Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bose Frames - Sự kết hợp giữa thời trang và công nghệ

toke
4/3/2019 8:49Phản hồi: 22
Trong thời buổi thiên hạ đâu đâu cũng quảng cáo true wireless thì công nghệ bluetooth ngày càng phát triển với những sản phẩm từ các nhà sản xuất kỳ cựu cũng như những hãng start up. Với người có quan điểm thích đồ độc lạ, giá hợp lý như mình thì mình khá hứng thú với sản phẩm kính đeo tích hợp bluetooth. Phát súng đầu tiên được nhắc đến nhiều và cũng gây nhiều thất vọng là Zungle, mặc dù đã ra đến v2 nhưng cũng không khá khẩm hơn. Cuối năm ngoái, mình được biết đến Bose Frames, và rất háo hức tậu em nó về dùng. Dưới đây là bài review của mình, dưới quan điểm của một người thích công nghệ, và đã sử dụng được gần 1 tháng

Nếu như Zungle mang công nghệ không quá mới mẻ (bone condution – truyền âm qua xương) nhưng nghe có vẻ nguy hiểm lên sản phẩm của mình thì Bose có cách tiếp cận truyền thống hơn: Tôi làm tốt về loa thì đây là sản phẩm của tôi – Bose Frames – một chiếc kính có loa bluetooth, loa thật sự, hướng về phía tai. Bose Frames có 2 dòng: Alto cho nam và Rondo cho nữ. Loại mình mua là Alto.

Bóc hộp sản phẩm, hộp bìa cứng cáp với thiết kế hiện đại, seal giấy 2 bên. Bên trong là kính Bose Frames trong một hộp kính khá ngầu, dây sạc hít và một túi vải nhỏ đựng dây sạc.



Về thiết kế: Lai giữa mắt vuông và wayfarer huyền thoại, chỉ có cái gọng trông hơi khù khoằm hơn chút, và nổi bật về độ dày của nó. Trọng lượng kính là 45g, chấp nhận được. Chất liệu hoàn thiện của Bose Frames tốt, sắc nét, và trông cao cấp, đen nhám chứ không phải đen bóng. Mình mang ra hàng kính và thử hỏi xem có hơ nhiệt để chỉnh phần sống mũi cho fit hơn 1 chút không thì họ bảo loại nhựa này không hơ được như vậy. Về kích thước là fix, nên cũng nhiều người phản hồi 1, 2 sao trên trang của Bose là họ đeo toàn bị tụt.


Gọng kính có 2 cục vuông vuông màu vàng trông nổi bật, hi vọng đeo lâu phần kim loại này không bị rỗ. Gọng kính chắc chắn với 4 lỗ cho loa và thoát khí mỗi bên, trong đó 1 lỗ hướng về phía tai.

Em Bose Frames này IPX2 thôi, nói chung là chống mồ hôi, chứ đi mà gặp mưa thì mình cất em nó cho kỹ.




Về chất lượng mắt kính: Vừa đủ dùng, là loại thường bằng nhựa, không có phân cực hay mirror gì cả, bảo vệ 99% khỏi tia UVA/UVB. Bose là hãng âm thanh, nên mình cũng không quá khắt khe về mắt kính. Nếu thích thì có thể thay rất đơn giản, nhưng hình như mất bảo hành, mà mình nhờ xách tay về nên thôi bảo hành xem như không có.

Về cảm giác đeo: Mình hay đeo kính Aviator, chuyển sang đeo dáng kính của Bose Frames thấy vẫn rất thoải mái, không bị tụt xuống mũi. Khi không đeo kính thì mình không cài trước ngực mà hay đeo sau đầu, thì Bose Frames do gọng hơi to nên cảm giác đeo sau đầu hơi kỳ, tuy nhiên không (hay là may chưa) bị rơi. Nhưng đeo lâu phía sau cảm giác cũng hơi mỏi cổ hơn bình thường. Đeo phía sau thì vẫn nghe được nhạc nhưng nói chuyện điện thoại thì mình thấy không ăn thua, do mic nằm ở gọng bên phải, phía gần mắt kính.


Về kết nối và điều khiển: Để kết nối Bose Frames lần đầu với điện thoại, bạn cần cài và mở Bose Connect app, mở cả location. Điều này hơi ức chế với mình ban đầu, vì mình dùng 2 điện thoại PP và Key2, PP down file apk về cũng không cài được. Thế là cuối cùng mình chuyển sim từ PP sang Key2, giờ dùng máy 2 sim thấy cũng gọn nhẹ hơn. Mình cũng chưa thử kết nối Bose Frames với features phone hoặc smartphone đời cũ nào khác.

Về kết nối nói chung Bose Frames ổn định, thi thoảng khả năng tự kết nối với điện thoại mới kết nối gần nhất vẫn chưa tốt, lại phải ấn kết nối trong điện thoại. Có một ưu điểm là khả năng rơi hoặc mất 1 bên tai như các tai nghe True Wireless khác là không thể xảy ra - 0%, vì có đi thì đi cả nải luôn…

Quảng cáo



Về điều khiển, mình dịch sơ sơ phần manual để các bạn thấy nó í ẹ thế nào:

- Để bật nguồn, ấn nút ở gọng kính bên phải trong vài giây, Bose Frames sẽ đọc phần trăm pin và tình trạng kết nối (okie, phần này ổn và có vẻ pro)
- Để tắt nguồn, lật ngược kính lại 2 giây, kính tự tắt. Cái này khi mình show cho anh em bạn bè, nhiều người chưa đeo ngay, lật ngược lật xuôi để xem, toàn phải kết nối lại. Bản thân nếu để yên 5 phút không động đến kính thì Bose Frames cũng sẽ tự tắt.
- Khi điều khiển nhạc: Nhấn 1 lần – Play / Pause; nhấn 2 lần – Tua tiến; nhấn 3 lần – Tua lùi
- Bạn có thể chỉnh mức volume bằng cách ấn nút trên… điện thoại của bạn.
- Chức năng cuộc gọi và voice control
+ Voice control: Nhấn và giữ cho đến khi bạn nghe thấy tín hiệu của voice control. Mình đã thử với Google assistant thấy hoạt động tốt, dù mình không dùng thường xuyên lắm.
+ Nhận cuộc gọi: Nhấn 1 lần
+ Ngắt cuộc gọi: Nhấn 1 lần
+ Không nhận cuộc gọi: Nhấn và giữ 1 giây

Quảng cáo


+ Trả lời cuộc gọi thứ 2 và chuyển hold cuộc gọi 1: Trong khi đang gọi nhấn 1 lần
+ Không nhận cuộc gọi thứ 2 và giữ nguyên cuộc gọi 1: Trong khi đang gọi nhấn và giữ 1 giây
+ Chuyển đổi qua lại giữa 2 cuộc gọi: Nhấn đúp
+ Tạo cuộc gọi nhóm: Với 2 cuộc gọi đang thực hiện, nhấn và giữ 1 giây

-> What a mess, quá ư là xoắn não, và một chức năng cơ bản nhất của mọi tai nghe bluetooth là redial với 2 lần bấm thì không có các bạn ạ, thật sự không có.

-> Khi nhận cuộc gọi, Bose Frames có đọc danh bạ, nhưng với người Việt mình thì không ăn thua, nghe nó đọc thì thà móc điện thoại ra nhìn còn hơn. Mà chả hiểu sao mình lưu danh bạ là FATHER, bố mình gọi thì nó dằn ra từng chữ cái Ép Ây Ti Ết I A??!

-> Có một điều mình thấy chưa xứng tầm với một thiết bị smart đời mới như thế này là chưa có chức năng báo nhận / hủy cuộc gọi bằng giọng nói. Như một số dòng premium của Plantronics từ cách đây mấy năm đã có thể nói Answer / Reject và thiết bị thi hành ngay. Nếu Bose mà cập nhật phần mềm có thêm chức năng này thì trông đã nguy hiểm lại càng nguy hiểm hơn. Hãy thử tưởng tượng, bạn dạo phố với điện thoại nhét túi quần, đang lắc lư theo điệu nhạc, tự nhiên nói Answer một phát, xong bắn như súng liên thanh, xung quanh không hiểu mọi người trông bạn ra cái giống gì, hị hị…


Về trải nghiệm âm thanh: Với âm thanh, mình là dân amateur, nghe khá tạp nhiều thể loại. Bose Frames bass không quá nhiều (khó có thể kỳ vọng với kích thước của nó), nhưng độ chi tiết của dải mid và treble là ấn tượng. Khó có thể đòi hỏi Bose Frames tương đương với 1 tai nghe True Wireless trong cùng tầm giá (150$ - 250$). Thông thường mình bật volume ở mức 70%-80% khi nghe nhạc bằng Bose Frames là đủ nghe. Tiếng bị leak rất ít. Mình đưa Bose Frames cho anh em bạn bè nghe thử, mọi người giơ kính ra cách 1 gang tay trước khi đeo vào vẫn chưa cảm nhận gì. Đến lúc đeo kính vào thì Wow, wow, what the hell… giống như mấy quả clip câu hàng của anh Zungle đợt trước. Mình chưa thử Zungle, nhưng mình tin chất lượng âm thanh của Bose Frames hơn đứt Zungle, từ tên tuổi lẫn mức giá, kiểu dáng và công nghệ âm thanh đã toát lên điều đó, chẹp chẹp.

Chất lượng khi thực hiện nghe gọi của Bose Frames ở trên mức tốt. Đương nhiên với điều kiện đi xe máy ở VN thì chẳng có tai nghe nào cân được hoàn toàn trong mọi điều kiện cả, với Bose Frames thì mình bấm nút nhận cuộc gọi xong giảm tốc còn 20-30km/h thì nghe vẫn ổn, và người ở đầu dây bên kia vẫn nghe được giọng mình nói bình thường. Còn đi bộ hoặc chạy, hoặc ngồi ô tô thì không phải nghĩ, trong trẻo cứ như nói chuyện bên tai luôn.


Về bánh vẽ AR (Augmented Reality – Thực tế ảo tăng cường): Bose Frames là một trong những thiết bị đầu tiên có Bose AR (ở thì tương lai gần nhé). Căn cứ trên thông tin định vị, cùng 9-trục cảm biến chuyển động ở trong kính, khi bạn hướng về đâu thì Bose Frames sẽ nói thông tin về địa điểm bạn đang hướng đến, chắc lại trăm sự nhờ anh Google. Mình thì thấy tính năng này không hữu dụng lắm ở VN, hi vọng tương lai có thể on/off được cho đỡ tốn pin.

Về pin: Theo nhà sản xuất sạc 2 tiếng là đầy, nghe nhạc liên tục được 3.5 tiếng, standby 12 tiếng, khi sạc có tín hiệu bằng đèn. Có một điều khá dị là ngay dưới chân sạc có 1 dòng chữ nhỏ tí 5 Vdc – 70mA?!! Kiếm đâu ra được thời buổi này cái sạc nào 70mA giờ, mình toàn dùng củ sạc BB hoặc Palm cũ (750mA – 1A) ngày xưa để sạc, thấy cũng vẫn okie. Mình cũng chưa bao giờ nghe thử hết trong 3.5 tiếng, nhưng mình nghĩ chắc giỏi lắm được 2.5-3h không max volume, do mình thấy pin tụt cũng nhanh. Hiện nay, mình sử dụng Bose Frames với mục đích chính là làm tai nghe bluetooth, mình dùng máy 2 sim thì thấy ít nhất 2 ngày mới phải sạc.


Điểm mạnh:
- Thiết kế thời trang, đủ nhẹ để đeo lâu
- Âm thanh tốt so với các đối thủ kính cạnh tranh
- Đàm thoại tốt, trong trẻo
- Tương lai có AR nghịch cho vui

Điểm yếu:

- Pin hẻo
- Mất / đứt dây sạc là mệt
- Chức năng điều khiển còn phải cải thiện.

Kết luận: Nhiều người sẽ lăn tăn khi nhìn vào mức giá 199 USD của Bose Frames, ngang bằng những tai nghe True Wireless nổi nhất thị trường. Bạn có thể có nhiều lựa chọn, hoặc theo số đông với cái tai màu trắng sành điệu, hoặc Jabra 65T, hay nhỉnh hơn nữa là Bose Soundsport free, B&O E8… nhưng những thiết bị wearable thời trang dạng tích hợp như Bose Frames thì vẫn còn khá mới mẻ. Trên quan điểm cá nhân, mình thấy Bose Frames là sự kết hợp giữa thời trang và công nghệ, có tính độc đáo riêng và ít đụng hàng, đỡ phải lo rơi hay mất; với mình, thế là đủ.
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vavuquynh
ĐẠI BÀNG
5 năm
ban ơi, mình rất quan tâm tới sản phẩm này và mong bạn cho mình xin 2 thông tin quang trọng về chiếc kính này
1. mình buộc phải sử dụng cùng lúc 2 cái điện thoại, cái kính này có thể kết nối bluetooth với cùng lúc 2 đt ko bạn ơi
2.Mình bị cân thì có thể thay mắt kính cận vào kính này được ko nhỉ
toke
TÍCH CỰC
5 năm
@vavuquynh Đàm thoại khi đi xe như mình nói ở trên, ko ổn lắm. Đi xe chậm, đi bộ, chạy hoặc ngồi ô tô thì okie hơn.

Nghe nhạc tốt, chi tiết, hợp với nhạc nhẹ, ko dành cho basshead bạn ạ.

Nếu bạn ở HN thì hôm nào cafe chém gió, trải nghiệm kính
vavuquynh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@toke thực sự cám ơn bạn rất rất nhiều, vi đã trả lời rất nhiệt tình, hiện tại mình lại đang ở sài gòn
2. Sau khi nghe bạn nói, mình đăt mua 1 con VocalSkull Alien 5, giá khoảng 100 usd tại mỹ về việt nam tầm gần 3t, vì con này kết nối 2 đt cùng 1 lúc, có thể âm thanh không tốt bằng bose nhưng mình bij cận và mình chỉ cần nó nghe gọi tốt khi đi ngoài đường thôi, do lái xe, làm sale ngoài đường mà.
Hị vọng 3t mất không oan uổng vì đặt hên xui, công nghệ này cũng còn khá mới mà nhận xét về con
VocalSkull Alien 5 cũng hơi tùm lum, người khen người chê lẫn lôn, 10 ngày nữa mới về việt nam để trải nghiệm
vavuquynh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@toke banj ơi, nếu con boé này mà chạy chậm chậm tầm 20-30 km/h thì mình và người kia có đàm thoại được không, đầu dây bên kia họ có ý kiến gì ko vậy bạn nhỉ
toke
TÍCH CỰC
5 năm
@vavuquynh Để hôm nào mình thử lại, tại lúc mình đi ô tô, lúc mình đi xe máy. Nhưng đi xe máy lúc ồn thì có vẻ mình nghe người kia nói cũng ko ổn lắm đâu, vì tai mình vẫn nghe thấy âm thanh bên ngoài mà.

Bose Frames bạn có ai đi Sing thì có thể nhờ mua tại Duty free tại sân bay, giá đúng khoảng 199 usd, ko thuế phí
toke
TÍCH CỰC
5 năm
Ya, mình cũng định đặt Alien 5, chơi cả râm lẫn ko số cho nó mấu 😃
Mình nghĩ ngồi vp thì mấy loại này cân tốt. Nói chung thích công nghệ và muốn độc độc, nguy hiểm chút thì đây là những lựa chọn hợp lý
vavuquynh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@toke nếu xách nước ngoài, phụ thu này nọ về tới tay mình ở việt nam là phải tầm 5.6-6t là tối đa thôi
có thể họ còn mặt bằng cửa hàng nhân viên, phân phối chính hãng rồi thuế vat này nọ, mình là người dùng, miễn sao dùng hàng chất lượng và giá tốt là ok rồi
bạn nhập được giá đó tốt thật
fattiger86
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vavuquynh Bác dùng xong nhớ review ở đây cho mọi người biết nhé. Thank bác.
vavuquynh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@fattiger86 cái này mình mu và đã nhận được hàng rồi ,đang dùng, giá tầm gần 3t khi về tới việt nam

+ưu
nhỏ gọn như kính thường, to hơn kính cận xíu, mình thay mắt kính cận dùng như bình thường
đi mưa được
kết nối 2 đt cùng 1 lúc, ok

+nhược:
ngồi trong nhà nghe đt bluetooth rảnh tay ok, ra ngoài đường nếu chạy xe máy tầm 20-30 km/h thì người đầu dây bên kia bảo ko nghe thấy gì, tiếng gió nhiều quá
+ nghe nhạc ko hay, tại mình chạy ngoài đường nhiều, mà ko muốn đeo tai nghe bình thường nên mua kính này, điều quan trọng là cần nó như tai nghe bluetooth để chạy ngoài đường thì nó chưa đáp ứng được,
fattiger86
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vavuquynh Cảm ơn bác, như vậy là em Alien này ko ổn rồi 😃
toke
TÍCH CỰC
5 năm
Về cơ bản mình là người bóc seal thì okie mà. Còn đồ điện tử thì hên xui, nhất là mua xách tay ko bảo hành, kể cả mới 100%.

Mình dính 2 chưởng rồi:
- tai BeyerDynamic mua bản 250 Ohm thì shop Mẽo ship cho bản 32 Ohm, tụt hết cả hứng. May trộm vía dùng bình thường
- Puma Padmate đặt Indiego về đến VN bình thường, ko phải tự thông quan gì, chỉ tầm 35$, dưng mà con đấy bị lỗi ko tự tắt đc, toàn kiệt pin, mà nghe cũng ko ổn.
ic16
ĐẠI BÀNG
4 năm
@toke Bro còn dùng Bose Frame ko? cho mình contact mình qua nghe thử với, mình ở Hà Nội
toke
TÍCH CỰC
4 năm
@ic16 Mình ở HN, nhưng cuối năm cũng đi khách khứa liên miên. Ra Tết í ới cafe bác nhé 😃
ic16
ĐẠI BÀNG
4 năm
@toke Vâng bác
HopLe79
ĐẠI BÀNG
5 năm
bài viết đầu tư kỹ lướng, cám ơn bác nha
toke
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoa Sen Hong Có phần âm thanh thì quan trọng nhất, nhưng mình dân amateur nên ko dám chém nhiều, thấy ntn thì viết nấy. Cảm ơn bạn 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019