[Vui] Apple AirPods: Sản phẩm công nghệ hay biểu tượng của sự giàu có?

P.W
9/6/2019 12:57Phản hồi: 194
[Vui] Apple AirPods: Sản phẩm công nghệ hay biểu tượng của sự giàu có?
Bài viết của Jacob Gallagher, đăng trên tờ The Wall Street Journal

Will Kellogg thực sự không tự hào lắm về chiếc tai nghe của mình. Ở thành phố New York, nơi mọi người đeo chiếc AirPods trắng muốt của họ một cách đầy tự hào, thì Will vẫn nghe nhạc bằng một cái tai nghe có dây đám trẻ nhìn vào sẽ hỏi “ô người ta vẫn sản xuất cái tai nghe này à?” Nhà quản lý 26 tuổi của một nhà hát tại Brooklyn chua chát thừa nhận: “Tôi vẫn dùng tai có dây”. Hồi tháng 12 vừa rồi, Will viết một đoạn tweet tự chế giễu bản thân mình, lấy một câu nói của nữ diễn viên Catherine Zeta-Jones: “Tôi sẽ không xin lỗi vì sự giàu có, đẹp đẽ và nổi tiếng của mình.” Câu nói đó, thiết nghĩ đúng với 1 bộ phận người dùng AirPods, nhất là những người trẻ tuổi ở phương tây.

Tinhte_AirPods1.jpg

Bản thân chiếc AirPods đã trở thành một cái meme trên mạng internet để mô tả sự “có tiền” của những người sở hữu nó. Hầu hết những hình ảnh meme như thế này đều dùng để chế giễu những chủ sở hữu chiếc AirPods khoe khoang món đồ công nghệ của mình. Và vô tình, cặp tai nghe không dây giá 159 Đô của Apple trở thành “mốt”, đúng nghĩa đen. Ngày càng nhiều người mua chúng kể từ lúc những hình ảnh meme về AirPods tràn ngập trên mạng internet.

Apple không tiết lộ doanh số bán ra của AirPods, nhưng Google Trends thì đưa ra số liệu, rằng lượng tìm kiếm chiếc AirPods trên Google đã tăng 9 lần trong vòng 2 năm, từ cuối năm 2016 (thời điểm AirPods được bán chính thức) đến cuối năm 2018.


Tinhte_AirPods3.jpg

Những “thanh niên của thời đại mới” mê mẩn cái dáng vẻ sạch sẽ gọn gàng của những sản phẩm Apple từ thời Steve Jobs đến bây giờ, và bản thân thiết kế của AirPods cũng không thể nào nhầm lẫn được. Đầu tiên là thiết kế mượt mà, nói vui một chút, trông không khác gì giọt nước ở hai bên tai. Riêng hình ảnh này đã đủ để anh em trên mạng chế 1001 cái ảnh nhí nhố để chế giễu người dùng AirPods rồi. Nhưng kỳ thực, nó trở thành xu hướng vì cái giá. 159 USD đủ đắt để người ta trầm trồ, nhất là khi anh em có thể bỏ vài trăm nghìn mua một cặp tai nghe có dây đủ tính năng nghe gọi và điều khiển volume trên điện thoại, nhưng nó cùng lúc đủ rẻ để người trẻ tuổi có thể mua chúng về sử dụng.

Con người đã thay đổi khái niệm “đồ xa xỉ” qua từng năm tháng. Trong thời kỳ công nghệ lên ngôi, một món đồ công nghệ đắt tiền đủ sức tạo sự chú ý hơn hẳn so với quần áo thời trang. Các nhà mốt có vẻ cũng biết điều này. Tháng trước ở Tuần lễ Thời trang Paris, Dior cho người mẫu của họ lên sàn diễn mặc đồ Christian Dior và đeo case AirPods da quanh cổ.

Tinhte_AirPods2.jpg

Trong khi đó, anh em audiophile thì có vẻ ghét bỏ cùng cực món đồ chơi này. Những kẻ hài hước thì lợi dụng điều đó để châm biếm, với những cái meme như “AirPods nghe hay hơn Bose”, hay đoạn video clip của danh hài Trevor Wallace mang tên “Wears AirPods Once”. Trong đoạn clip một người dùng AirPods cảm thấy mình “thượng đẳng” hơn những người dùng tai nghe có dây. Nhưng gạt những sự châm biếm qua một bên, chúng ta đều có thể đồng ý với nhau rằng, AirPods là một tuyên ngôn thời trang giữa thời kỳ công nghệ.


Dĩ nhiên, có nhiều cặp tai nghe đắt hơn AirPods nhiều, ví như đôi PowerBeats mới ra mắt giá 200 Đô, hay đôi tai nghe của Louis Vuitton giá lên đến cả ngàn. Nhưng AirPods vẫn là mục tiêu châm biếm của nhiều người, vì nó đã trở nên vô cùng thịnh hành và được ưa chuộng, dễ trở thành món đồ để khoe khoang hơn nhiều so với những sản phẩm đắt tiền hơn. Và để làm được điều này, mạng xã hội đã đóng góp một phần công sức không hề nhỏ.

194 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái ấn tượng nhất của AirPod là sự tiện lợi tối đa khi sử dụng, mở nắp là nghe, nghe xong thì bỏ hộp, lúc cần dùng luôn đầy pin.
Chính sự tiện dụng ấy kích thích người ta nghe nhiều hơn, tiêu thị nhiều nội dung hơn. Tương tự như iPod phổ biến không phải vì chất âm đỉnh hay mức giá rẻ mà cũng chính là vì sự tiện lợi mà nó mang lại.
J000
TÍCH CỰC
5 năm
@n.a.v.i.p Bên Nhật thấy mấy thằng học sinh cũng đeo nhé. Nhưng thấy dân chúng đeo các hãng khác cũng khá nhiều, đặc biệt là bose và sony. Đương nhiên là đắt ngang hoặc hơn, và nghe cũng hay hơn.
Nói là biểu tượng của giàu có thì hơi quá. Nhiều khi cũng không biết mua để làm gì 😆
@hm4u1234 Bạn xài airpods chưa? Nếu chưa thì có dịp trải nghiệm 1, 2 tuần thì bạn sẽ có nhìn nhận khác
@Julient Đã dùng và đã bán đổi lấy tai shen, chất âm cùi bắp quá, ông đổi tai cho mình xin đổi lại mà mình ko thèm. Nói chung ai thích nghe nhạc thì loại airpods ra khỏi danh sách đầu tiên. Cho teen hoặc ai dùng tai kèm điện thoại cùi cùi nâng cấp lên airpods thì đc.
Neko 69
ĐẠI BÀNG
5 năm
@akemitran99 Đã mua được airpod thì mua tai nghe hay để nghe nhạc chả là vấn đề gì
Bữa mua airpod 2 5tr9 rồi bỏ thêm 1 tr mua cái headphone loại nghe nhạc đủ sài
airpod tai nghe khá tiện dụng, mở ra là kết nối và nghe.
còn thì mình thấy bên Mỹ họ dùng nhiều mà, từ dân văn phòng đến công nhân quét dọn họ đều có thể dùng thoải mái, vì giá cả phù hợp với thu nhập của họ
Vậy nên cái gì hay, tiện lợi, tiện dụng cho cuộc sống thì họ mua thôi. Vì chung quy lại cuộc sống này chả có ý nghĩa gì cả (như một bài tinhte đã viết mà)
Vậy nên airpod bán được vì nó mang lại hiệu quả và lợi ích lớn cho người dùng
vạy thôi
vậy đó 😁
SilverA
TÍCH CỰC
5 năm
@vule123 Trừ đoạn có thể mua tai nghe vài trăm nghìn ra thì bài viết này dịch từ báo Mỹ, nói về người Mỹ nhé bạn.
@SilverA Mình thấy bên Mỹ họ sử dụng khá nhiều, đủ tầng lớp, vì họ biết airpods tiện dụng như thế nào.
Neko 69
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vule123 Bởi vì ở bên đó airpod rẻ và tiện chứ gặp tai Sony hay mấy thứ khác xem :v dcm mắc vl ra ấy
Cappi
ĐẠI BÀNG
5 năm
mời Mr sexycool lên tiếng , nhớ chèn thêm hình cho sinh động.
@plusvn Trung niên rồi nhưng bảo thủ như trâu. Góp ý thì gạt đi không thèm tiếp thu.
@Vi_Thang Chặn như nào các bác, e chưa biết 😁
ken1435
TÍCH CỰC
5 năm
@Cappi Chặn rồi làm sao thấy comment bây h
@Cappi Bữa giờ bận ra đầm sen chụp gái miết nên chưa kịp cập nhật tin tức trên forum, các em & các cháu anti thông cảm xíu nghe! Chậm trễ chút xíu đã lóng ngóng chờ mong rồi 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

62344418_2561760190514842_4572737648669491200_o.jpg
"Biểu tượng của sự giàu có" giờ là cái chân đế 1k$ rồi =))
i2Bi
CAO CẤP
5 năm
@gfsrhgfdgf1 999 nha. Bác ăn lời 1 đô rồi nhé.
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
@gfsrhgfdgf1 Thương hiệu, xài nhiều, và cái chính là truyền thông gọi nó là biểu tượng. Vậy thì nó là biểu tượng thôi.
Vả lại, truyền thông, báo chí cũng chỉ truyền đạt thông tin của mấy thằng viết có đầu óc hoặc đầu bò nên dễ tạo ra trào lưu.
Biểu tượng là 1 cái gì đó mặc định vĩnh cửu, dù nó tồn tại hay đã từng tồn tại.
@NTN.PF 10% thuế vat nữa nhé
wolfderine
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gfsrhgfdgf1 Cái chân đế có xách đi khắp nơi khoe đc như airpods ko 😃
nha luu
TÍCH CỰC
5 năm
Giá rẻ mà
@nha luu Tôi thấy khá chát người thu nhập 6-10tr it ai mua lắm
hm4u1234
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Manhtoan112 Ko đâu bạn, bạn sai rồi. Mình thu nhập 40tr cũng vẫn thấy nó đắt :v
Neko 69
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Manhtoan112 Đối với ai đã từng mua tai Sony hay beat sẽ thấy airpod còn rẻ mà tiện
@Neko 69 Cũng ko rẻ lắm tại chất âm chưa dc hay. Nếu hay thì ok giá đó khá tiện
Toàn học sinh sinh viên, kỹ sư cử nhân làm văn phòng hoặc làm thuê tới tháng chờ tin nhắn chuyển lương mua trả góp dùng. Mà lương thì thấp, nghỉ việc vài tháng là đói thối mồm.

Biểu tượng giàu có ở đâu không biết. Ở vn là biểu tượng bá dơ thì đúng hơn. Dân giàu có thực sự họ đi dép tổ ong, xài nokia 1110i các anh à.
yldbk
TÍCH CỰC
5 năm
@hoa su nha nang Thánh ăn gì em cúng, phán như đúng rồi

😁
cavaldryg
TÍCH CỰC
5 năm
@bamboovn1 Bank nào nói xem ;))
w810i
CAO CẤP
5 năm
@hoa su nha nang Cái văn phong kiểu thủ dâm này thì tôi ko tin thím tự trả lương cho mình lắm. Hoặc có chăng là chủ công xưởng ở vùng hẻo lánh, giám đốc công ty TNHH MTV cấp thôn, xã. Chứ ở tp lớn mà sống vậy chắc ko có bạn mà chơi cùng 😁
Đồng ý là chiếc áo ko làm nên thầy tu, nhưng phải thức thời là ở cái thời buổi này, ra đường ký cái hợp đồng ruồi muỗi dăm ba trăm củ mà đeo G-Shock, mặc VT, AP, xách cặp Pedro là bị đối tác mời nước lọc thay vì bia nhập rồi. :D
Hay người ta mang tổ ong Gucci, xài Vertu mà thím éo nhận ra? :D
Tài Xuân
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoa su nha nang Chắc bạn cũng là người quét rác nên mới có đt để vô đây cmt nhỉ. Người giàu người ta xài 1110i hết rồi chứ ai xài smartphone nữa
Tất cả mọi thứ, từ chất âm, tới đẳng cấp, tới giá tiền thì Airpods đều thua em này, nói thẳng nó luôn là không có cửa để so.
Mà thôi, đeo vào họ tưởng tai Tàu :'(
upload_2019-6-9_21-26-10.png
@bustalyme Mình đâu nói con Sen dở đâu, bóc phốt ý là mấy thánh cứ cho mặc định Airpods là giàu có rồi ghen tị với người ta thôi à ;)
Mình nói @cuhiep bốc phốt ông chủ cmt này thôi à 😃
wolfderine
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pro744 Con này thoại kém, pin thua, kém "thông minh" chẳng hiểu lôi vào khoe làm gì, để tỏ ra thượng đẳng ah 😆
iPhone còn ko phải biểu tượng của sự giàu có thì AirPods cửa gì :/
@hakuruno Có airpods thường có ai phone
tiachop22
TÍCH CỰC
5 năm
Riêng mình lại thấy nó là "biểu tượng của sự nghèo khó" vì ai cũng có sổ đỏ trong nhà còn mình chỉ có airpod trên tai. Mình không hiểu vì sao mọi người vẫn coi điện thoại, đồng hồ, tai nghe là biểu tượng của sự giàu có ???
@tiachop22 Vì không có nội lực nên phải đầu tư cho mấy thứ phông bạt đấy.
@tiachop22 Người ta thấy tiện dụng thì mua dùng thôi. Còn mấy đứa ko có tiền hoặc có chút ít thì thường Mua để khoe mẽ trên mxh. Khác nhau ở cho đó.
treble
TÍCH CỰC
5 năm
@tiachop22 Riêng đồng hồ thì đúng chứ bạn
tungvu1987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tiachop22 Chả lẽ bác đeo cái sổ đỏ và sổ tiết kiệm lên cổ để khoe được ?
hieukoi194
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tôi lái xe lương 3 cọc 3 đồng vẫn mua
Tiện lợi và thật sự cần thiết
@hieukoi194 Vâng bác. Cái gì tiện lợi và ta thấy mua đc thì mua thôi ah
IDevice - sang chảnh
Có, nhưng có lẽ chỉ 1 bộ phận. Mình dùng iP, iPad 6-7 năm nay, năm ngoái xài Aw với airpods. Phải nói, trong tuần đầu mới mua mấy món này thì phê lắm. Nâng như nâng trưng, để ý kỹ lắm, rảnh là lôi ra sờ mó, mân mê các kiểu. Nhưng ngày thứ 8 trở đi thì thấy nó bình thường. Cứ thế xài thôi, chẳng để ý lắm nếu k nói là quăng quật các kiểu. IP, iPad mình toàn dùng trần (iP dán da cho dễ cầm). Aw giờ cũng vài vết trầy. Được mỗi con airpods dùng cái case, chủ yếu là có lỗ móc cái khoá để mà treo vào lưng quần cho tiện.
@songoku_1206 chuẩn, hàng apple trở nên được ưa chuộng có một phần quan trọng là nó rất chú trọng đến sự tiện dụng và hữu dụng trong cuộc sống, đó là thứ mà mấy hãng khác đuổi theo không nổi
Kelamtro
TÍCH CỰC
5 năm
@Hạt mè bé xíu gì zay ba, đi xa vậy ba, ngta chia sẻ cách dùng thói quen bth thôi mà đem so với mấy sếp trăm tỷ rồi, xa quá xa 😆
@songoku_1206 Xác nhận dùng sướng sau quen lại quăng quật 😃 con AW từ hồi có vết móp mà cũng thả ga khỏi chơi dán màn đeo case cho nặng. Cái hay của bọn iDevies là để nguyên bản.
bustalyme
TÍCH CỰC
5 năm
@Sr_9x Chuẩn 😃 ip macbook ipad để trần nó đẹp, ôi pheeeee
Suy nghĩ của bần nông thì mới coi nó là biểu tượng của sự giàu có. Airpod thành công đơn giản vì nó là 1 sp tốt, 1 sp hiếm hoi mà mình thấy apple làm tốt cả về chất lượng lẫn giá thành tương xứng.
Đúng mờ. Toàn mấy em hs sv mua, đôi lúc làm lương chục củ vẫn không thể hiểu nổi sao bọn nhỏ mạnh tay vãi đạn. Dùng toàn đồ hiệu trong khi mình sếp nó, lương cao hơn còn phải đắn đo suy nghĩ tới lui trước khi mua.

Có hỏi thăm qua thì bố mẹ chúng nó không có gì ngoài điều kiện.

À cái airpod này nghĩa lý gì mà biểu tượg. Hàng ngon dùng tốt không suy nghĩ.
@Hạt mè bé xíu Sếp lương vài chục củ mua đồ đắn đo không phải về giá mà là về việc mình phải handle cái món đồ đó như thế nào. Nếu không xài hết được tính năng hoặc mua sai nhu cầu thì ngược lại nó lại thành vật cản trở đối với công việc của họ. Đó mới là thứ họ "đắn đo" chứ không phải tiền bạc.
Man404
TÍCH CỰC
5 năm
@Hạt mè bé xíu M thấy mua k phải là vấn đề, vấn đề là lúc nó chai pin không thay được, giá mà airpod làm pin thay được thì tốt. Chứ làm keo k tốt cho môi trường tí nào. Haiz
@Unjc3f chuẩn ồi
Neko 69
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hạt mè bé xíu Việt Nam đầy bác 25 30 tuổi mua 😆) nói thẳng ra bạn tui toàn đeo ... Ngoại trừ thằng ngèo như tui
Còn ở canada nơi gia đình họ hàng tui sống ở bên đó có nói người đầy đủ tầng lớp ở đó đều đeo airpod riêng hssv ít vì nhiều gia đình thắc chặc việc chi tiêu của con cái nên chỉ khi đi làm mới có thể tự mua còn không thì tuổi lol ba mẹ mới cho mua
Với mình những tai nghe ko phải in ear đều dở.
@hanguyen129 Với mình, những tai nghe inear đeo 30p là bắt đầu thấy khó chịu.
Dùng airpods khá tiện. Thích thưởng thức nhạc thì dùng pk2 😁
Neko 69
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hanguyen129 Mua luôn cả 2 😆
1 cái để hưởng thụ nhạc
1 cái để tiện dụng
IdolPC
TÍCH CỰC
5 năm
Tôi nghĩ người đeo tai nghe nói chung và airpods nói riêng..chứng tỏ người đeo nó chỉ thích làm việc, sinh hoạt và hoạt động...bằng lỗ nhĩ, vì sao? Vì ko có cái tiếng hoặc âm thanh gì đó thì họ ko hoạt động được, ko đeo thì họ thấy nhẹ nhẹ cái tai gây khó chịu..
@IdolPC Đeo nhiều quá đúng là kì thật, nhưng khi cần nghe cái gì đó mà không muốn làm ồn người xung quanh thì dùng tai nghe vẫn được mà?
nlht
TÍCH CỰC
5 năm
Chỉ 1 cái tai nghe thì thể hiện giàu có chỗ nào ?
@nlht Nhiều người quan niệm dùng đồ Apple là giàu có, là khác với loài người.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019