Hình ảnh trên tay Mac Pro 2019 và màn hình 6K Pro Display XDR

ND Minh Đức
3/6/2019 21:24Phản hồi: 216
Hình ảnh trên tay Mac Pro 2019 và màn hình 6K Pro Display XDR
Dưới đây là những hình ảnh trên tay nhanh Mac Pro 2019 ngay sau sự kiện ra mắt. Được tiếp cận máy sớm, mấy anh Theverge nói rằng việc sử dụng thiết kế cơ bản dạng vuông vức như Mac Pro được đánh giá cao, giúp để vừa các card PCI vào.

tren_tay_mac_pro_Tinhte_23.jpg

Tuy nhiên điểm nhấn ở đây chính là những chi tiết nhỏ hơn trong thiết kế. Hệ thống lỗ không chỉ có 1 lớp mà còn có một lớp bên trong đan xen để tăng khả năng bảo vệ và tản nhiệt.

tren_tay_mac_pro_Tinhte_2.jpg tren_tay_mac_pro_Tinhte_25.jpg

Toàn bộ phần khung viền xung quanh làm bằng thép không gỉ, phần bên dưới chân đế có thể thay bằng những bánh xe (nhiều khả năng là phải mua thêm). Mặt bên trên là một chốt khoá, khi vặn ra có thể nắm và kéo toàn bộ phần vỏ ra để lộ phần ruột bên trong ra.

Và bên trong vẫn là một hệ thống cực mạnh với 1.5TB bộ nhớ nằm trên 12 slot, bộ vi xử lý Intel Xeon 28 nhân 56 luồng và hỗ trợ tận 4 GPU thông qua cái mà Apple đặt tên là MPX Mô đun. Các mô đun này không chỉ hỗ trợ chân cắm PCIe thông thường trên các máy PC mà còn có thêm băng thông và được cấp hẳn 500W nguồn qua Thunderbolt tích hợp ngay trên bo mạch chủ.

Bộ máy mà Apple trưng bày trong bài này không lắp đủ card nên có thể xem được toàn bộ 8 cổng PCI Express. Hiện nó chỉ mới được lắp card I/O cơ bản, tuy nhiên người dùng có thể tuỳ biến những card khác tuỳ thích.

Kèm với Mac Pro 2019 là màn hình Pro Display XDR cũng được mang ra trưng bày. Phần màn hình với cổng Thunderbolt 3 cùng các cổng USB-C, gắn trên phần chân đế 2 kiểu với phần bản lề rất đẹp.

tren_tay_mac_pro_Tinhte_3.jpg tren_tay_mac_pro_Tinhte_4.jpg tren_tay_mac_pro_Tinhte_5.jpg tren_tay_mac_pro_Tinhte_6.jpg tren_tay_mac_pro_Tinhte_7.jpg tren_tay_mac_pro_Tinhte_9.jpg tren_tay_mac_pro_Tinhte_11.jpg tren_tay_mac_pro_Tinhte_13.jpg tren_tay_mac_pro_Tinhte_14.jpg tren_tay_mac_pro_Tinhte_15.jpg tren_tay_mac_pro_Tinhte_17.jpg tren_tay_mac_pro_Tinhte_18.jpg tren_tay_mac_pro_Tinhte_20.jpg tren_tay_mac_pro_Tinhte_22.jpg tren_tay_mac_pro_Tinhte_1.jpg tren_tay_mac_pro_Tinhte_19.jpg tren_tay_mac_pro_Tinhte_21.jpg tren_tay_mac_pro_Tinhte_16.jpg tren_tay_mac_pro_Tinhte_12.jpg tren_tay_mac_pro_Tinhte_8.jpg tren_tay_mac_pro_Tinhte_24.jpg
216 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hóng tt trên tay cái max cấu hình
@hypous Thì những người đó mới là yếu đuối đó, sợ người khác hơn mình, sợ mình yếu kém nên phải dìm người khác. :p
dual1
CAO CẤP
5 năm
@Akay Nhím Riết diễn đàn công nghệ trở thành cái chợ cho mấy thím chê bai cá nhân, nhìn lại mình đi mấy thím.
@Kiencuong003 Các cụ quay tay nhầm Người rồi. E có sợ lỗ đâu mà.
@Huy ICT Có tỷ mốt chớ mấy bác. Tt thừa sức trên tay.
pomme_bleu
TÍCH CỰC
5 năm
Kết mỗi cái màn hình kèm chân đế hehehe
@pomme_bleu Bác có thể dùng con này để đổi gu
apple-studio-display-21-inch-primary-100580366-large.jpg
pomme_bleu
TÍCH CỰC
5 năm
@thienvk Có hỏi bảo tàng rồi mà họ không bán mới đau
tuan anh abc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Silver X mua mấy con dell là xong bác ợ :V 999 trump cho cái cục sắt
@Alexandrosssss có VESA mount adapter kit ($199) để ông chơi với stand thường, amazon bán $100-200 1 cái, thậm chí có khi $50 thôi. Còn treo cả cục nhôm này lên nó có rụng ko thì chưa biết nha :p. Dân pro đã chơi đến mấy cái màn này thì hầu như người ta đều thiết kế stand riêng, hàng xịn $2000-3000 1 cái stand, thậm chí hơn cũng có nha :p
com them
ĐẠI BÀNG
5 năm
20019 là năm nào vậy bác giải thích hộ với
nammon72
ĐẠI BÀNG
5 năm
@com them chắc mod run quá nên gõ nhầm đó bác ^^
com them
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nammon72 Không đâu truyền thống của mod tinhte đó chứ
@nammon72 Macbook của mod bị bướm cắn phím 0 rồi 😆
com them
ĐẠI BÀNG
5 năm
Người bị hội chứng sợ lỗ không thích thiết kế này
quocturtle
TÍCH CỰC
5 năm
@com them Đậu mé đã sợ lỗ rồi, con Nokia ra nhìn cũng hơi sợ. Hồi nokia ra bị chửi cho lắm. H Apple ra con này đẳng cấp ông cố nội luôn.

Xem xong rơn, ngứa đầu vãi T_T
chuxvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quocturtle kiểu này iphone ra 3 camera xếp thành cái lỗ chắc là ko thể trật được.

Nếu cấu trúc hang hốc này, sao ko làm kiểu 5 cạnh hay 6 cạnh, vuông vức như tổ ong, chắc sẽ đỡ hơn.

Đằng này đã làm tròn lại còn 2 lớp chiều sâu Vcl
@chuxvn Mọe, cha TimCook chắc chắn là thèng cuồng lỗ. Móa, cái thiết kế ko còn chỗ nào để chửi. Ko thể tin đc
@com them lỗ không thôi thì cũng đỡ, mà trong lỗ còn có lỗ nữa, tưởng tượng sởn da gà vãi thật @@
tranjella
TÍCH CỰC
5 năm
Đúng thiết kế tinh tế
@Sfvnthanh Cấu hình tối thiếu cho bộ đôi này là khoảng 250 triệu. Chưa nói đủ 250 triệu hay ko nhưng 99% thành viên tinhte.vn ko thể mua nổi, dù có tiền tỉ trong tay, Mac Pro để làm việc Pro. Mình đang dùng Macbook Pro 13 hơn 1 năm nay để đi lại làm việc chả có gì phải anti Apple cả. Chả liên quan gì tới việc vì ko đủ nên chê???
Lớn lên đi.
fancy90
CAO CẤP
5 năm
@nguyenbao9559 Chả biết ai thiếu tinh tế , 1 sản phẩm đập vào mắt người dùng là hình dáng bên ngoài , bạn đi chê sản phẩm này xấu sp kia xấu , đến lúc họ chê hình dạng sp mà bạn thích thôi mà bạn đã phản ứng lại
@exciterc Bro cmt thế thì đủ hiểu rùi. Đừng nghĩ mình là nhất
@Sfvnthanh Cái thằng chê người khác nghèo thì là cái gì?
Mặt trước thì đẹp. Mặt lưng lỗ lỗ quá xấu. Cỏ vẻ như xu thế thiết kế lỗ đang lên ngôi 😁
mr_tam
TÍCH CỰC
5 năm
@nktoan0317080 Có khi đây là khởi đầu của 1 trend mới chăng 😔 điều tương tự như tai thỏ :D
sakuza199x
TÍCH CỰC
5 năm
@mr_tam và dép tổ ong 😆
mr_tam
TÍCH CỰC
5 năm
@sakuza199x Có khi ông apple này lấy ý tưởng từ dép tổ ong của vn cũng nên. 😃)
lỗ nhìu vầy ai chơi :eek:
getbacker86
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ồ... Năm 20019 luôn.. chiếc máy của tương lai
Cái chân màn hình $1000, mua màn hình mà k mua chân thì lắp vào đâu. Bắt gá chân nó tròn chứ có vuông như bọn còn lại của thế giớ đâu 😔
@thanhlonghp Chuẩn Vesa, mua về lắp vào chân dell cũng đc. Vấn đề là con màn quá đắt, chắc chắn có lựa chọn rẻ hơn mà hiệu quả ko kém mấy.
axitbudic
TÍCH CỰC
5 năm
Chỉ là cái màn hình máy tính thôi mà, có cần phải gắt vậy không 😁. Giá còn hơn cả mấy con TV 8K 65" của SS LG.
@luxres Công nghệ hình ảnh tv luôn đi trước màn máy tính nhé. Con đắt nhất tv thì màn vi tính sao so sánh đc, cả về công nghệ lẫn giá tiền.
@akemitran99 Một thằng lúa như mình cũng thấy là riêng về màn hình vi tính mà DÀNH RIÊNG cho dân chuyên nghiệp thì độ thật màu sắc,dải màu sắc,tần số quét vân vân các thứ thì nó nằm trên tầm tivi nhiều lắm bác à. Không phải chỉ mỗi apple cho cái giá cao ngất cho cái màn hình này, LG, Dell cũng có những dòng màn hình dành riêng cho dân chuyên nghiệp mà người dùng phổ thông như anh em mình cả đời còn chưa thấy nữa. Và giá của nó cũng ko thua kém ông apple này đâu. Và chắc hẳn là công nghệ trong những dòng này không thể nào thua kém công nghệ trong những màn hình TV phổ thông được. Nó nằm ở tầm cao mà anh em mình ko thể cảm nhận nổi thôi.
@xxxpromeozzz Xin lỗi bạn có cái màn vi tính nào dùng microled như tv chưa, HDR có phổ biến trên màn vi tính ko, cái bạn nói về độ chuẩn màu sắc để tham chiếu thực chất là màn tv, Cái màn tham chiếu của sony oled 4k 55inch cả tỉ bạc hỗ trợ HDR cũng dùng cho mục đích tham chiếu xem phim (tức là tv).
fe3e8d016de17da81fffa43baa00b81107ccfae404fb4760dd0e829ca23ce04e.jpg
duy.pham2991
ĐẠI BÀNG
4 năm
@akemitran99 Cái này là màn hình tham chiếu (high grade picture monitor), không phải TV. Công nghệ màn hình TV khác hoàn toàn với công nghệ của mấy con này, bác kia kêu công nghệ TV luôn đi sau mấy con này có gì sai đâu.
mr_tam
TÍCH CỰC
5 năm
Đúng là lột xác. Kết quả màn hình quá đi.
mấy a đồ họa chắc bán hết thận quá
@Hải Laz Bác buồn cười giá bọn intel xeon nổi tiếng là trên trời, so sánh đơn giản con xeon 8 core clockspeed 3.7 Ghz với con ryzen 7 tương đương thì benmark chênh nhau tầm 10%. Đằng này con xeon 3223 chỉ 3.5 Ghz khéo passmark cũng chỉ ngang ryzen 7 2700X mà thôi. Giá ryzen 7 2700X có 280 đô.
@Hải Laz 😁 Ko biết nó là 1.4KW. Lấy đại 1 cái giá vừa vừa thôi.
@akemitran99 Ryzen 7 2700x giá tầm $400 chứ. Mà so sánh đủ các kiểu đi. Ko ai ngu lại bỏ ra $750 mà ko chọn $400 ngon hơn đâu. Dòng Xeon ko phải tự nhiên nó có giá đắt đỏ vậy.
Mình dùng Ryzen 5 vì nó rẻ hơn Intel thôi, chứ trên mạng so sánh nhiều rồi. Ai dùng Adobe hay Gaming thì Ryzen ko có cửa ăn được Intel.
@exciterc Xeon đắt vì nó lắp đc hệ thống nhiều chip trên 1 main, con macpro này chỉ có 1 chip ko tận dụng được. Thứ 2 là xeon nó chạy full load lâu được. Đương nhiên người ta so sánh Ryzen 7 2700x để nêu bật lên cái máy của Apple quá đắt chứ tăng thêm tiền tha hồ làm máy mạnh hơn.

Giá Ryzen 7 2700x giá trên amazon chỉ 280 đô nhé, đã nói là tính giá bên Mỹ, con macpro cũng đang tính giá bên Mỹ nên so sánh với giá vn ko hợp.
Cái này chuyên nghiệp quá không chịu nổi, imac là đủ rầu.
dù ai nói ngả nói nghiêng nhìn nó vẫn đẹp vl. Nhìn nó "pro" hơn là cái thùng rác cũ. Có tiền thì cũng làm 1 con 😁 :D
Giờ vẫn đang an phận với 1 thùng win và imac :D :D :D Dung mac thích thật nhưng dùng win làm việc vẫn sướng hơn :D :D
@bomduc Hình như chơi được nhiều game trên steam lắm toàn game hot thôi.
@dlv.pro.thick.game Mình chơi mỗi LOL với Aoe thôi mà nền tảng thì là Win :v
@bomduc mua 2 cái. 1 cái chạy mác 1 cái chạy win hahahaha
@pntphong1810 Hay đó, đỡ phải boot đổi, mà thế thì lại phải ấn khởi động 2 lần rồi thì tắt máy tới 2 lần phiền phức phết :3
quả tổ ong này mà ở HN thì xác cmn định phải mua thêm máy thổi, hút bụi riêng cho nó =)))
@vqt907 Chắc phải lót thêm lưới lọc bụi. Lưu lượng gió của quạt nó là 450m3/phút thì xác định là sau vài ngày sẽ có một đống bụi!
@vqt907 Mua thêm cái máy lọc không khí trong phòng là đc r
@vqt907 Ông nào mua cái máy này thì yên tâm là phòng máy lạnh,máy lọc không khí các kiểu. Dễ gì có hột bui lọt vào được.
LYSM
TÍCH CỰC
5 năm
Nhiều lỗ quá, nhìn kinh bỏ mợ
@LYSM đồng ý vs bạn
mình thì mình chưa đọc bài viết, chả biết mình có khó tính quá không chứ cái web tinhte nó to mà, mod nào viết cái tiêu đề 20019 trông ngứa mắt vồn
Híu Mụp
TÍCH CỰC
5 năm
@Vương Minh Trí Tinh tế giờ là Tinh T.... rồi nhé bác 😃 Chả tinh tế nữa đâu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019