Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay màn hình di dộng dành cho game thủ siêu giàu ASUS STRIX XG17, FullHD@240Hz

agp8x
3/6/2019 8:17Phản hồi: 14
Trên tay màn hình di dộng dành cho game thủ siêu giàu ASUS STRIX XG17, FullHD@240Hz
ROG STRIX XG 17 là dòng màn hình di động được ASUS khẳng định là hướng thẳng đến phân khúc cao cấp, với thông số kỹ thuật có thể xem là dụng nóc vào thời điểm hiện tại: tấm nền IPS 17,3 inch, độ phân giải FullHD và tầng số quét 240 Hz. Mọi thứ đều đẹp chỉ trừ việc sản phẩm này chỉ dành cho những game thủ nhà siêu giàu mà thôi.


ROG STRIX XG 17 - Màn hình di động cao cấp dành cho gaming

Một điều khá buồn cười là cho đến khi ROG STRIX XG 17 ra đời, các màn hình di động thường có chất lượng khá kém. Thực tế thì hầu hết các hãng sản xuất màn hình di động thường là từ Trung Quốc, nên yếu tố hình ảnh thường bị đặt sau rào cản về chi phí. ASUS dĩ nhiên là không gặp vấn đề này, thậm chí ROG STRIX XG 17 còn được giới thiệu là hướng đến phân khúc cao cấp và hãng bất chấp mọi rào cản để đem chất lượng trải nghiệm chơi game tốt nhất đến game thủ.

ASUS_ROG_Computex-1.jpg
ROG STRIX XG 17 có ngoại hình khá đơn giản, nhưng độ hoàn thiện thì cực cao với bộ khung được làm hoàn toàn bằng kim loại và gần như không có chi tiết thừa.


ASUS_ROG_Computex-6.jpg
Phía sau chúng ta có một cái ốp, kiêm luôn chân chống của giúp bạn dựng nghiêng màn hình để chơi game trên bàn. Cái ốp này theo mình biết là sẽ kèm theo màn hình luôn, bạn không cần phải mua riêng.

ASUS_ROG_Computex-3.jpg
Về cổng kết nối thì chúng ta sẽ có 2 cổng USB-C có thể vừa cấp nguồn vừa nhận tín hiệu, ngoài ra còn một cổn micro HDMI nữa. Màn hình này có loa nhưng chất lượng thì chưa xác định được cho khu vực triển lãm khá ồn.

Trải nghiệm ROG STRIX XG 17 - Màn hình IPS 17,3 inch, độ phân giải FullHD, tần số quét 240 Hz, Adaptive Sync


ASUS_ROG_Computex-2.jpg
Thật lòng mà nói, trải nghiệm của ROG STRIX XG17 đem lại là quá tuyệt vời đối với một chiếc màn hình di động. Độ sáng cao, màu sắc đẹp mắt và quan trọng nhất là hình ảnh hiển thị cực kỳ mượt mà. Ngay cả trong môi trường ánh sáng khá phức tạp của quần triển lãm ROG, không khó để nhận thấy rằng sản phẩm này ở một đẳng cấp khác hoàn toàn so với những màn hình di động khác trên thị trường hiện nay.

ASUS_ROG_Computex-7.jpg
Việc tích hợp 2 cổng USB-C và 1 micro HDMI cho phép bạn khá thoải mái trong việc kết nối các thiết bị phát, từ PC/laptop cho đến console và thậm chí là cả điện thoại. Đặc biệt là với USB-C, bạn có thể sử dụng 1 dây cáp duy nhất vừa nhận tín hiệu, vừa sạc pin (cho smartphone hoặc cho màn hình nếu bạn kết nối nó với máy tính).

ASUS_ROG_Computex-8.jpg

Quảng cáo


Độ phân giải FullHD có thể xem là một sự lựa chọn hợp lý đối với màn hình di động, nó cho phép tương thích tốt với hầu hết smartphone và máy console hiện nay cũng như không kén chọn cáp.

ASUS_ROG_Computex-4.jpg
Trong khi đó khi kết nối với laptop thì để đạt được tốc độ 240 fps để tận dụng hết tần số quét của màn hình khả thi hơn nhiều so với 4K hay 2K. Nói thế chứ ASUS cũng tích hợp công nghệ Adaptive Sync cho phép biến thiên tần số quét của STRIX XG17 từ 48 Hz đến 240 Hz, vì vậy bạn hoàn toàn có thể đồng bộ để tránh hiện tượng xé hình.

ASUS_ROG_Computex-5.jpg
Chất lượng hình ảnh của màn hình ROG STRIX XG 17 này tốt hơn phần lớn màn hình trên laptop, vậy nên khi kết nối bạn có thể dùng nó như màn hình chính để chơi game. Màn hình của laptop thì có thể tận dụng để quản lý streaming chẳng hạn, rất tiện.

man_hinh_ASUS-2.jpg
Về phần pin thì ASUS cho biết màn hình này khi chạy ở 240 Hz sẽ có thời lượng sử dụng là 4 giờ, không hẳn xuất sắc nhưng so với mặt bằng chung hiện nay là rất tốt rồi. Đó là chưa kể đến trải nghiệm của nó mang lại ở một đẳng cấp rất khác, ăn đứt luôn đa số màn hình laptop cao cấp luôn. Vấn đề duy nhất đặt là bạn đủ tiền rước em nó về hay không thôi, vì nghe đâu giá cỡ trên dưới 1000 USD.

man_hinh_ASUS-3.jpg

Quảng cáo


man_hinh_ASUS-4.jpg
man_hinh_ASUS-5.jpg
man_hinh_ASUS-6.jpg
man_hinh_ASUS-7.jpg
14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lol, giá bèo nhèo mà siêu giàu cái này, nay mai anh em tinhte lại có đầy ra
beatlove
TÍCH CỰC
5 năm
1000$ thì cũng không đến nổi siêu giàu đâu.
Wtf? Siêu giàu? Giá đó thì đầy người đủ điều kiện mua.
empyphuong
TÍCH CỰC
5 năm
Mình thà lấy con này đc 4k tần số quét 240 mà giá rẻ hơn rất nhiều
3E1111FD-06A1-46E3-AFD4-AD0F9499102E.png
@empyphuong 2 con chả liên quan gì nhau mà thà với không thà cái gì. :rolleyes:
Đù, lũ game mobile lại ham hố lấn sang màn PC à.
240HZ khủng khiếp thật
lucas
TÍCH CỰC
5 năm
Quan điểm thực dụng của mình thì $1000 có thể đầu tư dc một dàn PC có đủ màn hình vs chuột phím hoặc laptop chơi game, làm việc ổn. Chủ thớt gọi là dành cho dân siêu giàu, rảnh tiền cũng hợp lý 😕
Màn hình này ứng dụng vào nhiều việc không các bác nhỉ.
Dùng cho máy tính thì quá nhỏ, dùng cho điện thoại thì cấu hình nào kéo nổi nó nhỉ, máy chơi game cũng vậy.
Có 1k tiền mà siêu giàu gì nhỉ, bằng mấy con sphone cao cấp thui mà nhưng kích thước nhỏ chơi game sao đã dc.
thêm số 0 nữa thì mới nên dùng từ siêu giàu nhé thớt !
Hi, bằng cái chân đế màn hình kia thôi mà có j mà giàu 😁
bkb_ct
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenlinh712 mới tính comment y như bác, thôi ae mình đừng tạo nghiệp hem thôi bị ném đá kâka

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019