Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mac Pro 2019: Apple đang chứng minh sản phẩm chuyên nghiệp không cần đẹp, dùng ngon là được

P.W
4/6/2019 13:25Phản hồi: 340
Mac Pro 2019: Apple đang chứng minh sản phẩm chuyên nghiệp không cần đẹp, dùng ngon là được
“Trông như cái grater mài phô mai”, “đồ Apple gì mà xấu thế?”, vân vân và mây mây… Đó là những phàn nàn của anh em mình đọc được trên Facebook sau màn giới thiệu Mac Pro phiên bản 2019 đêm qua của Apple. Đầu tiên mình xin thừa nhận luôn, mình là một trong số những anh em chê Mac Pro mới xấu. Nhưng cùng lúc, mình cũng hiểu được hai điều. Một, mình không cần Mac Pro, anh em làm video, âm nhạc hay dân đồ họa chuyên nghiệp mới cần. Hai, ‘xấu’ (xét trên mặt bằng chung sản phẩm Apple), nhưng Apple muốn nó như vậy để hoạt động hoàn hảo nhất, chạy 24/24 như yêu cầu của mọi người dùng chuyên nghiệp.

Tinhte_Mac2.jpg

Tại sao lại thế? Mình sẽ phân tích những thay đổi trong thiết kế của Mac Pro qua những thế hệ gần đây nhất, để lý giải nguyên do Apple phải quay về thiết kế của Mac Pro phiên bản cũ, thêm thắt vài chi tiết thẩm mỹ và tăng tính tiện dụng như khung thép kiêm tay cầm, 4 chân lắp được bánh xe…

Đồ mài phô mai


Xét về thiết kế, Mac Pro 2019 (thế hệ thứ 3) không khác nhiều so với Mac Pro thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2006, dựa trên hình mẫu Power Mac G5. Lưới tản nhiệt ở mặt trước và mặt sau rất lớn, gần như chiếm trọn bề mặt lớp vỏ để tạo ra đường khí tản nhiệt thông thoáng nhất có thể. Bản chất workstation hay PC nào cũng vậy, đường khí làm mát cho hệ thống gần như là thứ quan trọng nhất giúp hiệu năng toàn bộ hệ thống không bị ảnh hưởng.

Tinhte_Mac9.jpg


Cũng chỉ vì mặt trước toàn lỗ như vậy mà 500 anh em trên mạng internet so sánh Mac Pro với chiếc grater mài phô mai. Công bằng mà nói, hiện giờ rất nhiều case máy tính dành cho anh em chơi phần cứng PC cũng có kết cấu tương tự, “mở” cả hai mặt trước và sau, thậm chí mở luôn bề mặt phía trên để lắp quạt tản nhiệt, radiance làm mát cho tản nước CPU, card đồ họa, từ đó tạo ra không gian thoáng mát bên trong cỗ máy, từ đó chơi game hay làm gì cũng không sợ ảnh hưởng đến hiệu năng.

Tinhte_Mac10.jpeg

Anh em làm một cú tìm kiếm nhẹ trên Google với từ khóa “gaming PC” là thấy, hầu hết những vỏ case lắp phần cứng chơi game khủng hiện tại đều có kết cấu tương tự, thậm chí khủng khiếp hơn Mac Pro khi lắp được 3 đến 4 quạt phía trước, 2 đến 3 quạt phía trên, nói chung là không khác gì hệ thống điều hòa nhiệt độ riêng cho bộ PC thân yêu của anh em. Xét về thiết kế, Mac Pro thua mỗi case máy tính chơi game hiện tại ở phần… đèn RGB lập lòe mà thôi, còn kết cấu và công năng thì giống hệt:

Tinhte_Mac11.jpeg

Quay lại với chiếc máy ra mắt đêm qua. Trước đây khi phát triển Apple II, Steve Jobs nằng nặc phản đối ý tưởng lắp quạt tản nhiệt cho phần nguồn của máy tính, cho rằng nó ồn và rất bực mình. Đấy là chuyện xưa tích cũ. Giờ Mac Pro 2019 có thiết kế cùng hệ thống hút gió 3 quạt cùng heat sink tản nhiệt thụ động như anh em đã xem, có lẽ, là hướng đi hợp lý nhất cho giới user chuyên nghiệp, nhất là với những anh em làm nhạc và phim ảnh. Nhu cầu của họ là cỗ máy càng khỏe càng tốt, nhưng cùng lúc lại phải êm ái nhất có thể.

Anh em thử tưởng tượng, một cỗ máy lúc làm nhạc, đang nghe những giai điệu từ dàn loa để mix ra bài hát ưng ý thì lọt từ đâu tiếng hú ầm ĩ của hệ thống quạt tản nhiệt trong máy tính vào tai, có ai không cáu?

Và rồi, lại quay ngược thời gian, chúng ta không thể lờ đi thế hệ thứ hai của Mac Pro, cái…

Sọt rác

Quảng cáo


Sau “đồ mài phô mai” là đến “thùng rác” của Apple, ra mắt năm 2013. Khi nó ra mắt, mình vẫn còn làm nhiều về game, chẳng viết gì liên quan đến đồ công nghệ như bây giờ. Nhưng ý nghĩ đầu tiên của mình lúc Apple giới thiệu Mac Pro thế hệ 2 là: Tại sao Apple lại cố gắng áp triết lý thiết kế đồ công nghệ tiêu dùng cho 97% khách hàng của mình cho 3% đối tượng khách hàng chuyên nghiệp? Đồng ý, Mac Pro 2013 có vẻ đẹp của một chiếc iPhone Jet Black, nhìn trong ảnh đến ngoài đời lúc nào cũng thấy đẹp, nhưng cái đẹp đó phải đánh đổi bằng cái giá mà không người dùng chuyên nghiệp nào muốn: Hiệu năng và khả năng nâng cấp.

Tinhte_Mac4.jpg

Ý tưởng của Apple là tạo ra một chiếc máy có thể làm mát bằng một hệ thống trung tâm, gọi bằng cái tên mỹ miều unified thermal core ở chính giữa thùng. Không khí được hút vào từ đáy và thổi khí nóng qua nóc. Thế nhưng bên trong chiếc máy là những phần cứng mạnh nhất nhì thị trường hiện tại, một quạt hút không phải là giải pháp hợp lý, nhất là đối với đối tượng khách hàng chính của Mac Pro, những người bật máy 24/24 để làm việc. Chúng tạo ra lượng nhiệt năng khổng lồ bên trong bộ máy với dung tích nhỏ hơn nhiều so với Mac Pro thế hệ đầu. Bản thân quạt tản nhiệt với độ ồn dao động từ 12 đến 17 dB cũng là điểm cộng rõ ràng với anh em làm nhạc.

Tinhte_Mac5.jpg

Những kiến thức khi phát triển MacBook Pro, iPhone, iPad được Apple lấy ra để phát triển Mac Pro 2013. Khác biệt giữa MacBook Pro và Mac Pro chính là thứ tạo ra nhược điểm rõ ràng nhất của chiếc máy này: Không gian nâng cấp. Không như người dùng phổ thông, dùng chiếc MacBook vài năm, bán đi để lên đời, những doanh nghiệp hay studio sẽ chọn phương án rẻ hơn khi sắm workstation, đó là tìm những lựa chọn cho phép họ nâng cấp phần cứng khi cần thiết, từ CPU, GPU đến RAM để phục vụ yêu cầu công việc.

Tinhte_Mac7.jpg

Một phép so sánh đơn giản, GPU chuyên nghiệp Radeon RX Vega II của năm 2018 mạnh hơn gần gấp đôi so với AMD FirePro D700 trang bị bên trong Mac Pro 2013 ở một số tác vụ. Mac Pro 2019 còn có lựa chọn lắp RX Vega II Duo, hai GPU trên một PCB xử lý đồ họa cho ‘tới bến’. Trong 5 năm chúng ta đã có những bước tiến lớn trong ngành công nghiệp đồ họa, cả về phần cứng lẫn phần mềm. Tất lẽ dĩ ngẫu, lựa chọn hợp lý là đi mua máy workstation với khả năng nâng cấp, anh em Tây gọi là “future proof”, luôn là lựa chọn hợp lý hơn việc mua một chiếc máy mạnh nhất thời điểm đó nhưng không nâng cấp được. Vì chính thiết kế "mi nhon" của Mac Pro 2013, tìm phần cứng nâng cấp cho nó là cả một hành trình gian nan. Ngoài nâng cấp RAM ra, anh em dùng Mac Pro gần như hết lựa chọn.

Quảng cáo



Tinhte_Mac8.jpeg

Phần cứng Mac Pro 2013 vẫn mạnh so với tiêu chuẩn hiện tại, nhưng với đối tượng chuyên nghiệp, thời gian là tiền bạc. Họ không ngại bỏ tiền nâng cấp phần cứng mới nhất để phục vụ nhu cầu của mình. Phần cứng càng mới, thời gian xử lý một task của họ sẽ giảm đi, từ đó tạo điều kiện làm được nhiều phần việc hơn.

Và chính vì thế, Apple lại quay trở lại với…

Đồ mài phô mai (nhưng lỗ to hơn)


Nhiều người cho rằng, với Mac Pro 2019, Apple sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới. Kỳ thực không phải. Nó là thứ ngôn ngữ bị Apple tạm cất sang một bên để thực hiện phép thử mang tên Mac Pro 2013, nơi họ cố gắng cân bằng công năng và thiết kế nhưng chưa thực sự thành công như phiên bản tiền nhiệm năm 2006. Từng đường nét của chiếc Mac Pro mới vẫn đậm chất công nghiệp và tối giản như mọi sản phẩm khác của Apple, chỉ có điều chúng nhiều chi tiết hơn để phục vụ tốt nhất nhu cầu tản nhiệt.

Tinhte_Mac6.jpg

Khung thép được bao bọc bằng lớp vỏ nhôm phay, mở bằng một khóa vặn rất tiện dụng. Bên trong cỗ máy là hệ thống phần cứng được chia thành từng module, nguồn, mainboard cắm RAM, rồi đến những cổng PCIe để cắm Mac Pro Expansion Module, theo cách gọi của Apple. Mọi thứ gọn gàng, ngăn nắp, đúng vị trí, hệt như lúc mở chiếc iPhone hay MacBook Pro ra để xem phần cứng bên trong vậy. Chúng được thiết kế để air flow làm mát hiệu quả nhất, ba quạt hút từ mặt trước, xuyên qua những MPX Module làm mát cho card đồ họa, SSD hay những phần cứng khác, và thoát ra ở mặt sau thùng máy. Giải pháp cổ mà vẫn luôn bổ.

Tinhte_Mac3.jpg

Có lẽ thứ khiến anh em để ý nhất chính là đống lỗ ở mặt trước và mặt sau thùng máy. Anh em tin rằng đó là thứ khiến cả thùng máy Mac Pro trở nên xấu xí. Nhưng đó lại là thứ Apple tính toán nhất, theo thiển ý của mình. Lỗ to rồi đến lỗ nhỏ rồi mới đến quạt hút, thiết kế thế này giải quyết được hai vấn đề. Lỗ to thì không sợ bụi đóng kín những lỗ hút gió của máy, còn lỗ nhỏ thì giúp bụi không lọt được vào bên trong thùng máy và phủ kín các khe heat sink làm mát thụ động của MPX Module. Thực tế thế nào phải trải nghiệm chi tiết, nhưng giải pháp này, theo Apple, là hợp lý hơn tấm lưới mắt nhỏ xíu chắn trước quạt hút như nhiều case máy tính hiện tại. Dùng cỡ 1 năm vệ sinh máy cũng dễ, tháo vỏ nhôm ra lấy máy thổi làm sạch bụi là xong.

Tinhte_Mac1.jpg

Nói dông dài, rốt cuộc chỉ để chứng minh chính dòng title của bài viết này. Apple không cần sản phẩm chuyên nghiệp của họ đẹp long lanh như chiếc iPad Pro hay iPhone XS Max nữa, mà họ cần nó hoạt động ở khả năng tối đa, phục vụ tốt nhất cho đối tượng khách hàng mua Mac Pro. Mình cho rằng, cứ 1000 người chê Mac Pro ngày hôm nay, thì có tới 998 người không có nhu cầu sử dụng Mac Pro. Hai trong số 1000 người còn lại sẽ xuất hiện ở phần bình luận dưới đây để giải thích vì sao họ chê. Nhưng suy cho cùng thứ duy nhất khiến giới chuyên nghiệp lăn tăn về cỗ máy này chỉ là mức giá mà thôi.

Xét về thiết kế, nó nằm ở giữa những workstation chạy Windows hiện tại đang có trên thị trường, và những sản phẩm phổ thông mà Apple đang bán. Ở đó là hợp lý, vì đối tượng khách hàng của Apple thực sự không cần một chiếc máy đẹp không góc chết, mà thay vào đó là phải sở hữu công năng cần và đủ cho các tác vụ chuyên nghiệp.
340 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

boyhk_206
TÍCH CỰC
5 năm
Có vẻ như điều này đang đi ngược lại với triết lý sản xuất ban đầu của Apple?
Khi người ta thường biết đến Apple trong quá khứ luôn cầu toàn, không những tốt mà phải đẹp nữa.
@Akay Nhím Ios là cái deck gì mà thần thánh! Ipad tui dùng lỗi đầy ra!
huanchuong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@boyhk_206 ngụy biện đấy
lllll-13
ĐẠI BÀNG
5 năm
@boyhk_206 Apple đang chứng minh bạn không cần bỏ từng đấy tiền ra mua apple mà chỉ cần 2/3 hoặc nửa giá để có một con cấu hình tương đương dùng ngon là được
杜越英
TÍCH CỰC
4 năm
@odimon Tụi android thiết kế dt k theo một quy chuản nào hết nhìn loạn hết cả lên. Nhìn iphone dù là cái đầu tiên hay pro max vẫn đều thấy có chung một kiểu chung
Thanhdhcjtj
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ai bỏ tiền ra mà chả muốn đẹp và ổn chứ
DKez
TÍCH CỰC
5 năm
@KeniVinh cái màn mới ra thật sự là 1 thất bại của thiết kế 😆))))
nguyentus
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Your Life By My Side thế hồi xưa cũng khởi nghiệp chung, tại sao bâyh apple hot thương hiệu ??? mà samsung hay khác ko hot ???
huythong89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thanhdhcjtj dùng tốt mà lại đẹp nữa chả tốt hơn ak?chăng qua làm xấu quá nên ifan cố bào chữa vậy thôi chứ trong lòng chả nhủ xấu vl
lllll-13
ĐẠI BÀNG
5 năm
@KeniVinh Đồ apple từ trước tới giờ được đánh giá tốt hơn vì hệ sinh thái của nó rất tốt, thiết kế đẹp, nếu không còn caia thiết kế đẹp thì chỉ còn hệ sinh thái tốt, mà đa số người dùng chuyên nghiệp thì không quan tâm caia hệ sinh thái của nó vì phải làm việc với rất nhiều đối tượng không sử dụng hệ sinh thái của táo, thế nên nếu thiết kế xấu mà giá mắc thì nói thật có tiền mình cũng đéo mua, từng đấy tiền tự ráp con máy còn khủng hơn.
Giống bao biện quá! Xấu với không cần đẹp là 2 phạm trù khác nhau. Đừng nói là họ cố tình làm xấu vì anh đâu phải là người thiết kế đâu mà anh biết. Vả lại, rất nhiều case CPU hỗ trợ được hiệu năng cao nhưng thiết kế vẫn rất tinh tế.
fattiger86
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ngọc NC Có lẽ bạn chưa hiểu họ lắm, đa phần họ ko có tiền nhưng vẫn muốn dùng đt sang vì áp lực đến từ những người xung quanh (hoặc muốn khoe mẽ với thiên hạ). Vậy nên khi mua 1 cái đt đắt tiền mà mất giá quá nhiều thì họ sẽ phải bù lỗ rất nhiều khi đổi 1 con đt mới xịn tương đương hoặc xịn hơn đt cũ. Nhưng ko mua đt mới hoặc đổi đt rẻ hơn cũng ko ổn vì sợ mọi người xì xầm bàn tán 😁
Tình trạng này cũng giống như chủ DN tư nhân mua ô tô mới vậy, phải bằng hoặc xịn hơn con cũ ^^
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@fattiger86 Lũ ngu dân thôi
lllyoko
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nghi NguyenViet thằng mod lưỡi ko xương ^^! hèn hạ
lllll-13
ĐẠI BÀNG
5 năm
@fattiger86 Đá số người dùng chuyên nghiệp thì không quan tâm sang bạn ạ, họ quan tâm cái thực tế hơn đó là chi phí và hiệu suất, vì vậy nếu phải bỏ từng đấy tiền ra thì họ sẽ lựa chọn một con máy giá tương đương cấu hình khủng hơn hoặc cáu hình tương đương nhưng giá rẻ hơn.
Xấu hay đẹp thì tuỳ thẩm mỹ từng người nên ko bàn .
Khung thép để làm gì khi mà nó ko phải cái giá để đồ mà chịu lực hay va chạm ? Hay nó lại giống cái Nhôm siêu cứng tiêu chuẩn Apple ? Nhìn qua cái case này có thể trộm nghĩ 1 điều là nó sẽ tích nhiệt . Riêng con Xeon kia mà ko có tản chất lỏng thì Xin lỗi 24/24 chỉ là trong giấc mơ .
@mr_tam Apple giỏi thế sao Pro 2013 như cái quần?
mr_tam
TÍCH CỰC
5 năm
@Leubaovitien Ng ta chửi là thiết kế ko nâng cấp đc trong tương lai chứ éo ai chửi hiệu năng thời điểm nó ra mắt.
mr_tam
TÍCH CỰC
5 năm
@☐ ☐ Xl là có thật. Trên kia luận điểm của ông là tản nhiệt xong cái éo gì kim loại tích nhiệt (kiến thức mới) xong h lái sang tiêu thụ điện. Mà kể ra xem con nào cùng dòng vs nó mà ko bú điện hộ cái??? Hay muốn cấu hình của workstation desktop bú điện như laptop core i m ah??. Ông bạn có khiếu hài hước đấy, k biết bẩm sinh hay tập luyện đc.
//email cho cook đuổi cổ đám kỹ sư ăn hại làm ra nó đi để mời ông về làm chuyên gia tư vấn.
☐ ☐
TÍCH CỰC
5 năm
@mr_tam Ông đọc kĩ xem tk nào viết cái. T nói mỗi cái nó bú điện vs nhét case bé thì nóng chứ liên quan đ gì đến kl tích nhiệt
Toàn tay nhanh hơn não
hgbinh
TÍCH CỰC
5 năm
Thế lại chả vả vào mồm @cuhiep khi lúc nào cũng khen lấy khen để cái bộ lòng thiết kế dốt nát của macbook pro =))) cũng pro chuyên nghiệp mà sao cái thì xấu cái thì đẹp vớ vẩn vậy =)))
Cái bộ lòng throttle ko lên được quá 3ghz, ko nâng cấp được của macbook pro thì kêu đẹp là đc giờ thì kêu xấu là được, đúng ifan =))
@hgbinh đó là quan điểm cá nhân mỗi người, cũng như bác thấy nó xấu thì kệ mịa bác, gáy lên cho ng ta bik mình khôn vì nhìn ra nó xấu à.
Chơi trong làng công nghệ mà chỉ có xấu với đẹp ,mắc với rẻ thôi hả ,ngon vào chửi fan MU kìa ,đá ngu bị thua nó đập cho sấp mặt
@hieunguyen7120 Utilization được 20% thì khoe gì bạn 😃
hgbinh
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenbao9559 ta có nói nó xấu đâu, nhưng mà mấy thằng cứ ngồi khen tấm tắc cái bộ lòng của con macbook pro là đỉnh cao trong khi cóc tản nhiệt nổi con CPU, không nâng được RAM và SSD, pin thì yếu, máy dễ chết yểu thì nó lại cứ kệch cỡm quá hiểu hem =)))
giống mấy đứa fan KPOP kêu nhạc BTS sánh ngang vs nhạc của Queen vậy =)))
@vanlinh2905 Khoe gì đâu vui thôi cụ 😁
Híu Mụp
TÍCH CỰC
5 năm
Kiểu gì cũng viết được 😁
@Híu Mụp lưỡi không xương nhiều đường lắt léo mà bạn 😃
có quả táo thì như nào cũng tốt 😃
Damanhvp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Híu Mụp Tôi cũng đến chịu. Tôi không nói xấu hay đẹp. Nhưng tự tác giả thấy xấu xong lại tự trấn án rằng vì nó không cần đẹp. Đúng là kiểu bị cuồng
@vanlinh2905 Nói thật nếu k cần đẹp thì cho nó cởi truồng mẹ đi cho mát. Lưới còn nhìn được như lỗ to hơn tổ ong thì chịu
Anhflying94
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Híu Mụp Đang định comment như bác đúng là cứ là đồ apple thì nói gì cũng tốt
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@Híu Mụp Chấp lol gì mod fan táo mà. Lololol
Máy đẹp vậy mà chê? Cáo chê nho xanh à?
MarMist
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nam Air Người ta thấy xấu thì bảo xấu thôi, chẳng nhẽ có đủ tiền mua mới được chê =))
nlht
TÍCH CỰC
5 năm
@Nam Air Mình nghĩ dân chuyên nghiệp khi dùng máy này, thì cái thường xuyên nhìn nhất là cái màn hình 100tr kia chứ ko phải cái thùng lỗ chi chít này. Cái thùng lỗ này nó sẽ nằm chiễm chệ đâu đó ở 1 vị trí ko đập thẳng vào mắt người dùng nhiều như cái màn hình đâu. Tính toán cả rồi. Chả ai mua cái máy này về ngồi ngắm case cả đâu, ngắm ko thì ra cơm nước gì
online107
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nam Air Mình cũng thấy nó đẹp và cứng cáp.

Rất nhiều hoặc đa số hội chê xấu đang nhỏ dãi nhìn Mac pro 😃.

Mình cũng nhỏ dãi 😁
@online107 Cái chính không phải là đẹp xấu mà bài này quá bao biện
Ông thấy đẹp thì cứ thẳng thắn khen, này là thấy xấu nhưng mà muốn bênh nên thành ra bao biện
Chứ như thằng theverge này, khen thẳng mặt luôn có sao đâu
Screenshot_20190605_084238_com.android.chrome.jpg
Không biết nói gì với cái giá đó.
Mắc gấp mấy lần giá linh kiện ráp lại.
Dư tiền lắm mới mua.
vhoangvl
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cá basa giờ này mà còn V4 .... ng ta lên hết gold, platinum rồi bác à.....
Cá basa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vhoangvl Bỏ ra $6000 và Xeon Gold 8 cores vẫn ngon hơn nhỉ =]]
nhocyuri2112
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vhoangvl con platinum giá bao nhiêu bác nhỉ 😆)))))
@rebaroniii Prada, Louis Vuitton làm thấy gớm xem có ai mua ko
dự là sắp tới khen cam 1 cục to lồi nữa nè. nhớ trước khen 3.5" mài nhinh ip tỉ lệ vàng, giờ hổng biết lên tỉ lệ đồng hay sắt nhỉ.
@ragefighter Rây phân to lại gáy nữa à samshit đợt này ko lo khắc phục đống phế phẩm galaxy fail đi lại tiếp tục cho đám shitder như mày lên đây gáy
Kiểu lozz nào cũng nói đc.Haizz !
Đúng là tinh tế có khác, như kiểu thanh minh cho Apple. Xấu thì chê xấu, đẹp thì khen đẹp, muốn ba phải thì nói đại gu thẩm mỹ tùy từng người là xong.
@haichin thật, thời nay cái thùng rác đắt tiền nhìn nó cũng sang hơn loại rẻ tiền chứ đừng nói tới PC 6k Trump
Damanhvp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@haichin Bác nói chuẩn vãi. Đọc mà thấy cái nhìn bao biện, thiên vị và nực cười
@mrac9x Uhm kiểu lol gì cũng nói đc. Sản phẩm chuyên nghiệp k cần đẹp. 😆
@haichin Ban tuyên giáo của Apple 😁
Thấy đẹp mà . Có xấu đâu . Tụi anti mù chê chứ ai chê . Với lại nó là sp bị dị ứng ai sợ lỗ thôi .
IPAD II
TÍCH CỰC
5 năm
@vo khanh tan Dường như chỉ cần người nổ phát súng đầu tiên, những kẻ ẩn nấp trong bóng tối khác cũng dần mạnh dạn bước ra ánh sáng
@vo khanh tan Thẩm mỹ của bạn là cái chó gì để đem ra làm chuẩn vậy?
@DanteXXX2898 Tao đếch phải làm chuẩn mà tụi bay cũng đếch là cái gì mà sản phẩm người ta chưa nhìn chưa sờ đã sủa đẹp hay xấu . Có rờ đc nc sơn chưa mà ngồi cào phím .
@online107 Auto đó cưng . Ko cần bik nào chỉ thấy chữ Apple là vào cào phím, khóc thuê khóc mướn .
axyzoptions
ĐẠI BÀNG
5 năm
ngày trước ai nô nổ cái triết lý của táo nói cái gì cũng đẹp cũng xinh chê android bà mợ, giờ ra cái cục lozz này thì lại nói không cần đẹp ngon là được. dẹp cho rồi.
@axyzoptions duy luân chứ ai, lưỡi dẻo nhất tinhte
princez
CAO CẤP
5 năm
@Your Life By My Side khi mà Chim Cút đọc được bài này, ông ấy bừng tỉnh: "Hóa ra là tao đang nghĩ thế à, hôm đó tao đến đặt hàng ở xưởng gia công thì chọn bừa cmn một mẫu cho nhanh, chứ có tính toán hay liên tưởng mẹo gì đâu mà thằng này nó làm văn phân tích ngon ngẻ vậy" 😆
Luubinh567
ĐẠI BÀNG
5 năm
Qua nhiều lỗ , lỗ sẽ tới mọi nơi mọi sản phẩm, lỗ đa xâm lược Táo, hay Tao sẽ mang lỗ xâm chiếm thế giới đây.
Riêng em là em thấy ghê ghê
cycles1
TÍCH CỰC
5 năm
"Xét về thiết kế, Mac Pro thua mỗi case máy tính chơi game hiện tại ở phần… đèn RGB lập lòe mà thôi, còn kết cấu và công năng thì giống hệt" ==> Bậy nào, bảo con Mac Pro này thiết kế công nghiệp thì không nói, chứ bảo case máy tính khác chỉ hơn RGB là chả biết gì rồi. Về thiết kể vỏ case có rất nhiều con thiết kế đẹp hơn con này nhiều. Cá nhân thấy có những hãng làm vỏ case rất đẹp mà đơn giản như NZXT, inWin 904 ....
@cycles1 Mấy mod tinhte thần tượng Apple lắm , kiểu gì mấy ông ý chả rước lên được . Cá nhân mình thấy cái máy này chả xấu tí nào .
@cycles1 Người ta đang cố gắng bào chữa mà 😁
@hoanghaidang cái thùng xấu nhưng chưa gọi là xấu lắm, cái lưng màn hình mới gọi là thảm họa . Nhìn lưng màn hình xấu đến kinh hãi thật
☐ ☐
TÍCH CỰC
5 năm
@ALO_BOY2005 Mà cũng chả hiểu sao apple k làm kiểu lưới lỗ nhỏ hay các khe tản nhỉ
Cho cái lỗ to tổ bố nhìn khiếp vl
Cái màn hình làm đằng sau dày lên một tí thì chết ai ak mà phải làm mỏng xong một đống lỗ
dhphucs
CAO CẤP
5 năm
Ko dùng mac nhưng nhìn thiết kế những thế hệ trước có cảm tình hơn. Mấy cái lỗ nhìn thoáng qua thấy hơi ghê ghê

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019