Foxconn thay đổi cơ chế lãnh đạo vì chủ tịch sắp đi tranh cử tổng thống Đài Loan

agp8x
11/6/2019 8:57Phản hồi: 157
Foxconn thay đổi cơ chế lãnh đạo vì chủ tịch sắp đi tranh cử tổng thống Đài Loan
Foxconn, một trong những đối tác gia công sản phẩm cho Apple, vừa công bố sẽ thay đổi cơ chế lãnh đạo với nhiều nhân viên cấp cao sẽ tham gia điều hành hơn. Sự thay đổi này đến từ việc chủ tịch Terry Gou của hãng chuẩn bị tham dự cuộc tranh cử tổng thống Đài Loan vào năm 2020.

Hiện tại thì mọi quyền lực của Foxconn đều nằm trong tay chủ tịch Terry Gou, tuy nhiên trước viễn cảnh tranh cử tổng thống sắp tới thì người đàn ông 68 tuổi này sẽ không có nhiều thời gian dành cho tập đoàn của mình. Chính vì vậy mà Foxconn sẽ lập ra ban điều hành mới và trao quyền lực cho 9 nhân viên cấp cao thuộc các tập đoàn con, từ đó hỗ trợ điều hành các hoạt động thường nhật của công ty. Trong danh sách này có sự vắng mặt đáng chú ý của chính chủ tịch Terry Gou và chủ tịch của Sharp (hiện là công ty con của Foxconn) Tai Jeng-wu. Foxconn hiện vẫn chưa đưa ra lời ý giải nào cho sự vắng mặt của 2 nhân vật quyền lực này.

Trước đó thì Terry Gou cũng từng tuyên bố ông đang lên kế hoạch rời khỏi ghế chủ tịch của Foxconn nhằm tạo điều kiện cho những tài năng trẻ có thể thăng tiến. Trong khi đó thì có thông tin Tai Jeng-wu đã tự rút khỏi ban điều hành Foxconn để tránh mẫu thuẫn quyền lợi giữa Sharp và tập đoàn mẹ.

Trong cuộc họp cổ đông mới nhất, Foxconn cho biết tập đoàn này đã có những kế hoạch để đối phó với cuộc chiến thương mại Trung - Mỹ đang ngày càng căng thẳng. Theo đó khả năng sản xuất bên ngoài Trung Quốc của Foxconn hoàn toàn có thể đáp ứng được sức cầu từ thị trường Mỹ, cũng như hiện nay tập đoàn này đã đặt nhà máy ở 16 quốc gia.

Dù thay đổi lãnh đạo, Foxconn cho biết tập đoàn này vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi kế hoạch đầu tư 10 tỷ USD để mang đến 13.000 công việc cho bang Wisconsin của Mỹ. Đây là một trong những con bài quan trọng để Foxconn lấy lòng tổng thống Mỹ Donald Trump, vốn ủng hộ việc các hãng đem nhà máy đặt tại Mỹ và tạo việc làm cho công dân bản địa.

Theo Reuters
157 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

phanjantho
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn tướng này coi chừng vừa mất ghế chủ tịch vừa không đắc cử tổng thống.
iamvuanhson
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phanjantho Người ta nắm cổ phần cao nên mọi quyền hành nằm trong tay người ta, còn cái ghế sếp người ta ko ngồi cũng chẳng ảnh hưởng gì, thuê thằng khác ngồi cũng được, vẫn điều hành được cty
Hải Laz
TÍCH CỰC
5 năm
@phanjantho quan trọng là cổ phần chứ ghế thì quan trọng mấy bác.
@sweetlove_sunny Chuẩn! Gọi là chủ tịch hội đồng quản trị, người ta nắm phần lớn cty, còn thuê CEO điều hành 😃
@phanjantho Chủ tịch thì chắc chắn nắm nhiều cổ phiếu rồi. Thích ngồi lại mấy hồi. Đâu như mấy ông làm thuê CEO, giám đốc, ...
Trước giờ như thế và sau này vẫn như thế , thằng nào lên làm mà ko biết vơ vét , tham ô thì xác cmn định là hết nhiệm kì ...cút .Đấy là nói xứ ta , còn xứ người họ sẵn sàng làm ko lương thậm chí là bỏ cả tiền túi khi cần .
@uthalinh =]] Tổng thống chứ ko phải nhà từ thiện
vnntg
ĐẠI BÀNG
5 năm
@noridomi Ừ thì lợi ích cá nhân trên hết. Tổng thống Hàn Quốc tham nhũng gần 20 tỷ vnd thôi đó. Kết quả thế nào?
@vnntg Ko bằng 1 góc đại án vn
@uthalinh Gớm! Để được tranh cử tổng thống kể cả ở Mỹ cũng phải có sự hậu thuẫn từ các tạp toàn tài phiệt, thậm chí là sự ủng hộ của ngoại bang. Như để tranh cử tổng thống Mỹ, cả Clinton và Trump phải có sự ủng hộ của Israel, khi anh lên làm tổng thống rồi thì là lúc anh “đáp lễ” người ta, bản thân các tổng thống tuy ko nhận lợi ích trực tiếp từ các tập đoàn tài phiệt nhưng lại nhận những lợi ích vô hình kiểu khác
Xứ người tỷ phú làm tổng thống, k quan tâm đến tiền. Xứ ta thì ...
@vnntg Thì giờ ổng đang đầu tư nhà máy công xưởng đấy thôi 😆) nước nghèo thì phải gom vốn đã rồi mới chơi lớn đc chứ bác
thonglb
TÍCH CỰC
5 năm
@vnntg quá thâm nha, ko mấy ai hiểu
@vanlinh2905 thím V lên thì bán cmn hết đất cho TQ 😁
@vnntg thế thì cm còn đòi ai 😃
Dân kinh tế mà làm chính phủ thì đất nước nhanh phát triễn
elgaucho
TÍCH CỰC
5 năm
Không biết tay này mà đắc cử có nghiêng về TC không? Tài sản của hắn ở TQ nhiều quá mà.
VN mà cho bầu cử tự do khéo sơn tùng làm tổng thống
@ ict
TÍCH CỰC
5 năm
@Fibbo Video làm cái gì siêu to siêu cay, nghe nó quá tầm thường bởi ai cũng có thể làm được. Thay vì xem món siêu to siêu cay, đi xem video dạy nấu ăn rồi nấu cho gia đình hay bạn bè ăn có ý nghĩa hơn nhiều.
Nó cũng là thước đo nhận thức của mỗi người.
@@ ict người ta xem để giải trí chứ ý nghĩa mà không ai quan tâm thì làm cái gì 😃
@ ict
TÍCH CỰC
5 năm
@vanlinh2905 M thấy không có gì vui, thấy nhạt nhẽo. đầu tiên m thấy hiện trên trang chủ vào xem thử, xem không quá 1" thoát luôn.
@@ ict Mình thấy bạn itc nói phải đấy, kênh bà tân vlog đem lại giá trị giáo dục rất ít, mình thấy đc nhất là tình cảm mẹ con. Còn mấy video thì hơi xàm xí quá.
Với bản thân mình youtube là kênh 50% để học, những cái gì mình chưa biết mình lên đó học mót, 50% giải trí: xem game, xem thiên hạ làm gì hay, xem những người có học họ có gì..vv.. đơn giản là mình còn kém.
Một số người bạn mình cũng cho rằng kênh như bà tân chẳng có gì là xấu, mình thì lại thấy không ổn tí nào. Rồi sẽ bắt đầu những video như thế xuất hiện nhiều hơn. Ai là người xem?
Trẻ con, thiếu niên,vv
Xem rồi chúng sẽ ra sao?
nhìn mặt ông bác này na ná Tokuda nhỉ
Đậu má. Làm kinh tế mới làm chính trị à.. chả bù cho ...
@Lexuancuong95 thế Singapore cha truyền con nối thì sao 😃 lạ l*n nhỉ 😃 kinh tế và chính trị là 2 phạm trù hoàn toàn khác nhau
thonglb
TÍCH CỰC
5 năm
@vanlinh2905 cha con người ta học Harvard, cha con nó thì học mác l n
@thonglb thằng nào cũng có trình độ lí luận ct cao cấp, éo biết lí cm luận gì nữa 😁
@thonglb học Harvard mà bảo VN xâm lược Cam 😁 mua bằng àh :D
@Fbiprohj Đơn giản là người ta nói thế sẽ có lợi cho quốc gia họ thôi. Không trách họ được.
chanhthi
TÍCH CỰC
5 năm
Nghe Sharp là cty con của Foxcon thấy buồn man mác.
NTT_93
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chanhthi Một mảng nào đó thôi bạn 😁
changngok86
ĐẠI BÀNG
5 năm
Làm chủ tịch tập đoàn vẫn là nhỏ. A lên làm tổng thống mới to bự hơn
hay đấy
Chắc ông này không trúng cử đâu
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
Ô này khả năng lại đc tàu gài cắm để thu phục đài loan roài.
Anhvu14
TÍCH CỰC
5 năm
VN phải thay đổi đi chứ cứ bét nhét ĐNA cũng chán. Sang EU ở nhớ quê nhớ nhà nhưng về thì ko thể sống nổi với đồng lương ít ỏi. Sống bên tư bản thì dân bản địa họ cũng chả thích gì dân nhập cư, nói thẳng ra là họ ghét dân Việt. Mà quả thực dân ta ý thức thuộc hạng kém, lại rất bon chen nên xã hội cứ ngày một đi xuống. Thôi thì cứ chấp nhận cuộc sống kiểu lang thang.
Anhvu14
TÍCH CỰC
5 năm
@hypous Tôi ko biết các bạn thu nhập như nào, nhưng trước mắt tôi thấy đại đa số công dân sinh sống, buôn bán bên eu đều ko muốn về, các sinh viên mới ra trường họ cũng chọn môi trường bên này làm việc và chỉ về thăm quê vào ngày tết trong khi lương cơ bản của họ chưa đến 1k đô. Nhưng người buôn bán có thu nhập cao hơn họ cũng từng về vn đầu tư nhưng đã bật bãi và quay trở lại vì kiếm tiền ở vn quá bon chen. Còn nữa là đại đa số chỉ học hết phổ thông và đại học ra trường không phải ai cũng đủ tiền để chạy vào những vị trí lương cao. Và số người thu nhập trên 20tr ko phải nhiều. Tôi nói lương là lương thu nhập bình quân theo đầu người của việt nam thấp chứ tôi ko nói lương của các bạn sv đại học nên bạn đừng cào phím thế. Sinh viên bên này thi đh thì dễ nhưng theo học được hết để lấy bằng thì lại là chuyện khác. Ra trường dù họ có làm tạm bợ cũng 1-2k rất dễ. Sv ở trong nước còn khổ hơn nhiều chứ ko phải ai cũng có lương như mấy bạn, ok ? Và đừng đánh đồng ai ở eu không về vn làm đc là do ngu dốt bởi vì chả có thằng ngu nào muốn bỏ cái nơi thu nhập cả tỉ/ năm để về cái chỗ 3-400/ năm cả.
@Anhvu14 Bạn biết vì sao châu Âu có ngày hôm nay không ? Ví dân của họ đã trải qua thời kỳ tích luỹ tư bản đầy vất vả, biến động, giống như Việt Nam đang phải trải qua bây giờ đấy.

Còn như bạn =]] thấy khó khăn là khăn gói sang bên châu Âu, tận hưởng thành tựu của những người đã vất vả tạo dựng nên, không dám đối đầu với khó khăn, lũ hèn hạ và ăn bám chứ có gì hay mà khoe.

Nghèo thì cố gắng mà kiếm tiền chứ nghèo mà đợi đất nước tự động giàu lên à.
Anhvu14
TÍCH CỰC
5 năm
@hypous Khăn gói sang châu âu cày cuốc rồi đem tiền về làm giàu cho quê hương , thực tế ở trước mắt chứ ko như những kẻ chỉ cào phím trên mạng ra vẻ yêu nước nhưng hở tí là chửi chế độ, dẫm đạp lên nhau để sống. Ý thức yếu kém thì chế độ nào cũng nhoét hết thôi.
Đọc comment của mấy ông ở trên thì tôi vote một phiếu cho Phạm Nhật Vượng làm tổng bí thư xem có nát bét cái nước Việt Nam này ra không !?!!?
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@Viet Chi Dung Không, tôi vote Phan Anh hoặc Dưa leo, còn cùng nữa thì cho iHieejp lên làm thủ tướng 😁
thonglb
TÍCH CỰC
5 năm
@Viet Chi Dung Mình vote cho ông Nguyễn X Phúc nha
@Fibbo mấy thằng đó nói mồm có vẻ thanh cao, yêu nước chứ chung quy cũng lo cái túi tiền của tụi nó thôi :D iHiep bài tàu dữ lắm mà có đội sp tiền quảng cáo vẫn chạy quảng cáo cho phone tàu :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019