Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Yamaha sắp ra mắt xe tay ga điện EC-05 mới

yeucongnghe2012
12/6/2019 6:16Phản hồi: 0
Yamaha sắp ra mắt xe tay ga điện EC-05 mới

Yamaha tiếp tục thể hiện sự vượt trội của mình trong ngành công nghiệp xe máy với việc ra mắt mẫu xe tay ga điện Yamaha EC-05, sử dụng công nghệ từ Gogoro - một nhà sản xuất xe tay ga điện Đài Loan.


Yamaha EC-05 sẽ được công bố cho thị trường Đài Loan vào tháng 8 năm nay, các yêu cầu về phạm vi hoạt động và hiệu suất của EC-05 được cải thiện nhờ các tế bào pin lithium-ion 2170 định dạng lớn của Gogoro.

Gogoro lần đầu xuất hiện tại Đài Loan với các bộ pin có thể thay thế cho xe tay ga điện, cho phép người lái có thể dễ dàng và nhanh chóng thay pin cho xe khi chiếc xe đã hết pin. Gogoro cũng là hãng tiên phong trong việc sản xuất các pin dự phòng thay thế cho xe tay ga điện ở nhiều thành phố châu Âu như Berlin và Paris, trong sự hợp tác cùng Bosch.


Trong lần bắt tay với Yamaha này, Gogoro sẽ cung cấp các bộ pin có thể tháo rời và thay bằng gói pin khác cho EC-05, nhờ vậy, Yamaha có thể tận dụng mạng lưới trạm sạc và đổi pin rộng rãi của Gogoro.

Hiện tại, Gogoro đang chiếm 7% thị phần trong thị trường xe tay ga điện ở Đài Loan, trong khi các đối thủ là Kymco và Sym lại phổ biến và ưu thế hơn rất nhiều trong phân khúc xe tay ga trong nước.


Quay trở lại với EC-05, dù Yamaha chưa công bố các thông số kỹ thuật chi tiết nhưng mẫu xe tay ga điện mới của hãng được cho rằng sẽ có tốc độ tối đa không kém gì Gogoro 3 (82 km/h) và Gogoro 3 Plus (86 km/h).



Gogoro 3


Sức mạnh của Gogoro 3 và Plus đều đến từ động cơ điện đặt giữa 6kW, cho mô-men xoắn 180Nm, truyền cho bánh sau. Nếu được bán phổ biến rộng rãi ở nhiều thị trường, Yamaha EC-05 mới sẽ trở thành đối thủ của Honda PCX Electric - một dự án thí điểm của Honda tại Philippines và Indonesia.

https://xehay.vn/yamaha-se-su-dung-cong-nghe-lai-gogoro-cho-mau-xe-tay-ga-ec-05-moi.html
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019