iPhone vs điện thoại Android: cái nào hợp với bạn hơn?

Duy Luân
31/5/2019 23:26Phản hồi: 959
959 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

andnot110
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vote cho iphone và iOs 😆
koutouyo
TÍCH CỰC
5 năm
Em nghĩ Android tốt hơn các bác ạ vì cái gì cũng làm được
newsong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dùng điện thoại Android đi vì ok
Mình đang sài Android, thấy ổn.
Có lẽ nên dung thủ iOS xem sao?
IPhone ổn hơn vì mượt, ổn định
Urcrazyman
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình dùng android (note 9), ios (ipad 2018). Mình đọc rất nhiều cmt của mọi người vote cho ios nhưng cảm giác các bạn chưa dùng android hoặc chưa dùng flagship của android nên những so sánh của các bạn chỉ dựa trên những thứ mà ios có với thứ tương tự bên android mà chưa list được ra những tiện ích bên android có mà ios không có hoặc chưa phát triển theo ý tưởng của android. Mặt khác, nhiều người dùng ios bởi chỉ đơn giản nó là iPhone, nhưng chỉ dùng để nghe gọi và chụp ảnh (nên khi tranh luận giữa 2 hệ điều hành chỉ (nói giống nhau): bảo mật tốt (nhưng hỏi tốt ntn thì không nói, khác như thế nào lại càng không, liệu công việc của số đông có cần thiết phải bảo mật quá cao không), Mượt (tinh tế đã có những clip so sánh rồi), Đơn giản, ảnh đẹp dễ chụp (tuy nhiên đã có nhiều bài so sánh và đánh giá các dòng máy tương đương và đã có kết luận ai đẹp hơn); sâu hơn chút là apps đa dạng (chả hiểu với dung lượng ít vậy và Pin yếu, sạc lâu thì các bạn cài được bao nhiêu, dùng bao lâu.)
Riêng tôi, cảm nhận dùng di động hệ điều hành android phục vụ đa dạng công việc hơn, tiện và nhanh lắm (có 1 đánh giá của bạn bên trên mô tả khá chi tiết rồi). Còn giải trí thì tôi dùng ipad, chơi một số game, đọc tin tức, xem YouTube, xem truyền hình đi động vì màn hình to (nhưng không có nghĩa là điện thoại android không làm tốt việc này nhé, chỉ là tôi sử dụng những tính năng mà mình cảm thấy phù hợp nhất).
Mong muốn: nhờ những bạn sâu về sử dụng ipad cho tôi một lời khuyên có nên dùng bàn phím cho ipad không, loiại nào (ổn nhưng kinh tế), mục tiêu của tôi là tận dụng màn hình to của ipad để soạn thảo văn bản, trình chiếu khi cần (họp, làm việc nhóm).
Cảm ơn các bạn đọc đến đây.
Alcatus
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Urcrazyman Bạn đang xài Note 9 thì chắc bộ ứng dụng của Microsoft (word, excel, powerpoint) đã được tích hợp sẵn. Bạn nên cài thêm onedrive, office lens (chuyển ảnh chụp thành pdf), authenticator (dùng giống như Trình xác thực của google).
Bạn đăng nhập tài khoản Microsoft vào note 9, mở word, tạo file với nơi lưu là onedrive, nhấn vào nút micro và đọc văn bản cần soạn, lưu lại và đóng word. Trên pc có đồng bộ onedrive, bạn mở file vừa tạo để hiệu chỉnh. Cách kết hợp này sẽ giúp đỡ phải gõ phím, tăng nhanh tốc độ soạn thảo văn bản.
Urcrazyman
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Alcatus Thanks bạn
Onedrive và authenticator mình có dùng, nhưng soạn thảo qua Mic chưa từng thử. Hay quá
chauhuyphan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thấy iPhone tốt hơn vì chauhuyphan
Mình thích iPhone hơn vì vì vì minh đang sd iphone cảm giác nó bị đỡ lag hơn dt androi nhiều.
Android tốt hơn iPhone vì chụp kéo dài màn hình đc, ứng dụng kép ngon, có trò ........ của zing (ko hỉu sao ios ko cài đc)
Razor11
CAO CẤP
5 năm
Một vé cho Android vì .
Alcatus
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chia sẻ thêm với các bạn 1 tính năng cực kỳ bá đạo và quan trọng mà chỉ android mới có: Google Lens khiến camera điện thoại trở nên thông minh tuyệt đỉnh. Các bạn chạm giữ Home trên màn hình Note 8 (mở assistant), vuốt lên thêm 1 lần nữa rồi nhấn vào biểu tượng chụp ảnh để mở Google Lens, chỉa camera vào đối tượng (sản phẩm, văn bản, cửa hàng, món ăn...). Bạn có thể dịch trực tiếp chữ được in trên sản phẩm, sao chép văn bản, tự động tìm và trả về kết quả... Hiện tại có 5 tính năng, các bạn khám phá thêm nhé.
Alcatus
ĐẠI BÀNG
5 năm
@taosung Ai da, iPhone của mình bản quốc tế mua bên Úc thì làm được. Lên cty làm dùm 2 iPhone không rõ thị trường nào (vẫn update ota được nên có lẽ chính hãng) thì cả 2 đều không hiện lên biểu tượng Google Lens. Vậy là họ phải đổi điện thoại rồi.
taosung
TÍCH CỰC
5 năm
@Alcatus Thử đổi AppStore trước xem sao ?
Alcatus
ĐẠI BÀNG
5 năm
@taosung Mình quên chỉnh vụ ngôn ngữ qua Tiếng Anh cho 2 cô đó. Sorry, hehe
Alcatus
ĐẠI BÀNG
5 năm
@taosung XSmax để tiếng Việt vẫn có Google Lens bình thường, các dòng thấp hơn thì phải chuyển qua tiếng Anh mới có. Thật sự không thích sự phân biệt này của Apple.
dĩ nhiên là samsung
voocman2008
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang xài iPad Mini 4 + S10+ 😃
chieutay
ĐẠI BÀNG
5 năm
Android dở hơn iOS khi ứng dụng AndroidAuto ko khả dung tại VN và 1 số quốc gia, còn CarPlay thì dùng đc.
Windows N1
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tôi đang dùng Android và tôi thấy sao cái ứng dụng karaoke trên iPhone vừa đeo tai nghe vừa hát thì tai nghe nó phát luôn giọng mình hát như ở karaoke ngoài, còn trên Android thì tai nghe ko phát luôn. Ko biết giờ thế nào. Còn ứng dụng quay video trên iPhone hình như lúc đang gọi điện nói chuyện với ai bằng video call qua fb zalo mà quay màn hình thì vẫn nói chuyện bên kia nghe đc. Còn Android nình khi mình gọi video mà quay lại màn hình là bên kia ko nghe thấy mình nói vì cái ứng dụng quay video nó cũng ghi âm. Ngoài ra thì Android nó làm được nhiều việc hơn nhưng ios rất cuốn hút, mượt mà, ứng dụng game ngon, nhanh, đẹp. Giờ mình ít nghịch nên chỉ lướt web, zalo, fb là chính nên cũng đang thích ios kiểu gì cũng phải đổi sang iPhone X dùng. Mua thêm cái Huawei dòng P30 pro nữa thì phê.
thanh2002
ĐẠI BÀNG
5 năm
IPhone ổn hơn vì đơn giản mượt mà
kub4undre
TÍCH CỰC
5 năm
Tốt nhất là dùng 2 máy
1 IP & 1 Android cho tối ưu 😃
01663633988
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nên mua điện thoại iPhone vì mượt mà, ổn định, giữ giá,
vothuongkt
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tôi có ông anh, cũng là 1 người đam mê công nghệ, rất thích đổi điện thoại mới để trải nghiệm và phục vụ công việc. Đổi điện thoại cho vợ, con thì trc giờ vẫn iphone nhưng mua cho mình thì luôn chọn điện thoại android. Bởi vậy tuỳ vào tính chất công việc,sự tiện ích mà chọn cái phù hợp với mình. Mỗi dòng có 1 cái hay riêng nên không thể so sánh được.
Riêng mình vẫn thích bbos nhất 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019