Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cách dùng điện thoại Android cũ chạy Google Assistant rảnh tay thay cho loa Google Home

bluelat
18/5/2019 14:2Phản hồi: 177
177 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hay đấy
6230
ĐẠI BÀNG
5 năm
E đang dùng 1 con S6 thay loa Gg, con này có cổng hồng ngoại + mấy soft điều khiển thiết bị hồng ngoại, e đang tìm cách ra lệnh GA bật mấy cái soft điều khiển thiết bị thay Broadlink mini
bluelat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@6230 chắc khó đó bạn, GA chỉ có chức năng mở ứng dụng lên chứ ko có điều khiển được nội dung của ứng dụng đó
6230
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bluelat Tại e thấy nó mở đc Zing MP3 nên e hy vọng là đc:p
máy củ android 4.4.4 kg xài được
bluelat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenhuuthuc máy mình đã cài rom custom 7.1 rồi bạn. Nói chung phải máy nào chạy đươc GA
@bluelat, trong ifttt dùng applet của service nào để phát hiện tin nhắn và kích hoạt vậy bạn ? Nếu có thể thì bạn post ảnh cái app này được không? Cám ơn.
@bluelat Oh thấy rồi. Mình để 8 cái phone android khắp nhà, cắm điện 24/24, để đọc thông báo bằng tiếng Việt. Còn 24 cái loa Echo, google home mini để đọc thông báo bằng tiếng Anh. Mình chơi Home Automation lâu rồi.
bluelat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trandzung5720 mình chưa hiểu lắm, là bạn dùng song ngữ ah? với rải thiết bị nhiều vậy, có khi nào nó cùng nghe cùng chạy lệnh ko?
@bluelat Mình đang ở bên , nên dùng song ngữ, tiếng Việt cho người nhà nghe, mình nghe cả 2. Thật tế thì nghe tiếng Việt vẫn dễ chịu hơn nhiều. Mỗi cái phone, tablet, smart speaker đều có tên riêng, chúng nhận lệnh xong thì chỉ có 1 lệnh thi hành . Loa Echo, Google nó biết mình đang ở gần loa nào, nó sẽ trả lời ở loa gần mình nhất . Mình viết code cho nhiều tác vụ : đèn, quạt, máy lạnh, các cửa, cửa sổ, camera an ninh... tất cả dều tự động hóa. Hôm nay mình vừa setup xong : vừa ngủ dậy, loa sẽ hỏi mình có muốn bật bình nấu nước sôi pha cà phê ko ? Mình chỉ cần nói Yes, 1 lát sau có nước nóng pha cà phê, rồi sẽ tự động tắt điện sau 15 phút, ko cần ra lệnh nữa. Nếu nói NO, loa sẽ không hỏi nữa sau 30 phút, 1 giờ, hay sang ngày mai mới hỏi. Cho nên việc ra lệnh bằng tiếng Anh hay Việt ko quan trọng. Dựa vào ý tưởng của bạn, mình vừa setup xong: pin diện thoại xuống còn 50%, nó tự ra lệnh bằng giọng nói, loa Google nghe, bật diện charge phone. Khi pin đạt 90%, phone tự ra lệnh bằng giọng nói tắt điện charge phone. Bỏ qua , ko cần dùng IFTTT ( bị độ trể nhiều). Nếu bạn quan tâm, mình sẽ trao đổi thêm, mình có khoản 200 devices, đủ loại đồ chơi cho Home Automation.
bluelat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trandzung5720 Mình mới bước chân vào lĩnh vực này nên số lượng thiết bị còn rất hạn chế, và việc thông minh hóa toàn bộ căn nhà như vậy cần rất nhiều thời gian và tiền bạc. Từ cơ sở đó mới bắt đầu phát sinh nhu cầu và ý tưởng để viết code cho nhiều tác vụ như bạn.
Quả thật rất mong được bạn lên một bài chia sẻ toàn bộ hệ thống thông minh của bạn, qua đó giúp cho anh em trong group mới định hình được đầy đủ những gì mà căn nhà thông minh có thể làm, đồng thời từ ví dụ của bạn mà có thể lựa chọn hạng mục mà anh em có nhu cầu cần ưu tiên trước.
sonyp990iart
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bluelat Cho mình hỏi Điều hoà nhà mình mỗi lần set thời gian tắt mỗi lần bấm chỉ được 30 phút vậy làm sao cho nó học lệnh 1, 2 hay 3h theo ý mình vậy bạn? Cảm ơn bạn đã chia sẽ clip
bluelat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sonyp990iart mình chọn sp3-us, vì loại 3s là loại khác nữa, sau khi kết nối tự động nó điều chỉnh lại đúng hình ảnh sp3
sonyp990iart
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bluelat Bạn cho mình xin link mua ổ cắm Broadlink nha. Mình nghi 2 cái của mình hàng nội địa tàu nên nó ko hỗ trợ google home. Lảm đủ các kiểu con đà điểu mà nó không sync với google home và Ifttt. Chỉ điều khiển thủ công là mở ihc ra tắt mở thì được.
hoangvnb
TÍCH CỰC
5 năm
@sonyp990iart Mình đang bị vâyh
bluelat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@njsha0rchn Mình mua của shop này. mà cũng của hàng nội địa tq thôi ( chân 3 chấu chéo)
IMG_3054.JPG
6230
ĐẠI BÀNG
5 năm
8 & 24 :eek::eek:o_O
baochau81
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bluelat sao cái phone của mình kêu “ok google”, nó vẫn nhận lệnh và nghe, nhưng không có âm “tưng” phản hồi lại cho mình biết nhỉ?
bluelat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@baochau81 nếu bạn dùng android, và có cắm mic, loa ngoài như mình thì vào setting - accessibility , tìm phần âm thanh, chọn turn on cho các phần mềm bạn đã cài, mình nhớ mang máng như thế, vì hiện tại mình đang đi làm ko xem dc
baochau81
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bluelat Không có phần âm thanh nào trong accessibility cả !!! Bạn xem lại giúp mình nha.
Trên 50 bóng đèn Philips Hue đủ loại lớn, nhỏ, ánh sáng màu, trắng hay vàng, dùng sóng Zigbee để điều khiển, ko cần công tắc gắn tường thông minh gì cả, kết nối với hộp trung tâm, và app trên phone là xong.
20180415_121521.jpg
Mọi người cho e hỏi, cái Broadlink mini sp3 e đã thêm vào ihc rồi,
Bên google home và google ÁS nó không nhận.
Chỉ nhận mỗi RM.
Ai làm dc chỉ e với ạ.
bluelat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trudevar lúc bạn add có chọn loại sp3 - us ko? Nó có 2 loại là sp3 với sp3s đó, coi chứng nhầm. add xong thì vào google assistant gõ sync my device nhé
@bluelat Dạ, e chọn us3 anh, mò mãi không nhận bên kia, nên e đành phải dùng sersor.
Gọi "bật quạt" để bật, và "bật quạt 1" để tắt.
Có vẻ hơi chán anh.
hoangvnb
TÍCH CỰC
5 năm
@bluelat mình đang sợ mua nhầm ổ cắm ko được hỗ trợ do vùng, bác còn link mua sản phẩm ổ cắm không.
bluelat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@njsha0rchn Mình mua của shop này. mà cũng của hàng nội địa tq thôi ( chân 3 chấu chéo)
IMG_3054.JPG
Xtea
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bluelat SP3 mini của mình cũng không kết nối đc GA hay IFTTT không hiểu vì sao
quá ngon , em phải cmt để cảm ơn bác
Xtea
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cho mình hỏi SP3 mini của bạn firmware bản nào vậy
của mình bản 46030 thấy không kết nối đc với các dịch vụ IFTTT hay google
làm hướng dẫn cụ thể hơn đi bác ơi
Mình cũng làm thử một cái nhưng cắt giảm bớt đi những phần mềm không cần thiết và trông gọn hơn. Dù sao ad cũng chia sẻ kinh nghiệm cho ae cùng biết
upload_2019-11-10_9-38-35.png
https://user76157.pics.ee/LWJLL
share_it123
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hay quá, giá mà có chỗ nào sản xuất cái hộp để chưa hết các linh kiện này thì tốt
Hay quá
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019