Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Foxconn đủ năng lực sản xuất iPhone cho Apple tại các nhà máy nằm ngoài Trung Quốc

bk9sw
11/6/2019 11:42Phản hồi: 123
Foxconn đủ năng lực sản xuất iPhone cho Apple tại các nhà máy nằm ngoài Trung Quốc
Đối tác sản xuất của Apple - Foxconn vừa công bố năng đã đủ năng lực sản xuất iPhone bên ngoài Trung Quốc. Điều này có nghĩa nếu cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung trở nên căng thẳng hơn, Apple bị buộc phải sản xuất sản phẩm tại những vùng lãnh thổ khác thì Foxconn đã có thể đáp ứng.

Trả lời tại một cuộc hội thảo giữa các nhà đầu tư tại Đài Loan hôm thứ 3, giám đốc bộ phận bán dẫn của Foxconn - Young Liu cho biết: "Foxconn sẽ hỗ trợ toàn diện Apple nếu hãng này muốn điều chỉnh hoạt động sản xuất". Liu nói thêm rằng: "25% năng lực sản xuất của Foxconn hiện tại nằm ngoài Trung Quốc và chúng tôi có thể giúp Apple đáp ứng trước những yêu cầu tại thị trường Mỹ. Chúng tôi có đủ năng lực sản xuất phục vụ cho Apple".

Dù Apple không đưa ra các chỉ thị yêu cầu Foxconn đời dây chuyển sản xuất ra ngoài Trung Quốc nhưng Liu khẳng định Foxconn đủ khả năng dời các dây chuyền này tới nơi khác theo nhu cầu của khách hàng.

Foxconn.jpg
Foxconn đã chuẩn bị cho kịch bản di dời dây chuyền sản xuất từ lâu và một khi được yêu cầu, công ty sẽ có thể phản ứng nhanh. Từ trước khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang trong những tháng gần đây, Foxconn đã nghĩ đến chuyện phải có một "căn cứ tại Mỹ" khi đạt được thỏa thuận với bang Wisconsin để xây dựng một nhà máy sản xuất, hứa hẹn đem lại 13.000 việc làm mới. Dự án của Foxconn được rất nhiều bên chống lưng, từ thống đốc bang cho đến tổng thống Trump. Tuy nhiên gần đây có thông tin cho rằng Foxconn đã thay đổi kế hoạch, sử dụng tổ hợp đang xây dựng cho hoạt động nghiên cứu và phát triển nhiều hơn là một nhà máy sản xuất điện tử.

Hiện tại Foxconn đang xem xét mở rộng các nhà máy sản xuất tại Ấn Độ như một cách để đa dạng hóa chuỗi cung ứng, giảm bớt sự lệ thuộc vào Trung Quốc nơi hãng đặt hầu hết các cơ sở sản xuất lâu nay.

Foxconn sản xuất iPhone cho Apple và nếu như Apple yêu cầu chuyển dây chuyền sang Ấn Độ thì công ty sẽ giảm thiểu được thiệt hại từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Foxconn bắt đầu xây dựng nhà máy tại Ấn Độ vào cuối năm 2017 và theo một báo cáo, Foxconn có thể sẽ đầu tư 356 triệu USD để mở rộng nhà máy để lắp ráp các dòng iPhone cao cấp.

Việc sản xuất iPhone tại Ấn Độ cũng sẽ giúp Apple giảm giá thành máy bán ra, cụ thể là né được khoảng thuế 20% bị áp dụng trên các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc.

Theo: MacRumors
123 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nguyen0101
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chuẩn bị giải quyết việc làm cho thêm hàng triệu người thất nghiệp rồi anh Tập ơi. Đói nhiều thì sinh loạn hay dùng tank ủi bớt anh nhể.
dual1
CAO CẤP
5 năm
@Nguyen N°5 So ai chứ đi so với israel là không so được đâu, nó là đất nước khởi nghiệp chỉ nhúm nhỏ thôi mà chất xám lớn lắm
arbre
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyen N°5 Khổ cái báo trong nước với báo cánh tả bên mỹ toàn bôi bác israel 😔
@Nguyen0101 Bác nói thâm quá. 2019 rồi chứ đâu pải 1989 nữa đâu mà làm đc cái thiên an môn thứ 2
@Nguyen0101 Kế bên mà kô chọn vn há, chảy nước miếng chưa.
bocua
CAO CẤP
5 năm
Mới thấy dọa dẫm hậu quả thảm khốc 1 số công ty, đúng kiểu bố đời 😁
huyhoangjo
TÍCH CỰC
5 năm
@hdx_it người ta đưa ra ý kiến cần gì phải công kích khó nghe thế bác,sự thật ngoài đời chứ gì,mình làm công ty mình biết chút ít,truy thế nào đc khi nó gia công một ít lấy một ít sau về nó gia công lại,có hàng trăm linh kiện cứ mua về theo dạng hàng công ty sau nó ráp lăp thêm vào thế là thành của nó hi.
@huyhoangjo Bác này chắc nghỉ hải quan đơn giản quá
@Manhtoan112 Vì bác ấy chưa phải cầm cục tiền để xin. Cái nào dễ thì đúng rất dễ, nhưng lậu thì nhanh đi phết 😆
Ngay cả không sx ip ở tc thì fox vẫn đủ năng sx đủ ip cho apple.
Vậy mà hôm bữa có đứa post bài thằng nào đó mới xây được cái nhà máy, chưa biết vận hành ra sao? Chất lượng như thế nào đã đòi giành mối sx ip thay fox. Nói ra bị chửi lại còn bảo tự nhục.
Hầu hết dân vn thích xl nhưng không nhìn thực tế để phát triển
@iamnghiem.1042 chắc bác không hiểu ý nghĩa từ quy chụp 😁. ở trên là ý kiến chủ quan, không quy chụp ý kiến chủ quan của người khác, mỗi người có ý kiến riêng, có thể đồng ý hay không đồng ý. Còn quy chụp nghĩa là khi đang tranh luận về 1 vấn đề nào đấy, mà khẳng định người khác tự nhục, 3 que cac kiểu các kiểu, thì đó là quy chụp :D.
@frigidbaby242 mình thấy thường chỉ có vài thành phần vô văn hóa mới lên mxh rồi chửi người khác là ba que, tự nhục này nọ. Chứ thật ra thì những người tri thức, có giáo dục chẳng ai làm vậy. Nên cũng không khẳng định được là bản chất của cả dân tộc.
traind
CAO CẤP
5 năm
@frigidbaby242 Mồm thì nói hay nhưng câu nọ đá câu kia chẳng khác nào tự vả mõm mình.
Nhìn nhà máy oto của họ xem ở vn thằng tay to nào làm dc. Chắc méo bao giờ dc bước chân vào nhà máy sx nào lên chắc cũng chẳng biết đâu.
Còn mở nhà máy sx 125tr máy 1 năm ko đi gia công thi sx ra để đi làm từ thiện chắc. Ko gia công cho thằng này thì cho thằng khác.
Mấy thanh phần sân si chỉ đi rình ngkhác để soi mói méo bao giờ khá dc
@traind ủa comment của t có liên quan gì tới nhà máy nào đâu thằng này, m bị dở hơi àh 😁
trên tinh tế lắm thằng comment óc bò thế nhỉ 😔
tamdong
ĐẠI BÀNG
5 năm
bắt nạt hàng xóm lắm vào, lúc đầu mặn nó đập vào mặt chẳng thằng nào nó nói giúp cho 1 câu.
arbre
TÍCH CỰC
5 năm
@tamdong Mong anh Trump vả nó không trượt phát nào 😃 😁
@arbre Trufm dạng saitama đấm phát k chết cũng què
Thảo nào ko thấy anh Tập đáp trả. Tự tay đẩy hàng nghìn người dân của chính mình vào cảnh thất nghiệp, làm vậy khác gì tự vả vào mặt ^^
thanh binh.e
ĐẠI BÀNG
5 năm
chắc chuyển qua indo và ấn độ thôi
Viết bài mà không chịu đọc lại, đã dốt TV lại còn viết sai lắm chỗ
leebasv
ĐẠI BÀNG
5 năm
thực ra các máy ip xuất khẩu qua Mỹ thì không sx tại Trung Quốc thôi, còn các thị trường khác thì vẫn sx ở Trung Quốc. Do đó việc đảm bảo năng lực sản xuất bên ngoài Trung Quốc không quá to tát.
@leebasv Chuẩn, đọc mãi thấy mới có comment đúng ý, chiến tranh này chỉ ảnh hưởng đến iphone từ TQ đi Mỹ thôi còn các thị trường khác vẫn bt, nên việc dịch chuyển này ko quá lớn.
Chỉ sợ là nội địa TQ tẩy chay iPhone thì Apple mất đi thị trường lớn nhất thôi.
anphuc1
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenlinh712 Chính những người TQ đang sống nhờ iphone,làn sóng tẩy chay chỉ gọi là "sớm nở tối tàn".Chính bản thân họ làm vậy thì gia đình, bạn bè họ sẽ lâm vào cảnh thất nghiệp.😁
arbre
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenlinh712 không có chiến tranh thương mại thì tq nó cũng vẫn đang tẩy chay bạn ơi, để càng lâu nó càng mạnh, mấy công ty tq càng ngày càng copy nhiều, phải đập cho nó bình tĩnh lại chứ để nó tưởng nó là siêu nhân 😁
@leebasv Táo mà làm kiểu đối phó không cùng ý chí với Trump thì nó giết. Nên nếu chuyển thì chuyển tất luôn
leebasv
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hupximup cái này nó hợp tác với đơn vị sản xuất bạn à, chừng nào anh Trump chặn đường hợp tác với đơn vị sản xuất mà như chặn Huawei thì mới sợ vi phạm lệnh cấm. Còn giờ là để né thuế nhập khẩu bạn à!
Apple đã tính đến khả năng xấu nhất là trung quốc ko cho sx tại trung quốc,vụ này trung quốc thiệt đơn thiệt kép.
Mỹ sẽ độ tất cả, không độ TQ nữa.
Làm ở đâu đi nữa thì nó vẫn 1k $ . Vậy thì quan tâm làm quái gì nhỉ .
MoNoJi
CAO CẤP
5 năm
@minhthuvc làm ở TQ bị đánh thuế thì nó sẽ lên >1k $, quan tâm dc chưa?
Apple chuyển qua nước khác sản xuất thì giá iphone lại tăng vọt, và hậu quả là chính các bạn là người dùng chịu thiệt hại nhiều hơn trước thôi 😁
Dời qua Việt Nam! phụ cho nè fox
pvming
TÍCH CỰC
5 năm
@Hồ Quang Dương Kệ mẹ nó dời qua vn làm chó gì. Apple nó vó tốt đẹp đéo gì đâu.
@pvming Vậy mà Seeder ngày đêm đội ơn Samsung vì tạo công ăn việc làm đấy, Foxconn nó qua chắc chỉ gây ô nhiễm môi trường thôi, ko đóng góp được gì như Samsynh đâu, oẳn oẳn!
@QuanLyNhaNghi Samsung thì được, chứ foxcom thì chả tốt đẹp gì. Dân nó (dù sao taiwan v china cũng chung nguồn gốc) còn ép làm đến mức nhảy lầu thì dân nước khác nó xem ra gì.
Chuyển sang VN đi bác ơi.....quả này lần lượt các cty rời xa anh Tàu 😆)
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Vn ko đáp ứng yêu cầu, nó ko chuyển qua vn đâu
Dù có sx tại đâu thì giá ip vẫn cứ tăng.
Mình thì ko ủng hộ fox dời sang Việt Nam, một cty chuyên gia công thì họ sẽ tìm mọi cách tối ưu hoá năng suất lao động. Họ sẽ tìm cách tăng năng suất lao động công nhân nhất có thể tiệm cận với “bóc lột”. Những nhà máy sản xuất trực tiếp cho các hãng điện thoại thì khác, như nhà máy samsung chỉ sản xuất điện thoại cho samsung chứ ko làm cho hãng khác thì các chế độ tốt hơn, hỗ trợ công nhân học hành tốt hơn tuy nhiên lại ko ổn định.
@gauto988 okay ,mình đồng ý tổng quan ,nhưng có 1 khía cạnh thế này ,bồ nghĩ sao
cuộc sống hiện tại đang ko tốt ,lương thấp hoặc ko có .Fox tới ,1 nhóm lao động được lương bổng ,lợi ích ,'được bóc lột ' ,'được tăng ca '
vậy thì ,cái khó vẫn sướng hơn cái khổ ,cái khổ cũng sướng hơn cái đói
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@gauto988 đừng lo hộ cho những người lao động phổ thông bạn à. Càng nhiều việc càng tốt. Càng nhiều công ty nước ngoài vào thì giá trị thặng dư tạo ra càng nhiều. Chứ loanh quanh trồng khoai sắn thì bao giờ mới phát triển?
ko chuyển qua việt nam à?
@vn_ninja không thân chứ còn gì, cái mẹ gì chả cho chung nó làm, coi bản đồ hiện diện cuản ó trên đất nc này đi rồi bác sẽ thấy. 2 cái đẻng cơm sườn nhìn là thấy thân nhau rồi.
fine
TÍCH CỰC
5 năm
@vn_ninja Anh Vin chưa đồng ý
@fine vượn vin còn bận sản xuất main con hổ
MoNoJi
CAO CẤP
5 năm
@vn_ninja chưa đủ trình độ thì còn lâu nó mới qua bạn ơi 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019