Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


5 điểm Ticpods chưa hoàn toàn thay thế Airpods trên Iphone

tam8101399
25/5/2019 2:2Phản hồi: 104
5 điểm Ticpods chưa hoàn toàn thay thế Airpods trên Iphone
Tai nghe truewireless chắc chắn là đề tài đáng quan tâm trong thế giới âm thanh hiện nay khi nó đang dẫn đầu xu hướng thiết bị đeo hoàn toàn không dây. Ở bài viết trước của mod eddie.labo nói về 5 điểm mà Ticpods Free vượt trội hơn so với Airpods. Và dưới đây sẽ là 5 điểm mà Ticpods chưa thể là sản phẩm thay thế được Airpods trên hệ sinh thái của Apple.

Xem thêm - Top 5 tính năng TicPods Free dễ dàng đánh bại AirPods


1. Thiết kế nhét tai (in-ear)


tinhte_airpods_ticpods_2.jpg

So sánh giữa hai loại earbuds và inear thì có vẻ khập khiễng, nhưng đối với bản thân mình chẳng qua là không hợp với việc đeo tai nghe nhét tai. Hầu hết mọi người có thể đeo được earbuds nhưng có phần đông lại khó có thể đeo nhét tai giống như mình. Thiết kế housing to như Ticpods không khiến mình hài lòng, cảm giác mang lại cho mình không thoải mái, bí và đau tai trong thời gian dài. Trong khi đó Airpods nhẹ hơn, đặt vào tai và đeo như không đeo như lời mod @Knah chia sẻ.


2. Hộp sạc chưa bắt mắt

tinhte_airpods_ticpods_1.jpeg

Ticpods đưa ra cho người dùng với 3 màu khác nhau: xanh đen, trắng và cam đỏ như phiên bản mình có trên tay. Nhìn chung về màu sắc thì cũng được nhưng lại không mang lại cho mình cảm giác sang trọng. Hộp sạc Ticpods lại to và thô hơn Airpods, nắp sạc vẫn giữ chặt không làm rơi tai nghe nhưng về độ rơ của bản lề thì đã lờn đi đôi chút theo thời gian sử dụng. Chưa kể việc hoàn thiện sản phẩm khá kém nên người mua sản phẩm sẽ gặp phải tình trạng bản lề có những tiếng kêu rít khó chịu.

3. Cấu hình, kết nối chắc chắn không thay thế được Airpods ở hệ sinh thái Apple


tinhte_airpods_ticpods_4.jpg

Khẳng định lại trong việc tìm cho mình chiếc tai nghe không dây truewireless tối ưu nhất cho Iphone thì không sản phẩm của hãng thứ ba nào có thể vượt qua Airpods. Dù Ticpods có tốc độ kết nối khá nhanh nhưng vẫn không bằng Airpods khi chỉ vừa mở hộp ra là đã kết nối ngay tức khắc. Chắc chắn rồi khi trong hệ sinh thái của kẻ độc tài Apple, đứa con cưng luôn là sản phẩm toàn diện.

4. Đàm thoại vẫn kém xa


tinhte_airpods_ticpods_6.png

Quảng cáo



Cho dù Ticpods có khả năng nghe gọi hai bên tai hay một bên tai nhưng chất lượng đàm thoại của Airpods vẫn dẫn đầu. Khả năng khuếch đại microphone của Airpods ở những môi trường lẫn tạp âm cho cuộc gọi rõ ràng hơn, chưa kể kết nối ổn định độ trễ cực ít, đàm thoại mỗi bên cũng được (ticpods chỉ được bên phải). Chưa kể thời lượng pin của ticpods vẫn kém xa, nếu kết hợp việc đeo một bên sử dụng cho việc đàm thoại thì Airpods vẫn ăn đứt Ticpods

5. Giá thành đắt cho thương hiệu

tinhte_airpods_ticpods_7.jpg

Giá thành sản phẩm của Ticpods đi cùng với thương hiệu đến từ Trung Hoa sẽ làm cho người mua đắn đo nhất là với người Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại có giá bán rơi vào khoảng 3tr, đối với người dùng Iphone hay các thiết bị Apple, nếu chịu chi thêm một chút nữa thôi là chúng ta đã có Airpods 1 hay Airpods 2 sạc dây, tối ưu hơn nhiều.
104 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tai mình đeo earpods hay airpods đều đau ê ẩm, in ear lại đeo ngon lành nhưng cũng tùy housing
@Vi_Thang https://forums.macrumors.com/threads/airpods-actually-hurt-my-ears.2075789/

Hóa ra người nước ngoài cũng bị hiện tượng này. Công nhận thiết kế của Apple là hoàn hảo, lỗi là tại tai người dùng =)). Người nào tai nhỏ nên dùng các loại tai rẻ tiền khác có nhiều cỡ nút tai.
Mr Seen
CAO CẤP
5 năm
@akemitran99 ờ mình có thể đi trải nghiệm trước khi mua dùng mà nhỉ ???
@Vi_Thang Ukm chỉ tiếc là thiết kế sản phẩm ko cho tất cả mọi người. Trong bài bên trên khách hàng có nói hy vọng Apple sẽ làm bản cho người tai bé hơn. Còn các loại inear khác thì đơn giản, bao giờ cũng có 3 cỡ nút tai đi kèm, lại là cao su rất êm ái và kín.
Mr Seen
CAO CẤP
5 năm
@akemitran99 hihi ngộ lắm vậy mà vợ mình lại ko đeo được dù có chuyển mút tai
Thằng nhái bán giá tương đương thằng gốc, và tính năng hay sự ổn định không bằng thì sao mà hơn được
DinhTuan168
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Timkelvin Vẫn vote cả 2 tay cho airpods
cr9i
TÍCH CỰC
5 năm
Dùng đồ made in usa nói thật ứ thích và tin dùng đồ bên khác! Hehe. Nh vẫn mún các bên khác ra nhiều sp tốt để cho bọn apple đỡ hút máu hơn!
@cr9i Hút cái gì thím. Apple nó bán airpod 1 giá cũng ngang ngang con này chứ gì mà hút nua. Bác mua con này giá gàn bằng mà kết nối, đàm thoại không bằng thì cũng thế thôi.
Hieu123z
TÍCH CỰC
5 năm
@cr9i nó có p made in usa đâu bác 😆. Nếu là thế thì airpod đã 500 usd r 😃)
duyhoasuong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Timkelvin Ý người ta bảo bọn Apple hút máu một số sản phẩm khác, như cái đế gì đó gia 1k thì phải
Nhật tảo nhiều bác đã bán airpods2 giá 3,9 triệu còn rẻ hơn mua bên Mỹ
@vule123 3tr9 sao rẻ hơn Mỹ đc
@chavalier Táo nó bán 160 đồng chưa thuế là vào 3 củ 8 r bạn. Cả thuế là hơn 4 củ. Ở Việt Nam mua ko mất ship 3 củ 9 chả rẻ hơn.
@xaxkilloxax Mua số lượng lớn thì sẽ có giá khác nữa, khuyến mãi nhà mạng cho nhân viên các kiểu nữa, nói chung 3tr9 thì đúng là chắc chỉ ăn đc với số lớn vì nhiều ng bán quá
ken1435
TÍCH CỰC
5 năm
3 triệu thôi ráng thêm tí mua airpods sướng hơn
Dòng tai nghe này chỉ nên dành cho mấy em nhân viên trực tổng đài nhà mạng vinaphone,mobi,v.v... là thích hợp nhất.
Thêm 300k mua airpods 1 rồi, 1tr múc lun airpods 2, xài mấy con china này làm gì @@
Aipod chỉ rẻ thôi. Đầy truewireless khác tốt hơn nhiều. Kể cả về kết nối. Miễn sao cứ từ lúc mở hộp đến lúc nhét dc vào tai kết nối xong thì sự nhanh của airpod chả ý nghĩa j.
dhaonline
TÍCH CỰC
5 năm
@wink ai dùng ios thì ko đc nhanh và tiện đâu bạn. nó rất mất thời gian để kết nối giữa các thiết bị.
mà chủ yếu lý do ko thích là đeo đau tai :|
@dhaonline Tôi dùng ios nhé. Ko thì kết nối airpod làm sao dc mà biết ai nhanh ai chậm và nhanh chậm có dc việc j hay ko?
Còn đau tai thì chịu rồi. Đó là cấu tạo cơ thể rồi.
dhaonline
TÍCH CỰC
5 năm
@wink ví dụ. đang kêt nối iphone, muốn chuyển qua máy iMac mất tầm 5-10 phút, chuyển ngược lại cũng thế...
nên tôi mới nói mất thời gian chứ ko phải đang dùng rồi bật lên dùng tiếp.
@dhaonline Tôi giải thích cái vụ này với 1 bạn ở trên rồi. Đối với tôi thì tôi rất ít làm việc đó. Nếu đã nghe nhạc thì nghe trên điện thoại luôn vì có cuộc gọi sẽ nghe luon. Còn xác định ngồi bàn desktop xem film sẽ kết nối với máy tính chứ ko kết nối đt nữa. Nếu có đt thì tháo 1 bên tai ra nghe đt. Tháo tai + nhấc đt lên ra còn nhanh hơn chuyển kết nối ấy.


Edit: Mà bạn dùng ntn là việc cá nhân. Chỉ có điều là kết nối giữa Sen và ios rất nhanh chứ ko chậm. Kết nối ở đây là từ lúc ko có kết nối đến lúc kết nối với nhau chứ ko fai là chuyển qua lại giữa các thiết bị của Apple. Cái này khẳng định apple nó độc quyền rồi.
a2tanhtuan
ĐẠI BÀNG
5 năm
thích airpods nhưng ko dùng hàng apple nên thôi , mua về củng ko dùng chung hệ sinh thái được . 😁
Cái hệ sinh thái ios này khó có người ngoài vào mà hoàn thiện nổi
Riêng chuyện không có logo Táo là chẳng thằng nào bằng đc Airpods rồi
giá 2tr còn hợp lý chứ mà 3tr thấy overprice rồi
Celerus
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lekhanhtrung123 https://cellphones.com.vn/tai-nghe-khong-day-ticpods.html

Cellphones đang bán có 2tr2 nà 😆))
mua dc mà ko ham, vì chưa giàu đến mức đó, chỉ dùng tai nghe bluttool nhét tai 400k mua ở tgdd, vì thing thoảng cần nghe để chơi game đối kháng thôi chứ ít nghe nhạc =))
Airpod on the top 😆
tthethanh695
ĐẠI BÀNG
5 năm
mình thắc mắc là sao trên thị trường có nhiều tai nghe copy gần như 100% airpods mà vẫn không bị apple kiện vụ bản quyền ta?
tthethanh695
ĐẠI BÀNG
5 năm
@online107 à ra là vậy, em nhớ thời điểm 2012 có cái điện thoại HKPhone nhìn không khác gì Iphone 4, bán ở VN cũng được 1 thời gian dài rồi mất hút đến tận bây giờ
daltondo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@truong_evil Thật ra bên Mỹ này cũng đầy người sài đồ nhái airpod bạn ơi. Nhưng apple họ có chiến lược về tầm khách hàng. Giống như các nhãn hiệu nổi tiếng bị nhái nhưng ko làm gì được vì thực ra họ ko thấy đó là đối tượng khách tiềm năng. Nếu họ muốn mở rộng tầm khách thì ra sản phẩm thấp giá như iphone 5c, hay xr chẳng hạn. Ipad pro và ipad thường. Còn người keo ko có tiền ko lên apple store mua sản phẩm thì ko phải đối tượng khách. Như mình mới biết là đt cao cấp của samsung có thể cài apple music nhưng ko phải androids cũng cài được. Vì khách cao cấp họ nhảy qua lại giữa ios và samsung
@daltondo Với theo ý chủ thớt nữa thì do nó không ảnh hưởng thị phần của apple nên nó bỏ qua bác nhỉ, chứ ảnh hưởng nó chả kiện cho như vụ samsung coppy thiết kế ngày xưa
@tthethanh695 mấy thằng lắt nhắt, apple kiện làm gì cho tốn công, thời gian, mà chủ yếu là tụi TQ làm, mà kiện tụi TQ thì chỉ có lãnh đủ
Mr.HTK
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình cũng cảm thấy khó chịu khi đeo tai in-ear, chắc do ống tai nhỏ. Mà tai nghe thì họ toàn sản xuất các cỡ trung bình hay sao ý. Cái size S vẫn khó chịu. Haiz mặc dù cảm nhận là âm thanh và chống ồn nó tốt hơn
3tr cho tai nghe trung hoa anh hùng, galaxy buds cho lành
Quietman85
ĐẠI BÀNG
5 năm
Airpod sang chảnh hay sành điệu cho người đeo ....kiểu gì đó thì tui kg biết.
Nhưng tui thấy ai đeo trông kỳ kỳ và chông chênh làm sao .
@Quietman85 Hi cái đó rõ ràng bác à, em mua dùng rồi thì thích thật ở khoản đeo nhẹ, kết nối nhanh gọn đàm thoại ổn, chứ dùng gần tháng vẫn thấy nó dị dị ko đẹp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019