Vậy là mai mốt có bay thì sau khi vào trong ngồi chờ phải căng mắt ra nhìn bảng thông báo cho tới khi được xếp hàng lên máy bay, chứ cứ 2 3 lần delay chuyến thì chả ai dám nghỉ ngơi để bị trễ.
Mình nửa đồng tình nửa phản đối, hệ thống đọc của sân bay Tân Sơn Nhất tốt hơn các sân bay khác, đọc khá rõ. Tuy nhiên nếu cắt luôn, thì ví dụ đang mải nói chuyện, hoặc có chuyện gì đó mà người ta quên mất giờ thì cũng hơi tội
Không biết LAST CALL có còn không? Hôm trước check in sát nút, đi đến cửa thì chả thấy em nào đứng, cứ tưởng chưa on boarding. Ngồi tám thì giật mình vì tiếng gọi loa tên mình.
Thấy giờ mua vé xong check in online là có cái mã qr quét code vào app gì đó quên tên rồi. Nó báo noti cả khi đổi cửa lên, đổi giờ bay luôn. Thấy nó náo còn trước cả loa. Rất tiện.
cái này phải có thông báo tại nhà gửi xe, sảnh trước khi vào nhà ga là " Quý Khách hàng hãy xem thật kỹ giờ xuất phát, giờ ra máy bay có in trên vé khi làm thủ tục tránh bị trễ chuyến ".
mà kể cũng lạ : - Thông báo là ko phát thanh tại cữa khởi hành >>> giảm tiếng ồn >>>OK
- Đến lúc KH đến trễ thì lại thông báo qua phát thanh (all nhà ga , bị hoài chứ gì ) là ông/bà :...... yêu cầu có mặt tại cữa số ... để làm thủ tục hay để lên máy bay vì máy bay cbi cất cánh >> ồn quá cha .
@kawakami
Thật ra chính những người lần đầu đi máy bay mới rất cẩn thận coi kỹ giờ bay, cửa ra rồi đến trước cổng ngồi chờ có khi hàng tiếng chứ ko lang thang như người đi nhiều. Hoặc có nghe loa họ cũng ko hiểu đang nói cái gì.
Còn những người đi nhiều thì khỏi nói. Đến gàn giờ tự họ ra cửa chứ chẳng quan tâm loa nói gì (trừ mỗi loa thông báo delay).
các sân bay lớn người ta có hệ thống loa thông báo riêng cho từng khu vực nên đúng là yên tĩnh thật, sbay changi là 1 ví dụ điển hình cho sbay kiểu mẫu. Sbay TSN mà làm kiểu này thì nhiều người lỡ chuyến chắc luôn, âu cũng tại nc mình nghèo chưa xây được sbay lớn
việc này có lẽ là ko ổn nếu gặp nhiều trg hợp ngta đọc ở bảng tin ko hiểu, hoặc đi lần đầu, các bà con đâu phải ai cũng sẽ hiểu đc ngay khi đọc, bản thân mình lần đầu đi cũng ko hiểu đc hết thông tin và quy trình ra làm thủ tục ra sao.
nhưng mặt khác cũng là 1 việc tốt để cho những đứa ý thức kém nó phải biết là ý thức kém ảnh hưởng đến ng khác ra sao, để ng khác chờ rồi đi đến muộn, đi máy bay mà đến lúc ngta giục hành khách cuối cùng mời ra cửa để lên máy bay mới thấy mặt ở cửa hải quan thì chịu r
Kể chuyện vui tí, mình có một nhóm bạn, phải gần 10 người, check in qua cửa security rồi nha, vào trong chỉ đợi lên máy bay, lang thang xem đồ sân bay, cuối cùng chả biết thế nào cả nhóm ko kịp lê máy bay luôn, Một người thì chớ, chứ cả nhóm muộn mới lạ. Rồi mỗi chú tự dưng mất gần 500$ để mua vé vào sáng hôm sau ha ha ha
tóm lại là gì chứ ra sân bay thì nên đặt thời gian hẹn giờ trên điện thoại, đồng hồ để đừng có trễ
mình phải tự báo cho mình để tuân thủ thôi, ko đợi mấy cái loa gọi tên mình thì lởm quá.
em thấy nhiều người cho rằng Những chú bị loa gọi tên last call lên máy bay là những chú ý thức quá kém, ko biết vì mọi người.
Ủng hộ tắt thông báo.
Hành trình là của các bạn. Biết ngay từ lúc đặt vé. Người ta ghi rõ. Toàn lý do lý trấu. 99% lỗi là do hành khách, hãng người ta bảo đảm an toàn cho cả thế giới này chứ không riêng 1 ai.