Trên tay ý tưởng liên kết laptop gaming MSI với trợ lý ảo Alexa bằng chip AI

agp8x
8/6/2019 8:48Phản hồi: 10
Trên tay ý tưởng liên kết laptop gaming MSI với trợ lý ảo Alexa bằng chip AI
Một trong những ý tưởng táo bạo nhất tại Computex 2019 vừa qua đó chính là biến laptop gaming trở thành trợ lý ảo của MSI. Thông qua hợp tác với Syntiant, hãng máy tính Đài Loan đã tích hợp một con chip AI siêu tiết kiệm điện năng vào trong sản phẩm của mình, từ đó cho phép người dùng tương tác bằng giọng nói như một phần trong hệ thống nhà thông minh của Alexa.


Trợ lý ảo trên máy tính không hẳn là ý tưởng mới, thậm chí đối với bất kỳ máy tính Windows 10 nào thì bạn cũng có thể sử dụng trợ lý ảo Cortana của chính Microsoft. Vấn đề ở chỗ các trợ lý ảo trên máy tính thực chất chỉ là phần mềm và để sử dụng đòi hỏi phải tận dụng hiệu năng của phần cứng, chưa kể là bản chất của Cortana cũng không hẳn tối ưu để điều khiển hệ thống nhà thông minh.

MSI_Alexa-4.jpg
Ý tưởng laptop của MSI được hiện thực hoá thông qua việc hợp tác Syntiant, một hãng chuyên về công nghệ AI. Thông qua việc tích hợp một con chip AI siêu tiết kiệm điện năng, laptop gaming của MSI (tại demo là dòng GT76 Titan) có thể liên kết với trợ lý ảo Alexa và mở ra rất nhiều khả năng thú vị cho người dùng.

MSI_Alexa-6.jpg
Tại gian hàng triển lãm, ý tưởng laptop của MSI cho phép người dùng có thể sử dụng giọng nói để thay đổi màu sắc của hệ thống đèn NanoLeaf thông qua ứng dụng Ambient Link. Ứng dụng này cho phép bạn đồng bộ đèn với trò chơi, âm nhạc hay phim ảnh và thậm chí là cả tâm trạng của bạn. Chỉ cần nói câu đơn giản như "Alexa.. I'm home" (đèn chuyển sang chế độ chào mừng), "Alexa... How is the weather?" (đèn chuyển màu theo thời tiết bên ngoài) hay chuyển đổi sang các chế độ màu sắc theo ý muốn của bạn.

MSI_Alexa-3.jpg
Bên cạnh đó thì MSI cũng chia sẻ rằng trong tương lai họ sẽ phát triển để mở rộng thêm các tính năng, chẳng hạn như trợ lý ảo có thể giao tiếp bằng giọng nói khi bạn đang chơi game. Thử tưởng tượng như khi bạn đang chơi mà bí đường, thay vì phải dùng điện thoại hay thu nhỏ cửa sổ để tìm kiếm hướng dẫn thì có thể nói chuyện trực tiếp với trợ lý ảo và nhờ hỗ trợ. Và dĩ nhiên, trợ lý ảo Alexa cũng cho phép bạn điều khiển các thiết bị trong hệ sinh thái nhà thông minh của Amazon.

MSI_Alexa-5.jpg
Điều quan trọng là thông qua việc hợp tác với Syntiant, chip AI sẽ đóng vai trò xử lý chính những tác vụ liên quan đến trợ lý ảo nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến hiệu năng hệ thống, đặc biệt là lúc chơi game. Chip AI là loại chuyên dụng với điện năng tiêu thụ rất thấp, nên bạn cũng không phải lo lắng về việc giảm tuổi thọ pin. Một điều hơi tiếc là trợ lý ảo mà MSI chọn là Alexa, mình nghĩ nếu như chọn Google Assistant thì có lẽ sẽ phù hợp với Việt Nam hơn.
10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Alexa! play skyrim :v
AI everywhere, bắt đầu hứng thú với nó rùi đấy
@hoangdacviet Thế cậu có nghĩ đến tình huống nửa đêm vợ chồng đang xxx, tự dưng có giọng nói lạ phát ra. Khi đó chắc là cụt hứng 😃 Chưa kể là Alexa còn ghi âm, ghi hình gửi loạn xạ lên trong danh bạ nữa thì chắc là chỉ có lấy mo cau che mặt để đi làm thôi 😃 Nó nên được ứng dụng đúng chỗ, chứ ko nên AI everywhere như vậy !
@micheal9000 cũng tùy người dùng nữa chứ,
kiểu alexa tìm t thế mới đi. Ok tuân lệnh đại vương haha
laptop thì cắm nguồn suốt mà, lo gì pin. Mà đặc biệt mấy con lap chạy snap 8cx thì xài cả ngày
Msi này bền không các bác, định mua 1 cái gl63 về học và làm
@HuỳnhP.Huy Cũng bền bác
@HuỳnhP.Huy Build ngon nhất trog tất cả dòng gaming.
nice
Tuyệt. Alexa! Open pornhub 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019