#E319: Xbox Project Scarlett sẽ hỗ trợ 8K, SSD làm RAM ảo, CPU tùy biến, ray tracing, năm sau ra mắt

Duy Luân
9/6/2019 22:16Phản hồi: 37
#E319: Xbox Project Scarlett sẽ hỗ trợ 8K, SSD làm RAM ảo, CPU tùy biến, ray tracing, năm sau ra mắt
Microsoft đã nói thêm về thế hệ Xbox mới của mình, nó sẽ ra mắt trong năm 2020 với 2 phiên bản. Dự án mang tên Scarlett này sử dụng CPU được tùy biến dựa trên dòng AMD Zen 2 và kiến trúc đồ họa Radeon RDNA, nó đem lại sức mạnh gấp 4 lần so với Xbox One X hiện nay. Microsoft cũng chuyển sang dùng chuẩn RAM mới cho bộ xử lý đồ họa là GDDR6, trong khi Xbox hiện nay vẫn đang dùng GDDR5, hứa hẹn giúp đạt được độ phân giải cao và frame rate cao "chưa từng thấy". Xbox mới cũng hỗ trợ xuất hình ảnh độ phân giải 8K, tốc độ khung hình 120fps (nhưng chưa rõ độ phân giải khi chạy ở mức này), công nghệ ray tracing dựa trên phần cứng.

Chưa hết, Microsoft còn nâng cấp cho Xbox mới SSD, ổ này được hãng thiết kế riêng với tốc độ đủ cao để làm RAM ảo cho máy, nó sẽ đem tới hiệu năng (đọc ghi) "cao hơn tối đa 40 lần" so với thế hệ Xbox hiện tại.

Lưu ý ảnh đầu bài chỉ là ảnh ý tưởng, không phải hình ảnh thực của Project Scarlett.


Sony cũng hé lộ rằng PlayStation 5 (PS5) sẽ hỗ trợ 8K, âm thanh 3D, SSD và tương thích ngược với các tựa game PS4 hiện nay. PS5 cũng dùng CPU 8 nhân dựa trên dòng AMD Ryzen thế hệ thứ 3 và tích hợp GPU hỗ trợ ray tracing. Có thể thấy cuộc đua của hai gã này vẫn ngang tài ngang sức như mọi năm.

Năm sau chúng ta sẽ có thêm chi tiết về chiếc Xbox mới, hiện tại Microsoft chỉ mới hé lộ nhiêu đây thông tin mà thôi.

Nên đọc thêm: Ray tracing là gì mà NVIDIA, AMD, Microsoft, Sony đều nói tới?


Nguồn: The Verge
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bữa nào mod béo làm bài về tên mã các dự án đi. Thấy cũng khá hay, nổi tiếng nhất chắc là Android rồi, các mã sp khác ít ai biết.
KyleGuy
TÍCH CỰC
5 năm
Đọc lướt qua suýt nữa là tưởng 8k 120fps rồi chứ. Giật hết cả mình
8k, mua màn hình apple về nữa
@vn_ninja Nếu đã máu và có đk. Chơi hẵn con oled 8k gần ra của Lg ở VN lun bác 😃
@thiết linh E xin bác, cho e 2 chữ bình yên, làm nông dân mua tv 1k full hd đã khó đây
Flirtflock
TÍCH CỰC
5 năm
Ngon vãi . Xbox này ở chỗ cài được kodi . Cộng thêm youtube , netflix . Chơi game chán chuyển qua xem phim
dellusa
TÍCH CỰC
5 năm
@Flirtflock tốn điện lắm
akb48
TÍCH CỰC
5 năm
sang năm chuẩn tv 4k120 với full spec hdmi 2.1 sẽ là cấu hình lý tưởng cho next gen bung hết 100% nội lực.Khi đấy input lag và độ mượt mà của console sẽ ngang ngửa pc
SSD giảm mạnh 😁
khoa318
CAO CẤP
5 năm
Fan xbox đây. Đang xài xbox one S vấn đề của Xbox là game độc quyền quá ít mà lại không hay bằng PS.... Cái mà xbox níu kéo được đám fan như mình là tay cầm khá đỉnh thôi 😔.... Bữa h không mua PS4 slim vẫn tiếc 2 game Day gone và Spider man hix hix
@khoa318 Cái đó quyết định thành bại của console mà xbox lại quá ít game độc quyền , game trên xbox thì hầu hết đều có trên ps4, còn ko thì trên pc, nếu bản mới này ko khắc phục đc vấn đề này thì lại thua tiếp ps.
Điểm ăn đứt của xbox so với ps là thiết kế tay cầm với nền tảng giải trí đa phương tiện quá tốt
khoa318
CAO CẤP
5 năm
@vaan009 Chuẩn hên là khoái dòng game open word nên chỉ tiếc mỗi 2 game độc quyền bên PS thôi.... Tương lai studio game của M$ mà ko có gì đột biến thì xác định bít cửa với PS 😔
NamAnn
TÍCH CỰC
5 năm
@khoa318 Tương lai MS nhắm đến là Xbox sẽ chơi được toàn bộ game PC, khi đó thì PS vẫn còn đóng cửa một mình mới là có vấn đề. Hiện tại thì phải chịu kém thôi
TKNRCT
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vaan009 so sánh tay cầm là hơi chủ quan, rất nhiều người thích tay ps4 hơn tay xbox, nhưng lại thường xuyên gặp người khen tay xbox hơn có lẽ những người này chỉ chơi loanh quanh một số thể loại game mà tay xbox phù hợp và đọc được mấy bài pr về tay cầm của ms nên cứ tưởng tay xbox là tốt hơn, còn những người thích tay ps4 hơn thường lại chẳng để ý để so đo về tay cầm.
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
5 năm
@khoa318 mới chơi Last of Us 1 tháng trước lần đầu, vẫn thấy hay lòi trĩ so với mấy game thời đó thì bây h mình ko nuốt nổi để cho xong phần cốt truyện để chơi tiếp các phần sau (batman arkham 1, Uncharted 1 ....) =]] quả đúng như các dân review nói từ lâu thì nội cái game Last of Us và God of war cũng đủ khiến khối người mua máy vì nó :(
ko biết cái tay cầm kia có thực ko???
DearGodVN
TÍCH CỰC
5 năm
@hoangdacviet Chắc chắn là không phải thực bác nhé. Làm cái kiểu cảm ứng kia thì chó nó dùng bác ạ
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
@hoangdacviet Concept thôi bạn

Công thái học từ tay của Xbox rất ngon rồi... phá làm gì cho uổng 😁
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
4K 60 FPS PC gắn 2080ti cùng những thứ mạnh tương đương mà còn dặt dẹo

2 ông Sony với MS nhét cái gì vô máy thế nhỉ 😁
☐ ☐
TÍCH CỰC
5 năm
@wormwon 1 cái máy chỉ game vs một cái pc chạy đủ thứ thì đương nhiên cái pc phải gánh nặng hơn nhiều
Nhìn con ps4 cấu hình cổ lỗ sĩ mà vẫn chạy game bth thì biết đám console nó tối ưu game thế nào
Mà ghi là 120hz vs 8k nhưng chắc 120hz là chạy fhd, 60hz 4k còn 8k upscale 30hz
Cyberminimog
ĐẠI BÀNG
5 năm
@wormwon 1 cái cỗ máy chuyên để chơi game và 1 thứ có chức năng phụ là chơi game thì nó phải khác chứ sao.
Quan trọng là cách tối ưu hoá phần mềm (game) để phù hợp với phần cứng ra sao.
Phần lớn game đa nền trên pc tối ưu chẳng ra sao nên kể cả cấu hình mạnh đôi khi hiệu suất vẫn như shit.lol
@☐ ☐ 8k là coi video thôi chứ ngồi đó mà render game 8k. Tuy console có tối ưu để chơi game, nhưng vẫn phải nằm trong giới hạn của công nghệ thôi. Dàn pc 2k usd chơi 4k 60 fps còn trầy trật thì mơ tưởng gì con console 500 600 usd?
☐ ☐
TÍCH CỰC
5 năm
@lanehacker7294 Chất lượng đồ họa của console thì ở mức medium thôi chứ có max đâu
Dàn 2k usd 4k thì cũng cỡ con 2080 rồi, nói trầy trật chứ thấy nó cũng quanh 60 còn gì, game nặng lắm ms xuống 40, chỉnh xuống high thì cũng cỡ 60 còn gì
Mà 8k ông nghĩ nó sẽ native được ak, dễ là 4k upscale lên lắm, như con ps4 pro 4k cũng là fhd upscale lên thôi
quan trọng vẫn là kho thư viện thằng nào ngon hơn 😃
Ssd giảm mạnh kìa . Quất thôi anh em ơi
2 anh năm nay hợp tác rồi, nên 2 máy mới ra chắc cấu hình same same nhau thôi, nhìn nhau mà làm 😁, AMD ăn được 2 đơn hàng này như mọi năm là ấm tiếp rồi.
pears.qwerty
ĐẠI BÀNG
5 năm
cái quan trọng là xbox mới này có đc một dàn game khủng bố như xbox 360 đã từng có kg, chứ như xbox 1 ít game exclusive để níu người chơi lại quá. mặc dù hệ thống party vs quay clip của xbox hay hơn hẳn plastation
Cấu hình ngon quá
☐ ☐
TÍCH CỰC
5 năm
Mà k biết bao giờ console ms hỗ trợ 21 9 nhỉ
để xem năm nay các tựa games exclusive thế nào, nếu vẫn như Xbox one thì thôi, lại tiếp tục trung thành với Sony, dù trước đã từng đóng họ Xbox gold cho M$ kha khá. Về cơ chế online hay các thứ phụ trợ Xbox đều ngon hơn hẳn, cơ mà mải mê mấy thứ đó quá đâm ra quên mẹ việc chính, máy chơi games mà lại đ có games thì khác gì bắn vào chân rồi =)))
BonicaHD
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chỉ hi vọng 2 hãng cho hỗ trợ chéo tay cầm với nhau là đủ rồi, tay xbox one S quá tốt ai cũng công nhận mà dùng nó chơi game trên ps nữa thì quá hoàn hảo.
@BonicaHD Chắc đ bh luôn =))) hỗ trợ thế chắc M$ giải tán mảng console, cho chuyển thành cty sản xuất phụ kiện cho sony. Mà tay ps4 dạng như kiểu xbox giờ cũng đầy hãng làm rồi, khéo còn ngon hơn ấy chứ
BonicaHD
ĐẠI BÀNG
5 năm
@suvival198 Đúng là d bh có chuyện đó nên chỉ hi vọng thôi 😆). Nhà có ps4 vs xbox nhưng đa số chỉ chơi game trên xbox vs pc bằng tay xbox thôi, chơi hết game exclusive trên ps rồi cũng bỏ đó móc meo hết rồi 😃). Trước có chơi vài tay ngoài như Logitec với gameSir nhưng tay xbox chơi vẫn sướng hơn nhiều.
@BonicaHD mấy con đó ko ăn thua đâu bác, thử con Astro C40 đi. mình vẫn chơi PS4 bằng con này phê hơn tay Xbox, trong các cọn customize thì con này vô đối rồi, cụm Dpad và cần analog có thể swap vị trí cho nhau, người chơi quen tay PS4 hay Xbox đều xài được, tuy chinh nút, độ nhay trigger theo profile, Chỉnh Equalizer âm thanh v.v..
SSD làm paging là một sự lãng phí.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019