@manchirua
Cũng vì lý do này mà Toyota Innova bóp chất lượng xuống, nhưng lại khá đông người mua. Bán ở VN 1 là chơi mánh mung, 2 là chơi chất lượng thấp.
Vậy mới phù hợp văn hoá, không là sẽ bị đào thải.
"Bởi lý do chi phí kiểm tra và có được chứng chỉ an toàn là rất đắt đỏ, nên hầu như các mẫu xe lắp ráp tại Việt Nam từ trước đến nay vẫn chưa được đưa đến ASEAN NCAP đăng ký thử nghiệm 😁"
Đơn giản vì gần như mọi mẫu xe lắp ráp ở Việt Nam đều là MẪU XE TOÀN CẦU của các hãng, và đã có chứng chỉ EURO NCAP của châu Âu hay IIHS của Mỹ rồi nên không cần Asean NCAP làm gì. Asean NCAP đẳng cấp kém hơn EURO NCAP và IIHS.
Đặc biệt IIHS có đâm 25% mũi xe phía trước (small overlap front) là bài khó nhất, vì đâm rất hẹp và tường cứng hoàn toàn. Cả EURONCAP lẫn ASEAN đều không có cái này.
Ví dụ: Tucson lắp VN không cần lấy Asean NCAP, vì nó là mẫu xe toàn cầu và có 5 sao IIHS và 5 sao EURO NCAP.
@killed
Đang nói về chuẩn iihs và euro ncap chứ liên quan gì xe hạng nào, chuẩn asian ncap tuổi gì bằng được 2 chuẩn kia. Một khi đã pass được 2 chuẩn kia thì thừa sức qua asian ncap việc gì xe chung mẫu toàn thế giới phải đi test thêm cái asian ncap nữa mà bài viết phải thêm thông tin là k nhiều xe ở VN đi test chuẩn asian ncap.
@killed
Wigo chả cần cân bằng điện tử. Chả cần rom chống lật. Chả cần thép dày. Chả cần 6 túi khí. Trọng lượng chỉ hơn 800kg. Trong khi fadil trên 1 tấn.
Mà vẫn an toàn 4 sao kaka.
xe này là của Chev mà, nhưng thấy thử độ an toàn vậy thì cũng ok đấy chứ éo ok thì ông nội thằng nào dám đem ra quảng cáo clip test này.
Nên các bạn tung hô là hợp lý, chừng nào dám đưa clip test thất bại sau đó căn chỉnh lại để hoàn hảo thì đó mới là ok
Website và Youtube của Asean Ncap mặc nhiên ko có video lẫn thông tin về Fadil lẫn nhà sản xuất.
Vinfast thì chỉ đăng video + caption mix lại là đạt =]]
Trong khi đó quả đâm ngang hông xuyên mẹ nó vào ghế tài. Sau các bài test thì luôn có điểm rating. Hiện tại chưa có gì cả.
Có khi không đạt sau toàn bộ bài test rồi xin video về add thêm caption
@thanhvuckc2710
Họ chỉ đang mô phỏng giảm thiểu thiệt hại, chứ có xe nào mà đâm ngang hông như trong clip mà ghế tài xế nguyên vẹn được.
Ông muốn xe nguyên vẹn thì gắn luôn cái khung thép như trong xe đua cho rồi
Một chiếc xe thuộc phân khúc A và có giá lăn bánh khoảng 500 triệu. Thật đáng sợ với giá của một chiếc xe "của người Việt, do người Việt, cho người Việt"!
@Hudson
Thế 200tr nhé, bán lỗ cho bạn luôn nhé, rồi mấy người Việt trực tiếp làm ra cái xe đó khỏi nhận lương để giảm giá xe cho bạn muôn luôn. Ngon không?!
Muốn rẻ cho mình rồi k động não dùm cái, của người V, do người V, cho người V tức là phải làm từ thiện hả, đi làm không công, công ty không cần lãi, người ta bỏ tiền đầu tư vào VF k cần lời?
Bỏ cái thói gato với chính người Việt đi, làm giàu cho Hàn Nhật Mỹ thì đc, còn để ng Việt xung quanh ta giàu lên thì ngứa mắt hả?
Ng ta kinh doanh chứ k phải đi làm từ thiện, tư duy như thế mà sao VN giàu có bằng nc khác cho nổi. Cứ ước VN bằng Hàn bằng Nhật mà hàng VN thì chê đắt , chê dỡ. Xưa công nghiệp Hàn còn non trẻ cái bàn là cái điện thoại đắt gấp đôi hàng nhập nhưng dân vẫn tự hào mua về dùng đấy, thế mới có ngày hôm nay. Giờ các tn VN cứ tưởng mình học rộng biết nhiều "người tiêu dùng thông thái" mà đâu có biết cái gì là giúp cho đất nc phát triển, cứ gato rồi chửi làm giàu cho VF, làm giàu cho bác Vượng. Mà k chịu nghĩ VF nó giàu nó sẽ đi bán xe lấy tiền của Tây về cho Ta, nhà máy VF đặt VN thì có cả ti tỉ người có thêm công việc ổn định, chất lượng cao, lúc đó dân trí cao, thất nghiệp thấp, thì xã hội sẽ được như Hàn Nhật.
@only14ever
Ông kễnh nói như thể mình là Phạm Nhật Vượng. Mày thử nhìn vào cái giá xe hạng B của đối thủ rồi xem lại cái xe này mày sẽ hiểu. Tao đ' biết là mày có đang làm về ngành ô tô hay không, nhưng mấy cái mà mày đang ẳng ra tao thấy rất khó ngửi. Người tiêu dùng bây giờ rất thực dụng, những thằng thích xe, mua xe vì yêu Nước như mày chỉ là số lẻ thôi. Tưởng made in Việt Nam là được bán giá trên trời à?
Thành viên Tinhte thì chắc cũng biết vài ông lớn như Black Berry, Sony đã chết sặc vì định giá sản phẩm cao hơn thị trường rồi đấy.
Suy nghĩ còn xanh và non lắm thanh niên mới lớn à! Tầm này chắc vẫn đang tiêu tiền của bố mẹ cho thôi đúng không? 😁
@Hudson
Bạn nói hay. Các xe hãng khác nhập về đủ loại thuê này thuế nọ mới có giá tầm 300-400. Đây xe lắp trong nước đc ưu đãi đủ loại. Chưa nói là sau lưng có gì. Mà đắt thế đi xe nhập cho sướng
@only14ever
Con xe nó gánh 200 300% tiền thuế ..thuế nhập khẩu về 0% năm 2018 thì nó tăng cái thuế khác lên.chỉ có những con bò đỏ mới nghĩ sản xuất ra chiếc xe việt cho người việt.Thằng Vượng nó sản xuất dc cái gì trong cái xe vinfast nói tao nghe thử
@only14ever
Xin lỗi ông chứ tiền chúng tôi làm ra. Chúng tôi muốn mua của nước nào là quyền của chúng tôi.
Ông thấy bọn giàu nó có đi xe lắp ko. Hay toàn xe nhập.
Người giàu họ còn ko ủng hộ thì thôi. Chúng tôi nghèo cả đời mới mua đc 1 2 chiếc xe thì phải chọn con nào đáng là đúng rồi.
Cả một gia sản. Chứ có phải cái tăm đâu mà ưng ủng hộ là ủng hộ.
Thêm cái chính sách bán xe vớ vẩn. Nay giá cao mai giá thấp hơn cả trăm triệu? Hỏi xem thằng mua trước thấy thế nào khi thằng mua sau vài ngày lời cả trăm triệu bạc. Rồi thanh khoản xe khi cần tiền sẽ ntn?
Phân khúc A toàn thằng nghèo lựa chọn. Mà chọn thế thì có mà khóc hả. Cầm tiền đi mà mua xe mới thấy cái khổ. Chứ mở miệng ra chửi bới ai mà chả chửi đx.