Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Xin tư vấn, nên dùng ngân hàng nào

Hoang Hanh 1507
10/6/2019 4:20Phản hồi: 58
Em hiện đang dùng Viecombank, thấy không thích cho lắm, các bác tư vấn giúp nên chuyển ngân hàng nào mà chuyển tiền khác ngân hàng không mất phí với không bị tính phí hàng tháng...

Em cảm ơn ạ
58 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bibibi93
ĐẠI BÀNG
5 năm
techcombank đi bạn. khá ok đó. ko tốn phí gì còn nhanh gọn lẹ
cati99
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bibibi93 techcombank miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng luôn nha. techcombank ok lắm. xài app rất tiện
OKAYBN
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bibibi93 Thẻ có thu phí hàng tháng/ theo năm mà. Chỉ có Timo mới free 100% thôi
@bibibi93 dịch vụ của TCB công nhận là rất tốt app dùng tiện lợi nhưng nói ko mất phí thì ko phải, TCB vẫn trừ phí thường niên, phí quản lý tài khoản với thuế
@OKAYBN Timo trước là của VPbank, sau đã bán cho ngân hàng Bản Việt. Không biết sang chủ mới còn miễn phí không. Mình dùng Timo nhưng ở lại với VPbank, chỉ còn miễn phí hết năm nay.
ice.akai
ĐẠI BÀNG
5 năm
Techcombank quá ngon.
magaten
TÍCH CỰC
5 năm
Techcombank không tính phí chuyển tiền (kể cả trong và ngoài hệ thống)
Còn phí hàng tháng thì ngân hàng nào cũng có bạn ơi. Có thể họ tính phí hàng năm luôn, mỗi tháng khỏi thấy tin nhắn trừ tiền 😁
@magaten Timo
clapika
TÍCH CỰC
5 năm
VCB có vẻ dạo gần đây bị kêu nhiều quá.
Nhqpro6120
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngân hàng quân đội MB bạn nhé
etanolk52
TÍCH CỰC
5 năm
Sang Agrebank dùng một thời gian, sau đó về lại Vietcombank 😃
@etanolk52 Agribank cảm giác còn tệ hơn ấy, mở internet banking còn khó o_O
@etanolk52 dùng mấy ngân hàng đấy rồi mà sang Techcombank cảm giác như thượng đế 😃)) từ thái độ phục vụ, phí dịch vụ đến app điện thoại đều ko có gì để chê
tuanjun
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trước mình dùng SHB (do có cái thẻ Master Card liên kết với FC Barcelona).
SHB có cái hay là rút ATM tại cây của SHB thì ko mất phí, chuyển tiền cùng ngân hàng cũng ko mất phí.
Nhưng SHB thì ít người dùng quá, và cũng ít cây ATM nữa, nên cuối cùng thì phí rút tiền mặt và phí chuyển khoản liên ngân hàng lại quá nhiều.

Mới chuyển sang dùng Techcombank thấy rất hay:
1. Rút ATM tại cây của Tech: miễn phí mà số lượng cây ATM của Tech cũng khá.
2. Chuyển khoản liên ngân hàng: miễn phí.
3. Thông báo giao dịch, gửi về app, đỡ tốn phí SMS Banking.
@tuanjun thanks bác
The Dust
TÍCH CỰC
5 năm
Agribank nó cộng lãi ko kỳ hạn cho số tiền trong thẻ luôn ấy.
@The Dust được mấy đồng lắm bác, phí chuyển thì cắt cổ, giao dịch vào giờ nghỉ/ngày nghỉ hay bị gây khó khăn. Techcombank đang no.1 về khoản này
tuankm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dùng techcombank mấy năm trước cạch đến già luôn. Phí duy trì cao, mỗi lẫn verify online trừ 1$ và không hoàn lại bất chấp thành công hay không.
Vietcombank là đáng tin cậy và tiết kiệm nhất.
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoang Hanh 1507 Thẻ thanh toán thì còn có thằng Timo cũng khá hay, hiện mình dùng thẻ ATM của thằng này do có thể rút tiền miễn phí tại hầu hết các trạm ATM, chỉ cần thấy ATM là ghé vào mà không quan tâm đó là ngân hàng nào. Nó cũng cho phép chuyển tiền nhanh 24/7 miễn phí đi tất cả ngân hàng. Tuy nhiên internet banking của nó thì thường xuyên bị trục trặc, lâu lâu (nhất là cuối tháng) thì không thể giao dịch được.
@hacrot3000 e từng mở thẻ timo r, nhưng dùng app nó sao sao đó nên k dùng, do e đa phần xài onl nên thấy k ổn
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoang Hanh 1507 đúng rồi, nó thường xuyên bị lỗi giao dịch không chuyển khoản đi được, chỉ dùng nó để rút tiền là ổn thôi.
@tuankm mình thấy techcombank dùng thích mà, phí hàng tháng 10k, phí hàng năm 50k đổi lại giao dịch ko mất phí, rút tiền mặt giờ cũng k mất phí, app liên kết tiện lợi, bảo mật tốt, đặc biệt là thái độ phục vụ khi đến ngân hàng rất ok. Có lần mình rút tiền tại cây ATM sơ ý ko nhận tiền mà đi thẳng sau 20s cây tự động nuốt lại tiền, mình khiếu nại lên bộ phận chăm sóc khách hàng thì đc chỉ dẫn xác minh online giải quyết rất nhanh, sau 6 ngày đã đc nhận lại tiền vào tk
tranhanht4
ĐẠI BÀNG
5 năm
Techcombank nhé ban, mình dùng từ khi mới ra trường đến nay là 5 năm, phòng giao dịch k quá đông để phải chờ đợi, chuyển khoản liên ngân hàng hay 24/7 không mất phí. Giờ có gửi Otp về app luon nên cũng k mất phí SMS nữa. Nói chung là tiện.
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu dùng tài khoản thanh toán và ATM thì techcombank có lẽ là tốt nhất.
Nếu dùng thẻ tín dụng và thường giao dịch bằng ngoại tệ thì tuyệt đối không nên dùng Techcombank, hệ thống tính tiền của thẻ nó cà dựt lắm. Theo mình thì thẻ của Citibank là xịn nhất.
tranhanht4
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hacrot3000 Dùng visa của Citibank thì có Cash Back, nhưng đến hạn k thanh toán phí khá cao. Bên Tech thì thẻ visa hàng năm tiêu đến 1 mức nhất định thì năm sau k mất phí thường niên
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@tranhanht4 Bên tech phí là 500k/năm và năm nào cũng phải đóng. Bên Citibank thì mình xài 8 năm rồi chỉ phải đóng phí mỗi năm đầu, còn lại toàn được hoàn nhiều hơn tiền phí.
Thêm nữa thẻ Cashback của mình phí có 550k thôi, giờ hình như 1.2tr hay 1.8tr gì đó thì phải. Nhưng mức phí đó vẫn rẻ nếu so với số tiền được hoàn.
Nói chung nếu sắm thẻ "cho vui" không xài thì ngân hàng nào phí thấp nhất mà chiến, còn nếu sắm thẻ để xài thì phải tìm đúng thẻ đúng quyền lợi và nhu cầu của từng người.

Với mình ghét thẻ ATM của tech nữa là mỗi lần thẻ hết hạn thì phải đóng 50k tiền phí làm lại. Trong khi các ngân hàng khác thì không. Hôm rồi thẻ mình hết hạn ra đổi nó bảo phải đóng 50k mới được cấp lại thẻ mới, ghét bỏ luôn thẻ, giờ tiền về là chuyển hết qua ngân hàng khác.

Thẻ của tech thì chỉ nên thanh toán bằng tiền Việt thôi, thanh toán bằng ngoại tệ nó tính rất giã man, rồi nếu thanh toán bằng ngoại tệ mà sau đó huỷ giao dịch thì nó tính thêm một lần phí huỷ giao dịch nữa trong khi các ngân hàng khác thì nó không tính phí và còn hoàn lại phí giao dịch của lần thanh toán trước. Chưa kể việc hoàn tiền đôi khi nó tính sai đơn vị tiền tệ, ví dụ hoàn 1.000 USD thì nó cộng vào tài khoản chỉ có 1.000 VNĐ, 10 lần hoàn thì 7-8 lần phải gọi điện lên để nó cập nhật.
Sao kê khi có thanh toán ngoại tệ nó cũng tính sai, ví dụ sao kê nó báo thanh toán 1.000.000VNĐ nhưng nếu bạn chuyển đúng số đó nó sẽ treo nợ thêm khoảng vài ngàn nữa lý do là khi tính số dư và khi tính sao kê nó dựa trên 2 tỷ giá khác nhau, trong khi quy định là tính tỷ giá tại thời điểm chốt giao dịch trên hệ thống tech.

Nói chung là nó có nhiều vấn đề lắm, dùng đi rồi biết ^_^
MT KING
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hacrot3000 Citibank thẻ cashback hả Bác, em đang tham khảo mà thấy TPbank với VIB cũng khá hay 😃
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@MT KING Tuỳ lĩnh vực thường xuyên thanh toán mà bạn chọn loại thẻ phù hợp, mình thì xài cả citibank cashback lẫn VIB cashback.
Thẻ Citi thì dùng đi xem phim hay grap, siêu thị và thanh toán bảo hiểm. Đi xem phim CGV được miễn phí 1 bắp và nước :p
Thẻ VIB thì để đi ăn uống, tương lai nếu được thì còn dùng thanh toán học phí nhưng giờ hiếm trường cho quẹt thẻ lắm.
E đang phân vân giữa VP với Tech o_O
MÌNH thấy VBC là ngon rồi
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
Chắc bạn nhầm với ngân hàng khác ;)
tranhanht4
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hacrot3000 Mình cũng xài Techcobank 5 năm rồi bạn ạ ;) Bạn nói làm mình phải lội tin nhắn mấy tháng trời để chứng minh cho bạn đấy 😃
tranhanht4
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hacrot3000 nó đây
1.jpg
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@tranhanht4 Có thể thẻ của bạn trong đợt khuyến mãi nào đó nên được hưởng ưu đãi tiêng.
500.000 hoàn lại cho chi tiêu 80tr tức tỷ lệ khoảng 0.625%. Nói chung cũng tàm tạm.
Mình thì không xài nhiều đến mức đó, mỗi tháng trung bình tầm 2-3tr thôi nên dùng Citibank Cash back sẽ được hoàn nhiều hơn (do tỷ lệ hoàn cao hơn) và cũng khỏi tốn phí thường niên. Chứ nếu dùng thẻ Tech lại phải tốn 500k phí.
Mình thấy bạn có thể dùng thẻ vật lý Viettel Pay đó. Không mất phí duy trì, không mất phí rút tiền ở bất kỳ cây ATM nào, không mất phí chuyển tiền liên ngân hàng. Có thể rút bằng CMND tại quầy Viettel không mất phí, có thể ngồi ở nhà kêu người ta mang tiền tới nhà (mất phí). Nói chung là nó tiện hơn mấy ngân hàng kia.
Ngoài ra nó không yêu số dư tối thiểu, và được liên kết với một thẻ Master Card ảo có thể thanh toán quốc tế.
Hiện mình đang dùng cả Vietcombank và techcombank. Trước thấy VCB chuyển nhanh, tiện nhưng mất phí, giờ chuyển qua TECH cũng nhanh mà ko mất phí
@Điện máy siêu rẻ phí ibanking của tech bao nhiêu 1 tháng nhỉ ? định chuyển sang dùng .
Các bác ơi, thế dùng thẻ atm của VIB liệu có ổn không ạ? Hoặc là ACB?
@iamkanh Gia đình mình toàn dùng Agribank thôi mà thấy Agribank cũng uy tín
@Đức Đạt Đỗ mình thấy nhiều người khuyên ko nên dùng Agribank, trong đó có cả mẹ mình. Nên mình bây giờ đang phân vân có nên dùng thẻ ATM của ACB ko?
@iamkanh Mình thấy gia đình mình toàn dùng Agribank, với lại ở gần nhà mình có mỗi văn phòng Agribank nên là cũng kiểu thuận tiện hơn ấy
HUNG VN
CAO CẤP
4 năm
Standard Charter mien phi hoan toan
Nên dùng ngân hàng nào vậy mọi người
@linh nguyễn 905 MB bank, từ khi dùng chưa thấy trừ phí gì, gửi tiết kiệm lãi cũng cao.
Bác nào cần thì tải áp về cài nha, đơn giản nhanh gọn.
Link tải app https://shorten.asia/MpHwryJH

Đăng ký App MBBank ngay, tiền về liền tay

Nhận ngay 30.000 VND khi tải và đăng ký thành công App MBBank theo link này. Và thêm cơ hội tăng thu nhập hàng triệu đồng khi tiếp tục giới thiệu bạn bè, người thân tại mục MB++/Giới thiệu nhiều - Nhận tiền triệu.
mobile.mbbank.com.vn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019