Vậy mà một số anh em tinhte cho rằng tăng áp không làm tăng công suất khối động cơ lên. Thật là hài hước!
dlv.pro.thick.game @luyenbichta Tăng áp tăng công suất mà. Và nó tăng công suất cực đại mà? Nếu bạn nói vậy bạn nghĩ mình nói tăng công suất là tăng công suát của cái chỉ số gì ở đây?
dlv.pro.thick.game @luyenbichta Các mem tinhte gần đây trở về trước luôn cho rằng tăng áp chỉ có tác dụng cho công suất cực đại và mômen quay cực đại tại một dải tu thay vì ở một vòng tua nhất định như ở động cơ không có tăng áp. Ngoài ra họ cho rằng tăng áp không đẩy công suất cực đại lên.
dlv.pro.thick.game @luyenbichta Tôi hiểu từ công suất cực đại AA tại xx vòng/phút trong động cơ đốt trong là chiếc động cơ đó sản sinh công suất lớn nhất có thể là AA (kilo oát, mã lực) khi cái trục khuỷ quay ở tốc độ xx vòng/ phút. Và nó là một trong những thông số quan trọng nhất của 1 cái động cơ đốt trong. Tôi sợ ông không hiểu những khái liệm cơ bản nhất của 1 chiếc động cơ.
dlv.pro.thick.game @luyenbichta Tôi có những bằng chứng cả thực tế lẫn lý thuyết chứng minh là động cơ tăng áp không chỉ tăng công suất mà còn tăng cả hiệu suất chuyển hoá nhiên liệu thành công hữu ích nữa chứ không như ông nghĩ không tăng hiệu suất và chỉ tăng công suất cực đại (cái mà tôi không hiểu ông nghĩ gì về nó nhưng có vẻ rất coi thường và không xem trọng nó một cách cần thiết)
dlv.pro.thick.game @luyenbichta Con xe máy có tỉ số nén cao hơn sẽ có công suất và cả hiệu suất cao hơn (tiết kiệm nhiên liệu) như blue core của yamaha chẳng hạn. Con động cơ trong bài nếu không có tăng áp công suất sẽ chỉ tầm một nửa thậm chí không bằng một nửa con trong bài đó là về thực tế. Còn lý thuyết thì động cơ đố trong sẽ có hiệu suất cao nhất khi nó hoạt động giống chu trình các nô nhất - đại loại là hút nén nổ xả mà động cơ 4 thì là rất giống nó. Khi đó hiệu xuất sẽ là (T2-T1)/T2 với T2 là nhiệt độ cao nhất khi động cơ vừa nổ xong còn T1 là nhiệt độ khi xả ra. Trong động cơ có siêu nạp ngoài nhiệt độ nhiên liệu cháy còn có nhiệt độ khối khí bị nén cực mạnh do đã bị nén từ trước bổ sung thêm do đó T2 của siêu nạp cao hơn nhiều không có diêu nạp do đó hiệu suất động cơ có siêu nạp cao hơn nhiều động cơ thường. Chưa kể mỗi chu trình siêu nạp đốt được nhiều nhiên liệu hơn. Có nghĩa là nó không những có công suất cao mà hiệu xuất cũng tốt hơn. Tất nhiên động cơ có siên nạp bị hạn chế vấn đề xả vì khí xả phải quay tu bin để nén khí nhưng nhìn chung siêu nạp là cải tiến rất hay trừ động cơ phải gia cố nặng nề hơn để goạt động với cường độ cao hơn.