Lúc đánh lái và vào cua lốp bị biến dạng theo chiều ngang nhiều thì lái khó hơn. Đi nhanh có khi tuột luôn ra ấy chứ.
Phù hợp cho xe điện chạy loanh quanh hơn.
Yếu tố quan trọng nhất là tốc độ khi sử dụng lốp. xem F1 thấy mỗi lần thốc vượt xe đứng , các tay đua toàn phải thay lốp mềm. Nên ở tây thì loại này khó đáp ứng được đại trà do cao tốc của họ chạy rất ghê. Đường của họ ma sát cao nên lốp này sẽ chóng mòn khi chạy tốc độ cao. Ở VN loại này rất OK do cao tốc toàn chạy 70-80 ở làn trong cùng, còi không thèm tránh. Lốp chống đinh tặc sẽ bán rất chạy nếu giá hợp lý. Nhưng nhiều chủ xe còn chẳng thay lốp nào sau khi chạy vài năm, chủ mới sẽ chịu trách nhiệm thay
- Đi lâu ngày bụi, cát, đất dính sâu vào các rãnh lốp, gây tăng trọng lượng, mất trọng tâm
- Thành lốp phải đủ độ dày ( cao ) để đảm bảo độ giảm chấn => ko thẩm mĩ
- Ko thể tăng giảm độ non, cứng của lốp phục vụ cho các địa hình khác nhau.
- Vào đừng sình lầy, đụn cát, đọng nước kiểu gì cũng giảm hiệu năng kha khá.
Túm lại, để sử dụng thay thế hoàn toàn lốp truyền thống có vẻ còn lâu vs thiết kế này.