Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


iOS13: nghe hai tai nghe cùng lúc, âm thanh Dolby Atmos...

Knah
3/6/2019 22:48Phản hồi: 107
iOS13: nghe hai tai nghe cùng lúc, âm thanh Dolby Atmos...
iOS13 vừa ra mắt hôm qua mang đến một số thay đổi nho nhỏ khá thú vị trong mảng âm nhạc và giải trí. Cụ thể những thay đổi đó đến từ Apple Music, phát nhạc cùng lúc 2 tai nghe bluetooth, hỗ trợ Dolby Atmos và nhiều thay đổi nhỏ khác.

1/ Apple Music
Tinhte_ios13_apple_music_1.jpg
Về tổng thể chúng ta không có nhiều sự thay đổi về giao diện, tuy nhiên nhờ có chế độ Dark Mode mà chúng ta có một trải nghiệm mới lạ hơn so với trước đây. Dark Mode giúp các album cover nổi bật hơn với nhiều màu sắc, điều này kích thích người dùng click vào các album sở hữu các cover nổi bật.

Tinhte_ios13_apple_music_2.jpg
Điều thú vị thứ 2 là cách Apple Music hiển thị lời bài hát. Trước đây để xem lyric trước dây chúng ta phải vuốt lên để hiển thị thì giờ đây Apple làm hẳn 1 icon nhỏ ở góc dưới bên trái. Nhấn vào đây lyric sẽ chạy theo cùng lúc với giai điệu của bài hát. Khi giai điệu đến đâu thì Lyric phần đó sẽ được phóng ta ra rất chính xác, điều này đảm bảo dù bạn kéo qua lại lời bài hát thì cũng không bị lỡ nhịp phải kiếm lại. Thật ra thì việc này mình thấy một số bên cũng đã làm từ lâu, chẳng qua Apple làm lại và khiến nó thông minh trực quan hơn mà thôi. Ae nếu không thích xem theo cách mới thì tất nhiên vẫn có thể xem theo cách truyền thống như trước.

tinhte_ios13_apple_music_4.PNG
Ngó qua bên góc dưới cùng bên phải chúng ra có một icon kiểu danh sách. Nhấn vào đây chúng ta sẽ thấy được danh sách các ca khúc sẽ phát tiếp theo. Tất nhiên ae có thể dễ dàng thay đổi thứ tự phát bằng cách kéo thả.

tinhte_ios13_apple_music_3.jpg
Ở đây lại thấy cái icon 3 chấm ở góc trên cùng bên phải. Nhấn vào đây chúng ta sẽ có thêm nhiều thứ hay ho hơn như: xem thông tin album, download ca khúc để nghe offline, thêm vào playlist hay chia sẻ,... Giao diện chia sẻ mới của iOS trực quan và rõ ràng hơn so với trước. Ae có thể chia sẻ nhanh đến những người hay liên lạc thông qua iMess hoặc qua các ứng dụng thường sử dụng.

Một điều đặc biệt là Apple tích hợp luôn cả Siri Shortcut luôn vào đây. Như ae theo dõi thì Shortcut được Apple nâng cấp mạnh mẽ hơn tích hợp sâu vào các ứng dụng không chỉ của hệ thống mà còn cả các ứng dụng bên thứ 3. Anh em có thể làm các Shortcut đơn giản kiểu như mỗi sáng ngủ dậy khi ae tắt báo thức thì Apple Music sẽ tự động phát playlist nhạc yêu thích rất dễ dàng và thú vị.

2/ Bluetooth Wireless Splitter

tinhte_ios13_bluetooth_wireless_splitter.jpg


Đây là tính năng được đồn đoán từ trước khi WWDC diễn ra và nó chính thức được Apple trang bị lên iOS13 ngày hôm qua. Với tính năng này ae hiện có thể cùng lúc kết nối và phát nhạc tới 2 thiết bị bluetooth cùng lúc. Lý thuyết là vậy tuy nhiên thực tế trải nghiệm thì lại là câu chuyện khác.

tinhte_ios13_bluetooth_sharing_1.PNG
Vấn đề ở đây là mình chỉ có thể kết nối và phát nhạc cùng lúc với 2 chiếc tai nghe AirPods cùng lúc mà thôi. Khi mình thử kết nối cùng lúc với AirPods với Galaxy Buds hay loa bluetooth khác đều không được. Có thể Đây chỉ mới là bản beta nên gặp vấn đề này. Hi vọng ở các bản sắp tới chúng ta sẽ có thể kết nối được cùng lúc 2 thiết bị khác nhau.

Quảng cáo



Có thể nói với tính năng này, nếu như trước đây ae chỉ cần mua 1 cái AirPods là có thể chia ra mỗi người nghe một bên tai thì giờ đây ae phải mua 2 cái nếu muốn chia sẻ nhạc với người yêu của mình 😁

3/ Hỗ trợ Dolby Atmos
tinhte_ios13_dolby_atmos.jpg

Cách đây một tháng mình có giới thiệu về việc Netflix nâng cao chất lượng âm thanh của mình lên nhằm mang lại trải nghiệm âm thanh đã hơn khi xem phim. Apple rất nhanh trong phiên bản iOS13 cũng đã hỗ trợ chuẩn âm thanh và đây có thể nói là điều mà những ae mê phim ảnh không thể vui mừng hơn. Như vậy là giờ đây ae có thể thưởng thức chất lượng âm thanh vòm tuyệt vời Dolby Atmos trên iPhone, iPad của mình.
Xem thêm
Netflix nâng cấp chất lượng âm thanh lên studio quality sound

4/ Nghe và trả lời tin nhắn bằng Siri
tinhte_ios13_tra_loi_tin_nhan_siri copy.jpg

Đây là tính năng rất tiện lợi và nâng cao thêm giá trị của AirPods sau tính năng Hey Siri. Với nâng cấp này ae nếu đang bận tay làm gì đó không xem tin nhắn được thì Siri sẽ đảm nhiệm đọc luôn tin nhắn tới. Ae nếu muốn có thể trả lời lại bằng cách nói với Siri. Tuy nhiên thực tế trải nghiệm thì Siri vẫn chưa đọc được Tiếng Việt, hi vọng chúng ta sẽ sớm được trải nghiệm tính năng này trong thời gian tới.

Quảng cáo

107 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

杜越英
TÍCH CỰC
5 năm
Nghe file nhạc trên máy hoặc spotify thì có đc hỗ trợ Dolby almost ko
clapika
TÍCH CỰC
5 năm
@Google [bot] Em có thể hiểu được nỗi bức xúc trong lòng bác khi đăng tấm ảnh này 😆
vutuanbs
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Knah Phải đọc đến đoạn này thì mới vỡ lẽ ra là update mạnh mà âm thanh vẫn chưa đuổi kịp android, nản khỏi update
@杜越英 Nếu bạn xài iphone 11 series thì sẽ ko cần tai nghe mà vẫn trải nghiệm đc dolby atmos như dàn âm thanh với mọi nội dung phim ảnh và game với công nghệ loa âm thanh không gian spatial sound của apple, mình đã trải nghiệm và cảm thấy tuyệt vời, dĩ nhiên thì nó ko thể sánh bằng dàn âm thanh nhưng đối với đt thì bạn có thể trải nghiệm khi ở đâu, để có chất âm tốt nhất bạn cằm đt hai tay sao cho âm thanh phát ra dội lại lên hai lòng bàn tay.
sondq.ct
ĐẠI BÀNG
5 năm
trước khi đọc bài này, nghe nhạc thấy âm bass trên airpods 2 có vẻ khác khác, thì ra là ios 13 đã nâng cấp chất lượng âm thanh :v
clapika
TÍCH CỰC
5 năm
@quyetbuu991 Đọc comment mà ko nhịn được cười 😆. Cũng Apple nhưng ko phải fan và mình thật sự buồn cười 😃)))))
@clapika airpods có cả bass đủ để bác í cảm nhận đc luôn ấy kaka
nxt96
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sondq.ct Fan táo tinh tế quá
clapika
TÍCH CỰC
5 năm
@chihieupham “Bát” to thế mà bác bảo không có “bát”. Nói thế i-Đó giận chít bi giờ 😆
Kệ cạ nghe 1 tỷ tai nghe cùng một lúc cũng chẳng ý nghĩa gì về sự hưởng thụ âm nhạc tuyệt hảo khi mà tai cừu nghe tai nghe không dây. Vứt sọt rác hết nếu để nghe nhạc chính tônh. Còn nếu để nghe gọi nhắn tin thì ok .
@Emranhieulam1990 Nghe nhạc chính tông thì biết thế nào mà chính tông? Càng audiophile thì người ta càng không bao giờ bảo bộ gear của tao là chính tông. Họ là người đánh giá khả năng cảm thụ âm nhạc hơn là mấy thằng đần đi đánh giá người khác qua bộ gear.
@vicktorbui Bạn này có nói cũng chỉ đàn gẩy tai Trâu tai cừu thôi
@杜越英 Thế mới là cừu..
@nickzt Thế họ mới là Cừu...
vnv88
TÍCH CỰC
5 năm
Tiêu đề có vấn đề nhé Knah. Thế bấy lâu nay người ta nghe bằng một bên tai nghe à? 😃 Nên sửa lại là nghe bằng hai cặp tai nghe cùng lúc hay gì đó tương tự vậy.
vnv88
TÍCH CỰC
5 năm
@songoku_1206 Bác xem cái tiêu đề xem có "chiếc" nào không.
@vicktorbui thế bạn mún nghe gì mà cả 2 ngừi cùng nghe 1 lúc?? đàm thoại chuyện riêng tư với Dolby Atmos???

sao mà cứ fải cãi cố làm gì khong biết
@hoangtien123 Tôi không cãi. Mà tình đang chỉ ra vấn đề. Vậy thôi 😃
adaptor
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangtien123 Haha đúng gòi Dolby nó có nhiều kênh âm thanh. Cm của bác thâm vl
Ko chuyển ngôn ngữ của máy thành tiếng việt cho người đọc còn coi đc dễ hết. đâu phải ai cũng hiểu đc hết đâu, nhìn ko hiểu chỉ lướt qua cũng ko đọng lại đc cái gì. mình ko nghe nhạc bằng Apple Music bao giờ, cứ mấy app nhạc quen thuộc mà giã: Zing, nhaccuatui cho tiện tìm kiếm + tải. Siri có hay ko cũng thế dù mới đổi Airpods 2, còn chia sẻ âm thanh với bồ bịch thì mỗi đứa một bên tai nghe là ok. có điên mới mua 2 cái Airpods chỉ để nghe cùng bài nhạc.
@Amadeus KuriGohan Chắc gì ông đấy không biết tiếng Anh đâu bác? Cái vấn đề là con Siri ngu ngốc mãi không chịu hỗ trợ đọc hay nghe tiếng Việt cũng là giới hạn, nếu thay đổi được thì sẽ càng tốt thôi. Mà thực ra, khi dùng Apple Watch, mình rất hay đọc tiếng Việt cho nó chuyển sang text, tỉ lệ chính xác cực kỳ cao, đặc biệt là mấy tin nhắn hằng ngày, thế nên vẫn không hiểu sao Apple nó chưa đưa vào cho Siri
@GiT ảnh của mình ấy bác 😁
@Nhâmdần Ngựahoang hình tiếng anh và mình có viết bài bằng tiếng việt cho anh em nào chưa hiểu, mấy cái này nó cũng đơn giản nên mình nghĩ ae đều hiểu hết
@Amadeus KuriGohan 2 cái Airpods 2 cũng 10 củ rồi đấy. mà nghe 2 tai thì hay thiệt mà ngồi với bồ bịch hay bạn bè lại thành ra ko ai nghe đc ai nói gì, hay xung bất cần xung quanh thế nào. nghe 1 bên rồi mở âm lượng lớn chút cũng đc. mình thì dùng chính là gọi nghe cho tiện, nhất là khi phải buôn điện thoại qua facetime, zalo video... mà ko có cái tai nghe là ko nghe đc, mà tai dây lại ko bỏ đc xuống đc vì vướng cái zắc cắm. Từ ngày đầu dùng Airpods mất 3 lần tai bên trái, tốn phết cho cái vụ tai nghe này.
Mong là cuối năm nay hoặc sang năm Apple sẽ hổ trợ Siri Tiếng Việt.
bangtoto
TÍCH CỰC
5 năm
@Tino Pham Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam! Điều duy nhất mình thấy thiệt hơn Android khi dùng Ios. Những cái khác đều có giải pháp
@bangtoto Thực ra chủ yếu vấn đề ở Voice recognition thôi bác ơi, ở đây con Siri nó chưa đọc được và chưa nghe được, chứ chưa cần nó "hiểu" được.
Chẹp
Mọi người cho mình hỏi mình đang dùng bản ios 12.1 ipX và airpod 2. Mình bị tình trạng mỗi khi đang nghe nhạc hoặc xem youtube lâu lâu có tin nhắn messenger hoặc cuộc gọi từ messenger đến quay lại nghe nhạc hoặc xem phim airpod nó tự tăng lên max âm lượng mình phải bấm phím tăng hoặc giảm âm lượng thì nó mới quay lại như cũ. Cho hỏi anh em có ai bị mắc lỗi như trên không và cách khắc phục của anh em là như thế nào vậy? Mình xin cảm ơn!
@Đỗ Gia Ân Thử reset tai nghe chưa bác?
Giữ cái phím nguồn tầm 30s gì đó.
jimmynicole
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Đỗ Gia Ân vào cài đặt âm thanh & cảm ứng. Dưới phần chuông và âm báo có nút gạt qua đó. Gạt on thì có thể điều chỉnh âm lượng tin nhắn và cuộc gọi bằng nút bấm, còn off thì ko ảnh hửơng ngoại trừ gạt nút silent
@jimmynicole Ok thanks mấy bác nhiều nhé! 😁
@nXsmile Cảm ơn bác nhiều nhé! Mình cũng không biết tại sao bị lỗi này, mỗi lần bị như vậy muốn điếc hết cả tai luôn 😁
cái Dolby atmos nghe quá ảo
@wonderlandnkq Đọc cho kỹ nhé. Nó chỉ là bộ giải mã. Nguồn vào và thiết bị phải hỗ trợ dolby nha ban. Mấy mod tinhte toàn viết để lừa cừu
@luuthienloc viết rõ thế mà lừa gì đâu nhỉ?
@Knah Bạn đọc cmt mà xem. Rất nhiều ng hiểu nhầm
quả nghe 2 tai nghe tốn tiền đấy
IOS 13 nhiều cái thú vị quá, chắc phải lên đời XS Max để trải nghiệm 😁
@Maxken86 lên đi bác, xài cũng ổn chưa thấy lỗi gì đáng kể
@Knah Đang xài 6 Plus nên chưa thể trải nghiệm được IOS 13. Tai nghe thì có thể sắm được ngay chứ XS Max thì đang căng lắm 😁
tai nghe cùi mía thì dolby làm cái gì trời
thấy S10+ có dolby atmos cũng lật đật bổ sung dolby, trong khi tai nghe thì cùi mía
thangloi
TÍCH CỰC
5 năm
@Giản Dao S9 cũng có Dolby rồi 😃
@Giản Dao dolby nó chỉ tác dụng nếu ae có loa có dolby atmos thôi chứ tai cỏ nó có phát ra cái gì đâu
@Giản Dao Dolby có tác dụng khi bạn chơi game mà đeo tai nghe vô ấy, còn lại thì vứt, mình xài Note9 cảm giác như vậy đaya
Câu hỏi là chất lượng âm liệu có bị giảm?
@bud's giảm ở phần nào bác nhỉ ?
có con WF-1000X không biết có nghe được không 😁
@BlackBerryz vẫn cứ dùng bình thường thôi bác
cocksucker
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vẫn cứ là đi đầu về xu thế và tạo ra cách mạng. Nể phục Apple.

Hãy nhìn xem, trong khi các hãng khác điên cuồng chạy đua cấu hình, up chip nâng ram, đổi mới phần cứng đủ kiểu màn hình thì Apple xắn tay làm cuộc cách mạng về phần mềm. Đơn giản vì họ hiểu giới hạn của thiết bị điện tử ngày nay, và thứ cần để thuyết phục người dùng không còn nằm ở cái bên ngoài nữa.

Sẽ vẫn là câu chuyện rượt đuổi không có hồi kết, và Apple luôn dẫn đầu cuộc chơi.
@cocksucker Mấy cái tính năng này trên Android đã có từ lâu rồi mà
Nghe nhàn bluetooth, dolby, chép file bằng usb
@cocksucker Má cái Dobly trên đt Samsubg 3tr có từ mùa nào rồi. Này hô trợ giải mã chứ tuổi gì mà xuất :v
Huân Huân
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cocksucker Dolby Atmos android nó chơi từ đời nào 😆 nâng bi thì nâng từ từ thôi.
adaptor
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cocksucker Chịu khó update kiến thức phổ thông đi bạn ơi. Sao lớn mà cứ để ng ta chửi vì thiếu hiểu biết. Tôi mà bị ai chửi là tôi nhục lắm.
kết nối 2 airpod cùng lúc nghe điện thoại và cùng nói chuyện được không
@longbc chưa thử vụ nghe dt, nhưng chắc chỉ nghe nhạc được chứ dt thì chắc ko 😁
@Knah thử luôn xem sao bạn
Đã lên ios 13beta và đang trải nghiệm
tuchangioi
TÍCH CỰC
5 năm
Có bác nào nghe rồi thì cho bít có ngon ko nha.
Chính xác là 2 cặp tai nghe chứ tai nghe nào chả có 2 tai.
@samsunggalaxy bình thường có ai gọi là 1 cặp tai nghe để chỉ cái tai nghe không bác 😁
@Knah Viết là 2 bộ tai nghe vẫn hợp lý hơn.
@Knah Nếu nói phát ra 2 tai nghe thì đt nào chả phát ra 2 tai nghe. Nếu 2 bên nó dính liền với nhau thì nó là 1 còn như airpod rõ ràng tai T P tách rời nhau và nó là 2 cái chứ ko phải là 1

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019