lệch pha thôi.

Zenbook Duo dành cho người muốn tính cơ động cao hơn mà vẫn trải nghiệm được ScreenPad Plus

Quảng cáo



Zenbook_Pro_Duo-12.jpg

Bên cạnh Zenbook Pro Duo, ASUS cũng trình làng một phiên bản nhỏ gọn hơn là Zenbook Duo với kích thước màn hình chính 14 inch với độ phân giải FullHD. Cả màn hình chính lẫn màn hình phụ đều sử dụng công nghệ IPS, tuy nhiên chỉ có màn hình phụ là cảm ứng.

Zenbook_Pro_Duo-11.jpg
Zenbook Pro Duo và Zenbook Duo sử dụng chung một ngôn ngữ thiết kế, với bộ vỏ bằng nhôm tối giản với các vân tròn đồng tâm đặc trưng của series Zenbook. Trước mắt thì các bạn chỉ có 1 sự lựa chọn màu sắc là xanh ánh kim.

Zenbook_Pro_Duo-13.jpg
Cấu hình của Zenbook Duo cũng bị cắt giảm với tuỳ chọn CPU tối đa là Core i7 thế hệ 9 kết hợp với card đồ hoạ Nvidia MX 250. Cấu hình này thì phù hợp với những tác vụ nhẹ nhàng (như chỉnh sửa hình ảnh) đổi lại cho tính cơ động cao hơn là một chiếc máy mạnh mẽ phục vụ công việc. Điều buồn cười là Zenbook Duo lại có đầu đọc thẻ nhớ microSD, nhưng lại không có Thunderbolt 3 (vẫn có USB-C).

Zenbook_Pro_Duo-10.jpg
Về tổng thể thì Zenbook Pro Duo và Zenbook Duo là bộ đôi laptop rất độc đáo, với thiết kế 2 màn hình hứa hẹn sẽ đem lại sự khác biệt lớn về trải nghiệm so với phần còn lại. Hiện tại thì ASUS vẫn chưa công bố giá của bộ đôi này tại thị trường Việt Nam. Để tham khảo thì dòng Zenbook Pro hiện đang có giá vào khoảng 60 triệu đồng cho cấu hình Core i7 và card đồ hoạ GTX 1050.

Quảng cáo


81 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá độc đáo! Fan Window ơi, hãy cho tôi thấy cánh tay của các bạn 😁
@micheal9000 yên tâm bạn, Asus đã tính hết rồi, họ đã từng có kinh nghiệm làm các sản phẩm gaming với thiết kế như vậy nên vấn đề nhiệt độ chắc chắn đã có cách giải quyết
@heavenangle Ai chứ Asus thì lại càng ko yên tâm 😆
@micheal9000 Asus chứ có phải Acer đâu :v
@micheal9000 Công nghệ làm mát của ASUS hơi bị ngon, tui xài qua 3 con AUS, con hiện tại là con Zenbook mới nhất UX333 i7 chưa bao giờ thấy nóng, máy lúc nào cũng mát cực
Khá hấp dẫn!
huedo84
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn hay phết nhỉ.
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
Keke, những thiết kế như này sẽ kéo tôi ra khỏi đống thiết kế bảo thủ, nhàm chán và nhiều lỗi vặt của macbook 😁
@Booooozyer K khéo chúng noa lại bảo định nghĩa lại á
@Booooozyer thiết kế rất mới. đẹp
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
@Booooozyer quan trọng bạn sử dụng windows hay macos thôi . windows nhiều sự lựa chọn chứ macos thì chỉ xài apple .
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
@fdtre Bất quá thì về win cũng đc bác ạ, chứ dùng mac, éo làm gì cũng hỏng loa mà có phải thay mỗi cái loa là xong đâu, muốn thay lại phải thay cả cải mặt trên, thiết kế kiểu đáy éo ai chịu nổi 😔
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
dành cho nhà sáng tạo nhưng lại không có cổng SD @@!!
Cũng chỉ là laptop chạy Windows
@Ngọc NC Chú lại khoái đề cao bản thân của chú nữa rồi, tui thấy chú thúi nhất rồi, cục súc ghê
@nguyen vanvannguyen Thì linux, chú thấy sao? Tò mò làm chi, ấu trĩ vậy
@killed Cái linux nó đc bao nhiêu người dùng. Nếu thằng linux nó phổ biến thì thằng apple với mic nó mồ xanh cỏ r nhé. Chả biết gì mà toả ra tinh tường. Toàn thánh phán
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@killed Thôi chú ạ. Chơi ko đc thì ra chỗ khác. Nghĩ lm ccc cho nhức đầu nhỉ
Đây là thứ xứng đáng để thôi thúc người dùng móc hầu bao ra mua chứ macbook chưa bh làm mình muốn rút ví ra để rước nó về cả
duahau0402
ĐẠI BÀNG
5 năm
ui chu cha me oi...:p
làm màn hình phụ mà không bắt người dùng trả giá bằng hàng phím chức năng thì dỏm rồi 😁
người ta phải bỏ hàng phím chức năng, lắp màn phụ vào, lạ lạ sẽ có mớ người mua, xong xài bất tiện quá, ta lại hồi sinh hàng phím chức năng, là người ta lại phải đổi máy, vậy mới là thông minh.
@Giản Dao ủa, mất phím chức năng nào vậy?
@nguyenlinh712 chắc ý bác ấy là phím số đấy mà lap bây giờ hiếm cái nào có phím số cạnh bên nữa, hay bác ấy nhìn nhầm ko có hàng funtion F1-F12 nhỉ ?
bienlyber
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenlinh712 Đá đểu mấy con Mac pro có màn hình phụ kiêm mấy phím chức năng. Nhưng mà lại nhạt nhẽo quá thể
@boyngo1988 phím số ko phải phím chức năng, còn trong ảnh thì con này vẫn đủ phím chức năng, mà trackpad còn có thể thành phím số được nữa 😁
đẹp và độc
DesignNomad
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con Pro ko biết giá cả sao, hy vọng tầm 2x triệu
Hay nhỉ
yldbk
TÍCH CỰC
5 năm
Bỏ luôn bàn phím vật lý, thay bằng bàn phím ảo khi cần thì kích hoạt lên có vẽ hợp lý hơn.
yldbk
TÍCH CỰC
5 năm
@Giản Dao Thì bàn phím cảm ứng phải kiểu cảm ứng 3D chứ, rà nhẹ thì vô tư chỉ khi bấm mạnh 1 lực thì nó mới ăn. Ngoài ra giả lập theo tiếng lác cách nửa...
@yldbk mấu chốt là bạn không có cảm giác chạm, không thể di chuyển tay mà không nhìn phím được, nếu bạn có gõ 10 ngón nói là hiểu ngay à, còn nhìn phím mổ cò thì khỏi bàn, cảm ứng hay vật lý cũng như nhau.
yldbk
TÍCH CỰC
5 năm
@Giản Dao Ờ nhỉ,
ros12810.9
TÍCH CỰC
5 năm
@yldbk Không phải ngẫu nhiên mà phím F J và số 5 nó có gờ nổi lên bạn ah. Rất nhiều bạn thích đèn nền của mấy bộ phím cơ nhưng với cá nhân mình phần lớn thời gian sử dụng đều chủ động tắt đi vì nó chói mắt, chỉ cần có gờ nổi FJ5 là đủ. Bàn phím cảm ứng thoạt đầu nghe cũng hay đấy nhưng chẳng một cái màn hình nào tự làm nó nổi cục vài điểm. Điện thoại có thể không cần nhìn mà vuốt như SwiftKey những laptop nhà vuốt vậy vài lượt chắc mỏi rụng cả tay quá.
chỗ màn hình phụ kia mà hiển thị toàn bộ úng dụng,thư mục hay các dịch vụ của google-mic thì hay luôn
@nguyenmanh287 bạn muốn hiện cái gì ở đó cũng được 😁
thề là thằng asus nên thiết kế cái logo mang tính biểu tượng, như dòng ROG thì giờ nên thiết kế 1 cái tương tự cho mấy con laptop cao cấp này, nhìn chữ asus to đùng sau lưng mất cảm tình vãi
@If you dont mind Đồng ý lun cái logo asus từ đời tống này xấu kinh chả bù với cái logo Rog
@Lumisur thiết kế lại như HP làm logo riêng cho dòng spectre ấy nhìn vẫn ra HP nhưng sang hẳn.
judgemaster
ĐẠI BÀNG
5 năm
@If you dont mind Thật ra mặt ngoài chỉ cần cái logo phát sáng ngầu như ROG rồi chữ asus zenbook để bên trong cũng đẹp rồi. Không thôi làm chữ asus nhỏ lại còn 1/2 , chứ giờ hơi bự. Còn vân tròn cnc đồng tâm mình thấy đẹp mà sao nhiều bác chê nhỉ.
minhty0602
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ý tưởng hay nhưng vụ hai màn hình "lệch pha" do tấm nền khác nhau khiến trải nghiệm phần nào hụt hẫng rồi. Dù sao cũng vote vì ý tưởng sáng tạo, có tiềm năng cải tiến qua các đời sau.
@minhty0602 ???
Trên gõ code dưới xem phim😁
@Lý Thanh Ngô dưới xem XXX thì ngon nhỉ ? kakakaka :D
vonam3g
TÍCH CỰC
5 năm
@Lý Thanh Ngô Kakaka
Asus ngày càng làm laptop đẹp và sáng tạo.
tuan anh abc
ĐẠI BÀNG
5 năm
xịn hơn cái touchbar gấp 10 lần

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019