Người ta xài mấy cái máy tính mắc tiền như Mac Pro để làm gì? Mac Pro 2019 vs 2013

Duy Luân
9/6/2019 0:50Phản hồi: 199
199 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

minhomo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá khập khiễng với thu nhập GDP của VN.
@minhomo Trời, studio và trường học dùng Mac Pro ở Việt Nam đầy mà bạn
@minhomo Người dùng phổ thông làm gì có ai mua macpro 😆. Con này đọc giới thiệu sơ ko cần biết nhiều cũng biết nó dành cho người THỰC SỰ có nhu cầu rồi 😃). Bạn comment thừa vãi 😃)
Đồ của Táo bấy lâu h kiêm chức năng làm trang sức rồi nên đắt cũng có nguyên do, đâu phải lý luận vì công việc này nọ mà cứ phải húc Apple cho bằng được đâu rõ ràng là những con khác có thể đáp ứng được tương tự và hơn rất nhiều nữa 😁 thực ra người dùng phổ thông ko quan tâm và nhiều người ngân sách cx ko bao h đủ cho 1 con này và cái họ quan tâm là hiệu năng/giá thành nhưng vs ng có tiền ngoài hiệu năng để làm việc thì nó cũng phải đáp ứng đc về phần nhìn, phần sang nữa, càng nhiều tiền thì ngta càng có nhiều nhu cầu hơn ng khác thôi, ez
GiT
TÍCH CỰC
5 năm
6 năm mới nâng cấp, 6 năm là 6 đời phần cứng, 6 đời phần mềm, quá lâu cho cuộc đua công nghệ phần cứng ngày càng mạnh, phần mềm ngày càng phình...
@GiT Đúng với phần đông các nhà sản xuất phân khúc tiêu dùng khác, không đúng với Apple (và một số ít nhà sản xuất thiết bị chuyên dụng)! Đơn giản vì đối tượng khách hàng của Apple vốn đã hẹp, nhóm đối tượng mua workstation càng hẹp hơn. Nghĩ đi: mỗi năm mỗi "đẻ" ra thế hệ máy mới, bán không ai mua vì máy cũ người ta chưa kịp mua xài, doanh thu không đủ bù thì chi phí R&D, marketing này nọ kia ai sẽ trả? 😃
GiT
TÍCH CỰC
5 năm
@Penguin Pingu Mình toàn dùng đồ chuyên dụng để làm việc này. Mình làm nhạc, mỗi ngày các bộ âm thanh sử dụng để phối khí đều phình ra (chất lượng cao nên điều này không tránh khỏi), ăn ram như thuồng luồng hút nước, trước 2GB ram cũng ổn, 4GB cũng được, 8GB thấy thiếu, 16GB lại thấy yếu. Người nông dân cày thuê cuốc bẫm biết phải làm sao... :eek::eek::eek:
có ai mua về chơi game ko?
@vn_ninja Riêng số tiền bỏ ra mua cái chân màn hình là đủ để build một bộ gaming PC ngon lành rồi, cần gì phải mua cái máy này.
Tóm lại số đông cần vì công việc, số ít còn lại... đừng dạy tao cách sài tiền. Thế thôi!!! 😃
Mr.Xr
TÍCH CỰC
5 năm
có khi so với anh em bên này thì dắt so với bên bển có khi chỉ vài tháng lương của họ.
@Mr.Xr Lương cao hơn thì chi phí sinh hoạt cũng cao hơn, nên không phải tự dưng mà người Mỹ cũng than cái máy này đắt đâu.
@Mai Hoàng Anh Vũ Mấy thằng ngu cứ nghĩ dân Mỹ giàu lắm. Thực ra cả đời ko trả hết nợ đại học. Ở sing lương trung bình 5000sgd nhưng họ chỉ ráp máy tầm hơn 1000 đô là nhiều, laptop bán chạy cũng toàn acer, asus.
@Kiến sợ quá Nguòi Mỹ họ thưc tế hơn nguòi Việt là vậy....họ sẵn sàng chi phí cho những gì họ cần, nhũng gì không cần nữa thì cho những nơi làm từ thiên...bán rẻ như cho (garage sale) ...hay bỏ vào thùng rác tái chế

Người Việt thì ngược lai, mua theo ý thích, trào lưu, có khi không dùng đến, thích để dành đồ cũ, rồi lâu dần cũng thành rác...
Túm lại , mua để dùng và để chưng....tuỳ theo người sở hữu...
onefuture
ĐẠI BÀNG
5 năm
Viết bài này ý nói a Hiệp, a Ninh order ngay về để Luân xài chứ còn lăn tăn cái giề. Cấu hình max max vào.
jjkkllnn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Để chứng tỏ mình có tiền thôi chứ mấy cái đó dàn máy Windows cấu hình tương đương đều làm được và chắc chắn rẻ hơn. Chỗ mình làm mua iMac cho designer cả mấy chục triệu mà chạy còn chậm hơn laptop 15 triệu của mình.
Còn ai nói màu chuẩn thì làm công việc có liên quan đến in ấn như mình đi rồi nói. Máy làm ra màu chuẩn mà máy in của nhà in không tốt thì in cả đời cũng không ra đúng màu. Còn thiết kế để post online mỗi màn hình ra một màu 1 khác nhau, vậy màu chuẩn để làm gì? Chỉ cần màn hình hiển thị tốt 1 tí là thiết kế ngoan lành rồi, khái niệm màu chuẩn cũng chỉ là lừa thiên hạ.
@jjkkllnn Tỏ ra biết tuốt nói dài lại thành dại... lộ ra chẳng biết gì..
mrdrg10
TÍCH CỰC
5 năm
@jjkkllnn Vl, iMac của bạn là máy đời nào mà ko ăn nổi cái máy 15 củ của bạn? Cho xin clip test cái =)) Nói điêu làm chó nhé.
@jjkkllnn chấm cái để hóng thanh niên học rộng hiểu nhiều có comment nào mới
jjkkllnn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@jjkkllnn Tranh cãi làm gì cho mệt. Cũng đ*o cần chứng tỏ mình hiểu biết. Xài thấy sao nói vậy thôi. Thậm chí còn đ*o reply "những người hiểu biết" nào phía trên để tranh luận.

Còn ai không thấy thế + có đủ tiền thì cứ đầu tư tiền mà mua xài thôi, ai cấm cản gì được. Riêng mình đang xài miễn phí đồ công ty và so sánh trực tiếp với laptop Windows, điện thoại Android cá nhân nên nói ra quan điểm bản thân như thế này:
"3 năm trước mua cái iPhone xài thử cảm thấy iPhon3 như c*t. 3 năm sau đi làm xài iMac, iPhone càng cảm thấy nó thối hơn"
conan12a2
TÍCH CỰC
5 năm
Về cài win chắc làm 3D tốt
ngocdong187
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bài nào của mod @Duy Luân viết cũng hay và có tâm hết.Không nâng quá cũng chẳng dìm trừ khi sp rewview quá tệ :LOL ---> sát với thực tế chứ ko như nhiều ng khác viết đôi khi thiên vị 1 bên thái quá . 1 like cho bác,cám ơn và mong chờ bài viết tiếp theo của mod về con này!
@ngocdong187 Mình thấy thì mod @Duy Luân vẫn có một tí xíu thiên vị cho Apple, chỉ một tí xíu thôi, không nhiều.
@Mai Hoàng Anh Vũ Chỉ mình chỗ sai trong bài đi bạn
@Duy Luân Mod viết bài rất công tâm, rõ ràng, chỉn chu, cung cấp đủ thông tin cho người đọc nên không có chỗ sai. Em hổng có ý gì xấu đâu, mod đừng ném đá, tội em. Ý của em là những bài viết về Apple và sản phẩm của hãng được anh viết rất chăm chút, tỉ mỉ và nhiều cảm xúc hơn các bài khác một ít. Em không có chê bai gì anh đâu.
Ai mua cái máy này cho vợ bào cà rốt mới sốc 😁
Để khoe của,khỏi nói nhiều. Đã qua các trường đại học bên Vancouver có tiếng, 1 trường thì trang bị toàn Mac để học về design, 1 trường cái màn hình chỉ là mấy cái màn hình Samsung,LG hay Dell or maximum là màn hình Microsoft pro j đó quên mịa tên. Nhưng mấy cái trường nổi tiếng tuyển sinh viên ra trường có việc làm nhiều tỷ lệ cao lại là cái trường éo xài Mac. Bên tây éo như VN cái j cũng đú theo Mac, họ có tiền thì họ xài ko thì họ cứ dùng mấy cái máy màn hình Dell,HP mà dùng
@emmanuel03082017 Sao mình qua tây, mỹ tòan thấy macbook ta
@Duy Luân Stanford hay Havard hả bạn? Mấy trường bạn nói có thể là trường top Ivy cho con đại gia học rồi thì miễn bàn chứ mấy trường mà chuyên về giảng dạy ko ai đầu tư tiền vô mấy cái máy mac mà họ đầu tư vào thuê giáo viên để tăng rank cho sinh viên ra trường có việc làm cao giữa thời buổi cạnh tranh khốc liệt hiện nay.chứ mình qua bên Vancouver vô Học Viện BCIT của Vanc trường nó ko con ma nào trang bị cái máy Mac, mà trường này là trường chuyên nghành nó là IT nó có tỉ lệ đầu ra xin việc gần như 100% tất cả các ngành cao hơn cả Đại học UBC là trường top 5 bên Canada ấy.
@Lumisur Toàn thấy macbook nghĩa là 10 cái máy thấy 9 cái đó bác, nghĩa là nơi luân sống 90% dùng macbook.
@emmanuel03082017 Trường bình thường thôi, cần gì Ivy, đã mac đầy rồi
Hồi xưa công ty mình phải chạy model AI dùng con thùng rác đen đã thấy bá đạo rồi, không hiểu con này nhanh hơn không mà giá khủng thật
@vicktorbui dùng card AMD ?
Xài đồ apple chả phải lo nghĩ gì, mắc nhưng mà ngon, ít lỗi lầm, không giật lag.
dautrockts
ĐẠI BÀNG
5 năm
full option trên 1,1 tỷ cơ mà
TiaMi
TÍCH CỰC
5 năm
mình ko biết nó nhanh hơn hay tốt hơn ko chỉ thấy mất 5p đọc bài,y như rằng có gì mới ra là đều moi móc từng cái để mà ghi bài văn như mấy bé cấp 1 cấp 2
Trước mắt là thấy ở Việt Nam mấy ông nhạc sĩ, DJ hay làm nhạc trên iMac với MacPro 😁 trong studio ông nào cũng phải để ít nhất 1 con
@Sr_9x Để cái iMac lên nhìn sang hẳn cái studio ra :D
@Mai Hoàng Anh Vũ Lẽ nào lại để con thinkpad?
Vào site tinhte khá nhanh. Chắc cấu hình server cũng khủng bác nhỉ @Duy Luân
Mấy con bò rống lên chửi Apple nó cũng chả care đâu, đơn giản các chú làm gì có tiền mà đú.
Mấy cái th nó mua cái máy này là dân chuyên để xài dc cái máy này thì tiền nó làm ra phải gấp vài lần
Cỡ mấy th đó nó cũng biết cái máy nó cần mua là gì, k lên mạng đọc cmt các chú đâu
Còn mấy th thừa tiền nó cũng thừa biết tiêu tiền như nào, cũng khỏi cần dạy
consolevn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có ai nói về độ chuẩn màu chưa nhỉ! Hệ sinh thái của Apple được dân đồ hoạ yêu thích vì màu phổ màu rộng hơn, thật hơn các hệ khác. Và độ ổn định nữa (cái này giờ Win cũng ngon rồi)

Còn 6000 usd cho một máy tính chạy tác vụ nặng thì thường thường thôi. Chi phí phần mềm và SaaS có khi nhiều hơn nhiều. Ví dụ chỗ mình làm người ta mua phần mềm có 7k mà ký hợp đồng hỗ trợ qua phone 20-40k/năm
@consolevn Phổ màu rộng hơn là cái bíp gì thế =)) chém gió ít thôi cha. Nó chỉ có một dải màu tiêu chuẩn, còn khác nhau là độ chuẩn màu, tương phản ... Màn hình tham chiếu thì Apple chưa có tuổi đâu.
@Kiến sợ quá giờ lại sang đánh cả mặt trận tinhte cơ à, vnreview bỏ cho mấy thằng mổ bụng ăn mừng rồi à? seeding 1 mặt trận thôi không thì sámung nó không có tiền nó trả.
@rapefighter Tiền samsung tháng nào chả về có điều ko phải do làm seeder đâu bé. Làm việc bục mặt ra mới có thưởng. Screenshot_2019-06-10-19-26-08-794_com.facebook.orca.png
@Kiến sợ quá Ăn cơm chúa thì múa tối gày. Cứ tích cực làm việc đi cháu, không seeding thì làm cái gì đó tựa như lùa gà, dụ người khác mua sản phẩm phẩm cấp thấp của hãng lừa đảo nào đó, hoặc dụ người về cày cho nó... nói chung là méo sạch. Cháu nên đem tiền đó công đức đi, tiện thể đánh răng luôn đi nhé, làm việc này nên mồm hơi có mùi khó chịu.
@rapefighter Haiz, anti mù quáng, biết bán cái gì ko mà kêu sản phẩm cấp thấp. Thôi chém gió và nhấc mông lên đi làm việc đi. Anh đây đâu chỉ bán samsung mà còn lg, sony, pana, daikin ... Múa tối ngày, seeder là mấy thằng báo chí, truyền thông như tinhte ấy, hãng nào cho tiền thì seed, nâng bi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019