Mạng 5G của Châu Âu sẽ bị đội phí 62 tỷ USD và triển khai chậm 18 tháng khi ngưng hợp tác với Huawei

agp8x
7/6/2019 11:17Phản hồi: 303
303 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

prodang2509
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mà có liên quan hay ảnh hưởng đến VN mình đâu mà ngồi phân tích chi nhỉ 😃
Kệ ... à mà thôi 😁
Khi chưa cấm cũng chỉ chiếm 40% mà, có phải 100% đâu mà 62 tỷ.
TonyWu
CAO CẤP
5 năm
Tụi bây ở nhà hết đi nhé, ra đường nguy cơ nắng cháy chết, xe tông chết, côn đồ chém chết
Núp nhà bảo đảm an ninh, mà cũng có nguy cơ uống nước lọc có flo trúng độc chết.
Hài cái gọi là nguy cơ an ninh.
@TonyWu Nguy cơ này do chính trị tạo ra đó bạn. Toàn bộ dữ liệu nhắn tin, thoại qua nhà mạng đều không mã hoá, tiện để giám sát công dân nhưng cũng rủi ro khi không tự chủ được hạ tầng mạng.
Ko lẽ 3 thằng ericsson, nokia, samsung ko thầu nổi châu âu hay sao?
bình thường thôi, cuộc chiến nào mà chẳng có thương vong, vì chút lợi ích kinh tế để Huawei mặc sức làm loạn đi trộm cắp khắp nơi hay sao, lý sự tủn mủn tiểu tiết như kiểu mod làm thấy y chang mấy vụ chủ đầu tư chiếm đoạn tiện ích chung cư, cư dân biểiu tình phản đối thì có mấy mẹ ra chửi nói làm om sòm vậy mất giá chung cư chúng ta, lý lẽ kiểu làm thinh nhìn chủ đầu tư nó làm sao làm la lên là mất giá chung cư, lý lẽ ngộ đời.
titankrotos
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rẻ thì không an toàn mà an toàn thì ko rẻ.
Vừa thấy Nga ký hđ với huawei là sao ta. thật là phức tạp và nhiều thông tin quá nhỉ
@vule123 Vì giao tiếp qua mạng di động chưa bao giờ an toàn cả, tất cả thông tin nhạy cảm sẽ được mã hóa End-to-End.
Bổ sung thêm cho bạn, tất cả các kênh giao tiếp truyền thống đều là không mã hóa hoặc mã hóa End-to-Server: email (Gmail, Outlook), thoại, nhắn tin, hay những dịch vụ bên thứ 3 như skype, không dùng đồ Huawei thì rủi ro an ninh vẫn còn đó, dùng đồ Huawei thì rủi ro an ninh vẫn vậy.
Có chăng rủi ro khi dùng đồ Huawei, Nokia, Ericsson hay các nước không cùng phe là khi xung đột những thiết bị này có thể được sử dụng nhằm phá hoại mạng lưới thông tin. Tuy nhiên với Nga thì họ sẽ chuẩn bị sẵn giải pháp để tắt toàn bộ những thiết bị này khi xung đột diễn ra.
Việt Nam cứ ngồi hóng đã
Lo gì, cứ đầu tư, tăng giá cước, ví dụ bình thường 3GB là 500k, thì bây h 3GB lên 1000k.
Giờ là cơ hội để nokia, ericsson tìm và đưa ra giải pháp. Cố lên nhân thời điểm này lấy lại vị thế đi nào.
60 tỷ đô này không phải là chỉ tiền thiết bị đâu, về lâu về dài có thể thiệt hại hơn nữa do chậm chân. Trong khoảng thời gian chậm chân đấy HW có thể cải tiến công nghệ ban đầu và nâng dần lên rồi. 5G ở TQ bây giờ gần như đã phổ cập ở những khu vực khả thi, nên việc HW đang tiến triển là hoàn toàn có thể. Ví dụ như Samsung vừa nghiên cứu ứng dụng 5G, vừa nghiên cứu phát triển 6G rồi đấy.
Tới lúc ấy có khi châu Âu lại chậm chân chỉ vì vướng vào mối quan hệ đồng minh với US, trong khi khu vực Đông Á đã có 6G rồi, Nhật Bản thì hên xui chứ Hoa Bắc và Hàn Quốc là hoàn toàn có thể
Vntech1010
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhưng sau đó thì vì tự lực nên 6G sẽ triển khai nhanh hơn và cũng rẻ hơn, hơn hết đó là của nhà
1. SỨC MẠNH CỦA HUAWEI.

2. CÁI GIÁ PHẢI TRẢ CỦA SỰ KÉM ĐỘC LẬP VÀ TỰ CHỦ.

3. NGƯỜI SỬ DỤNG, CƯ DÂN SẼ GÁNH GIÁ CAO HƠN ;
- NHÀ KHAI THÁC THÌ VẪN KIẾM NGON.
V’t
TÍCH CỰC
5 năm
Mỹ không cần biết nhé, đánh thuế 25% đối với 200 tỉ $ hàng hóa từ TQ là Mỹ có lãi to rồi
ngoctien
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lumia62o Thuế này người tiêu dùng Mỹ trả nhé, đánh thuế chủ yếu là hạn chế nhập hàng từ TQ thôi, nếu các nước khác giá tốt hơn thì có thể nhập về. Nhưng giá TQ tốt hơn mà mua thì dân Mỹ chịu thuế hết nhé
vmphuc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mấy bác bảo huawei ăn cắp thông tin cho hỏi Huawei ăn cắp bằng cách j nhỉ? Theo mình Huawei chỉ đóng vai trò bên vận chuyển thông tin, còn thông tin ấy phải được mã hoá rồi chứ, đâu phải cứ lấy thông tin là đọc được? Bên nhận phải có key thì mới đọc được thông tin chứ.
@vmphuc mở cửa hậu cho theo dõi, nghe lén biết nhiều thứ để dễ dàng xâm nhập và điều khiển. giống kiểu nhà ông xây tường bằng cửa kính, nhà ông cất tiền hay động tĩnh gì hàng xóm thấy hết.
@ngo Nhut Truong Ông ngáo à, apple đặt máy chủ lưu trữ dữ liệu của công dân TQ thôi, ngoài ra có thách tiền apple cũng k ngu mà giao key vì các nước còn lại sẽ chửi cho sấp mặt , sau đó bán máy cho ma tây à
Mấy ông nói chuyện buồn cười vãi lol. Ví dụ đấy là tài sản cá nhân của các ông chứ đéo phải tiền chùa, các ông có sẵn sàng vì an ninh quốc gia dâng hiến 60 tỷ không? Tiền thật đấy chứ đéo phải lá mít đâu 😃
cycles1
TÍCH CỰC
5 năm
@Trần Thiếu Chủ Thứ nhất 62 tỷ này chia cho 7 trăm nhà mạng, chứ không phải 1 ông ôm hết đâu.
Thứ 2 tiền thì quý nhưng làm ở đâu thì phải tuân thủ luật ở đấy. Chưa nói đến việc ông nói có phải bán nước cầu vinh ko.
Thứ 3, không có ai dâng hiến 60 tỷ ở đây cả. Nhà mạng triển khai mất thêm 60 tỷ, nhưng cái đấy sẽ đc tính chi phí triển khai và ng dùng cuối trả, nhưng chất lượng vs dịch vụ đi đôi vs giá tiền.
@cycles1 Thứ nhất chia cho 700 nhà mạng thì một nhà mạng cũng phải ôm ~$86tr, kinh doanh bao lâu thì mới thu về được con số này? 5 năm hay 10 năm? Lúc đấy có khi 6G phổ biến rồi cũng nên. Đầu tư tiếp thì thành làm không công mà kinh doanh tiếp thì sẽ trở nên tụt hậu so với các nước khác. Ai rảnh đến mức đầu tư mà không thu về lợi nhuận?

Thứ hai luật thì ai cũng phải tuân thủ nhưng thất thu thì ai bù lỗ cho? Mấy tay chính trị gia á? Mấy thằng trùm làm kinh doanh nó cũng trả ưa mịa gì mấy tay chính trị gia vì toàn làm ảnh hưởng đến bát cơm của bọn nó. Ngay như bọn Apple, Google, MS,... cũng vậy cả thôi.

Thứ ba thế nào là chất lượng, dịch vụ đi đôi với giá tiền? Bình thường ông trả 60 đồng/tháng cho dịch vụ mạng thì bây giờ cũng dịch vụ đấy ông phải trả 100 đồng mà chất lượng cũng chỉ có như vậy thì ông có chịu không? 😃
snoopy84
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Trần Thiếu Chủ Hỏi khó thế sao người ta trả lời được. Các bạn trẻ trâu trên răng dưới dái cứ nghĩ các tập đoàn quốc tế kí hợp đồng kinh tế đơn giản như comment ở tinhte ấy nhỉ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019