Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple Pro Display XDR: 5000$, LCD 32", Retina 6K, chân đế bán riêng giá 1000$

zyzy1908
3/6/2019 18:34Phản hồi: 174
Apple Pro Display XDR: 5000$, LCD 32", Retina 6K, chân đế bán riêng giá 1000$
Điều bất ngờ của WWDC năm nay - một chiếc màn hình mới với tên gọi Pro Display XDR. Chiếc màn hình mới có lớn hơn 40% so với màn hình iMac 5K. Polarizer cho góc nhìn rộng, độ tương phản tốt hơn 35% so với những màn hình khác. Chiếc màn hình này có mức giá 4999$ cho bản thường. Còn bản Matte với nano texture có giá đắt hơn 1000$, tức là 6000$.

Nhưng điều "sốc" nhất là bạn sẽ phải bỏ thêm 1000$ cho STAND - chân đế, tức là muốn màn hình đứng đàng hoàng trên bàn thì bạn buộc phải bỏ ra 1000$ nữa. Điều đỡ đau lòng là chân đế này không chỉ cố định màn hình, mà nó còn có thể điều chỉnh độ nghiêng, độ cao, xoay sang chế độ dọc.

Apple_Pro_Display_XDR_--4.jpg
Chế độ xoay dọc sẽ hỗ trợ cho bạn nào thích Potrait Mode, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa ảnh Potrait khi xoay dọc màn hình. Với thiết kế dạng mô đun, bạn cũng có thể dễ dàng tháo màn hình khỏi chân đế và di chuyển. Nếu không muốn bỏ 1000$, bạn có thể tiết kiệm với ngàm Vesa giá 199$.

Man_hinh_macpro_6K_Tinhte-1.jpg
Tại sao là XDR? Với công nghệ LED tiên tiến, kiểm soát đèn nền hiệu quả, Pro Display XDR đưa độ sáng, độ tương phản và màu sắc lên 1 mức cao hơn. Nó được gọi là "Extreme dynamic range" chứ không còn là High dynamic range nữa. Vượt xa cả HDR, đó là lí do chiếc màn hình này có tên Pro Display XDR.


Màn hình 32" 6K, sáng hơn, độ tương phản cao: Pro Display XDR là màn hình LCD 32", độ phân giải 6016x3384 - tức là màn hình Retina 6K, 20 triệu điểm ảnh, độ tương phản là 1,000,000:1, độ sáng màn hình 1000nits. (Nó có thể đạt đến 1000nits độ sáng toàn màn hình không bị giới hạn và đạt đỉnh sáng 1600nits.).

Apple nói rằng hệ thống đèn nền 2D trên Pro Display XDR không giống bất kỳ thiết bị nào. Nó dùng 1 dải 576 đèn LED xanh ở các cạnh của màn hình thay vì LED trắng. Mười hai bộ điều khiển điều chỉnh từng đèn LED để tạo nên độ tương phản rất cao.

Độ sâu màu 10-bit, gam màu P3:
Pro Display XDR có độ sâu màu lên tới 10-bit, 1 panel 10-bit có thể tạo ra hơn 1 tỷ màu khác nhau. Cùng với gam màu P3, màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến hiển thị màu sắc với chất lượng cao nhất có thể, hình ảnh sống động nhất với độ chính xác cao.

Góc nhìn siêu rộng: Apple nói với công nghệ phân cực đầu ngành, Pro Display XDR đạt góc nhìn siêu rộng, độ tương phản off axis tốt hơn 25 lần so với màn hình LCD thông thường.

Man_hinh_macpro_6K_Tinhte-3.jpg

Thiết kế: Pro Display XDR có kiểu thiết kế mặt sau "cheese grater" (cái nạo phô mai) giống với Mac Pro. Apple gọi đó là thiết kế "không khí nhiều hơn kim loại", hoạt động như một bộ tản nhiệt và cũng góp phần làm giảm trọng lượng của toàn bộ màn hình. Vỏ nhôm của máy dày 1inch (25.4mm). Mặt trước, máy có màn hình viền mỏng chỉ 9mm với độ phản chiếu thấp. Như đã nói, bạn có thể bỏ thêm 1000$ để được chống chói với tuỳ chọn Matte Nano-texture.

Khả năng kết nối: Bạn có thể kết nối Pro Display XDR với Mac Pro (bạn sẽ có 1 máy trạm chuyên nghiệp) hoặc cũng có thể kết nối với máy Mac khác thông qua cổng Thunderbolt 3.

Man_hinh_macpro_6K_Tinhte-2.jpg Man_hinh_macpro_6K_Tinhte-10.jpg Man_hinh_macpro_6K_Tinhte-9.jpg Apple_Pro_Display_XDR_--6.jpg Apple_Pro_Display_XDR_--2.jpg Screen Shot 2019-06-04 at 1.39.38 AM.png Apple_Pro_Display_XDR_-.jpg Man_hinh_macpro_6K_Tinhte-7.jpg Man_hinh_macpro_6K_Tinhte-4.jpg Man_hinh_macpro_6K_Tinhte-5.jpg

Quảng cáo

174 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Năm nay nhiềi cái mới quá 😁
@vn_soft Chí ít ra chân chống ấy chỉ có giá 300k chứ này nó có giá 1k$ cơ
@Huy ICT Cái màn asuck ultra wide 2k 100hz ở nhà tôi chưa bằng nổi cái chân đế 😔
Mr Seen
CAO CẤP
5 năm
@Lexuancuong95 okm gì cũng mới có mỗi cái lương của mình là chưa mới ^^
hppl
TÍCH CỰC
5 năm
màn hình vô đối trên thị trường
@hppl Nếu ko so thiết kế, màn hình này dành cho đối tượng chuyên nghiệp thì trên thị trường cũng ko thiết màn hình chất lượng đâu. Ngành phim ảnh có những màn chuyên dụng rất mắc tiền, Apple này cũng chưa là gì mấy 😁
Màn 10k$ cũng bt thôi =))
@aman đại trà?? really??
bahamut3000
ĐẠI BÀNG
5 năm
@☐ ☐ 2019 rồi mà vẫn còn những bạn trẻ so sánh màn hình = cách so sánh res.
☐ ☐
TÍCH CỰC
5 năm
@bahamut3000 Mạnh chủ yếu là res chứ còn cái gì, màu tuổi gì bì vs bọn eizo, nec
Muốn xoay dọc thì thêm 200 đô.
Thêm 1k đô để màn hình ngay ngắn trên bàn. Còn không thì treo tường tạm 😆
@Ryzkie Cũng may cáp nguồn nó đi kèm chứ bán riêng lại thêm 1k$ 😁
@Ryzkie màn này dùng ngàm vesa thì bác làm thêm con tay đỡ màn hình thì thích quay kiểu gì chả được. Quả chân đế này làm tiền là chủ yếu. Giống kiểu jack chuyển tai nghe từ lighining ra 3.5mm ấy 😁
@gemini9p_profamily Thì cái ngàm Vesa đó 200$. Chứ mặc định có đâu
@Ryzkie thì thế e mới bảo. 200$ thay vì 1000$ @@
Thế giới loài người lần đầu có cái màn hình khủng như vậy
@phutrongnhan chưa là gì với mấy màn của SONY :v
@vanlinh2905 Thì Apple nó so với cái màn 43k $$$ của Sony đó chứ so với ai 😕😕😕
@phutrongnhan Quá khủng
@finalmagic con kia cũ rồi 😃 mà Apple cũng chỉ dám đưa trên thông số, chứ đem ra solo trực tiếp thì chưa biết đâu 😃
thewall0812
ĐẠI BÀNG
5 năm
móc từ facebook,google rồi đến Sony 😃 thâm nhỉ
05.PNG
08.PNG
daivigold
TÍCH CỰC
5 năm
@hoangdacviet Hhehhe mấy thánh nào nói chỉ mỗi samsung bkav... Mới dùng cái trò dìm hàng đối thủ thì vào xác nhận cái
StellarFox
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thewall0812 chứ giờ giá của trimaster cũng có rẻ đâu @@
@hoangdacviet con đi quay flim MV sẽ thấy nó trên bàn đạo diễn và bàn khách hàng vip , coi nó đẹp dã man con ngan luôn . M ko rành nhưng nhìn nó DOP có thể nhìn ra nó đang dư sáng thiếu sáng ra sao màu nào đang dư tè le . Con này nếu đúng là có 1 anh kỹ thuật vừa chăm sóc con máy quay vừa lo cho con màn hình này luôn , gắn chổ nào là dán băng keo cố định tè le từ màn hình cho tới dây điện .
Thực tế làm việc ko biết nước ngoài sao chứ làm việc với nhiều thương hiệu nỗi tiếng VN từ trong nước đến ngoài nước cứ làm màu đẹp trên con imac là qua phà hết , đúng sai gì chả quan trọng nên so với con này cũng đúng
@hoangdacviet màn tham chiếu cho mấy Studio của Hoollywood thôi 😆
viền mỏng có bị phân tâm khi làm việc không?? iFan bảo iMac viền dày để tập trung làm việc mà nhỉ :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
@vanlinh2905 Dầy hay mỏng quan trọng gì

Quan trọng là có nhiều tiền để mua

Mà nhiều tiền thì nói gì cũng auto đúng nhé
Carl
CAO CẤP
5 năm
@vanlinh2905 Dày hay mỏng bạn có tiền mua à 😃
@vanlinh2905 không, đang xài màn LG mỏng đẹp lắm
wolfee
TÍCH CỰC
5 năm
@vanlinh2905 klq mà bữa đi qua nhà bạn thằng làm design mà mình thì dân ngành kinh doanh ko liên quan ngành nó (mình xài con máy pc 10 củ bth thôi), qua dùng máy nó thử thì lướt con chuột về cạnh màn hình mà giật mình viền mỏng mình nghĩ con chuột mém rớt ra khỏi màn hình, phê vcl.
Rẻ thế, chân đế có 1000$ thôi
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@baomat1585 Thoy dell ultrasharp là đc ồi. Mua nào nó
Má ơi bỏ 6000 usd mua apple pro là đủ mua 2 con SH Mode or 1 chiếc moto 2nd chạy vòng vòng rồi đó. Apple bị cấm vận j chứ nó vẫn cứ hút mãnh liệt ko bao h ngừng.
mr_tam
TÍCH CỰC
5 năm
@emmanuel03082017 Cái này đâu dành cho ng phổ thông đâu. Phổ thông thì có hàng trăm con màn ngoài thị trường đáp ứng đc rồi.
@mrdrg10 Uh so sánh cái j có não đúng ko, cái màn con Pro này mua dc chục thằng não phẳng như bạn về làm culi rồi đấy. so sánh vậy ok chứ? vấn đề nói quách ra Sony vs Samsung làm vẫn ngon hơn nhé bạn. Cùng vs 1 số tiền này tôi ko bao h đi mua cái thằng éo chuyên về màn hình như apple
mrdrg10
TÍCH CỰC
5 năm
@emmanuel03082017 Thở ra được câu vẫn ngu vl. Apple có thể không sản xuất panel màn hình, nó có thể thuê samsung hay hãng nào và về nó thi chỉnh. Không phải tự dưng mà trước giờ apple thuê samsung sản xuất màn iphone macbook mà người ta luôn khen màn apple đẹp.
Còn bạn vẫn ko biết so sánh cái màn hình với phương tiện đi lại là khập khiễng thì cầm cái búa đập vô đầu mình thì sẽ biết ngu chỗ nào.
mrdrg10
TÍCH CỰC
5 năm
@emmanuel03082017 Mà rốt cục nói mấy câu này là nghe là loại cũng éo phải là khách hàng của cái màn này, ko mua thì cũng kệ mẹ bạn 😃
superboyvc
TÍCH CỰC
5 năm
Nghỉ nhé, bỏ 3k5 mua con 8K của Dell còn bõ hơn mua 1 con 6k + 1k cho cái chân đế, 6k cái màn thì chả nói, nhưng cái chân 1k thì thật sự WTF ?
@Hieu123z so sánh trên giấy 😃 còn solo thật thì không thấy đâu 😃
@traisaigon màn SONY người ta dùng trong đài truyền hình, trong studio film Holywood, trong lĩnh vực y tế 😃 dăm ba cái TVC tuổi gì so sánh
Hieu123z
TÍCH CỰC
5 năm
@vanlinh2905 dĩ nhiên là trên giấy r 😃). Đi so vs tượng đài cug là 1 cách để làm truyền thông mà bạn 😃
@vanlinh2905 Thời đại giờ mình công nhận nó vẫn bá đó nhưng giờ tvc lên ngôi rồi nó hiện hữu khắp các mặt trận, mọi người kiếm tiền đều từ nó là chính .
Bài báo ngắn nhất. Và cái màn hình....nhất
Tới đoạn báo giá chân đế cứ tưởng lỗi thằng đánh máy =))))
mrdrg10
TÍCH CỰC
5 năm
Xem tưởng nhìn nhầm, ko tua lại dc, hóa ra 1k$ thật à 😆
con iMac này dành cho dân đồ hoạ làm phim nặng, chỉnh sửa hay về thiết kế này kia là ok nhất, chắc bữa sao kêu gọi 500 anh em trong cty ký giấy ủng hộ ông sếp order con này về cho anh em làm việc :v
thewall0812
ĐẠI BÀNG
5 năm
@AmbitiousMan chờ thớt có cái bài phân tích về cái màn này của nhà Sony vừa bị apple lôi ra
07.PNG
08.PNG
@thewall0812 m cũng hóng
chatnever
TÍCH CỰC
5 năm
@thewall0812 Cơ bản là cái màn "cùi" kia của Sony thuộc series tham chiếu cho mấy bác làm phim, và nó 5 năm tuổi rồi, ý là, hiện giờ Pro XDR của Apple đã đạt tới level của màn tham chiếu Sony của 5 năm trước, nói chung cũng khá 🆒
StellarFox
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chatnever màn trimaster giá hơi bị đắt ,cho dù là 5 năm trước thì nó vẫn đắt, hiện tại nó cũng đắt hơn rất nhiều nếu so với màn hình chuyên nghiệp của apple
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
Vãi cái chân đế 1000 đô. Lạm phát gê quá
Vãi cả bán màn hình ko chân, bán riêng cái chân 1000 đô
@Giản Dao Apple mà 😆 hút máu từ chân lên đầu
_Kael_
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái chân đế xoay 360 các hãng khác cho free mà táo bán 1k xong làm 1 slide như phát minh khoa học mới =)) vcl

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019