Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tóm tắt nội dung Livestream "Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua loa nghe nhạc"

AudioPsycho
7/6/2019 4:2Phản hồi: 21
Tóm tắt nội dung Livestream "Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua loa nghe nhạc"
Tối qua mình với Chí Quang có livestream về các kinh nghiệm để lựa chọn loa nghe nhạc. Nay mình tóm lại nội dung hôm qua mình đã nói một cách ngắn gọn qua mind map dưới bài. Hy vọng giúp ích cho anh em được phần nào trong cuộc chơi này với chi phí vừa phải, đỡ bị thuốc hơn.


Do hôm thời gian có hạn, phần loa Active và việc mua loa mới mình sẽ để dành lại phần sau và update chi tiết kỹ hơn. Anh em có câu hỏi nào muốn hỏi cứ đặt ra bên dưới, mình sẽ trả lời.
tinhte_lua_chon_loa_nghe_nhac.jpg
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Với mình có bass chép đầy đủ là ok rồi ko yêu cầu gì hơn.
Choichoithoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Võ Thành Quân Chuẩn xác, giống mình
Hi.
Tôi thấy Cocktail Audio X35 là 1 thiết bị All on One bào gồm cả DAC và Amplifier. Vậy xin hỏi Loa nào thích hợp với thiết bị này.
(Bookshelf, instrument music)
Xin cảm ơn
@Tucongtung Em thấy nó có mạch công suất bé tý à, khả năng là kéo áp cao dòng thấp, nên chọn các loa dễ chơi. Ví dụ là Neat SX3, hoa58p thấp hơn anh kiếm nghe thử Monitor Silver 50 xem có hợp ko. Cả 2 con này chơi nhạc cụ khá ổn.
@AudioPsycho Neat SX3 thì mua ở đâu uy tín nhỉ? Mình search ko ra.
Hiepsitemple
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái củ loa Audio Nirvana Alnico 8 anh mua ở đâu đấy anh? Hay mua ở nước ngoài ship về? Giá cả thảy về Việt Nam đắt ko anh?
@Hiepsitemple Mình mua từ nước ngoài, hình như là kỳ đi Hong Kong 3 năm trước. Tầm 12tr, cỡ cỡ đó.
Hiepsitemple
ĐẠI BÀNG
5 năm
@AudioPsycho Cảm ơn anh.
Quá trình đi tìm loa là một cái thú đấy, các bạn muốn nghe hay nên tự thân đi nghe, nghe nhiều thiết bị khác nhau, dần dà lên tai mà, kiếm được bộ loa phù hợp là vui hà. Mình mới nói loa mới nhé, chứ chưa có kinh nghiệm đj kiếm loa cũ thì chịu.(^^)
Choichoithoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Càng lên tai thì càng tốn tiền
reaper911
TÍCH CỰC
5 năm
hóng phần kế tiếp, bác audiopsycho công nhận kiến thức về âm thanh khiếp quá :3
Mình chuẩn bị mua Marshall Acton cho phòng 30m2, nghe nhạc Bolero, Country, Acoustic một ít, dân ca một số nước trên thế giới. Loa này có phù hợp không Mod ? (nhạc của mình toàn từ lossless trở lên)
@vuzap Con đó hát gì cũng ở mức tạp, nói chung là ko hay. tiện và đẹp thì đc
@AudioPsycho Vậy nhờ Mod tư vấn thêm cho mình xem nên mua loa nào cùng tầm giá! Thank so much
Choichoithoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
mod cho hỏi là Loa tần số đáp ứng chỉ xuống đc 40hz thì bass có đủ sâu ko, nếu ko đủ thì bao nhiêu thì đủ hay tuỳ tai người. Thêm nữa bác đánh giá sao về loạ loa bass đánh xuống sàn so sánh với loại bass hướng ra trước
@Choichoithoi thường thì mấy hãng loa ghi rất thiếu trung thực, có hãng ghi 25hz nhưng ko bao giờ ghi suy hao bao nhiêu dB (-dB) cả.
40hz trong trường hợp này là nó cũng hơi trung thực đó, nó phải ghi vậy để nếu nhà ông nhỏ, chỗ đặt loa gần tường dải trầm sẽ bị đội lên vài dB nữa là vừa.
Bass đánh úp sàn (down-firing) là loại khó set up nhất.
thach273
TÍCH CỰC
5 năm
không muốn phức tạp quá thì mhc-v41d cũng sẽ làm tiết kiệm khá nhiều thời gian phải ngồi ở shop để thẩm âm, tuy nhiên mình còn dễ tính lắm nên cũng thấy được, còn thỉnh thoảng có 1 cuộc triển lãm các dàn âm thanh tiền tỉ thì mình chỉ muốn ngó lơ thôi, nghe xong về muốn đập cái nhà đang dùng
Em đang tính mua Harman/Kardon aura studio 2, chủ yếu nghe R&B, pop. con này ok không mod?
@vu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình có sẵn loa 2.1 Edifier m1360 dùng cắm tv nghe nhạc với xem tin tức thôi. Phòng khoảng 20m2. Lúc đó mua đại nhưng giờ tìm hiểu kĩ về các thông số âm thanh thì thấy công suất loa này quá bé (2w x2 + sub 4.5w) so với diện tích phòng. Vậy mình có thể có lựa chọn nào trong tầm giá ít tiền này (1-2tr). Mình thấy các hãng loa microlab hay soundmax giá khá rẻ và công suất cao.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019