Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Huawei bất ngờ bán mảng kinh doanh cáp quang biển!

bk9sw
3/6/2019 15:59Phản hồi: 151
Huawei bất ngờ bán mảng kinh doanh cáp quang biển!
Sau khi ngưng nhiều dây chuyền sản xuất điện thoại tại các nhà máy của Foxconn và Pegatron thì Huawei cũng đã rao bán một trong những mảng kinh doanh quan trọng của mình: cáp quang biển.

Cụ thể trong một hồ sơ gửi lên Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải, công ty Hengtong Optic-Electric - chuyên cung cấp sản phẩm viễn thông bằng cáp quang có trụ sở ở Giang Tô cho biết đã ký hợp đồng mua lại toàn bộ 51% cổ phần mà Huawei Technologies nắm giữ của Huawei Marine dưới hình thức cổ phiếu và tiền mặt. Giá trị thương vụ không được tiết lộ.

Huawei_Marine_cap_quang_1.jpg
Trong thời gian gần đây với việc Huawei bị chính quyền Trump liệt vào danh sách nguy hại đối với an ninh quốc gia thì Huawei Marine Systems càng gặp khó khi đấu thầu các dự án mới. Và mặc dù Huawei liên tục nhấn mạnh công ty không hề hợp tác với chính phủ để cấp quyền truy cập vào các hệ thống của mình nhằm phục vụ cho mục đích tình báo nhưng Bộ thương mại Hoa Kỳ vẫn ban hành lệnh cấm các công ty Mỹ làm ăn với Huawei, từ đó khiến chuỗi cung ứng của Huawei đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Hồi tháng 3, tờ WSJ dẫn lời giới chức Hoa Kỳ cho hay nguy cơ an ninh đang mở rộng ra hệ thống cáp biển của Huawei. Cáp biển là xương sống của mạng lưới Internet toàn cầu và Huawei vẫn đang tăng thị phần trên thị trường vốn vẫn bị thống trị bởi những công ty như SubCom của Mỹ, NEC của Nhật và Alcatel-Lucent của châu Âu. Huawei Marine Systems chỉ mới được thành lập vào năm 2008 dưới sự hợp tác cùng Global Marine của VQ Anh.

Huawei_Marine_cap_quang.jpg
Huawei Marine đã tham gia vào 90 dự án cáp quang biển toàn cầu và tính đến nay đã lắp đặt 50.361 km cáp trong đó bao gồm 6000 km cáp đầu tiên kết nối giữa châu Phi và Nam Mỹ được hoàn thành hồi tháng 9 năm ngoái. (Trong bản đồ trên, các tuyến cáp quang biển của Huawei Marine màu xanh).

Theo báo cáo tài chính thường niên của Huawei thì Huawei Marine trong năm 2018 đạt lãi ròng 115 triệu NDT (16,66 triệu USD) trên doanh thu là 394 triệu NDT (57 triệu USD). Báo cáo này cũng cho thấy Huawei Technologies đã giành được quyền biểu quyết đa số trong hội đồng quản trị của Huawei Marine vào tháng 8 năm 2018 trong khi Global Marine của Anh vẫn giữ 49% NCI.

Về phần Hengtong Optic-Electric thì công ty này có cổ đông lớn nhất là tập đoàn tư nhân Hengtong Group với 15,66% cổ phần. Hengtong Group được thành lập bởi Cui Genliang và ông này đang là cổ đông lớn thứ 2 với 14,95% cổ phần.

Hengtong.jpg
Trên trang web của Hengtong Group, công ty cho biết hiện đang là nhà cung cấp các giải pháp mạng cáp quang và lưới điện thông minh lớn nhất Trung Quốc với hơn 70 chi nhánh tại Đại Lục và trên thế giới, bao gồm cả công ty sản xuất dây cáp PT Voksel Electric của Indonesia.

Tương tự Huawei Marine, Hengtong Optic-Electric cũng tham gia thị trường cáp quang biển với 10.000 km cáp đã được lắp đặt cho các dự án Internet tại Papua New Guinea, Chile, Bolivia và Mexico. Tính đến hết năm tài khóa 2018, Hengtong Optic-Electronic đạt lãi ròng đến 2,5 tỉ NDT (362 triệu USD) trên doanh thu 33,9 tỉ NDT (4,9 tỉ USD).

Theo: Reuters
151 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bắt đầu bán thân 😁
Done+
ĐẠI BÀNG
5 năm
@exciterc Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe...
@Moon_Chevalier Wtf, comment dưới đá comment trên ha 😆)) comment trên kêu mạng vệ tinh dọa thay thế cáp biển, cmt dưới thì các hub nối với nhau bằng cáp biển 😃))
@Done+ Có đọc những nội dung trên cùng ko hả? bị chó cắn vậy có ok ko? Hết chó cắn lại đến mèo cào.
Chắc HW đang tẩu tán tài sản. Và để làm cho Mỹ không cấm vận tuyến cáp quang này. Cáp quang là xương sống của thông tin mà cấm tuyến cáp này khác gì cắt đứt 1 phần liên lạc của trung quốc với thế giới
@namdq123 Mấy cái thông tin mấy nước nhà nghèo đang phát triển nó cần thu thập làm gì bác có hay không cũng không cần thiết. Bạn thấy sơ đồ cáp nó có bên Mỹ và Tây âu không? Nó muốn lấy thông tin nó dám dùng cáp của tụi tây à. Hãy suy nghĩ sâu xíu
@nuubb Thằng Mexico mất cả bang New Mexico vào tay Mỹ, bị Mỹ yêu cầu nào thì xây tường, nào thì xuất khẩu qua bên tao ít thôi. Thằng Canada thì cũng đang có tranh chấp 4 5 địa điểm với Hoa Kỳ đó nhé.
Cứ mỗi lần thấy thằng khựa giẫy dũa trong vũng bùn là vui hơn bao giờ hết :v
@JoseyHan các cường quốc kinh tế lớn trên thế giới mà bị ảnh hưởng thì mấy nước nhỏ như Vn cũng bị ảnh hưởng đấy .Ngồi đấy mà cười
@JoseyHan Không ảnh hưởng nhiều đến VN đâu vì mấy thánh ở Việt Nam rất thích dọc phần miềm điện thoại mà 😃
@asuwa Nó nói đúng rồi cười cái qq gì nữa, 99,99% hàng hoá được bán ở vn một số nghành hàng cho nông dân là từ TQ hàng hoá nó giống như là dầu bôi trơn vậy, không nông dân nào lại đi mua mấy cái máy cày máy gặt của nhật giá hàng trăm triệu cả, chẳng qua tác động của mỹ tác dụng cần thời gian, một khi đã thấm thì lúa còn ko có mà ăn chứ nói gì đến gạo, nếu mỹ thực sự muốn chơi tới cùng.
nhangeo
TÍCH CỰC
5 năm
@kechienthang Nhiều bạn chỉ mong nó chết, nó đi thụt lùi mà không nghĩ cách vượt lên trên nó ngay lúc này. Tư duy rất đáng buồn
Becker3012
ĐẠI BÀNG
5 năm
Huwei sẽ bán và trở lại dưới một cái tên khác thôi mà
nhangeo
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyen N°5 Sao cấm bừa bãi được thì ai còn lòng tin để hợp tác. Mỹ nó phải dày công để đưa heo quay vào bẫy trong suốt 1 thời gian dài chứ đâu phải ngày 1 ngày 2 đâu bạn.
K.Van
ĐẠI BÀNG
5 năm
@asuwa Nếu nói nó làm cho chính phủ, thì cái vụ này cũng như giao lại cho thằng khác quản lý thôi, mỹ nó cấm hw chứ có phảk cấm tq đâu
asuwa
TÍCH CỰC
5 năm
@K.Van Bác làm vậy thì cứ chơi trong nước thôi, thế giới nó tẩy chay luôn chứ ở đó. Bây giờ là chỉ dằn mặt tq thôi.
Becker3012
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nguyen N°5 Khổ nỗi mấy thằng to ấy gốc rễ nó ăn sâu rồi, khó lòng thay thế
Trung quốc mua lại cảu trung quốc thôi chứ ai đâu mà dám mua 😁 :D :D
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
@pntphong1810 Ai mua chẳng được, miễn là có tiền và năng lực quản lý, khai thác.
Anh Vượng nhà mình chắc làm được...
Nếu nhìn dưới góc độ, HW là cánh tay đắc lực của chính phủ và nó đang bị đánh hội đồng từ Mỹ thì việc bán thân như thế này khá là dễ hiểu. Nếu HW tiếp tục bán mảng gì đó nữa thì nó mới thú vị.
@Emilano Con số ước lượng vì đến 10 cái vin, mảng smp của hw mà đến 10 cái vin sao bác?
Nếu 10 cái là 200 tỷ usd thì cũng gọi là mấy trăm ok đó.
@linebackerII Bạn đang lấy cái gọi là "tiền hơi" và đi so sánh với tiền mặt? 😃
Emilano
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cucucu Thì đang hỏi bác số liệu ở đâu ấy, tất cả lũ vin liệu được 20 tỷ đô ko?
@Emilano Tài sản của Vượng đã hơn mười mấy tỷ rồi bác, nên 10 lần nó thì dư sức với mảng smp rồi.
Chuẩn bị bán dần đây
nguyencot
TÍCH CỰC
5 năm
Chắc đang triển skill: kim thiền thoát xác .
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyencot Nghi lắm
1 công ty TQ sang 1 công ty TQ khác. Bản chất nó vẫn thế.
samview
TÍCH CỰC
5 năm
@Ryzkie Chuẩn !! Bản chất Trump muốn đập Tập tội ăn cắp bản quyền, muốn Tập chơi "dân chủ và công bằng" với thế giới hơn là lươn lẹo trá hình. Rất tiếc, Tập bỏ cái lươn lẹo thì Tập mất ngôi vua, sân sau của Tập sẽ bị dập tơi bời hoa lá tiếp. Nên giờ, Tập cố kéo dài sang 10 năm đợi US thay tổng thống khác rồi chiến tiếp. Tiểu nhân đợi 10 năm ko muộn
@Ryzkie Kiểu Thầy bảo phải thay tên đi đó, nhưng chiêu này cũng chỉ nội bộ Khựa vs nhau thì cũng như ko thui
tuehtse02185
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ryzkie ve sầu thoát xác, 1 trong 36 trò của khựa.
samview
TÍCH CỰC
5 năm
@tuehtse02185 Tập cấm youtube, facebook, google.. Mỹ mặc kệ các công ty, thằng nào lo thằng đó miễn mày đóng thuế và chấp hành luật pháp mỹ. Trump cấm Huawei, Tập và chiến hữu ra sức thanh minh và bảo vệ, giãy giụa để thông cáo đây là cty của tao, mày đập sẽ đc tính vô thù chung
tiennv12
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đợi Tàu trả thù mà chưa thấy ra chiêu nào hiểm. Chắc sắp tới cấm xuất khẩu đất hiểm sang Mỹ.
C. Phủ đầu tư vào nó giờ nó bán lại cho 1 cty cũng có thể là đc c. Phủ tài trợ . Có khác chi đâu ?
Tàu nó lắm trò lắm, ko ngây thơ như mấy thím tinhte đâu 😃
@Hoang_HaoMinh Tưởng bạn ông?!
@Evolution X Bạn tôi mà à uôm vậy à 😃
@Hoang_HaoMinh Đối với bọn Khựa trẻ trâu, không coi ai ra gì, không sợ chết... thì phải đập cho nó chết thật để nó sáng mắt ra! Hèn gì bọn Nhật gọi nó là Đông Á Mệnh Phu!
@Nguyen N°5 Ai chả muốn nó chết, nhưng nó tồn tại vài nghìn năm rồi, khó mà chết lắm, giờ nó chỉ thua Mỹ thôi
Đổi tên cty để lách lệnh cấm của mẽo đây mà.
Khiemauto
TÍCH CỰC
5 năm
@Akay Nhím Mẽo nó điều tra, lại thêm cty mới vào sổ tử.
@Khiemauto Kakaka. Thêm vài thằng nữa vào deathnote, để coi ai dám cứu Huawei!
Bán từ từ...
toàn bộ Huawei chuyển sang một cái tên khác chứ làm gì phá sản được, Huawei tuyên bố phá sản là để lột xác thôi một diễn cảnh ko bất ngờ lắm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019