Phong trào tẩy chay sản phẩm nhựa dùng một lần đang phát triển mạnh toàn cầu, Canada vừa tham gia

agp8x
11/6/2019 11:54Phản hồi: 96
96 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nên thay thế túi nilon bằng túi giấy, nhưng xài giấy nhiều thì rừng tụ nhiên càng ngày càng teo tóp. Rừng trồng thì chắc không kịp khai thác đâu, lúc đó mới thấy được sức tàn phá của thiên nhiên. Mà không dùng giấy hoặc bao bì nhựa thì dùng cái gì.
Muốn ko xài túi nylon thì dễ mà, ra quy định siêu thị cấm dùng, phát túi nylon để đựng thì người mua 1 là phải mang theo túi xài nhiều lần, 2 là phải mua túi xanh.
Riêng ở VN mình nghĩ vụ túi, ly ko quan trọng. Chỉ đề nghị ko tính tiền, ko phục vụ ai chen hàng kể cả nơi có thang máy nữa.
Việt nam nên theo vậy
Em thì chả dám nói tham gia nhưng khi nào mà có túi sẵn rồi thì em ko lấy túi bóng đựng nữa vừa ko phải vất túi vừa góp chút chút gì đó
rebaroniii
ĐẠI BÀNG
5 năm
VN sẽ nhập khẩu rác nylon của bọn này nhé
Ngày xưa ngoại tui đi chợ đem theo giỏ đệm, đồ ăn thì gói bằng lá chuối, cột bằng dây chuối, mua đồ ề không có bỏ miếng rác nhựa nào, bây giờ cọng hành củng cho cái bịch ni lông tuổi thọ 1k năm. Các loại nước uống bao bì mì gói củng toàn là nhựa.
Thế hệ trẻ nên chuyển sang dùng bao bì giấy cho thân thiện môi trường nha, đi mua đồ chọn những loại ít rác nhựa nhất có thể nữa.
Mình định cư ở Canada, ở đây trừ một số chợ Trung Quốc nhỏ lẻ, thì đa số ngay cả đi chợ túi bi ni lông ở quầy vẫn phải trả tiền, một số store nhật như Miniso, Oomomo cũng tính 50cents một cái
taayr chay luôn
minhieu89
TÍCH CỰC
5 năm
Mình cũng đã thay đổi thói quen sử dụng túi nilong, sử dụng thêm túi vải để đi siêu thị được rất nhiều lần, chỉ sử dụng túi nilong để đựng rác, hạn chế thôi....
PapaMinh83
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mong thủ tướng sớm ra Nghị định về vấn đề này. Để Quốc Hội sớm nhất đưa ra quyết sách ngăn ngừa việc xả túi nilon ra môi trường một cách bừa bãi như hiện tại. Dẫu biết những người làm nghề sẽ gặp khó khăn. Nhưng giống như cấm pháo. Dần dần cuộc sống sẽ lại ổn định và đi vào quỹ đạo với những hướng nghiệp mới từ bộ NN và PTNT.
Kenny 909PV
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phong trào hay. Nhưng nhiều người hình như vẫn còn nghĩ môi trường ô nhiễm là do nhựa. Bản chất của nó không xấu. Xấu ở cách con người dùng thôi. Nếu dùng xong phân loại bỏ đúng nơi quy định, thì chẳng có gì phải lo lắng cả. Tôi không dùng túi giấy, mà dùng giỏ xách làm bằng nhựa dẻo để đi chợ. Không tha một túi ni lông nào về nhà. Cái giỏ đã dùng hơn 2 năm.
End-User
TÍCH CỰC
5 năm
Like mạnh. Các a e làm gì?

Tôi: đồ uống take away chọn hàng có cốc giấy. Ko dùng ống hút (loại bằng tre trúc hoặc hữu cơ thì dùng). Mua đồ ăn mang về thì mang cặp lồng/hộp đựng thức ăn đi. Hạn chế gọi ship đồ ăn vì dùng quá nhiều túi nylon. .... nói chung là nhiều thứ.

Nói chung tự thủ dâm và nói cho bạn bè, ng quen ủng hộ, làm theo. Ai thấy hữu ích làm theo thì làm, ai bảo dở hơi thì kệ. Quan trọng là cứ thực hiện. Biết rằng muối bỏ bể nhưng còn hơn là ko làm gì.

Trc đi Nhật, chỗ bỏ rác ng ta đã phân loại làm mấy thùng rồi, thế mà còn thấy 1 túi nhỏ toàn nắp nút chai. Hỏi ra mới biết là nắp nút chai là loại nhựa khác, vứt rác phải vặn ra để riêng phục vụ tái chế. Nghĩ đến xứ mình mà chạnh lòng vãi, tự hỏi rằng bao h đuổi kịp đc bọn nó đây. Nghĩ xem chắc 15 năm nữa thì ô nhiễm rác thải ở VN nói chung và rác thải nhựa chắc số 1 thế giới với tình hình nylon tràn lan và quá nhiều như hiện nay.
kaichuan
TÍCH CỰC
5 năm
VN nằm trong top đầu xả nhựa ra môi trường và xu hướng ngồi ở nhà ship đồ ăn về góp phần lớn trong đó.
Tigerbeer007
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các nước phát triển trước khi được như bây giờ họ đã trải qua hàng trăm năm gây ô nhiễm môi trường. Nếu cấm ngay là không công bằng cho những nước đang phát triển như Việt Nam vì sẽ gây thêm tốn kém.
Đáng lẽ phải làm từ lâu rồi.
TranquanBP
ĐẠI BÀNG
5 năm
đã đến lúc cứu lấy thế giới
huynhtri9xxx
ĐẠI BÀNG
5 năm
1 ngày 1 người từ chối xài 1 cái ống hút thì vn tiết kiệm 80tr cái ống hút nhựa r, quan trọng ý thức của người dân về môi trường nữa.
Kelvindolar
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rất ủng hộ. Mong sớm có ở VN
Mình đi mua đồ vặt nhỏ thì mang theo balo đựng. Mà vô siêu thị thì bắt gửi chuyển qua xe đẩy 😁 còn mua cà phê hay đồ ăn thì đem theo hộp thức ăn và ly giữ nhiệt và không dùng ống hút được 3 năm. Có cầu thì mới có cung nên không biết bao giờ Việt Nam mới hết rác thải nhựa?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019