Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


So sánh thông số kỹ thuật: Chọn Honda SH Mode 125 CBS hay Piaggio Liberty One 125?

Tuannph
6/6/2019 8:40Phản hồi: 164
So sánh thông số kỹ thuật: Chọn Honda SH Mode 125 CBS hay Piaggio Liberty One 125?
Mới đây, Piaggio Việt Nam vừa ra mắt phiên bản Liberty One 125 mới có giá bán dễ tiếp cận hơn khi loại bỏ trang bị phanh ABS . Đây có thể xem là động thái để tăng tính cạnh tranh cho mẫu xe tay ga cỡ trung của Piaggio trước đối thủ Honda SH Mode 125. Với giá bán 48,9 triệu đồng, Piaggio Liberty One 125 là lựa chọn đáng cân nhắc khi đặt cạnh phiên bản phanh CBS giá 51,69 triệu của Honda SH Mode 125. Vì vậy, hai mẫu xe này sẽ là đối tượng mình so sánh thông số trong bài viết dưới đây.

4514791_Xe_Tinhte_SH_1.jpg

Về mặt ngoại hình, hai mẫu xe tay ga khá tương đồng với kiểu dáng nhỏ gọn và mang phong cách sang trọng. Trong đó, thiết kế Liberty phú hợp với cả khách hàng nam và nữ, còn SH Mode 125 lại hướng đến phái nữ nhiều hơn. Điểm cộng nhỏ cho Liberty One so với đối thủ là xe có đèn định vị công nghệ LED, còn lại cả hai mẫu xe vẫn dùng đèn chiếu sáng, đèn hậu và đèn xi-nhan Halogen.

Piaggio_Liberty_one_125_2019_Xe_Tinhte_001.jpg

Về mặt cấu hình, SH Mode 125 CBS và Liberty One 125 cũng theo nhau khá sát sao với mâm đúc trước/sau kích thước 16" và 14". Hệ thống treo cũng không khác biệt, phía trước là kiểu ống lồng đôi kết hợp với lò xo trụ đơn phía sau có thể điều chỉnh 5 mức độ cứng mềm theo tải trọng. Có một khác biệt nhỏ nằm ở chiều cao yên, thông số này ở Honda SH Mode và Piaggio Liberty lần lượt là 765 và 790 mm.


4514789_Xe_Tinhte_SH_3.jpg

Trang bị an toàn giữa phiên bản tiêu chuẩn của SH Mode 125 và Liberty 125 hơn kém nhau đôi chút ở hệ thống phanh. Dùn cùng có phanh đĩa đơn, piston đôi ở bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau nhưng mẫu xe Nhật nhỉnh hơn với chức năng phanh kết hợp CBS (Combined Brake System).

Piaggio_Liberty_one_125_2019_Xe_Tinhte_004.jpg

Xét về mặt thông số, Honda SH Mode 125 có ưu thế với khối động cơ làm mát bằng dung dịch có công suất cùng mô-men xoắn tốt hơn đối thủ. Cụ thể động cơ eSP xy-lanh đơn trên SH Mode sản sinh công suất tối đa 11 mã lực tại 8.500 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Trong khi đó, Piaggio Liberty One 125 sử dụng động cơ iGet xy-lanh đơn, làm mát bằng bằng không khí, có phun xăng điện tử và trục cam đơn. Công suất tối đa đạt 10,2 mã lực ở 7.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10.2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Ngoài ra, Liberty One có tỉ số công suất/trọng lượng đạt 8,5 mã lực/100 kg, ít hơn so với 9,3 mã lực/100 kg của SH Mode.

4514790_Xe_Tinhte_SH_mode_2.jpg
Dưới đây là bảng so sánh chi tiết thông số của 2 mẫu xe. Anh em sẽ chọn SH Mode hay Liberty ở tầm tiền 50 triệu?

164 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đo thêm max speed, hao xăng, độ êm , độ bốc, độ bền....
@viet net 2 từ đó ko khác nhau về ý nghĩa.

Bọn dân thường
Bọn thường dân

Chưa kể xe nào bán ra đại chúng như mấy xe này chả dành cho người tiêu dùng, chứ bán cho ai đặc biệt? Chả nhẽ Bán cho nguyên thủ quốc gia à?
@wink Non xanh lắm. Để nói toạt móng cho bác vậy. Ý nói là xe Hon được đại đa số người VN chọn vì dễ dùng, nên nó trờ thành xe thường dân. Khi mua xe đai đa số nghĩ đến Hon. Còn xe Pi khó sử dụng hơn (khó ở đây có thể là phụ tùng đắc, ồn, đồ bền không cao..). cho nên nếu ai thích và có am hiểu về xe cộ chút thì mới chọn xe Pi. Am hiều ở đây không phải là rành xe thì chọn Pi mà là hiểu để cham xe tốt hơn thì xe Pi nó mới vận hành trơn tru. Còn xe Hon có thể không am hiểu hay có thì có thể dùng dễ dàng hơn. Vậy đó, stop bác à.
@viet net Non xanh lắm. Soi ng khác nhưng bản thân chả đúng j. Dùng từ tiếng Việt còn chưa chuẩn. Đắt, ko phải đắc.

2 xe kia hơn kém nhau bao nhiêu tiền? Mà xe nào giá cao hơn?

Am hiểu chăm xe thì cứ định kỳ mang đến cửa hàng bảo dưỡng chứ bản thân chú em có tự sửa được cái j không mà mở mồm ra?

Nhạt.
@Đu Máy Bay chấm com Gửi tới các bạn nhé. Mình là ktv của piago. Về thương hiệu thì honda đã thấm vào tiềm thức của người việt nên đại đa số mn sẽ chọn sh. Nhưng về giá cả phụ tùng chi phí bảo dưỡng thì bây giờ như nhau cả nhé chênh lệch k đang kể. Còn về tốc độ và độ bốc thì mình nghĩ sh sẽ bốc hơn li. Nhưng đã là xe ga, nó dùng cho mục đích thời trang, dạo phố ,công việc bình thường nên độ bốc ở đây mình thấy k quan trọng. Riêng về độ bền thì 2 hãng đều gặp rất nhiều vấn đề nghiêm trọng. Honda: giảm sóc ra dầu. Bao búa con nhanh mòn kinh khủng, côn rung giật, lỗi tùm lum. Li thì bộ láp kêu , dây phanh nặng.....
Theo mình thấy về ngoại hình thì li ăn đứt sh mode.
Về tính năng thì như nhau nhưng li có công nghê khóa trống trộm tuyệt vời( giám khóa cổ để đường và đi chơi thoải mái mà k sợ mất)
Tốc độ sh hơn li ( không đáng kể)
Độ hao xăng :sh ăn ít hơn nhưng nói thật 0.2 đến 0.3 mm/100km thì nó cũng chả đáng để nói
Và nói thêm cái nữa châm ngôn của piago là vespa( liberty ,vespa) không dành cho tất cả mọi người. Đại khái ý nó là chỉ dành cho cái đẹp , đk kinh tế ổn, và những người có cá tính nhé


Honda SH mode mua tại Head cao hơn chút.😁
Duongbeo12a1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ZzCapuchino Tiền làm giấy head thu của bạn à . Sao ko tự đi làm giấy ý
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Tiki là buôn bán k mặt bằng nên nó mới giảm, chứ ra HEAD có mà chém bay người. Ngoài nó mà gặp gà lại tư vấn mấy phụ kiện "thời trang" nữa là lại bán ra tiền
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@Sr_9x công nhận bọn head làm giá, nghe bữa có b bảo trả giá dc luôn cơ, mình mua xe ko bg gắn inox từ khi nghe mấy vụ cứa chân toé máu
@Sr_9x Tiki bán thông qua head đó bác có lúc xe của phat tiến có lúc của head khác 😁
Matevol
TÍCH CỰC
5 năm
Rán đợi SH Mode 2020 ra rồi hãy suy nghĩ chọn con nào 😁
@Matevol Đàn ông đi SH mode có ổn không nhỉ, tuần trước có lái thử một con, êm ru à.
TranAnz
TÍCH CỰC
5 năm
@KeniVinh Đen nhám
huyenblade
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Matevol Thì đợi thêm 6, 7 năm nữa sẽ ra all new của all new mà.
Matevol
TÍCH CỰC
5 năm
@huyenblade Đợi vậy thì lâu quá
anhhoang02
TÍCH CỰC
5 năm
mode cho ăn chắc mặc bền hơn.
Mode nhẹ hơn, và làm mát bằng dung dịch (Tốt hơn, nhưng tốn phí)

Xem công suất và hành trình pittong thì hai con ngần bằng nhau, Em One kia nặng hơn chút.

Công suất,Hành trình pittong, đường kính xylanh, đường kính bánh xe, giống nhau, con nào bền hơn (Tã ít hơn), nghĩa là chất liệu làm tốt hơn

PS: Máy Piagio giờ tốt hơn trước.
@ragdolls mua bình nước mát từ lúc mua xe tới giờ 3 năm rồi chưa đụng tới nữa =)))
ZzzTaizzZ
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhhoang02 Cứ kết em nào là em đó ngon thôi chú ơi, nhà tớ í Li bao năm chạy đều đều ngon lành cành đào.
cu.tin
TÍCH CỰC
5 năm
@pntphong1810 Bác nói sao chứ giờ Li chạy ngon hẳn Mode lại mới ra mẫu mắt bắt mắt lắm.
hero_hw
ĐẠI BÀNG
5 năm
Piagiio chạy thời gian kêu như máy xay...
@Guest345 haha, kiểu gào sang chảnh bác ơi @@, giống như tiếng hét lúc đau vs lúc sướng ấy ^^
@toivaem986 Má đang ngồi u cf thằng chạy sh đề pa nghe cái nghe đau tim luôn.chạy ngang con xe như con xe công nông. Kinh thật
nhan121219
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hero_hw Bạn là ng tối cổ hả 😆) xe Pi chưa lỗi thời mà sao bạn phế vl 😃)
@Sr_9x SH Việt Nam thì bán được do kiểu dáng đẹp, ngồi trên 100 củ oai, nhưng suất khẩu sang Indonesia bán rẻ hơn Việt Nam mà vẫn ế, giờ ngừng nhập SH.
https://vnexpress.net/oto-xe-may/sh150i-e-hang-honda-indonesia-manh-tay-giam-gia-3804041.html

SH150i ế hàng, Honda Indonesia mạnh tay giảm giá

Trong 6 tháng đầu 2018, chỉ 2 chiếc SH150i được bán ra khiến hãng xe Nhật phải giảm giá 200 USD cho mẫu xe tay ga nhập từ Việt Nam.
vnexpress.net
Hudson
TÍCH CỰC
5 năm
Cá nhân mình thấy chạy Liberty khá bốc và đặc biệt đếu bị làm giá như SH mode
@Hudson Đẹp hơn rất nhiều nữa
amazing T
TÍCH CỰC
5 năm
@Hudson tại mất giá nhanh mà mau tả nên ai dám làm giá cho chết hehe
Tính năng khóa chip của Piaggio ko thấy được nhắc đến nhể? 😃
@nhật cubu Cùng câu hỏi đó bạn đổi smartkey qua khóa chip nhé.
@luuthienloc Bạn để xe trong nhà thì không rút chìa là bình thường và có cái xe nào k rút chìa rồi dắt bộ k?
Bản chất vấn đề ở đây là Honda thiết kế Smartkey quên mất tính năng auto of nên cả hệ thống cứ chờ đến hết bình thì thôi. Ảo diệu hơn nữa là cái hệ thống này ngốn sạch cái bình trong khoảng 1 đêm thôi.
nhật cubu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kythanh2002 Thôi đi ông ơi tui k biết xe khác ntn chứ tui thấy mấy trường hợp không tắt chìa khóa để chìa trên xe ở trong nhà hay trong cty dẫn bộ bình thường honda co yamaha có . atila có cả .xe mới luôn nhá để wen tắt chìa khóa là hết bình . ngu đổi thừa key ngu
hoangducseo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ai thích cái nào mua cái đó
@hoangducseo chuẩn, mọi so sánh chỉ để thêm gia vị thôi bác nhỉ
No Light
ĐẠI BÀNG
5 năm
Năm 2019 rồi mà Liberty còn cửa so với SH Mode? Mấy con Piaggio bán ế gần như tuyệt chủng luôn rồi, mà tất nhiên nếu nó tốt thì nó đã ko ế.
anhhoang02
TÍCH CỰC
5 năm
@Tess Mercer Máy nó là PCX
@anhhoang02 bạn nói sai rồi, máy sh mode khác máy pcx nha bạn. Máy sh mode và máy dòng lead tựa như nhau 95 %.
@Vũ Huy Vũ Máy con SH mode ngọt và êm hơn Lead nhiều lắm bạn ơi.
Với mình thì đồ dùng phải đẹp (còn của bền tại người thôi) nên mình chọn Liberty. Động cơ iGet bao năm nay ngon choét rồi. Mấy bác bảo máy cày này nọ hoặc k update thông tin mấy năm nay, hoặc chạy xe mà k bảo dưỡng đều thì chấp nhận thôi.
@songoku_1206 Chạy ngon nhưng mấy cửa hàng nó vẫn làm ăn mất dạy lắm. Vô kiểm tra kiểu gì cũng cho hoá đơn tầm bậy bắt thay này thay kia mặc dù chưa hỏng hóc gì. Thay xong phát là nó hỏng liên tục luôn nên nhiều người vẫn ngán ngẩm lắm
@thephong280597 Em k bao giờ vào đại lý sửa/bảo dưỡng xe cả bác ạ. Tìm tiệm nào uy tín rồi cứ vào đó thôi. Còn cái bác nói thì phải công nhận.
choslag
ĐẠI BÀNG
5 năm
@songoku_1206 Chính hãng thì phụ kiện nào cũng đắt bác ơi nhưng tiền nào của nấy bác nhỡ. bên bảo hành P rất tốt tư vấn nhiệt tình.
liberty.city
ĐẠI BÀNG
5 năm
@songoku_1206 Bảo hành P tốt lắm ra hãng giá niêm yết có sẵn cứ thế thay thôi chủ top không phải lo hố gì cả.
alphi
TÍCH CỰC
5 năm
Sh mode ngoài động cơ mạnh mẽ hơn. Honda còn khuyến mãi thêm máy hú va kiêu như máy xay nữa
@alphi Vậy chứ bọn nó chê Piaggio đi vài năm là kêu. Trong khi mấy con honda esp đã kêu xè xè từ lúc mới mua 😆
sanandreas12
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gagalovegood với tụi nó honda là nhất còn hãng xe của châu âu thì xách dép 😃))) đúng là con người khác nhau ở cái giếng
bangtoto
TÍCH CỰC
5 năm
@alphi Bạn đi sh mode bao giờ chưa?
alphi
TÍCH CỰC
5 năm
@bangtoto Không cần đi. Bạn cứ ra ngoài đường kiểm chứng nhé. Nhớ kể từ đây. Bạn đi ngang nó hoặc sau nó để thưởng thức tiếng kiêu của nó( ko nói đến tiếng máy). Tiếng xào và tiêng o o đó. Chúc bạn nghe êm tai
Duongbeo12a1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@alphi đúng là con ếch khác nhau ở cái giếng =)), cười 😆
ha ha, thích cái nào mua cái đó
đọc so sánh thì em cũng đọc hoài rồi, chốt là thích gì mua đấy (miễn là hợp .. túi tiền)
Grande ABS thẳng tiến :3
@gagalovegood tóm lại là thích gì chiến đó, he he
@gagalovegood

Grander tiết kiệm xăng hơn SH mode.
@tuyen_kientruc2013 Đúng rồi bác, Grande là bá đạo luôn :3 Chạy hoài mới thấy cột xăng tụt 1 nấc :v
Nên so SH Mode với Liberty S hay Vespa thấy hợp lý hơn chứ con này so với AB thôi
Tess Mercer
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thephong280597 AB 37 triệu mà so gì với con này 50 triệu?!
@Tess Mercer Mà nếu mua thật thì chênh con này với AB ít hơn là chênh so với SH Mode
@thephong280597 Công nhận AB vẫn bị làm giá, ra giấy tờ cũng phải từ 43~47tr rồi (chưa phải bản cao nhất)
tungvt86
TÍCH CỰC
5 năm
2 con này thì có gì mà phân vân. SH Mode thẳng tiến chứ. Người mua Piagio thường là thích dáng của nó. Còn bền bỉ thì đúng là Honda vẫn vượt trội và tin cậy hơn.
bahuy77
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em góp tí ý kiến
Vợ em chạy SH Mode đời đầu, em chay Vespa GTS 125, qua một số năm sư dụng em có vài ý kiến như sau (bởi vì cả 2 xe do đích thân em đi bảo dưỡng...dù hết bảo hành em vẫn bảo dưỡng tại hãng.):
- Chi phí bảo dưỡng: em thấy tương đương nhau - Vespa mắc hơn không đáng kể.
- SH Mode thì khi tăng ga nó vượt hổn hơn Vespa.
- Ngược lại Vespa chạy đầm hơn - có thể do trọng lượng xe nặng hơn hoặc style của hãng.
- Tiêu thụ nhiên liệu - Vespa hao hơn nhưng thấy không đáng kể về chênh lệch.
- Bảo dưỡng thì nên mang tới chính hãng, không nên mang ra thợ bên ngoài (cái này nhiều vấn đề).
Giữa Vespa và SH mode nên chọn:
Vespa khi:
- Đi làm hàng ngày, dạo phố, không dùng xe "cài bừa".
- Xài đồ kỹ (bảo dưỡng....), chuẩn mực.
SH mode:
- Đi làm hàng ngày và có tính chất "cài bừa" tí.
- Chủ nhân không quan tâm nhiều đến bảo dưỡng hãng....
Thân!
@bahuy77 Và nữ chạy thì theo bạn có kỹ ko. Mình là nam mà còn lười bảo dưỡng
@bahuy77 Đọc góp ý của bác phần kết luận em hiểu là nếu đi cày bừa thì sh bền hơn, có đúng không ạ?
bahuy77
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thuc Hoang Quang Yes, vespa thì như "con gái", honda như "con trai"... Hihihih
Tui chọn sh mode
Còn mình đang phân vân giưqx Yamah Freego s abs và Gander abs
@quangkhang1751980 grands abs nhé
@hiệp sĩ kanzaki Tính mua Freego để 2 vợ chồng cùng chạy luôn
@quangkhang1751980 Mình nghĩ là tiền nào của đó, Grande mắc hơn tới 10 củ thì chắc linh kiện nó cũng phải chất lượng hơn. Tuy nhiên Freego cũng không tệ, 2 vợ chồng cùng đi thì Free hợp hơn. Grande chỉ có chị em đi là đẹp.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019