HomeKit trên iOS 13: tăng cường bảo mật cho camera, router

Trung Dt
3/6/2019 17:47Phản hồi: 8
HomeKit trên iOS 13: tăng cường bảo mật cho camera, router
Apple đã đề cập nhiều về quyền riêng tư dữ liệu của người dùng tại WWDC 2019 và một trong số đó là nâng cấp bảo mật cho các thiết bị tương thích với HomeKit. Theo đó, những thiết bị như camera, bộ định tuyến (router) từ những đối tác của Apple sẽ có tính bảo mật hơn, dữ liệu khi chuyển lên máy chủ của Apple sẽ được mã hoá và họ cũng không thể đọc được những thông tin này.

HomeKit_iOS_13_tinhte_2.jpg

Hiện tại có rất nhiều camera giám sát ghi dữ liệu qua điện toán đám mây. Vì vậy ứng dụng HomeKit mới trên iOS 13 sẽ hỗ trợ những dòng camera mới có khả năng mã hoá dữ liệu khi gửi lên máy chủ Apple. Bước đầu, ba thương hiệu được Apple công bố sẽ hoạt động trên nền tảng HomeKit mới gồm Netatmo, Logitech và Eufy (Anker). Những chiếc camera này sẽ không gửi dữ liệu lên những máy chủ của họ mà thay vào đó sẽ sử dụng máy chủ của Apple để mã hoá. Điều này sẽ giúp những dữ liệu của người dùng được an toàn hơn.

HomeKit_iOS_13_tinhte_1.jpg

Apple sẽ cung cấp gói dịch vụ hỗ trợ lưu trữ dữ liệu camera thông qua đám mây. Qua đó người dùng có thể liên kết được 5 camera lên mây với tổng dung lượng 2 TB với gói dịch vụ cao nhất (không rõ phí hàng tháng là bao nhiêu). Một camera sẽ có dung lượng lưu trữ là 200 GB, dung lượng này là rất dư dả cho dữ liệu camera trên cloud.

Apple cũng công bố ứng dụng HomeKit mới sẽ hỗ trợ những thiết bị định tuyến bảo mật dữ liệu người dùng. Ba thương hiệu sẽ có sản phẩm hỗ trợ HomeKit gồm Linksys, eeero, Spectrum. Trong đó Linksys và eeero là hai thương hiệu có những sản phẩm Wi-Fi mạng lưới (Mesh) rất phù hợp để sử dụng mở rộng sóng Wi-Fi tốt hơn cũng như hỗ trợ các thiết bị smarthome tốt hơn.
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thích nhất là mã hóa email người dùng, tạo email ảo để mua hàng. Phen này thì khối ông sấp mặt. hahahaa
Vãi thật. Lại mất thêm túi mật
Mã hoá trước khi lên cloud để bán đc thêm nhiều dung lượng icloud à, mình coi khúc này bị giật nên không rõ
@Thanh_tran511 Mã hoá trước khi lên cloud là để lỡ có thằng nào tấn công máy chủ hay tấn công man-in-the-middle thì cũng ko sợ lọt dữ liệu nhạy cảm ra ngoài
Mất tiền dùng Cloud k ta?
fancy90
CAO CẤP
5 năm
@Evolution X Tất nhiên là có rồi bạn trước giờ nó cho free có tí dung lượng thôi
Chỉ xài được ở mỹ
nitz
TÍCH CỰC
5 năm
Hay đấy 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019