Mercedes-Benz GLB-Class 2020 vừa chính thức được giới thiệu, xe sẽ có 2 phiên bản gồm GLB 200 và GLB 250 với trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động cầu trước và có tuỳ chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC. Mẫu xe crossover cỡ nhỏ của Mercedes-Benz sở hữu cabin 7 chỗ ngồi, 3 hàng ghế bố trí theo sơ đồ 2-3-2. Hiện Mercedes-Benz GLB 2020 chưa có giá cụ thể, nhưng mẫu xe nằm giữa GLA-Class và GLC-Class dự đoán sẽ được bán ra vào cuối năm nay với mức giá dao động từ 34.000 đến 41.000 USD.
Tổng thể ngoại hình của GLB-Class 2020 trông như một phiên bản thu nhỏ của đàn anh GLE-Class, đầu xe và đuôi xe vuông vức cho cảm khác nam tính, khoẻ khoắn. Trong khi đó, GLB có chiều dài tổng thể (4.634 mm) ngắn hơn GLC chỉ khoảng 35 mm (1,5 inch). Khác với hình ảnh hầm hố của bản concept vài tháng trước, GLB 250 không trang bị lốp gai và chỉ có bộ mâm hợp kim 5 chấu khá đơn giản. Cả đèn trước và sau đều dùng công nghệ LED và có đồ hoạ đẹp mắt.
Mercedes GLB 250 có 2 tuỳ chọn nội - ngoại thất, hoặc Tiêu chuẩn hoặc Edition 1. Trong đó, Mercedes GLB 250 với gói tuỳ chọn Tiêu chuẩn sẽ có nội thất màu đen, còn gói tuỳ chọn Edtion 1 xe sơn trắng và cabin được phối màu nâu trông cao cấp hơn. Cabin của GLB mang lối thiết kế tương tự như A-Class hay GLA-Class mới nhưng bổ sung thêm các mảng ốp kim loại ở bảng tablo và viền cửa tạo điểm khác biệt. Mercedes-Benz GLB-Class cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX với khả năng hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói và tích hợp trợ lý ảo Mercedes.
Tổng thể ngoại hình của GLB-Class 2020 trông như một phiên bản thu nhỏ của đàn anh GLE-Class, đầu xe và đuôi xe vuông vức cho cảm khác nam tính, khoẻ khoắn. Trong khi đó, GLB có chiều dài tổng thể (4.634 mm) ngắn hơn GLC chỉ khoảng 35 mm (1,5 inch). Khác với hình ảnh hầm hố của bản concept vài tháng trước, GLB 250 không trang bị lốp gai và chỉ có bộ mâm hợp kim 5 chấu khá đơn giản. Cả đèn trước và sau đều dùng công nghệ LED và có đồ hoạ đẹp mắt.
Mercedes GLB 250 có 2 tuỳ chọn nội - ngoại thất, hoặc Tiêu chuẩn hoặc Edition 1. Trong đó, Mercedes GLB 250 với gói tuỳ chọn Tiêu chuẩn sẽ có nội thất màu đen, còn gói tuỳ chọn Edtion 1 xe sơn trắng và cabin được phối màu nâu trông cao cấp hơn. Cabin của GLB mang lối thiết kế tương tự như A-Class hay GLA-Class mới nhưng bổ sung thêm các mảng ốp kim loại ở bảng tablo và viền cửa tạo điểm khác biệt. Mercedes-Benz GLB-Class cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX với khả năng hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói và tích hợp trợ lý ảo Mercedes.
Hàng ghế giữa của Mercedes GLB 250 4MATIC có thể trượt tiến/lùi 140 mm để linh hoạt điều chỉnh chỗ ngồi khi đi đủ 7 người. Hàng ghế này cũng có thể gập theo tỉ lệ 40:20:40, điều chỉnh độ nghiêng tựa lưng cũng như gấp và lật về trước để hỗ trợ việc ra vào xe cho người ngồi sau. Trong khi đó, hàng ghế sau có thể gập phẳng theo tỉ lệ 50:50 để mở rộng không gian chở hành lý khi cần thiết. Dung tích khoang hành lý khi gập hàng ghế thứ 3 là 560 lít và sẽ mở rộng thành 1.755 lít khi gập cả 2 hàng ghế sau.
Mercedes-Benz trang bị cho phiên bản GLB 200 động cơ xăng M282 tương tự như trên A-Class với công suất tối đa 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 9,1 giây. Với phiên bản GLB 250, Mercedes sử dụng khối động cơ I4 tăng áp mã M260, công suất tối đa đạt 224 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Đi cùng đó là hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép cùng thời gian tăng tốc 0-100 mất 6,9 giây.
Dự kiến, tại châu Âu GLB-Class sẽ có thêm 2 tuỳ chọn động cơ diesel tăng áp 2.0L với mức thông số: 148 mã lực/320 Nm và 188 mã lực/400 Nm. Trong tương lai, Mercedes hứa hẹn sẽ có thêm phiên bản hiệu năng cao GLB 35 4MATIC. Mẫu xe này có thể chia sẻ động cơ mạnh 300 mã lực cùng Mercedes-AMG A35 hoặc sẽ được trang bị động cơ M139 mới mạnh hơn 400 mã lực.
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC sẽ là trang bị tuỳ chọn. Khi đó, GLB sẽ có 3 chế độ vận hành: một để đi hằng ngày và tiết kiệm nhiên liệu với lực kéo được phân bổ 80:20 lần lượt cho cầu trước và sau; một để chạy thể thao hơn với lực kéo phân bổ 70:30; một dành cho việc đi offroad đường xấu với tỉ lệ phân bổ lực kéo 50:50 khi hệ thống 4MATIC hoạt động như có một khóa vi sai trung tâm.
Quảng cáo