[Tuần này nghe gì] 10 sự thật về cuộc đời Elton John được hé lộ trong bộ phim Rocketman

eddie-labo
8/6/2019 8:2Phản hồi: 22
[Tuần này nghe gì] 10 sự thật về cuộc đời Elton John được hé lộ trong bộ phim Rocketman
Hiện đang được công chiếu tại Việt Nam, Rocketman là bộ phim tiểu sử về cuộc đời đầy thăng trầm của Elton John (do tài tử Taron Egerton vào vai), từ thời thơ ấu không hạnh phúc cho đến sự nghiệp sáng tác và hát nhạc rock cuồng nhiệt, đưa Elton lên ngang hàng với những huyền thoại của thế kỉ 20 như Queen, David Bowie,... Sau đây là top 10 sự thật về cuộc đời Elton John được diễn tả đầy chân thực trong bộ phim Rocketman.

Nghe Album nhạc phim này trên Spotify / Apple Music


1. Elton John từng sáng tác ca khúc 'Your Song' chỉ trong vòng vài phút tại căn hộ của mẹ


tinhte_rocketman_top_10_facts (4).jpg

Xuyên suốt bộ phim, một trong những khoảnh khắc có thật khiến chúng ta khâm phục tài năng của Elton John là phân đoạn tại căn hộ của mẹ ông, khi người bạn-sáng tác lời Bernie Taupin đưa cho Elton bản nháp lời nhạc một bài hát mới, thậm chí còn chưa khô mực và lấm lem vết cafe. Elton nhanh chóng phổ nhạc cho ý tưởng của Bernie, và giai điệu trong tíc tắc ấy đã làm Bernie thật sự bất ngờ. Sau đó, ca khúc đã được đặt tên là 'Your Song' và trở thành một trong những single thành công nhất của Elton John.


2. Cha của Elton John từng phục vụ trong Không quân Hoàng gia Anh và thường xuyên vắng nhà

Cha của Elton John là Stanley Dwight, quân hàm đại úy trong Không quân Hoàng gia Anh (Royal Air Force). Trong phim, Stanley chỉ về thăm gia đình rất chóng vánh, phần nào thể hiện quan hệ xa cách giữa hai cha con ngay từ khi Elton còn nhỏ. Stanley Dwight do diễn viên Steven Mackintosh thủ vai.

3. Bản hit 'I Want Love' chính là tiếng khóc cho tuổi thơ bất hạnh của gia đình Elton John


tinhte_rocketman_top_10_facts (1).jpg



'I Want Love' là bản hit ballad năm 2001 của Elton John, mang về cho ông giải thưởng Grammy danh giá và xuất sắc lọt vào top 10 hit tại Vương quốc Anh. Không những vậy, ca khúc còn là niềm cảm thông sâu sắc tới thời thơ ấu của Elton, sống trong sự thờ ơ, lạnh nhạt của cha và không khí bất hòa trong gia đình, trước khi cha mẹ ông li dị năm Elton 13 tuổi. Qua câu hát 'A man [...] dead in places, other men feel liberated/Anh chết ở những nơi người ta thấy được giải thoát] Bản thân ông cũng cảm thấy tiếc nuối cho người cha không tìm được niềm vui, và cho rằng do Elton mà cha ông mới trở thành con người vô cảm như vậy.

4. Bà nội của Elton luôn ủng hộ hết mình sự nghiệp mà cháu trai theo đuổi


tinhte_rocketman_top_10_facts (2).jpg

Quảng cáo



Thiếu vắng sự có mặt của người cha, Ivy, bà nội của Elton luôn có mặt và ủng hộ hết mình ước mơ theo đuổi sự nghiệp âm nhạc của cháu trai. Bà đã khuyến khích Elton kiên trì luyện tập khi thấy ông rất có năng khiếu chơi piano. Trong phim, bà đã dẫn Elton đến cuộc hẹn tại Học viện Hoàng gia (Royal Academy) và mua sẵn vé xe bus để ông trở về nhà.

5. Giám đốc Ray Williams là một trong những người quan trọng đã thay đổi cuộc đời Elton John

tinhte_rocketman_top_10_facts (3).jpg

Bộ phim Rocketman không quên nhắc đến Ray Willams, giám đốc A&R (tìm kiếm tài năng) tai Liberty Records. Năm 1967, ông đã chạy mẩu quảng cáo định mệnh trên tờ báo New Musical Express, tình cờ khiến cả hai tài năng sáng tác nhạc Elton John và sáng tác lời bài hát Bernie Taupin cùng đăng kí và gặp nhau, trở thành cặp đôi nghệ sĩ vĩ đại của thế kỉ 20.

6. Bộ phim tái hiện lại MV của bản hit 'I'm Still Standing'


tinhte_rocketman_top_10_facts (6).jpg

Quảng cáo





Trong Rocketman, nghệ sĩ Elton John đã đồng ý để ekip làm phim tái hiện lại một phần MV của bản hit 'I'm Still Standing' tung ra năm 1983, bao gồm Taron Egerton trong bộ trang phục kinh điển và một phân cảnh 'domino người'. Vào thời điểm ra mắt, MV 'I'm Still Standing' nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh chủ đề LGBT thể hiện trong video, và hiện nay MV vẫn còn bị gỡ bỏ trên Youtube.

7. Cảnh Elton John lơ lửng trên piano là có thật


tinhte_rocketman_top_10_facts (4).gif
Phân đoạn Elton John trình diễn tại hộp đêm Troubadour, Tây Hollywood vào 08/1970 có một cảnh xuất sắc Elton John/Taron Egerton và khán giả bay lơ lửng trên cây piano. Phân cảnh này được cường điệu dựa trên tấm hình Elton John nhảy lên piano mà ông thường thực hiện trong những buổi diễn của mình. Với năng lượng dồi dào, tràn đầy nhiệt huyết, đây cũng là cách Elton John bắt chước và tri ân thần tượng của mình Jerry Lee Lewis.

8. Nhiều bài hát ít nổi tiếng được góp mặt trong phim





Không chỉ có những ca khúc đã đi vào lịch sử như 'Your Song', xuyên suốt Rocketman còn là những bản thu cũ, ít được biết đến hơn, chủ yếu được sáng tác thời sự nghiệp Elton John chưa thăng hoa. Những ca khúc này bao gồm single 'Rock and Roll Madonna' (1970), 'Thank You for All Your Loving' (1968) do anh sáng tác cùng với tay guitarist Caled Quaye.

9. Elton lần đầu gặp vợ Renate Blauel trong phòng thu


tinhte_rocketman_top_10_facts (7).jpg

Elton lần đầu gặp bà Renate Blauel, kĩ thuật viên âm thanh trong một phòng thu khi ông đang hoàn tất một album chuẩn bị ra mắt. Trong phim, Elton và Renate tổ chức đám cưới tại Úc vào năm 1984. Tuy nhiên, cuộc tình ngắn ngủi giữa hai người tan vỡ chỉ bốn năm sau khi Elton công khai giới tính thứ ba của mình. Nói về khoảng thời gian này, Elton từng ngậm ngùi "Tôi đã khát khao muốn trở thành một người chồng tốt, nhưng thực tâm, tôi đã chối bỏ con người thật của mình. Tôi đã khiến cô ấy đau buồn và khiến lương tâm của chính mình bị cắn rứt, tội lỗi."

10. Rocketman miêu tả mối quan hệ yêu-ghét nảy lửa giữa Elton và Bernie, nhưng họ chưa bao giờ đường ai nấy đi


tinhte_rocketman_top_10_facts (1).gif

Elton John và Bernie Taupin là cặp bạn thân yêu-ghét kì lạ, không ít lần nổ ra những cuộc cãi vã tưởng như sẽ đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ. "Bạn sẽ không thể tin được Bernie ghét tôi mặc những bộ trang phục trình diễn quái dị thế nào đâu", Elton chia sẻ trong một bài viết cho tờ Observer, "Rất nhiều thứ vớ vẩn như thế, nhưng chúng tôi chưa bao giờ nghỉ chơi nhau cả."

Nguồn: udiscovermusic
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Biết đến Elton John lần đầu tiên là đợt học lớp 10 (năm 1996), hồi đó chết mê chết mệt với bài "Sacrifice" qua các băng cassette và trên màn ảnh tivi! Sau này, khoái nghe thêm bài "Sorry seems to be the hardest word" hát cùng nhóm Blue! Sau nữa thì biết tin ông này là người đồng tính và cũng là người từ chối biểu diễn trong buổi nhậm chức của Trump đợt tháng 1/2016. Giờ chả còn cảm xúc gì về ông ca sỹ người Anh này o_O
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
kuluoj
TÍCH CỰC
5 năm
@crazysexycool1981 Lần trước topic phim này thanh niên này cũng viết như này, nhưng lần này giật dc comment đầu.
santaclausx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 Sacrifice một thời mò tên bài hát này mấy tháng ko ra =))
@santaclausx Hồi đầu mình bập bõm nghe nhạc quốc tế cũng chả biết tên bài này, chỉ đơn thuần nghe qua băng cassette của lũ bạn phát! Thấy giai điệu khá hay và thu hút, lúc đó cũng chỉ nghe chứ ko được xem clip, mãi sau này mới biết tên bài hát, ca sỹ và được xem hình 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
babypimp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 Phần lớn khán giả Việt Nam chỉ biết tới Elton John qua các bài hát của ông khi về già (Sacrifice, Sorry seems to be the hardest word, Circle of life...). Nhưng theo ý kiến cá nhân những tác phẩm thời trẻ (năm 60s, 70s như trên Rocketman) mới thực sự hay.

Phim vừa cho thấy sự nhiệt huyết, vừa cho thấy tài năng âm nhạc của Elton John. Hai phân đoạn ông sáng tác Your Song tại nhà và chơi piano "bay" xem mà nổi da gà.
@babypimp Mình chỉ khoái 1 vài bản nhạc của Elton John cách đây hơn 2 thập niên, còn phim về ông ca sỹ này thì mình ko khoái, chắc do ko hợp gu 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
Nói thật là xem các bộ phim mang tính tiểu sử người nổi tiếng...chán bcm ra ý. :p Nhất là những người trong ngành giải trí
@alex.hn Gần đây có phim gì về freddie mercury thấy hay mà
chưa xem phim này nữa, nên xem không anh em?
MoVo
TÍCH CỰC
5 năm
@boything Dán nhãn 18+ là phim dành cho người lớn, còn đoạn bị cắt vì không hợp cái gọi là "thuần phong mỹ tục". Tuy nhiên nhiều cảnh chém giết thì chắc hợp thuần phong mỹ tục nên giữ lại :p
babypimp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nam Air Có thể bác đọc qua một chút về tiểu sử Elton John và nghe một số bài của ông thời trẻ như trên film (Your song, Rocketman, album Goodbye yellow brick road) thì sẽ có hứng xem hơn
GragonV
CAO CẤP
5 năm
Sự thật qua trọng nhất là phim... chán vãi cả ra :v
Trước giờ mình cũng hay xem và rất thích các thể loại phim nhạc kịch cộng thêm mới đây thì xem loại phim profile về Queen nên thấy phim này dc rất nhiều khen ngợi từ báo chí thì mình đặt rất nhiều kỳ vọng.
Và thất vọng toàn tập.
Phim profile thì hoặc là do cách dựng phim thể hiện câu chuyện quá nhạt nhẽo, hoặc là cuộc đời EJ thật sự là vậy. Cảm giác cũng được kịch hoá lên cho ra đau khổ rồi vượt qua này nọ nhưng nhìn kỹ anh thật ra có rất nhiều ưu ái. Từ tài năng xuất chúng, tình yêu từ người bà, sự tạo điều kiện theo đuổi đam mê từ mẹ rồi bạn bè, lại có tri kỷ 100 điểm hoàn hảo, nhà sản xuất mát tay... Việc EJ sa ngã thuốc phiện và đồng tính, bio này nọ thì chả có gì lạ trong giới celeb và cũng phần lớn do chính anh ấy. Chẳng thế lấy cái lý do bị bố mẹ ko yêu thương ra mà khoả lấp dc :v
Phim nhạc kịch thì các bài nhạc và múa cũng không có gì nổi bật. Các bài nhạc thì cũng không trọn vẹn nên cũng ko có cảm giác phê như hồi đi "nghe" phim Queen.

Chốt lại là bước ra rạp quay sang vợ "mình mới xem cái phim do chính EJ bỏ tiền ra làm hả em"
4.5/10
Chờ bé Nhện thôi :X
Kite742
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phim nói về đấu tranh nội tâm của một người nghệ sĩ/một thiên tài âm nhạc để đi tìm hạnh phúc, để giải phóng tư duy khỏi những ràng buộc trong xã hội. Xuyên suốt có nhiều bản nhạc ấn tượng. Dựng phim giàu tính điện ảnh.

Chẳng cần biết Elton John là ai vẫn xem được.

Taron Egerton hát hay hơn Bradley Cooper trong A Star is Born. Nhạc phim dựng tỉ mỉ, phối lại chỉn chu, do ca sĩ hát thật chứ không phải copy/paste như trong Bohemian Rhapsody. Nên xem.
Vua sư tử
nhạc ông thì khá là hay & dể nghe nhưng nhìn phong cách & lối sống thấy khá bệnh hoạn nên mình không thích.
Chú eggy lại hóa thân thành sir Elton John
Team UK thân nhau phết. Oi Mate (nuốt).
mrqd
TÍCH CỰC
5 năm
Mình được xem buổi hòa nhạc của Elton John cho dù thực lòng ông ấy không cuốn hút mình, ấn tượng nhất là 1 fan mặc đồ trắng hệt như ông lên chồng cây chuối trên chiếc dương cầm lớn và ông ấy đã ngừng chơi để mọi người chiêm ngưỡng khoảnh khắc đó. Mình hay nghe bản dài ngoằng ngoẵng của ông ấy có tựa Ticking, hoặc Goodbye Yellow Brick Road.
db9911
TÍCH CỰC
5 năm
Rockerman là 1 bộ film mình khá thích, thậm chí có 1 vài đoạn rơm rớm nước mắt, dù là nó mang tính cá nhân.
Phải lưu ý rằng film không đặt nặng tính thực tế về hình ảnh mà cố gắng khắc họa cuộc sống của EJ cả sáng và tối theo cách rất cảm xúc.
Mình đi xem với tâm lý 1 fan của nhạc EJ , tuy nhiên xem xong mình thực sự thích diễn xuất của Taron , với khuôn mặt, với cách anh ấy thể hiện nỗi đau của 1 tuổi thơ không trọn vẹn,với biểu cảm của hắn khi yêu,tự nhiên và nuột nà.tất nhiên không cùng mâm với Rami Malek trong BR nhưng câu truyện của EJ làm cho nó thật đặc biệt.EJ dám show những mặt tối của mình ra với thế giới và nó sát thực hơn nhiều so với BR, à và nhất là việc hắn thực sự hát gần hết soundtrack =))) bản cover MV I'm still standing cũng thế.
Xem xong film mình thíc Taron hơn nhiều so với ngày trước,thay vì chỉ diễn xàm xàm thì mình thấy anh thật sự có tiềm năng lớn.Từ Sing đến Rocketman rõ là 1 bước tiến dài.
"The more you love EJ,the more you love Rocketman".
kevin2012
TÍCH CỰC
5 năm
cụ gay hát hay, oh man !
làm tí cho buổi chiều vui vẻ nào upload_2019-6-25_17-3-51.png
giangcj
TÍCH CỰC
5 năm
Dạo này các nhà làm phim thích khai thác câu chuyện của những nghệ sĩ nổi tiếng giới tính thứ 3 quá nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019