Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vì sao tai nghe chống ồn ngày một phổ biến? Phân biệt các tai nghe chống ồn của Sony trên thị trường

AudioPsycho
4/6/2019 2:48Phản hồi: 132
Vì sao tai nghe chống ồn ngày một phổ biến? Phân biệt các tai nghe chống ồn của Sony trên thị trường
Tai nghe chống ồn là khái niệm khá xa lạ với nhiều ae cách đây vài năm. Tuy nhiên ngày nay, các hãng gần như đều có một chiếc tai nghe chống ồn của riêng mình, danh sách các hãng tham gia vào thị trường này ngày càng đa dạng phong phú, không còn quanh đi quẩn lại những cái tên như Bose, Sennheiser, B&O mà giờ đây chúng ta còn có thêm Jabra, Skullcandy hay đơn cử như Sony mới tham gia vào thị trường gần đây nhưng đã có danh sách các sản phẩm tai nghe chống ồn dài dằng dặc. Việc có nhiều sản phẩm như vậy vô hình trung làm người dùng không biết làm sao để chọn cho mình một sản phẩm phù hợp, ở bài viết này mình sẽ giải quyết vấn đề đó, tuy nhiên trước đó, cần nói qua một chút vì sao tai nghe chống ồn lại ngày càng trở nên phổ biến như vậy


Về tai nghe chống ồn là gì thì đã có một bài viết trước đây của audio.tinhte. Theo mình, việc tai nghe chống ồn ngày càng phổ biến là tổng hoà của nhiều yếu tố, trong đó các yếu tố chính có thể kể đến là:
  • Nhu cầu di chuyển của con người ngày một tăng. Xã hội phát triển và chúng ta gần như không còn ngồi bó gối mà di chuyển nhiều hơn, tìm kiếm nhiều cơ hội hơn
  • Các phương tiện như máy bay, tàu điện ngày càng phổ biến cũng góp phần khiến chúng ta sử dụng tai nghe nhiều hơn.
  • Công nghệ chống ồn ngày càng hoàn thiện. Tai nghe chống ồn không phải mới có gần đây. Tuy nhiên trước đây khi công nghệ chưa phát triển, việc sử dụng chúng đôi khi gây ra cảm giác không thoải mái như ù tai chẳng hạn khi sử dụng. Ngày này, nhờ công nghệ phát triển mà chống ồn tốt hơn, kết hợp với sự phát triển của truyền dẫn không dây, trợ lý ảo, tai nghe chống ồn ngày càng hoàn thiện và thông minh hơn.
  • Các tai nghe chống ồn ngày càng đa dạng từ thiết kế, màu sắc cho đến tính năng để phục vụ cho nhiều đối tượng. Các tính năng như chống nước, và một số tính năng thông minh khác được các hãng tích hợp vào sản phẩm để phù hợp với nhiều đối tượng khác hàng từ dân văn phòng, cho đến các bạn trẻ năng động…
  • Giá cả dàn trải cũng là nguyên nhân khiến tai nghe chống ồn ngày càng phổ biến. Việc có nhiều hãng tham gia giúp các sảm phẩm tai nghe chống ồn ngày càng đã dạng hơn.
Tai nghe chống ồn phát triển nhanh chóng, bằng chứng là Sony những năm gần đây đã tập trung phát triển và cho ra mắt rất nhiều sản phẩm với đủ phân khúc giá cùng mẫu mã tính năng đa dạng. Kể từ khi ra mắt và gây tiếng vang với sản phẩm MDR-1000X vào năm 2016, chỉ trong vòng 3 năm, Sony đã cho ra mắt trên dưới chục sản phẩm được trang bị tính năng chống ồn. Có nhiều ae lúng túng và pm hỏi mình lựa chọn sau cho phù hợp vì các sản phẩm có mức giá khá gần nhau, do đó hôm nay mình sẽ phân biệt một chút các tai nghe chống ồn đang có mặt trên thị trường hiện nay của Sony. Hi vọng sau bài này ae sẽ không phải lăn tăn và dễ dàng quyết định cho mình một chiếc tai nghe chống ồn phù hợp.


Sony WH-1000XM3 – 8.490.000

tinhte_sony_wh_1000xm3.jpg


Đây là chiếc tai nghe chống ồn cao cấp nhất hiện nay của Sony. Ở phiên bản thứ 3 này, Sony đã trang bị cho đứa con cưng của mình bộ vi xử lý độc quyền QN1, nhờ đó mà WH-1000XM3 cho khả năng chống ồn tốt hơn gấp 4 lần cho với thế hệ trước. Bộ xử lý QN1 đồng thời cũng giúp cải thiện chất lượng truyền dẫn âm thanh không dây của sản phẩm, giúp mang đến chất lượng âm thanh tuyệt vời để ae có thể yên tâm tưởng thức các bản nhạc chất lượng cao của mình.

tinhte_sony_wh_1000xm3 (2).jpg

Bên cạnh khả năng chống ồn cùng chất âm tuyệt vời, Sony còn trang bị nhiều tính năng thông minh khác đủ để làm hài lòng bất cứ người dùng khó tính nào. Sony trang bị cảm ứng giúp mang lại sự tiện dụng cho người dùng trong các thao tác. Bên cạnh đó, còn hàng loạt các tính năng khác như: điều chỉnh áp suất khi đi máy bay, điều chỉnh chống ồn theo môi trường, quick attention giúp giao tiếp nhanh và có cả trở lý ảo Google Assistant lẫn Alexa.

tinhte_sony_wh-1000xm3.jpg

Nói chung, đây là con tai nghe dành cho các đối tượng làm việc văn phòng, hoặc làm việc một mình ở quán càfe, những người ưa di chuyển tàu, xe. Nếu thiết kế fullsize không phải là vấn đề với ae, thì mình nghĩ không có lý do gì để ae từ chối một sản phẩm như Sony WH-1000XM3 cả.

Sony WI-1000X- 6.990.000

tinhte_sony_wi_1000x_2.jpg

Quảng cáo


Đây là chiếc in-ear chống ồn cao cấp nhất của Sony. Được thừa hưởng nhiều tính năng thông minh như: điều chỉnh áp suất, Sense engine cũng như trợ lý ảo, WI-1000X còn mang lại khả năng chống ồn tuyệt vời nhờ vào thiết kế in-ear của mình. Khi đeo tai nghe mà có điện thoại thì nó sẽ rung báo hiệu 😁

WI-1000X sở hữu chất âm ấn tượng, nhờ vào sự kết hợp giữa 2 loại driver BA và dynamic. Sự kết hợp này giúp mang lại chất âm sống động nhưng vẫn đầy đủ chi tiết để ae có thể thưởng thức nhiều thể loại khác nhau. Sony tất nhiên trang bị cho sản phẩm của mình kết nối bluetooth với codec LDAC và aptX để đảm bảo chất lượng truyền dẫn nhạc không dây. Đây được xem như là phiên bản thu nhỏ mini của WH-1000XM3, anh em nghe ở đâu cũng được, dùng kiểu gì cũng tiện vì nó nhỏ gọn. Nhưng nhắc cái là em này sinh ra không dành cho mấy ông mê thể thao, thích lội mưa dầm nước.

tinhte_sony_wi_1000x.jpg

Khác với WH-1000XM3, WI-1000X kén người dùng hơn một chút với phần gọn ở phía sau. Tuy nhiên nhờ phần gọn này mà chúng ta có thời lượng pin tốt hơn, cũng như trang bị bộ thông báo rung. Có thể nói WI-1000X phù hợp với người dùng văn phòng hoặc những cá nhân thường xuyên phải giữa liên lạc với người khác.

Sony WI-C600N – 3.890.000

tinhte_sony_wi_c600n (4).jpg

Quảng cáo


Đây là sản phẩm mới vừa được Sony ra mắt gần đây. Các tính năng thông minh như One Push hay trợ lý ảo Google Assistant cũng không thể vắng mặt.

tinhte_sony_wi_c600n.jpg

Ít hơn WI-1000X 1 driver BA, hiển nhiên WI-C600N kém hơn về độ chi tiết. Tuy nhiên C600N lại có trung âm ngọt ngào nịnh tai và phù hợp với gu nghe của nhiều người. Ae nào mà thích nghe nhạc vàng hay Vpop các kiểu mà thử qua em này thì mình nghĩ là sẽ hợp tai lắm.

LMD00016.jpg

Đối tượng của mà WI-C600N hướng đến rõ ràng cũng tương tự như WI-1000X. Với mức giá dễ chịu hơn, rõ ràng C600N sẽ giúp nhiều người dễ dàng tiếp cận hơn so với đàn anh của mình.


Sony WI-SP600N – 3.490.000

tinhte_sony_wi_sp600n.jpg


Với tên gọi dễ khiến nhiều người nhầm lẫn cùng mức giá khá gần nhau. SP600N thực sự khiến nhiều người khó mà phân biệt được với C600N. Thực tế thì rất dễ vì chữ SP trong tên sản phẩm mình nghĩ là chữ viết tắt của Sport và tất nhiên SP600N là sản phẩm dành cho các đối tượng yêu thích thể thao.

LMD00008.jpg

Được trang bị khả năng chống nước cao cùng thiết kế đặc trưng giúp bám chắc vào tai nhằm mục đích phục vụ cho việc tập luyện thể thao. SP600N còn sở hữu chất âm mạnh mẽ nhằm gia tăng thêm xúc tác cho quá trình luyện tập. Em này cũng có Ambient Sound giúp anh em có thể ý giữ được ý thức với môi trường xung quanh, ngoài ra còn có Google Assistant.44


Sony WI-SP700N-4.290.000

LMD00018.jpg


Nếu như SP600N vẫn chưa thoả mãn ae về sự tiện dụng khi tập luyện thể thao thì hãy tham khảo qua SP700N. Số to hơn hiển nhiên tiền cũng to hơn. Tuy nhiên đổi lại chúng ta sẽ tha hồ bay nhảy mà không phải nghĩ ngợi gì nhờ vào thiết kế true wireless của sản phẩm.

tinhte_sony_wi_sp700n (1).jpg

tinhte_sony_wi_sp700n (2).jpg

Với tính năng tương tự như SP6000N, điểm khác biệt lớn nhất của 2 sản phẩm đến từ thiết kế true wireless, ngoài ra, SP700 cũng sở hữu chất âm mạnh mẽ hơn so với đàn em của mình. Bên cạnh các đối tượng yêu thích thể thao, ae nếu vẫn chưa hài lòng với âm bass của các tai nghe true wireless trên thị trường thì một lần thử qua SP700N.


Sony MDR-XB950N1


Điểm chung của XB950N1 với các sản phẩm bên trên có lẽ đó là tính năng chống ồn, còn lại, ae có thể thấy đây là sản phẩm hoàn toàn độc lập và không có mối liên hệ gì với các sản phẩm trên.

tinhte_sony_xb_950n1 (3).jpg

XB950N1 thuộc dòng extra bass nên hiển nhiên bass tốt là điều không phải nghĩ ngợi. Anh em nếu không thích bass quá nhiều cũng không cần lo lắng vì chúng ta có thể tăng giảm bass nhanh chóng đơn giản thông qua một nút bấm trên tai nghe.

tinhte_sony_xb_950n1 (2).jpg

Sở hữu thiết kế trẻ trung, nhiều màu sắc, âm thanh tươi tắn khoẻ khoắn. XB950N1 hướng đến các bạn trẻ năng động, yêu thích sôi động cũng như đi lại khắp nơi.

tinhte_sony_xb_950n1.jpg

6 sản phẩm với 6 màu sắc khác nhau thực ra không quá khó để chúng ta phân biệt. Mình nghĩ qua bài viết này ae có lẽ cũng đã quyết định được cho mình một chiếc tai nghe chống ồn rồi. Mùa hè sắp tới, ae nào có ý địch đi du lịch hay đâu đó xa xa thì cũng nên tham khảo qua để rước cho mình một người bạn đồng hành.
132 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

audiolacviet
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tai nghe chống ồn có vẻ Sony đang tiên phong. Bao giờ có tai chống ồn mà đeo dễ chịu như airpod nhể
dnguy3
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chống ồn thì chỉ có in-ear hay on-ear/over-ear thôi bác. Đeo on-ear như Airpod hay earpod thì không thể làm được, vì cơ bản âm thanh bị lọt qua khe hở giữa tai nghe và lỗ tai rồi.

Em đã dùng 3/6 model này. Quả thật về phần chống ồn thì WH-1000XM3 quá bá đạo, WI-1000X chỉ thua chút xíu, hơn MDR-X1000 (model đầu chống ồn series 1000).
Em WI-C600N thì cách âm bằng 8/10 so với WI-1000X. Bù lại, bác nào đội nón BH 3/4 mà thích đeo tai nghe in-ear như em thì sẽ có cảm giác đeo WI-C600N sẽ thoải mái hơn, đeo lâu vẫn thoải mái, không bị ép vô 2 lỗ nhĩ như WI-1000x.
@Lynch Pencil Mình đi xe máy thì xài chống ồn cũng ok mà
vn_soft
CAO CẤP
5 năm
@dnguy3 Mình đang cân nhắc 2 con flagship đầu. Con full size ngon nhưng mang đi hơi bất tiện
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@elicius Nó chống ồn tương đối thôi, những âm như tiếng máy nổ, tiếng rì rào đều đều thì được lọc tốt, còn các âm thanh bất chợt như tiếng xe vụt qua, tiếng còi hay tiếng nẹt pô vẫn nghe bình thường à.
dnguy3
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hacrot3000 Bác này nói đúng. Tiếng còi xe vẫn nghe bình thường.
Đọc thôi. Chứ ko có tiền mua :<
@hongphuc1992 Xem thôi. Cũng ko có tiền mua
@vule123 Vậy bác cũng thuộc hộ nghèo giống e rồi :p
@hongphuc1992 Vâng. Vào đọc nâng vao kiến thức. Chứ cái gì cũng mua thì chịu ko nổi bác ah
khoadang209
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hongphuc1992 ko sao lỡ ngủ dậy tự nhiên giàu thì biết dùng tiền để làm gì không lại bị sốc 😁
@khoadang209 Để mua 1 tỷ con này nghe cho thích
vhhai_c3
TÍCH CỰC
5 năm
Đang kết C600N quá mà chưa có tiền mua 😃
longhons
TÍCH CỰC
5 năm
Con WH-900N ở VN thấy ít nhỉ : ))
Mình chọn con này thay vì WH-1000XM3 tại WH-1000XM3 quá xấu = ))))))
matthew_thdh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@longhons Mình cũng đang dùng con này vì con XM3 đắt quá chỉ đủ mỗi con 900N 😆
@longhons hic thực ra bên em thì sony bán 2 con gần bằng giá =)))
longhons
TÍCH CỰC
5 năm
@Kan Takahashi Bác ở nước ngoài thì lên ebay giờ còn tầm 2tr mấy 1 con đẹp = ))
Con e đang xài về tới nhà cũng chỉ 2tr5, ko thể thơm hơn : ))
@longhons mình có deal XM3 4tr nên mua xm3 =)))
Có airpod rồi nhưng mà giải trí vẫn dùng em sony 1000XM3 😁
cautru123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lexuancuong95 Bác xài có bị nóng tai ko vậy? Mình xài nóng tai lắm, nếu ko có máy lạnh là nghe xíu là phải bỏ ra
@vule123 Công ty là công ty tư nhân, miễn sao ông thấy thoải mái là đc, với lại em thấy đeo tai nghe vẫn chuyên nghiệp mà, nhất là đeo mấy em airpod, sony, bose vào nhìn dàn tai nghe ấy là thấy chuyện nghiệp rồi 😁
@cautru123 Thế nên mình mơis có 2 option, chỉ đeo tai chùm ở phòng mát, ra ngoài hoặc cafe mình đeo airpod
@vule123 Mình có phải thư ký đâu, tập trung làm việc thì đeo vào không sao hết, kể cả không nghe nhạc 😁
minhieu89
TÍCH CỰC
5 năm
Thanks mod, mình cũng đang tìm hiểu thêm để sắm 1 em phù hợp!
@minhieu89 Bác hoành thế
minhieu89
TÍCH CỰC
5 năm
@vule123 Cũng chưa mua liền nơi, nhưng mà hóng lâu giờ rồi, cũng thèm 1 em wireless không dây đỡ vướng víu, cảm giác tiện tiện sao đó, cũng me me sony, tui gom lúa ổn 1 phát là chơi lun àh 😁
@minhieu89 Mua một cái tai nghe cũng dùng tầm 2-3 năm. Em nhớ có dạo tai nghe beat màu đỏ (mà giờ apple đã mua lại đó) rất hot, ai đi cũng đeo. Giờ ra đường hiếm gặp ai đeo tai nghe có dây lắm. Hình như chuyển sang tai nghe ko dây hết rồi thì phải.
minhieu89
TÍCH CỰC
5 năm
@vule123 Oh, không dây xu hướng rồi mà, tiện thiệt, không vướng víu rối rắm nhiều, trải nghiệm gọn gàng hơn
Con wi1000x kia best cmnr. Có đều neckband to quá
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn mấy tai chống ồn cũng ham mà xét đi xét lại mấy cái tai mình đang dùng đeo vào cũng có nghe thấy bên ngoài mấy đâu, cũng toàn nghe trong phòng làm việc yên tĩnh với nghe buổi tối chứ ra đường thì không nên dùng tai chống ồn rồi, đi du lịch thì thường có trẻ con đi cùng nên cũng phải nghe được không gian bên ngoài 😁
@Booooozyer Vâng cũng có thể bác ah
@vule123 Con lạy bác vule123 bác có trả lời cái gì cũng ráng có chất muối một tí. Đọc comment của bác nó nhạt như nước ốc. Bác làm ơn đừng giống anh chàng gì tự xưng hot tụ xưng điên đi đâu cũng có dấu... comment có ăn được đâu mà tranh bác ơi...(em băn khoăn tự hỏi cái tầm của người xài Bphone chỉ đến đó thôi sao?!?)
minh999
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Booooozyer Đeo in ear thì không cần chống ồn chủ động thật. Nhưng sony có cái ambient mode giúp nghe được tiếng người nói thì mình thấy nó đáng giá hơn so với NC trên in ear
@Jimmy Truong 1004 Vâng cảm ơn bác đã góp ý. Em xin nghiêm túc tiếp thu lời phê bình rất đúng của bác. Nhiều khi em cứ nghĩ đơn giản comment cũng như kiểu là cảm thấy tương tác vui vẻ vui vui. Giờ thì chắc em phải comment có chất lượng hơn nữa. Một lần nữa cảm ơn bác và rất mong bác thông cảm chi những comment nhạt phía trên. Hihi

Mà cảm ơn bác đã nhận ra em với bphone. Tranh thủ chém tí. Em đã dùng qua bphone2,3. Giờ bán hết rồi. Chờ bphone4 xem như thế nào kka
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
@minh999 Em đang dùng Jabra Elite nó cũng có tính năng dùng mic để thu âm môi trường truyền vào tai, thỉnh thoảng cũng rất có tác dụng. Nhưng cũng có cái hơi dở là mặc dù mình đã tắt nhạc + bật cái Ambient mode để nói chuyện với mọi người hoàn toàn bình thường nhưng họ vẫn thấy mình đeo tai nghe nên cảm giác của họ là mình k tôn trọng họ 😁
Quan trọng là đang thấy thật sự cái tính năng chống ồn nó chưa phù hợp với thói quen và môi trường sử dụng của mình :D Mặc dù e rất thấy thích thú về cái công nghệ đấy và đeo thử con Bose QC35 cũng thấy rất bất ngờ :p
nktien90
ĐẠI BÀNG
5 năm
anh em cho mình hỏi ít xiền mà muốn xài tai nghe chống ồn thì có cái nào ngon bổ rwe không vậy, xiaomi hay hãng nào cũng được
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
@bacnhaque skullcandy bác thử xem
@bacnhaque E thấy buds ok nhất trong tầm giá, mua loại nobox tầm 1tr5 còn full box bảo hành ssvn loanh quanh 2-2tr5 thôi, pin ngon ít delay âm thanh sáng chi tiết
20190602_154531.jpg
Thế giới tai nghe đa dạng thật.
LMT2212
ĐẠI BÀNG
5 năm
SP700N vẫn rớt kết nối điên đảo, khá khẩm hơn wf1000x tý 😆
minhvu8393
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vì nó chống ồn
tranhaithang
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình vừa mua Surface Headphones. Về mặt chống ồn thì đứng sau WH-1000XM3, tuy nhiên theo cảm nhận cá nhân thì cảm giác đeo và xoay tăng âm lượng hay tăng chống ồn rất thích và thân thiện hơn so với Sony. Cảm ứng xoay bao giờ cũng dễ để điều chỉnh hơn cảm ứng chạm. So với Bose QC3 thì chưa bằng về độ êm & nhẹ. Bose mới ra Bose 700, chưa có dịp được thử
@tranhaithang công nhận là quả xoay của sf head ngon nhất, cái touch của XM3 hay dở hơi nhất là khi trời lạnh, mỗi tội NC sony ngon quá :'(
mà con xm3 lại chỉ kết nối 1 thiết bị 1 lúc đuợc thôi, chả hiểu
tranhaithang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Kan Takahashi Được cái là sony ở việt nam hay có khuyến mãi. Bác canh mua hàng tiki đợt hot sale cũng kiếm đc một em XM3 ~ 7m, xách tay thì tầm 7mio. Còn bose thì toàn 8m k bao giờ giảm giá
Con WH 1000 MK3 vs MK2 nó khác nhau sao các bác nhỉ?
Nghe nhạc mà cách âm chống ồn quá cũng không hay cho lắm. Nên kết hợp bụng để thẩm âm nhạc vẫn là cách nghe nhạc chuẩn mực nhất. Khi đó sẽ cảm nhận được thế nào là thế giới âm nhạc đa sắc màu. Chứ chống ồn cũng chỉ là bình thường cho người thưởng thức thôi.
@Emranhieulam1990 Người ta làm thường xuyên ở nơi ồn ào nên cần chống ồn, không thì bỏ tiền mua làm gì đợi bạn khuyên?
Phệu TMC
TÍCH CỰC
5 năm
Từ bỏ airpods vì k chống ồn. 😔
@Phệu TMC Chưa có ai nói từ bỏ airpods hix bác là người đầu tiên em gặp đấy.
Phệu TMC
TÍCH CỰC
5 năm
@vule123 E ném cho vợ xài. E dùng cái tai nghe theo máy của s10. E thường xuyên đi ô tô đi làm. Trên xe ngủ toàn rơi vs k có chống ồn nên bỏ =)).
@vule123 Thiếu gì người bỏ airpods vì nhiều lý do lắm, nghe nhạc ko hay, ko chống ồn, đeo ko vừa tai ...
Tai nghe Sony dễ tiếp cận nhất và cũng không phải lăn tăn nhiều 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019