Trên tay ý tưởng Mini PC Corsair One Pro i199 nhỏ nhưng mạnh cho người làm nội dung, giá 8000 USD

agp8x
5/6/2019 8:43Phản hồi: 46
Trên tay ý tưởng Mini PC Corsair One Pro i199 nhỏ nhưng mạnh cho người làm nội dung, giá 8000 USD
Corsair One Pro là ý tưởng về một chiếc PC nhỏ gọn nhưng cấu hình siêu khủng với bộ xử lý Core i9-9980XE, card đồ hoạ Nvidia RTX Titan, 64 GB DDR4, 1 TB SSD NVMe, nguồn SF750. Gắn tất cả vào trong cùng một thùng máy là chuyện đơn giản, nhưng để chúng hoạt động ổn định cùng nhau mà không nóng đến chết thì đó là cả một vấn đề.

Corsair_One_Pro-7.jpg
Corsair One Pro i199 - Ý tưởng Mini PC dành cho người làm nội dung

Về bản chất thì ý tưởng về Mini PC Corsair One Pro i199 được xây dựng dựa trên nền tảng của dòng Mini PC Corsair One, vốn hướng đến đối tượng là các game thủ. Mặc dù cấu hình của Corsair One đã rất ấn tượng (Core i9-9900K, RTX 2080 Ti) nhưng cũng chẳng nhằm nhò gì so với bộ đôi Core i9-9980XE (18 nhân, 36 luồng) và card đồ hoạ RTX Titan, không chỉ chiến game mượt mà còn là một sự lựa chọn hoàn hảo để làm nội dung - xu hướng đang được rất nhiều hãng quan tâm hiện nay.

Corsair_One-Pro_X.jpg
Để thực hiện được điều này, Corsair đã tận dụng kinh nghiệm về tản nhiệt nước AIO của họ để tích hợp không chỉ 1 mà đến 2 bộ tản AIO vào trong thùng máy Corsair One Pro i199. CPU và GPU được tách ra 2 mặt, giúp kiểm soát nhiệt độ của mỗi linh kiện hiệu quả hơn.


Corsair_One_Pro-2.jpg
Để kiểm soát nhiệt độ CPU, Corsair sử dụng hệ thống tản AIO tương tự như dòng H100i Pro nhưng không tích hợp quạt riêng. Thay vào đó là tận dụng quy luật đối lưu, với không khí nóng được hút lên trên thông qua 1 quạt 140 mm đặt trên nóc thùng máy. Bộ nguồn Corsair SF750 với công suất thực 750 W đặt ngay phía dưới đóng vai trò cấp điện cho một loạt các linh kiện khủng bên trong.

Corsair_One_Pro-3.jpg
Nhìn kỹ hơn một chút thì bo mạch chủ mà Corsair lựa chọn là đến từ ASRock với chipset X299, thiết kế theo chuẩn Mini-ITX và hỗ trợ 4 thanh RAM chạy Quad-Channel (bo tiêu chuẩn thường có 8 khe cắm RAM). Để giảm không gian thì RAM Corsair sử dụng là loại RAM trần không tản nhiệt, theo chuẩn SO-Dimm của laptop.

Corsair_One_Pro-5.jpg
Phía đối diện là card đồ hoạ Nvidia RTX Titan với chip GPU được tản nhiệt bằng một phiên bản custom của tản nhiệt AIO Corsair với rad kích thước vào khoảng 240 mm và dĩ nhiên là cũng không có quạt riêng. Trong khi đó có vẻ như dàn VRM và chip nhớ được tản nhiệt bằng một khối lá tản nhôm, kèm theo một quạt nhỏ kích thước chừng 80 - 100 mm.

Corsair_One_Pro-6.jpg
Corsair đã tối ưu luồng không khí đối lưu trong thùng, nên họ chỉ cần sử dụng 1 quạt 140 mm duy nhất để hút khí nóng ra ngoài mà vẫn đảm bảo kiểm soát được nhiệt độ các linh kiện bên trong.

Corsair_One_Pro-8.jpg
Corsair One Pro i199 chỉ đang ở giai đoạn ý tưởng và chưa chính thức bán ra thị trường, tuy nhiên với cấu hình mạnh như vậy thì hãng đưa ra mức giá dự kiến vào khoảng 8000 USD. Như mình đã nói, chiếc máy này hướng đến các bạn làm nội dung, còn chơi game thì bạn có thể chọn dòng Corsair One thường giá cỡ 2.500 USD mà thôi.
46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

AC 7731
TÍCH CỰC
5 năm
wow
Bán thêm 4 con ốc nâng chân máy giá 999 đô nữa cho hợp thời trang...
huyhoangjo
TÍCH CỰC
5 năm
@rongxike Bánh xe chứ bác còn đẩy đi đc haha
@huyhoangjo Option 2: có bánh xe, cộng thêm 299 đô
@rongxike 99 đô một chiếc nhé
Chứng minh một điều là các cửa hàng lắp máy, lắp 1 đống từ 4-6 cái quạt chỉ để loè người và lấy thêm tiền của người đi lắp máy. 1 Quạt là đủ nếu tối ưu luồng khí tốt.
alexnam
TÍCH CỰC
5 năm
@tuansangnguyen chứng minh gì khi chưa có kiểm chứng nhiệt độ hả bác? thiết kế như thế khí lạnh 2 bên luồn vào ko đều sẽ dẫn đến tình trạng chênh nhiệt 2 bên, nhất là lúc render (CPU) hay chơi game (GPU) riêng biệt, lúc ấy tối ưu kiểu gì khi không có quạt riêng hả bác?
@l_u_m_i_a Bạn cứ lên mấy trang như GearVN hay TanDoanh các kiểu, kể cả build water custom vẫn xài 4-6 cái quạt. Mục đích là kiếm thêm tiền hoặc là phục vụ cho mục đích RGB ánh sáng chứ chả cần cả đống quạt vậy.
@alexnam ko lẽ thằng Corsair nó ngu đến nỗi ko stress test kiểu đấy?? Chỉ có 3 testcase thôi bố, Full load All, full load VGA only, full load CPU only. XA hơn nữa 2013 Apple MacPro đã có kiểu design 1 quạt rồi, trong đấy có cả XEON và VGA AMD, và đéo cần tản nước all in one ở trong MacPro 2013 vẫn chạy tốt nhé.
alexnam
TÍCH CỰC
5 năm
@tuansangnguyen Đi so cấu hình và thiết kế máy PC bình thường (main, GPU) với con thiết kế lại hết ah, thấy "ko đúng" chổ nào ko vậy =))
Tại sao nó bán mà nó ko có thông số test? hỏi vậy thôi cho vuông!
Tặng kèm bài review con cũ i160 tiền thân của con này, i9, 2080 luôn nhé của techradars nhé: 86C CPU, 60, thấy chênh lệch ghê chưa =))
https://www.techradar.com/reviews/corsair-one-i160
newelite
ĐẠI BÀNG
5 năm
trào lưu ngàn đô thật khủng khiếp 😁
htux
CAO CẤP
5 năm
mình chỉ thích xài mini pc thôi, ngán con máy bự to chảng với đủ thứ dây nhợ, đủ thứ cổng trên bàn mình lắm. giờ đang xài lap với màn ngoài., tuơng lai chuyển qua mini
Ngon
Gắn thêm cái logo táo thì 80K sheeple cũng thấy rẻ nữa.
Nhìn ko thấy gần gủi với cuộc sống tí nào. phải như apple mạnh dạn lấy mấy cái hằng ngày thấy thì đẹp hơn.
Tới lúc trét keo tải nhiệt cho CPU thì sao nhĩ 😔
Tinhte giờ toàn nói các case giá bèo bọt thế này. Huhuu
lukewang
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ý tưởng mà trên tay nỗi gì nhỉ
@lukewang Có concept rồi =.= chỉ là chưa thương mại
yunaka_8x
TÍCH CỰC
5 năm
Máy bàn thì cũng chỉ để một chỗ, chỉ cần gọn gàng thôi chứ, nhỏ gọn quá làm gì nhỉ rồi mất công thiết kế hệ thống tản nhiệt khủng, bác nào thông não cho em cái.
😆 Con này lâu rồi mà
l_u_m_i_a
ĐẠI BÀNG
5 năm
có tiền cái gì cũng có thể buil đc 😁
Rao giá luôn trên web rồi còn ý tưởng gì nữa, đợi bán ra thôi

https://www.corsair.com/ca/en/Categories/Products/Systems/c/Cor_Systems
alexnam
TÍCH CỰC
5 năm
@MrBach248 đâu bạn, con i199 ở đâu trên trang này thế bạn mình tìm ko thấy?
alexnam
TÍCH CỰC
5 năm
báo nào cũng nói 8000 EURO, chỉ riêng tinh tế giảm giá còn 8000 USD 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019