Huawei sẵn sàng ký “cam kết không do thám” để Mỹ dẹp bỏ lệnh cấm

P.W
5/6/2019 9:50Phản hồi: 328
Huawei sẵn sàng ký “cam kết không do thám” để Mỹ dẹp bỏ lệnh cấm
Chủ tịch tập đoàn Huawei, ông Lương Hoa mới đây đã tuyên bố trước cánh báo chí có mặt tại đại bản doanh của Huawei tại Thâm Quyến, Trung Quốc, rằng “chúng tôi sẵn sàng ký cam kết không do thám các nước” để được tiếp tục bán thiết bị cơ sở hạ tầng mạng viễn thông, và được Mỹ bỏ lệnh cấm vận không cho phép nhập linh kiện, công nghệ và nhận những sự trợ giúp về kỹ thuật của các tập đoàn lớn của Mỹ, thứ khiến cộng đồng nóng lên vài tuần qua. Trước đó, Huawei cũng đã gửi thông điệp tương tự tới phía Đức và Anh Quốc trong nỗ lực chạy đua trở thành nhà cung cấp thiết bị 5G có thị phần lớn nhất thế giới.

Tinhte_Huawei4.jpg

Phát biểu này của ông Lương Hoa xuất hiện ngay trước khi tổng thống Mỹ Donald Trump và thủ tướng Anh Theresa May có cuộc hội đàm bàn về vấn đề Huawei, cùng những vấn đề an ninh nội địa và chia sẻ tin tức tình báo trong chuyến công du của tổng thống Mỹ tới Anh.

Ông Trump nói về cuộc hội đàm với bà May: “Chúng tôi chắc chắn sẽ có một thỏa thuận về vấn đề Huawei và những vấn đề khác. Chúng tôi có mối quan hệ tình báo tuyệt vời và sẽ giải quyết được tất cả những mâu thuẫn.”


Tinhte_Huawei1.jpg


Một tháng trước, bà Theresa May đã gạt bỏ mối lo ngại của nội các về độ bảo mật của các thiết bị Huawei trong một cuộc họp của Hội đồng An ninh Nội địa Anh để xác định xem có nên cho phép sử dụng thiết bị của Huawei trong các hệ thống cơ sở hạ tầng không phải chủ chốt trong hệ thống 5G của Anh trong tương lai hay không. Vấn đề là phía Mỹ không phải trải qua những cuộc họp như thế này, vì cơ bản chính các nhà mạng lớn tại Mỹ cũng chẳng có ý định sử dụng thiết bị của Huawei trước cả khi cuộc chiến tranh thương mại bùng nổ và tổng thống Trump ký sắc lệnh cấm thiết bị viễn thông của Huawei cập bến nước Mỹ.

Tinhte_Huawei2.jpg

Hiện tại theo Forbes, Huawei đang cố gắng tìm kiếm sự giúp đỡ từ phía Bắc Kinh để lật ngược thế cờ, từ đó giúp Huawei tránh khỏi cuộc khủng hoảng có thể ảnh hưởng tới chính sự tồn vong của tập đoàn này, biến cả thập kỷ phát triển và tiến công vào thị trường quốc tế của Huawei trở thành công cốc. Trước khi bị Mỹ dồn vào chân tường, Huawei đang trên con đường soán ngôi Samsung, trở thành hãng dẫn đầu thị trường smartphone, cùng lúc củng cố vị thế là nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới.

Giờ cả hai mục tiêu đó, với lệnh cấm vận của Mỹ, đang bị đe dọa hơn bao giờ hết. Vừa rồi có thông tin Foxconn đóng cửa vài dây chuyền sản xuất của Huawei, đó chính là hệ quả trực tiếp từ lệnh cấm của Mỹ. Quý I, họ vẫn đứng trên Apple về doanh số smartphone bán ra, nhưng đến quý II, chưa biết mèo nào cắn mỉu nào. Trong khi đó, phía Trung Quốc thì đang chuẩn bị tinh thần phản pháo, với “danh sách các tập đoàn thiếu uy tín”, hệt như Mỹ đang làm, cùng quân cờ cấm xuất khẩu đất hiếm mà họ chưa tung ra nhắm về phía Mỹ.

Tinhte_Huawei3.jpg

Một điều cần để tâm nữa là, sau cuộc gặp với tổng thống Trump, bà May sẽ từ chức, và không loại trừ khả năng người kế nhiệm bà, chủ nhân căn nhà số 10 phố Downing mới sẽ theo bước Mỹ, cấm nốt thiết bị của Huawei tại Anh.

Theo Forbes
328 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bảo rồi . Xin lỗi một câu là xong . Cứ cù nhây mãi . Nhây là món ăn ưa thích của người Mỹ rồi . Người Mỹ họ luôn biết cách để ... Sa lầy trong mọi cuộc chiến . Ko có gì phải vội cứ từ từ chúng nó sẽ tự lăn ra chết . Người Mỹ là vậy .
@elgaucho liên quan vãi lol. thế Huawei làm cửa hậu? 😁
Kenny 909PV
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Moon_Chevalier Cam kết luôn có thể xài trong 2 trường hợp. Trước khi xảy ra và sau khi xảy ra. Ví dụ: Thi đấu các môn mạo hiểm, người ta đưa vận động viên ký cam kết không kiện cáo nếu xảy ra vấn đề ngoài ý muốn. Đấy là trước khi sự việc xảy ra.
Còn ông bụng bự đít to cam kết sẽ không để chuyện sửa điểm tái diễn. Đây là cam kết không tái phạm.
Kenny 909PV
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Moon_Chevalier Thật sự chú tư duy kém thật. Chắc tầm học sinh cấp 2. Cách dùng từ cam kết còn chưa nắm vững.
@Kenny 909PV Cam kết ko tái phạm :eek::eek::eek: nó đã có tội đâu mà tái phạm ???😁:D:D

Thì ra Apple từng đi làm lộ thông tin ng dùng nên phải đi cam kết

https://tintuc.shopdunk.com/apple-cam-ket-bao-mat-thong-tin-nguoi-dung.html
:p
Bác xì trum mạnh tay quá. Giờ chú trung ruồi phải xuống nước thôi.
@raudien Bạn đừng quote thằng kia nữa, cái gì nó chẳng đổ cho chế độ được.

Nếu tư bả n ở VN CH mà tốt thì nó đã chiến thắng trong lịch sử như Tây Đức, Hàn Quốc rồi.
Vấn đề là tụi tư bả n ở VN CH nát vãi ra thì nó mới thua .
@Khoinhoc Vấn đề nào ra vấn đề nấy 😆 Đang từ vấn đề kinh tế thì chuyển sang chính trị, giãy chết với cả thiên đường cái gì vậy, cãi cùn à. Tranh luận của bọn vô học mới lan man thế thôi bạn ạ.
@hypous Dạ thưa bạn, mình đã bảo là "phán" lại còn. Còn mình ko bảo nó trong sạch bạn ạ. Nó rất bẩn, nhưng ít ra nó còn bảo tao chơi bẩn m đấy, m cứ mà cẩn thận chứ ko như thằng Khựa
Khoinhoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hypous Nếu vào và nói ai đó VÔ HỌC thì bản thân mình VÔ HỌC gấp đôi hiểu chứ ? Ngay cả những nhà khoa học nổi tiếng còn nhận mình là ngu đốt.Đằng này cao ngạo chửi người khác VÔ HỌC thì sẵn đây nói luôn nhỉ.ĐỒ ÓC LỢN haha
langphivu
TÍCH CỰC
5 năm
Mấy đứa fan huawei bênh nữa đi ko bằng thì nhận cứ bênh bênh tự lập
tinhnd
TÍCH CỰC
5 năm
@langphivu Chỉ có trẻ lên 3 mới tin "lời hứa" và "cam kết" của khựa.
baden009
TÍCH CỰC
5 năm
@QuanLyNhaNghi : )) bác nói nhỏ kẻo fan tàu cộng vô ban nick bác giờ 😁
nigai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@QuanLyNhaNghi Tin lời mấy thằng Trung cộng có mà bán nhà
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
Cam kết ko do thám. Thế có nghĩa trước giờ do thám à :v
Peaceofday
ĐẠI BÀNG
5 năm
@#JK Nó nói đúng rồi, mày mới ngu đấy. Nó kí cam kết ko có nghĩa trước đó đã làm sai. Kí cam kết là nhằm mục đích khẳng định lòng tin, nâng cao chất lượng sản phẩm. Nói cái gì cũng phải cho đúng, ghét nhất mấy loại a dua theo đám đông ko chịu suy nghĩ.
@hypous đang định nói cái NDA này mà bạn nói luôn rồi.

bản chất 1 cái cam kết là đảm bảo từ khi ký sẽ ko xảy ra chuyện đó, chứ ko phải thừa nhận hay phủ nhận trong quá khứ đã xảy ra hay chưa. bởi vậy nản mấy cái logic của mấy thanh niên.
arbre
TÍCH CỰC
5 năm
@Ngọc NC Cãi không lại đâu bạn, mình viết 5 cái bình luận bị kiểm duyệt cả 5 cái không đăng được 😔
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@arbre Chấp gì cái bè lũ khựa chó b
Tpan4u
TÍCH CỰC
5 năm
Nhượng bộ cũng vô ích thôi.
fako*
TÍCH CỰC
5 năm
Nên nhớ là mấy anh TQ có tính nói 1 đằng nhưng làm 1 nẻo
Dan.truong
TÍCH CỰC
5 năm
@fako* Ong nói lộn roi cái đo là mấy ông vn.
Tq la làm roi mới nói.
fako*
TÍCH CỰC
5 năm
@aming TQ là anh hai của mình mà bạn, ae thì phải giống nhau thôi 😁:D
Hồi 2016 Tập Cận Bình hứa không quân sự hóa biển đông với Obama. Giờ thì nó như nào mọi người đều biết cả. Tàu khựa thì luôn thế mà!
@kuluoj Câu này nghe quen quen :d
@Quang Hưng Phạm Trump là nhà kinh doanh, kinh tế, đàm phán, đều giỏi nên ổng lên nắm quyền dân mỹ kinh tế đều khá hơn, còn Obama... cũng chỉ là ông luật sư, chả biết cái vẹo gì
kuluoj
TÍCH CỰC
5 năm
@mannavod bạn có tin là tôi viết câu này mà bị tinhte kiểm duyệt trước mới cho đăng ko!
@kuluoj Tinh tế chặn mấy từ này đấy bác :v viết một vài từ không viết đc
risket
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thằng anh thì cương cấm xuất đất hiếm. Trong nhà thì kêu thằng em cam kết ko do thám 😆). Đéo khác j tự bóp dái
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
Nói gì thì nói vụ này Trump chơi bẩn - chơi gọi hội oánh hội đồng. Trước ở quê oánh nhau gọi hội là tôi khinh. LOL
Thanchet92
TÍCH CỰC
5 năm
@alex.hn TQ nó chơi bẩn với các cty Mỹ và cty của các nước đồng minh trước đó thì sao.
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
@Thanchet92 Thì có ai bảo là không sao đâu- ơ kìa. Bạn thấy luận điểm mình đưa ra có bảo là TQ chơi sạch không? 😁
( Thực tế Huawei cũng đang nhờ Beijing gọi hội theo kiểu hô hào niềm tự hào châu Á nhưng cái đó không nói ở trong bài viết nên ta ko bàn luận về nó ở đây). :D:D:D:D:D
@alex.hn Đánh hội đồng 1 đứa cướp của giết người như Lê Văn Luyện thì cũng đáng chứ! 😁
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
@causelove94 Bạn có thể lựa chọn cách hành xử ấy, nhưng khi đó thì đừng nói đến lý lẽ nữa vì khi đó là đã dùng luật giang hồ/luật rừng để hành xử rồi.
Nếu bạn đã ca ngợi Âu-Mỹ là dân chủ và tự do thì nên tìm hiểu tại sao xứ đó ngày càng hạn chế mức án xử tử hình - ngay cả thằng giết người hàng loạt ở Na-Uy nó bị đi tù mà còn có quyền đòi hỏi nhà tù cung cấp cho nó một số quyền tối thiểu về đọc sách ...
Nói chung, nếu không có tư duy mạch lạc thì sẽ dẫn đến cái người ta gọi là tiêu chuẩn kép - Bạn muốn thế này ở đây nhưng lại muốn thế khác ở kia dù cùng một hoàn cảnh. :D
Trinh_hai
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chứng tỏ có “do thám” đúng không?
Mr.HTK
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Trinh_hai Không do thám mà tự nhiên biết làm máy bay tàng hình rồi các thứ ...
@Trinh_hai Trên thế giới này, ngoài Mỹ là được phép do thám, ko thằng nào khác được làm. Đến Đức còn phải ngậm bồ hòn vụ điện thoại của Thủ tướng bị Mỹ nghe lén thì TQ chả có tuổi gì mà cãi nhau
Ây da da. Hết to mồm rồi sao
nuubb
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thanh_satria Tàu, Mễ sau khi Trump tăng thuế nhập khẩu đều to mồm cả nhưng mặt khác lại lẳng lặng xin đàm phán. Thời thế tạo anh hùng, Trump là sản phẩm dân Mỹ bầu lên do quá chán 8 năm mà Obama - kẻ làm màu đã làm vị thế nước Mỹ suy yếu
@thanh_satria To mồm mà ko có cái ăn thì chết đói à.
Duyvo23
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vậy là Huawei thừa nhận do thám qua các thiết bị viễn thông của họ, vậy càng không tin Huawei được, mấy anh này nói 1 đằng làm một nẻo, cản thận với Huawei.
@nhatsu2011 Trump thừa sức biết tẩy mấy thằng khựa gian này.
thật sự không thích huavei cho lắm, nói chung là bình thường không quan tâm, nhưng giờ thấy nó bị vậy cũng có chút tiếc
Lovetech36
TÍCH CỰC
5 năm
Cái cùi loi. Má xạo ghê ha(vậy chứng tỏ có do thám).Cái chính Mỹ cấm là cạnh tranh ko lành mạnh và nguy hiểm luôn rình râp.Hahaha.
X51
TÍCH CỰC
5 năm
Đến Mr. Tập còn nuốt lời ở Biển Đông thì Hoa Vĩ đừng mong có vị gì.
Cam kết không do thám, thế chắc là trước đây nó đã và đang do thám rồi, haha, sai thì cứ xin lỗi 1 câu, còn có tái phạm hay không thì đến khi nào bị bắt quả tang tiếp thì mới biết được 😁:D:D:D:D
@phuongaltec có cam kết với nó cũng như không ấy bác, trước giờ vẫn nói thâm như tàu mà, 😁
@kcatter Đấy cũng là 1 cách hiểu mà bác 😁:D
@Lexuancuong95 chắc là lỗi ký thuật thôi bác ợ, phát ngôn viên nói nhầm:rolleyes::rolleyes::rolleyes:
@tran_huy_1451992 thế này hỏng hết bánh kẹo rồi 😆
quangna
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giờ Mỹ chơi tới là Huawei bắt buộc phải chạy gói Android độc quyền thi may ra mới biết được có do thám hay không.
Carl
CAO CẤP
5 năm
Vậy là thừa nhận trước đây có do thám rồi, ăn đòn là đáng.
@Thomas6688 kí rồi mà do thám thì mỹ ban tiếp nên đâu còn gì sợ
Carl
CAO CẤP
5 năm
@kcatter Phải hiểu cam kết trong hợp đồng mang tính ràng buộc chứ không như kiểu nói miệng. Trước đó không dám cam kết, về sau mới cam kết tức là trước đó chưa tự tin về chất lượng của mình trong trường hợp của Pepsi, còn trong trường hợp Huewei là trước đó không dám cho các đối tác thanh tra các hoạt động của mình. Phải hiểu sự khác biệt giữa cam kết trong hợp đồng với cam kết trong mấy clip quảng cáo mới nói chuyện được.
@Carl Nói như bạn thì con người chẳng khác nào súc vật rồi .. Cứ có ăn là được .. Rồi chờ bị hút máu chết dần từng ngày .. Bản chất con người là luôn đòi hỏi mọi thứ ngày càng tốt hơn ..

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019