Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay bàn phím SteelSeries Apex Pro: Switch cơ OmniPoint tuỳ biến điểm nhận tín hiệu, giá 200 USD

agp8x
5/6/2019 1:15Phản hồi: 85
Trên tay bàn phím SteelSeries Apex Pro: Switch cơ OmniPoint tuỳ biến điểm nhận tín hiệu, giá 200 USD
SteelSeries Apex ProApex Pro TKL có thể nói là bộ đôi bàn phím gây ấn tượng nhất tại triển lãm Computex 2019 vừa qua, với điểm nhấn chính là switch cơ OmniPoint cho phép thay đổi vị trí điểm nhận lực. Kết hợp với phong cách thiết kế tối giản đậm chất Bắc Âu, SteelSeries tiếp tục khẳng định họ là một tay chơi lớn trong cuộc đua bàn phím cơ cao cấp dành cho game thủ.


SteelSeries Apex Pro - cuộc cách mạng về trải nghiệm bàn phím cơ với switch Omnipoint

SteelSeries Apex Pro (có thêm phím số) và Apex Pro TKL (không bàn phím số) đã đem lại luồng gió mới cho thị trường bàn phím cơ vốn không có nhiều thay đổi trong nhiều năm qua. Có chăng là kể từ khi bản quyền bằng sáng chế của Cherry hết hạn thì hằng hà sa số switch clone xuất hiện giúp các game thủ có thể tiếp cận bàn phím cơ "giá mềm", nhưng ở phân khúc cao cấp thì chúng ta vẫn không thấy có nhiều sự thay đổi với Cherry MX vẫn thống trị như là tiêu chuẩn của chất lượng. Đúng là hầu hết các thương hiệu lớn trong mảng bàn phím cơ không ít thì nhiều cũng cố phát triển switch cho riêng mình, nhưng không nhiều thì ít chúng vẫn chỉ là những biến thể của Cherry MX được thay đổi lực nhấn hay hành trình phím.

SteelSeries_omipoint_p2-3.jpg

SteelSeries Omnipoint Switch là một câu chuyện hoàn toàn khác, một dự án đầy tham vọng khởi đầu từ 2014 và sau 5 năm mới chính thức được trình làng. Khả năng tuỳ biến điểm nhận lực của Omnipoint Switch mở ra hằng hà sa số khả năng mới, đem lại trải nghiệm khác biệt hoàn toàn so với bất kỳ loại switch cơ nào trên thị trường hiện nay. Và không khó để khẳng định rằng tính đến thời điểm hiện tại, SteelSeries đang là hãng thành công nhất trong việc tự tạo ra dòng switch cơ cho riêng mình.


Switch Omnipoint về thiết kế thì đơn giản, nhưng cách tận dụng nó mới chính là điểm giúp SteelSeries tạo sự khác biệt

Tại Computex 2019, mình có dịp trao đổi với giám đốc kỹ thuật (CTO) của SteelSeries là ông Tino Soelberg, người đứng sau rất nhiều sản phẩm đã tạo nên tên tuổi của hãng phụ kiện Đan Mạch như tai nghe Siberia, chuột Sensei,... Ông chia sẻ rằng thực chất về cấu tạo switch Omnipoint của SteelSeries khá đơn giản, nhưng để viết nên phần mềm tận dụng hết khả năng của nó mới chính là thách thức lớn nhất. SteelSeries đã mất 5 năm mới hoàn thiện được OmniPoint switch và trình làng nó trong dòng bàn phím Apex Pro/Apex Pro TKL.

feature_apexpro_omnipoint.jpg__1920x700_q100_crop-scale_optimize_subsampling-2.jpg
SteelSeries OnmiPoint switch sử dụng một hệ thống cảm biến nam châm đặt ở dưới đáy switch, điều này cho phép phần mềm Steel Engine có thể xác định được độ dài hành trình bấm của người dùng từ 0,4 mm đến 3,6 mm. Điều này cho phép chúng ta có thể thiết lập tuỳ biến điểm nhận tín hiệu, thay vì sử dụng các khấc cố định trên phím cơ truyền thống.

SteelSeries_omipoint_p2-6.jpg
Đứng ở góc độ kỹ thuật, OnmiPoint switch có thể xem là một phím cơ "điện tử" cho phép SteelSeries nhận biến được hành trình phím bấm thay vì chỉ đơn thuần là "bấm hay không bấm" của phím cơ truyền thống. Và điều này cho phép chúng ta có thể tuỳ biến được điểm nhận lực theo ý muốn của mình. Các switch OmniPoint được theo dõi thời gian thực, cho phép NKRO (bấm nhiều phím liên tiếp) mà không bị hiện tượng ghosting.

SteelSeries_omipoint-9.jpg
Nhờ bản chất là một phím cơ "điện tử" OmniPoint Switch có độ phản hồi nhanh hơn rất nhiều so với phím cơ truyền thống (0,7 ms vs 6 ms). Việc không sử dụng khấc cơ học để xác định điểm nhận tín hiệu cũng hứa hẹn sẽ giúp tuổi thọ tăng gấp đôi (ít nhất là theo lý thuyết).

Trải nghiệm bàn phím SteelSeries Apex Pro với switch OmniPoint

Quảng cáo


Dòng bàn phím đầu tiên được trang bị switch OmniPoint chính là SteelSeries Apex Pro, với phiên bản đầy đủ và Apex Pro TKL không phím số.

SteelSeries_omipoint-2.jpg
Phong cách thiết kế của SteelSeries thì có lẽ cộng đồng game thủ Việt cũng chẳng mấy xa lạ rồi, đơn giản tinh tế đúng kiểu phong cách Bắc Âu. Hãng họ chia sẻ rằng ngôn ngữ thiết kế của SteelSeries hướng đến mục tiêu là không có chi tiết thừa, giúp người dùng có thể tập trung vào trải nghiệm cũng như cảm nhận được hoàn toàn vẻ đẹp của hệ thống đèn LED RGB. Toàn bộ thân bàn phìm được làm bằng hợp kim nhôm với độ hoàn thiện cực cao.

SteelSeries_omipoint-13.jpg
Phía bên dưới là hệ thống các khe cho phép bạn có thể đi dây gọn gàn. Theo chia sẻ của ông CTO SteelSeries thì trước mắt OmniPoint Switch sẽ được tích hợp trên bàn phím có dây. Dù rằng về mặt lý thuyết thì hãng hoàn toàn có thể làm được phiên bản không dây, nhưng OmniPoint Swich sử dụng nhiều điện năng (do hệ thống cảm biến hoạt động thời gian thực) kết hợp với hệ thống đèn LED RGB khiến tạo ra một bàn phím không dây thời lượng dùng sao cho hợp lý là một thử thách.

SteelSeries_omipoint-12.jpg
Quả thật khi lên đèn thì Apex Pro đem lại cảm giác vô cùng ấn tượng, đôi lúc những thứ đơn giản lại đem lại hiệu quả đến bất ngờ. Các switch được làm với độ trong suốt cao, giúp ánh sáng dễ dàng phát tán ra xung quanh. Mỗi một phím sẽ có một bóng đèn LED RGB cho phép bạn điều khiển độc lập.

SteelSeries_omipoint-5.jpg

Quảng cáo


Bên góc trái là một màn hình OLED kèm theo 1 phím cuộn và 1 phím nhấn, cho phép bạn có thể điều chỉnh nhanh một số tính năng của bàn phím như điểm nhận lực (Actual Point), macro, đèn (illumination). Dĩ nhiên là bạn cũng có thể sử dụng phần mềm Steel Engine để điều chỉnh nếu thích.

SteelSeries_omipoint-8.jpg
Màn hình OLED đủ sáng để giúp bạn có thể dễ dàng nhìn thấy thông tin trong bóng tối.

SteelSeries_omipoint_p2-2.jpg
Riêng về cảm giác bấm, switch OmniPoint trên SteelSeries Apex Pro được mô phỏng rất giống với Cherry MX Red (không khấc, không tiếng click) với lực nhấn 45N. Trong thời gian ngắn trải nghiệm thì thật sự mình cũng không phân biệt được giữ OnmiPoint Switch trên SteelSeries Apex Pro và Cherry MX Red trên Apex 7. Nhưng theo mình đó lại là điều hay, bởi lẽ cảm giác bấm của Cherry MX đến thời điểm hiện tại vẫn có thể xem là một tiêu chuẩn được thừa nhận bởi cộng đồng game thủ thế giới.

SteelSeries_omipoint-10.jpg

Cái ăn tiền chính là cũng cảm giác gõ ấy nhưng Apex Pro cho phép bạn biến hoá nó để hợp với phong cách của mình. Điển hình như dân game thủ thì nhấn phím lút cán là chuyện bình thường, nhưng sự khác biệt giữa 0,4 mm là nhận lệnh hay đến 3,6 mm mới tung chiêu có thể sẽ quyết định thắng thua của một pha combat căng não. Hay ngón tay táy máy của bạn thường đặt hờ trên phím nạp đạn, có lẽ sẽ tốt hơn nếu như bạn thiết lập điểm nhận lệnh thật dài để tránh nhấn nhầm để rồi giao chiến thì người ta nã đạn còn bạn thì nạp đạn. OmniPoint Switch mở ra quá nhiều khả năng mà chỉ cách đây vài ngày, chẳng ai nghĩ là khả thi đối với bàn phím cơ.

SteelSeries_omipoint-3.jpg
Đại diện của SteelSeries Việt Nam cho biết Apex Pro và Apex Pro TKL với OmniPoint Switch dự kiến khoảng 2 tháng nữa sẽ về Việt Nam. Mức giá đề xuất ở nước ngoài là 200 USD cho Apex Pro và 180 USD cho bản Apex Pro TKL.
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

rất hay, mình rất thích gaming gear từ hãng này.
Quan ligerv
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vinhtatem Bàn phím kiểu retro thì mình thích mấy kiểu ntn . chứ con như trong hình của bác thấy nửa mùa thế nào ấy :v
all-black-lofree-combo-limited-edition-full-set-1.png
KBAZ-RETROBT-ELWOOD_3_590x.jpg
@Khong_Nam AULA kìa bác
@Quan ligerv nhìn con đấy của bác bằng gỗ hay gì vậy? liệu chống được mùa nồm ẩm miền bắc ko?
Khong_Nam
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vinhtatem em muốn hỏi là mã gì vì em search AULA không thấy có cái nào phím tròn tròn như thế cả
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
Hiện đại quá. Ủng hộ các hãng phát triển công nghệ mới, tinh thần thôi chứ tiền bạc thì không có 😆))
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
Mua con SteelSeries Sensei với thằng bạn... dính lỗi double click cả 2 thằng

Có 1 sự phẫn nộ nhẹ : (
tientran3010
ĐẠI BÀNG
5 năm
@wormwon chia buồn với bác 😆 em dùng tới năm thứ 4 mới bị double click con sensei. Còn con Rival thì vẫn chưa thấy bị
alanwk
ĐẠI BÀNG
5 năm
đắt đỏ 😁
Bàn phím này gõ ko bang bàn phím của apple, gõ nặng, của apple gõ nhẹ không tốn nhiều lực.
khanhduy1997
ĐẠI BÀNG
5 năm
@angle_squall haha minh k có xem reriew đồ apple trên tinh tế nên k bit, đánh giá toàn theo cảm quan của isheep quá mức, coi mà thấy chán
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@angle_squall chắc bạn mua phải phím giả cơ rồi, mình ngồi gõ ngày 9-10 tiếng mà thấy nhẹ nhàng, giờ mở máy là gấp lại luôn, dùng màn hình rời và phím rời.
@Sebastisan vcl! thím mua loại red switch về mà xài, đụng nhẹ là nó ra chữ cmnr. vãi cả đau tay
phantomas000
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sebastisan chắc bác mua mấy hàng tàu rồi, chứ hàng xịn gõ khác hẳn. Em đang dùng con phím Apex M500 của Steelseries, sử dụng Cherry MX red switch. Gõ cực kì đã tay, nhẹ hơn mấy phím bình thường nhiều.
_ Omni lởm khởm. Nếu ai thích thay đổi điểm nhận lực, mời thử con này, build cực kỳ premium so với giá tiền, cảm giác tuyệt vời, sờ vào mềm như bông, lướt phím như lướt trên mây, chạm vào như da người tình 😁

https://www.phongcachxanh.vn/shop/product/r2tla-us5-iv-ban-phim-co-realforce-r2-apc-tenkeyless-white-55g-13166?category=28


(mình không phải quảng cáo cho pcx mà là ví dụ luôn hàng có sẵn ở vn ...)

_ Cá nhân mình vẫn khoái con Leopold FC980C hơn, build của Leopo r n top luôn rồi không phải bàn, giờ mà Leopold có dòng APC cho Topre chắc múc ngay không cần suy nghĩ :D

_ Ngoài ra, bài không nói keycap là gì, vì nếu là ABS thì với 3 tr mình nói thật là quá kém cỏi về giá, build phím mà dùng tử tế bét cũng phải PBT chứ chưa nói PBT hịn 2 lớp :D
BOT Sam
ĐẠI BÀNG
5 năm
@noob Bác gõ tới sw custom chưa mà khẳng định sớm vậy. Cherry mà đổi lò xo + lube lại topre ko có cửa nha pác
noob
TÍCH CỰC
5 năm
@BOT Sam Mình nói default thôi chứ custom bàn làm gì vì nó đâu phải hàng chính hãng. Hiện tại massdrop đang thử nghiệm mấy model custom như Alt, Ctrl... mình xài thử thấy ok lắm.
noob
TÍCH CỰC
5 năm
@suvival198 Bác xài thử Varmilo xem, em có con VB87M thấy cũng ổn, connect tốt, pin ngon, red cherry.
BOT Sam
ĐẠI BÀNG
5 năm
@noob Thật ra so về mượt + đầm stock thì thằng gateron mới là ghê gớm. Nó ko bị sạn như cherry rất mượt mà nhưng lại nảy hơn topre. Stock chắc black gateron trùm hiện tại vì nó ngang ngửa cherry đã lube rồi
☐ ☐
TÍCH CỰC
5 năm
Màu mè thấy ớn
1 đống tính năng thừa thãi thêm vào. Dự là hết bảo hành thì hỏng
@☐ ☐ màu như thế mới kích thích làm việc được bạn ạ! 😁
☐ ☐
TÍCH CỰC
5 năm
@dktran01 Ông lôi một thằng dùng nhiều kiểu ra đây cho tôi xem cái
Tôi cũng chơi game và thấy đ cần gì cả, hồi đầu mua chuột về cũng chỉnh này nọ xong giờ cứ để nguyên đấy mà dùng, từ web, lol hay csgo đều để vậy hêt, mấy thằng mod switch toàn mấy ông mua về gõ văn bản hay mod cho vui chứ mấy thằng gamer đéo thấy tk nào đi mod cả
Chả phải tự nhiên mà đám zowie lại được nhiều tk chọn nhất dù dpi k thay đổi linh hoạt như đám còn lại, còn phím toàn dùng của nhà tài trợ để quảng cáo
@☐ ☐ ông thì bảo chỉ dùng 1 kiểu. Vậy dùng trên 2 kiểu gọi là đã dùng chưa ?. Chơi game FPS đừng bảo tôi ông dùng tốc độ 200 300 nhá, hay là vào setting tăng độ nhạy chuột ?. Hoặc là ông dùng tác vụ bình thường mà để 800-1200. Những thằng mà không biết chỉnh chuôt toàn vào setting của game tăng độ nhạy. Nếu ông có chơi LOL, AOE mà để chuột chậm thì cho tôi cười phát, rê chuột tốc độ rùa bò trong combat à? soạn thảo văn bản mà để tốc độ nhanh khi cuộn cho nó chạy lòi mắt à? Đại đa số ngại dùng,và toàn để tốc độ chuột mức trung bình, có thể dùng trong mọi hoàn cảnh. Ông không dùng không có nghĩa là người khác không dùng. Có người thích dùng nhanh, có người thích dùng chậm, cái nút chỉnh tốc độ sinh ra để đáp ứng hết mọi đối tượng. VD là tôi đang dùng chuột có thể tự set được tốc độ cho từng mode, tôi dùng 3 mode.
☐ ☐
TÍCH CỰC
5 năm
@dktran01 Tôi để 2000 dùng từ csgo cho tới lol, web nhé, quen là dùng hết, còn soạn thảo thì con lăn dùng để làm gì mà phải chỉnh dpi
không có tiền cứ DK880, GS4, M87S mà dùng 😁
@RF Hiến Nguyễn Cố lên con cherry, g900s củ 9 ngon bổ rẻ.
ronglua82
TÍCH CỰC
5 năm
Bàn phím đẹp quá
nhìn phát muốn mua ngay và luôn, ráng cày tới cuối năm hôt em nó 😃
Ngon thật nhưng mà hơi mắc tí
@Lexuancuong95 Bằng cái phụ kiện của phụ kiện của màn hình mới của Apple thôi mà 😃
@Yan20142297 Chính xác là bằng 1/5 😃)
@Lexuancuong95 Đang nói về cái này :v
Untitled.png
Ngon mà thôi bàn phím vẫn còn mấy cái
Dân văn phòng gõ phím bình thiện hạ nên chỉ thích bàn phím nhẹ êm ru gõ chữ thôi
@ThietKeWebChuyen-Com Gõ bàn phím cơ thấy sướng tay mà 😁
😁 Thằng Realforce làm lâu lắm rồi mà
@narutoxboy nhưng mà hơn 6 củ khoai =))
@narutoxboy Hình như rf chỉ có mức cố định 1 bàn phím chọn dc 1 số vùng có hành trình khác nhau, ko fai omni như bọn này.
ninh135790
TÍCH CỰC
5 năm
Buồn ! Chưa 1 lần được đụng bàn phím cơ ! mà cũng không có nhu cầu, nói đúng hơn là túi tiền không cho phép =((
@ninh135790 Nhiều cái cũng hợp túi tiền mà bác 😁
rintakis
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ko thích body kiểu này lắm.
gấu vậy
Switch này hơn gì switch của Cherry ko nhỉ =.=
CpT
TÍCH CỰC
5 năm
Đọc tới đoạn phải dùng phần mềm điều khiển thôi dẹp qua 1 bên.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019